Ý nghĩa của việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là gì?

Ý nghĩa của việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là gì? Việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là điều vô cùng cần thiết. Bởi sinh viên là một lực lượng tri thức cao trong tương lại để cống hiến cho đất nước. Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa của việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là gì?

Việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là việc làm vô cùng ý nghĩa như sau:

- Nhằm giúp lực lượng thế hệ sinh viên hiểu được trọng trách của mình đối với đất nước. Lực lượng sinh viên là lực lượng trực tiếp, tiếp nối các nhiệm vụ quan trọng của đất nước, nên cần có sự giáo dục chặt chẽ để trang bị kiến thức cơ bản về an ninh tổ quốc. Từ đó sinh viên sẽ chủ động tự giác tham gia những hoạt động thuộc nhiệm vụ của mình ở địa phương, nơi cư trú.

- Thứ hai là nhằm củng cố và xây dựng được lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh tổ quốc trong tương lai. Đây là ý nghĩa quan trọng, bởi sự tiếp nối ấy sẽ giữ cho an ninh tổ quốc luôn được ổn định. Mỗi khi lớp già ngã xuống, thì cần có lớp trẻ đứng lên là điều tất yếu trong một xã hội. Vì thế việc chuẩn bị cho lực lượng tốt trong tương lai thì cần giáo dục từ sớm.

Như vậy có thể thấy việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc là một việc được thực hiện thường xuyên, xuyên suốt trong nhiều thế hệ. Mỗi thế hệ lại thực hiện những công việc và trọng trách khác nhau.

Ý nghĩa của việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là gì?
Ý nghĩa của việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là gì?

2. Trách nhiệm của sinh viên trong việc xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc?

Sinh viên có những trách nhiệm như sau trong việc xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc:

- Sinh viên cần có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm công dân đối với công cuộc bảo vệ an ninh tổ quốc. Đây là nhiệm vụ của toàn dân để gìn giữ cuộc sống bình yên và làm cơ sở cho sự phát triển đất nước.

- Sinh viên cần tự giác chấp hành các quy định về đảm bảo an ninh trật tự của nhà trường và của địa phương nơi cư trú. Những quy định của nhà trường, địa phương là những quy định nhằm ổn định trật tự, khi tuân thủ những quy định này là cũng bảo vệ an ninh tại nhà trường và địa phương cư trú.

- Sinh viên cần tích cực tham gia vào các phong trào bảo vệ an ninh trật tự của địa phương. Địa phương các em sinh sống cũng cần bảo vệ an ninh nhằm để người dân có được cuộc sống bình yên.

- Sinh viên phải luôn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia hoạt động phòng chống tội phạm ở địa phương và phát hiện những hiện tượng tiêu cực trong nhà trường và địa phương cư trú.

Những hoạt động tiêu cực xung quanh như hành vi tệ nạn; đánh nhau; hành vi tuyên truyền phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ, ảnh hưởng đến nhà nước; hành vi tàng trữ và sử dụng chất cháy nổ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ý nghĩa của việc trang bị kiến thức toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho sinh viên là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 818
0 Bình luận
Sắp xếp theo