Ví dụ về giá trị hàng hoá được phát hiện dần với sự phát triển của khoa học? GDCD 11 trang 26

Ví dụ về giá trị hàng hoá được phát hiện dần với sự phát triển của khoa học? GDCD 11 trang 26. Với sự phát triển của khoa học công nghệ thì nhiều sản phẩm từ xưa của người dân được nâng cấp vào tạo thành những sản phẩm có công dụng tốt hơn cho đời sống con người. Vậy sản phẩm nào thể hiện được giá trị sử dụng của chúng được phát hiện dần cùng với khoa học kĩ thuật? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Một số ví dụ về hàng hoá thể hiện giá trị sử dụng của hàng hoá được phát hiện dần cùng với sự phát triển của khoa học

Những sản phẩm được con người tạo nên ngày càng hữu dụng và độc đáo hơn nhờ khoa học - kĩ thuật. Ví dụ những sản phẩm dưới đây:

  • Sản phẩm từ gỗ: Từ xưa con người biết sử dụng gỗ để xây nhà và làm những vật dụng cần thiết cho gia đình. Nhưng ngày này thì sản phẩm được tạo ra từ gỗ sẽ độc đáo và đẹp hơn nhờ điêu khắc, gỗ còn làm ra giấy để con người sử dụng.
  • Các loại hoa quả như dừa, dứa, cam, táo,... là những thức quả thơm ngon mà con vẫn thường xuyên sử dụng. Nhưng nhờ khoa học công nghệ thì con người có thể chế biến chúng thành nước ép, bánh, kẹo. Hơn nữa dừa, bơ còn được làm thành mỹ phẩm như dầu dừa, sữa rửa mặt để con người sử dụng.
  • Những yếu tố tự nhiên như nước, gió, ánh nắng mặt trời là những yếu tố để con người sinh sống hằng ngày. Nhưng nhờ sự phát triển công nghệ thì con người đã tạo ra điện năng từ những yếu tố này và điện năng là sự phát minh lớn của loài người.
  • Vải mà con người may mặc ngày nay cũng được nghiên cứu và ứng dụng khoa học từ những sản phẩm tự nhiên như quả bông, lông thú, tơ sen, chuối, sợi dứa,... để con người có sự đa dạng trong chất liệu.
  • Dầu thô, khí tự nhiên là nguyên liệu để con người dùng làm khí đốt. Nhưng được con người nghiên cứu và phát triển ra nhựa mà chúng ta dùng ngày nay.

Như vậy khoa học - kĩ thuật đã giúp cho con người có đời sống tốt hơn nhờ những sản phẩm ưu việt hơn.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ về giá trị hàng hoá được phát hiện dần với sự phát triển của khoa học? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
2 5.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo