Trong hệ thống phun xăng hòa khí được hình thành ở đâu?

Trong hệ thống phun xăng hòa khí được hình thành ở đâu? Trong động cơ đốt trong sử dụng xăng khi đốt cháy cần hòa trộng nhiên liệu với không khí mới cho vào buồng đốt. Vậy trong hệ thống phun xăng thì hòa khí được hình thành ở đâu? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Trong hệ thống phun xăng hòa khí được hình thành ở đâu?

  1. Hòa khí được hình thành ở bộ chế hòa khí
  2. Hòa khí được hình thành ở vòi phun
  3. Hòa khí được hình thành ở đường ống nạp
  4. Hóa khí được hình thành ở xilanh

Trả lời đáp án đúng là C. Trong hệ thống phun xăng hòa khí được hình thành ở đường ống nạp.

Bởi vì trong cấu tạo của hệ thống phun xăng có cấu tạo không dùng bộ chế hòa khí mà dùng kim phun xăng và không khí được nạp qua đường ống nạp. Nên sau khi vòi phun xăng vào đường ống nạp thì sẽ hòa cùng không khí và được đưa vào xilanh.

Còn trong hệ thống dùng bộ chế hòa khí thì hòa khí được hình thành trong bộ chế hòa khí.

Tuy nhiên xem xét về cấu tạo thì có thể thấy cả bộ chế hòa khí và đường ống nạp gần như có vai trò giống nhau là hòa trộn không khí và đưa hỗn hợp đó vào xilanh. Nhưng trong hệ thống phun xăng thì tỷ lệ hòa khí được tính toán kỹ càng phù hợp với dung tích xilanh nên tiết kiệm được nhiên liệu hơn.

Trong hệ thống phun xăng hòa khí được hình thành ở đâu?
Trong hệ thống phun xăng hòa khí được hình thành ở đâu?

2. Tại sao phải hòa trộn không khí và nhiên liệu trước khi đưa vào xilanh?

Hòa khí là hỗn hợp được hòa trộn từ xăng và không khí sạch. Việc phải hòa trộn không khí và nhiên liệu trước khi đưa vào xilanh bởi vì:

  • Không khí là điều kiện để nhiên liệu được đốt cháy. Chúng ta cũng biết khi đốt cháy bất cứ nguồn nhiên liệu nào thì cũng cần không khí, nếu như không còn không khí thì việc đốt cháy cũng tự tắt.
  • Hai nữa là trong xilanh là buồng đốt kín nên không có không khí cần phải đưa không khí từ ngoài vào cùng với nhiên liệu. Khi đó thì nhiên liệu mới được cháy tốt và đẩy lực lên trục truyền để phương tiện di chuyển.

Có thể thấy việc đốt cháy cũng cần tuân thủ những điều kiện cơ bản để việc đốt được vận hành liên tục.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Trong hệ thống phun xăng hòa khí được hình thành ở đâu? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo