Trong nền kinh tế thị trường quy luật lưu thông tiền tệ nhằm?

Trong nền kinh tế thị trường quy luật lưu thông tiền tệ nhằm? Các quy luật lưu thông hàng hoá và tiền tệ trên thị trường có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Vậy trong nền kinh tế thị trường thì quy luật lưu thông tiền tệ là nhằm điều gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Quy luật lưu thông tiền tệ

Quy luật lưu thông tiền tệ là một quy luật thể hiện số lượng tiền tệ cần thiết để lưu thông hàng hoá trong mỗi thời kỳ nhất định. Bởi vậy khi tiền được lưu thông thì chứng tỏ hàng hoá được lưu thông.

Tiền vàng trong lưu thông hàng hoá là một tài sản có giá trị, cho nên nếu số lượng tiền vàng nhiều hơn mức cần thiết của lưu thông hàng hoá thì tiền vàng sẽ được đem vào cất giữ và lưu trữ. Còn tiền giấy trong lưu thông chỉ là vật có ký hiệu của giá trị mà không có giá trị như tiền vàng.

Quy luật này còn thể hiện rằng giữa tiền và hàng hoá phải được lưu thông như nhau chứ không được phép vượt quá. Nếu tiền vượt quá số lượng cần thiết sẽ dẫn đến hiện tượng lạm phát. Khi lạm phát xảy ra thì mọi giá cả hàng hoá sẽ tăng chóng mặt còn sức mua giảm, đời sống nhân dân sẽ càng khó khăn hơn.

Vì thế nếu khi thấy tiền dư thừa thì người dân không nên giữ tiền mặt mà nên tích cực đầu tư và sản xuất và kinh doanh.

2. Các chức năng của tiền tệ

Tiền tệ trong thị trường có những chức năng như sau:

  • Tiền tệ là thước đo giá trị hàng hoá
  • Tiền tệ là phương tiện lưu thông hàng hoá
  • Tiền tệ là phương tiện cất trữ
  • Tiền tệ là phương tiện thanh toán
  • Tiền tệ thế giới

3. Trong nền kinh tế thị trường quy luật lưu thông tiền tệ nhằm?

Như vậy từ sự phân tích ở trên thì có thể thấy được: Trong nền kinh tế thị trường quy luật lưu thông tiền tệ nhằm định giá cho hàng hoá, dịch vụ. Bởi vì khi một hàng hoá được lưu thông thì người kinh doanh phải chi trả một khoản giá trị nào đó để sản xuất ra hàng hoá sau khi hoàn thành thì hàng hoá đó sẽ được bán ra thị trường dựa trên giá trị tiền tệ đã được đưa vào đầu tư sản xuất.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Trong nền kinh tế thị trường quy luật lưu thông tiền tệ nhằm? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo