Tìm hiểu thông tin và chia sẻ với bạn về hoạt động sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Mỹ

Tìm hiểu thông tin và chia sẻ với bạn về hoạt động sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Mỹ. Bắc Mỹ là có địa hình phân hoá từ Đông sang Tây và từ Bắc vào Nam. Cùng với thời tiết cũng có sự phân hoá rõ rệt từ Bắc vào Nam nên nơi đây có những đặc điểm nông nghiệp khác biệt. Bạn đọc cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm nông nghiệp của Bắc Mỹ

Nền nông nghiệp Bắc Mĩ có những đặc điểm nổi bật như sau:

- Nền nông nghiệp Bắc Mĩ phát triển mạnh, đạt đến trình độ cao nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi và kĩ thuật tiên tiến.

Cụ thể là:

  • Hoa Kì và Ca-na-đa: sử dụng ít lao động trong nông nghiệp nhưng sản xuất ra khối lượng nông sản rất lớn, phát triển nền nông nghiệp hàng hóa với quy mô lớn và là những nước xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới.
  • Mê-hi-cô có trình độ phát triển thấp hơn, nhưng cũng là một trong những nước đi đầu cuộc Cách mạng xanh.

- Phân bố sản xuất nông nghiệp: có sự phân hoá từ bắc xuống nam, từ tây sang đông do sự khác biệt về điều kiện tự nhiên.

  • Phía nam Ca-na-đa và phía bắc Hoa Kì: lúa mì.
  • Xuống phía nam: ngô xen lúa mì, chăn nuôi lợn, bò sữa.
  • Ven vịnh Mê-hi-cô: cây nhiệt đới, cây ăn quả.
  • Vùng núi, cao nguyên phía tây Hoa Kỳ: chăn thả gia súc.
  • Phía tây nam Hoa Kỳ: cam, chanh và nho.
  • Sơn nguyên Mê-hi-cô: chăn nuôi gia súc lớn, trồng ngô, cây công nghiệp nhiệt đới.

Tuy nhiên khu vực này có nhiều cạnh tranh do nhiều nông sản giá trị cao và sử dụng phân bón hoá học nên nhanh chóng huỷ hoại môi trường canh tác,…

Tìm hiểu thông tin và chia sẻ với bạn về hoạt động sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Mỹ
Tìm hiểu thông tin và chia sẻ với bạn về hoạt động sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Mỹ

2. Thông tin về hoạt động sản xuất nông nghiệp của khu vực Bắc Mỹ

Để tìm hiểu thông tin về hoạt động sản xuất nông nghiệp thì bạn đọc nên tham khảo nội dung phía trên mà một số nội dung khác trên báo, internet theo gợi ý như sau về cách thứ canh tác, sản lượng, trang trại,...

Dưới đây hoatieu.vn gợi ý cụ thể: Như canh tác nông nghiệp tại Canada

- Nông nghiệp của Canada vô cùng phát triển với những môi hình nông nghiệp như nông nghiệp truyền thống, nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp xanh (tập trung vào bảo vệ môi trường và cây trồng bền vững), nông nghiệp không đối lưu hoá (mô hình không chất hoá học độc hại trong trồng trọt).

- Được biết trong năm 2021 thì Canada đã sản xuất hơn 73 triệu tấn lúa mì, hơn 26 triệu tấn bột ngũ cốc, hơn 17 triệu tấn khoai tây, hơn 14 triệu tấn đậu nành, và hơn 5 triệu tấn đậu đen. Ngoài ra, Canada còn sản xuất rất nhiều loại thực phẩm khác, bao gồm các loại rau củ, trái cây, thịt, và nhiều loại sản phẩm nông nghiệp khác.

- Cách thức canh tác của nước này rất đa dạng như thâm canh, thuỷ canh và phổ biến là trang trại,.... Ở đây là một nước tiên tiến nên sử dụng những máy móc chuyên dùng trong canh tác nông nghiệp, vì thế người nông dân hay lao động cần biết sử dụng máy móc để làm việc.

- Ngoài ra được biết các mô hình trang trại của Canada có một dịch vụ nhằm cho người dân du lịch tại trang trại để khách tận hưởng được khung cảnh miền quê và hái sản phẩm tại vườn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tìm hiểu thông tin và chia sẻ với bạn về hoạt động sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Mỹ. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
3 943
0 Bình luận
Sắp xếp theo