Quan hệ giữa Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ như thế nào?

Quan hệ giữa Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ như thế nào? Diễn biến hào bình và bạo loạn lật đổ là hai khái niệm được nhắc đến trong lĩnh vực chính trị và quân sự quốc gia. Nhưng nhiều người chưa thực sự hiểu rõ được bản chất của chúng và cũng chưa hiểu được mối quan hệ giữa hai khái niệm này.

1. Quan hệ giữa Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ như thế nào?

  1. Diễn biến hòa bình là quá trình tạo nên những điều kiện, thời cơ của bạo loạn lật đổ
  2. Diễn biến hòa bình là nguyên nhân của bạo loạn lật đổ
  3. Diễn biến hòa bình tạo thời cơ cho bạo loạn lật đổ
  4. Diễn biến hòa bình là quá trình tạo nên những điều kiện, thời cơ để kẻ thù tiến hành chiến tranh xâm lược.

Trả lời đáp án đúng là A. Quan hệ giữa Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ là Diễn biến hòa bình là quá trình tạo nên những điều kiện, thời cơ của bạo loạn lật đổ.

Để biết mối quan hệ cụ thể mời bạn đọc tham khảo nội dung kế tiếp.

Quan hệ giữa Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ như thế nào?
Quan hệ giữa Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ như thế nào?

2. Phân tích mối quan hệ giữa diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ

Chiến lược diễn biến hòa bình là sản phẩm của chủ nghĩa đế quốc, nhằm xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, phản ánh được tính chất phức tạp và quyết liệt của các cuộc đấu tranh giai cấp. Hiểu đơn giản thì diễn biến hòa bình chính là cuộc tấn công mềm, không sử dụng vũ khí, hoạt động âm thầm, sử dụng các biện pháp phi quân sự thông qua sự tự do, dân chủ, dân quyền để tấn công vào chủ nghĩa xã hội nước ta trên các lĩnh vực, để trong nhân dân sẽ xuất hiện những cá thể đối lập khiến cho Đảng Cộng sản suy yếu.

Khi Đảng ta suy yếu thì khiến cho hoạt động cách mạng mất dần đi bản sắc, tự chuyển hóa, là thời cơ để chúng gây sức ép đến nền kinh tế, chính trị, tư tưởng để xóa bỏ đi vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, chúng sẽ dần chuyển đất nước ta theo con đường tư bản chủ nghĩa.

Còn bạo loạn lật đổ lại là hành động sử dụng bạo lực có tổ chức lực lượng phản động trong nước và chúng cấu kết với nước ngoài khiến cho an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, lật đổ chính quyền địa phương. Bạo loạn lật đổ thường được thực hiện với hình thức bạo loạn chính trị, bạo loạn vũ trang và kết hợp cả hai hình thức này với nhau.

Như vậy trong chiến lược diễn biến hòa bình là chiến lược là kẻ địch sử dụng lâu dài đánh vào suy nghĩ, tâm lý của người dân khiến nhân dân mất đi sự tin tưởng của Đảng Cộng sản và khi người dân đã mất tin tưởng thì chúng sẽ tạo ra sức ép chính trị về mọi mặt khiến Đảng suy yếu, sau đó sẽ dùng những hình thức bạo loạn lật đổ để chính quyền tan rã. Khi đó chúng sẽ ngang nhiên xâm chiếm lãnh thổ không còn cơ quan đầu não này. Bạo loạn lật đổ chính là một phần trong kế hoạch chiến lược diễn biến hòa bình.

Thực tế thì những hành động gây diễn biến hòa bình vẫn thường xuyên diễn ra trên các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay, những hình ảnh, video tuyên truyền sai về hình ảnh Đảng và Nhà nước, những hình ảnh, câu nói nhằm bôi nhọ Đảng và nhà nước,…. Khiến cho lòng dân hoang mang và nảy sinh nghi ngờ, mất niềm tin và Đảng. Nhưng những hành động này cũng bị Đảng và Nhà nước ngăn chặn kịp thời và thường xuyên. Còn bạo loạn lật đổ thường diễn ra sau nên hoạt động này cũng ít diễn hơn nhưng vào năm 2018 đã có nhiều cuộc biểu tình, bạo loạn ở khu vực tỉnh Bình Thuận là điển hình cho bạo loạn lật đổ, cuộc biểu tình và kích động đã khiến cho nhiều khu vực Bình Thuận bị thiệt hại tài sản. Kẻ địch đã mua chuộc chính những thành phần kích động để nhằm chống phá chính quyền.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Quan hệ giữa Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 8.812
0 Bình luận
Sắp xếp theo