Công dân cần làm gì với sự phát triển kinh tế thị trường hiện nay? GDCD 11 trang 27

Công dân cần làm gì với sự phát triển kinh tế thị trường hiện nay? GDCD 11 trang 27. Để nền kinh tế được phát triển vững mạnh thì không chỉ nhà nước mà người dân cũng cần ý thức được những việc cần làm để nền kinh tế được phát triển hơn. Vậy thì mỗi người công dân cần làm gì để kinh tế được phát triển? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Theo em, mỗi công dân cần phải làm gì đối với sự phát triển kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay?

Hiện nay với nguy cơ bị ảnh hưởng bởi đợt dịch lớn trên thế giới thì các nước đều có nguy cơ xảy ra lạm phát cao. Việt Nam cũng không tránh khỏi những yếu tố tác động đó. Vì thế trong ý thức mỗi người dân cần hạn chế lạm phát xảy ra và bảo vệ sự phát triển của nền kinh tế. Ví dụ việc mà công dân cần làm như:

  • Mỗi công dân trong buôn bán kinh doanh không được ôm hàng thổi giá khiến cho người mua hàng phải mua với giá cao.
  • Luôn đề cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt, để các sản phẩm Việt Nam được phát triển mạnh.
  • Không được thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh như gian lận, dối trá để người dùng luôn có sự tin tưởng với hàng Việt Nam.
  • Học tập nền kinh tế thế giới về những cạnh tranh lành mạnh để nền kinh tế nước nhà cũng được đi lên.
  • Đối với mỗi học sinh thì cũng cần chăm ngoan, học giỏi để trở thành những người tài mang lại lợi ích cho đất nước.

Vậy nên từ mỗi học sinh đến những công dân đã cần có những hành động đối với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, để nền kinh tế được phát triển vững mạnh hơn.

Như vậy trên đây là những ví dụ về Công dân cần làm gì với sự phát triển kinh tế thị trường hiện nay? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
1 639
0 Bình luận
Sắp xếp theo