Nêu những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính

Nêu những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Đây là một câu hỏi trong Hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh lớp 7 sách CTST. Các em học sinh sẽ thực hiện những nhiệm vụ mà giáo viên giao cho, cùng với đó là tìm hiểu thêm những thông tin về tự nhiên xung quanh. Vậy cùng hoatieu.vn giải đáp câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Hiệu ứng nhà kính là gì?

Hiệu ứng nhà kính là một hiện tượng khiến cho không khí trái đất nóng lên theo thời gian, nguyên nhân là do bức xạ của mặt trời xuyên qua được tầng khí quyển và chiếu xuống mặt đất, khi đó kết hợp với lượng CO2 trong không khí làm cho bầu khí quyển nóng lên.

Hiệu ứng nhà kính chính là một dạng khi mà tầng khí quyển giữ lại nhiệt độ mặt trời và duy trì chúng, khi mà hiệu ứng này gia tăng thì trái đất nóng lên nhanh chóng khiến cho con người, động vật, thực vật không thể chống chọi được.

Nguyên nhân chính gây nên hiệu ứng nhà kính là khí CO2, khi CO2 bao quanh trái đất thì giống như trái đất đang nằm trong một nhà kính lớn. Khí CO2 là do chính con người thải ra qua những hoạt động khai thác, sản xuất, sinh hoạt và hành động phá rừng bừa bãi, vì rừng chính là nhân tố giúp hấp thụ CO2 và thải ra khí Oxi cho con người.

Tác hại của hiệu ứng nhà kính vô cùng khó lượng mà hiện tại con người đang phải gánh chịu một số hậu quả như việc nhiệt độ trái đất gia tăng nhanh chóng, nước biển dâng do băng tan, thiên tai, dịch bệnh,…. Bởi vậy cần có biện pháp ngăn chặn hiệu ứng nhà kính.

Nêu những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
Hiệu ứng nhà kính

2. Nêu những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính

Đối với lứa tuổi học sinh thì có những việc làm phù hợp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính như sau:

  • Học sinh tham gia các hoạt động trồng cây xanh, phủ xanh đồi trọc;
  • Tuyên truyền về việc không đốt rơm rạ ngoài đồng;
  • Học sinh chủ động sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường;
  • Không sử dụng túi nilon, chai nhựa, đồ nhựa một lần;
  • Sử dụng những phương tiện thân thiện với môi trường;
  • Học sinh còn có thể sáng tạo nên những sản phẩm giúp thay thế đồ nhựa, túi nilong;
  • Sử dụng tiết kiệm điện, nước

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Nêu những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
27 10.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo