Hãy thu thập thông tin về hệ thống Ngũ Hồ hoặc sông Mit-xi-xi-pi

Hãy thu thập thông tin về hệ thống Ngũ Hồ hoặc sông Mit-xi-xi-pi. Đây là một câu hỏi vận dụng trong bài tập môn địa lí lớp 7 tìm hiểu về đặc điểm tự nhiên của khu vực Bắc Mỹ. Nội dung bài viết dưới đây được hoatieu.vn tìm hiểu về hệ thống Ngũ Hồ và sông Mit-xi-xi-pi để bạn đọc tham khảo.

Thông tin về hệ thống Ngũ Hồ hoặc sông Mit-xi-xi-pi, Mit-xu-ri

1. Thông tin về hệ thống Ngũ Hồ

Giới thiệu về Ngũ Hồ ở Bắc Mỹ.

Ngũ hồ ở khu vực Bắc Mỹ được coi là năm hồ nước ngọt lớn của thế giới. Hệ thống ngũ hồ bao gồm các hồ là hồ Huron, hồ Ontario, Hồ Michigan, Hồ Erie, Hồ Superior. Hệ thống 5 hồ được nằm gần nhau ở khu vực Bắc Mỹ là tạo nên một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây. Nhiều du khách đến đây không khỏi kinh ngạc vì nhìn chúng như biển nước ngọt bởi không thể nhìn được bờ bên kia.

Hãy thu thập thông tin về hệ thống Ngũ Hồ hoặc sông Mit-xi-xi-pi
Hệ thống Ngũ Hồ

Năm hồ lớn này nằm ở khu vực biên giới của Canada và Hoa Kỳ. Trong nhóm 5 hồ này có khoảng 35.000 đảo nằm rải rác ra các hồ. Đây cũng được coi là hệ thống ngũ hồ chứa đến 20% nước ngọt trên toàn thế giới.

Được biết khí hậu khu vực Bắc Mỹ vào mùa hè gần hồ sẽ rất dễ chịu nhưng vào màu đông thì thời tiết lạnh khiến mặt hồ đóng băng và ảnh hưởng đến thời tiết xung quanh do hơi nước trong hồ bốc hơi lên và tạo thành tuyết.

2. Thông tin về sông Mit-xi-xi-pi, Mit-xu-ri

Sông Mit-xi-xi-pi là con sông nằm ở Bắc Mỹ. Sông có chiều dài là 3733 km từ hồ Itasca đến Vịnh Mêxico. Sông Mit-xi-xi-pi là con sông đem lại nhiều thuận lợi cho nền kinh tế nước trong khu vực từ trước đến nay. Nó được đóng vai trò tạo lập nên cảnh quan của Bắc Mỹ và cũng là dòng sông quan trọng đối với đời sống văn hoá của con người nơi đây. Những khung cảnh xung quanh dòng sông đẹp nhất nước Mỹ này được nhiều du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng.

Sông Mit-xu-ri là con sông dài nhất ở Bắc Mỹ. Xuất phát tại dãy núi Rocky thuộc miền tây Montana, sông Mit-xu-ri chảy theo hướng đông nam với chiều dài 2.341 dặm (3.767 km) trước khi đổ vào sông Mit-xi-xi-pi tại St. Louis, Mit-xu-ri. Nó chảy qua 10 bang của Hoa Kỳ và 2 tỉnh của Canada. Khi kết hợp với sông Mit-xi-xi-pi, nó tạo nên hệ thống sông dài thứ tư trên thế giới.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy thu thập thông tin về hệ thống Ngũ Hồ hoặc sông Mit-xi-xi-pi. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
3 1.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo