Tiền thực hiện chức năng thước đo giá trị khi?

Tiền thực hiện chức năng thước đo giá trị khi? Tiền tệ trong thị trường có nhiều chức năng khác nhau. Tiền tệ là trung gian môi giới trong buôn bán và trao đổi hàng hoá. Vậy chức năng thước đo giá trị được thực hiện khi nào?

Tiền thực hiện chức năng thước đo giá trị khi?

1. Tiền thực hiện chức năng thước đo giá trị khi?

  1. Tiền dùng để đo lường và biểu hiện giá trị của hàng hoá
  2. Tiền làm môi giới trong quá trình trao đổi hàng hoá
  3. Tiền được dùng để chi trả khi giao dịch
  4. Tiền dùng để cất trữ

Trả lời đáp án đúng là A. Tiền thực hiện chức năng thước đo giá trị khi Tiền dùng để đo lường và biểu hiện giá trị của hàng hoá

2. Các chức năng của tiền tệ

Tiền tệ có 5 chức năng cơ bản là thước đo giá trị, làm phương tiện lưu thông, làm phương tiện cất giữ, làm phương tiện thanh toán, là tiền tệ thế giới.

  • Với chức năng thước đo giá trị thì tiền tệ sẽ đo lường hàng hoá giống như việc cân đong bằng đơn vị khối lượng. Với hàng hoá được đo lường bằng tiền tệ thì số tiền đó sẽ được coi là giá cả của hàng hoá. Khi hàng hoá được lưu thông thì sẽ được trao đổi dựa trên giá cả hàng hoá đã định sẵn.
  • Với chức năng là phương tiện lưu thông: Trong quá trình trao đổi hàng hoá, tiền tệ đóng vai trò như phương tiệ giúp lưu thông hàng hoá. Quá trình lưu thông diễn ra theo quy luật hàng – tiền – hàng. Quá trình này diễn ra thường xuyên và mục đích là để trao đổi hàng hoá giúp con người phục vụ nhu cầu của mỗi người.
  • Với chức năng phương tiện cất giữ: Vì khi tiền rút khỏi lưu thông sẽ được đưa vào cất giữ, khi đấy tiền đóng vai trò như một tài sản để con người cất giữ, khi cần thiết sẽ đem ra để cho vào lưu thông. Điều này thể hiện sự linh hoạt của tiền tệ.
  • Với chức năng thanh toán: Tiền trong trường hợp này sẽ được sử dụng với mục đích là thanh toán chứ không phải liên quan đến vấn đề hàng hoá. Lúc này tiền sẽ thực hiện chức năng một cách độc lập và hơn nữa là xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày của con người.
  • Với chức năng tiền tệ thế giới: Tiền tệ thế giới là đồng tiền vượt ra ngoài lãnh thổ của một quốc gia và được lưu hành trên các nước khác. Tiền tệ thế giới có thể là tiền vàng hoặc những tiền được công nhận giá trị trên nhiều quốc gia như Đôla Mỹ, Euro, Bảng Anh.

Như vậy tiền tệ có nhiều chức năng quan trọng trong thị trường và mỗi chức năng lại có mỗi liên hệ với nhau.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tiền thực hiện chức năng thước đo giá trị khi? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo