Giáo án Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm 2024-2025
Giáo án GDTC lớp 4 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025
Giáo án Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo file word được HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây giúp giáo viên nắm được định hướng xây dựng Kế hoạch bài dạy sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 4 Chân trời sáng tạo theo Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GDĐT. Mời thầy cô tải file word/pdf giáo án GDTC 4 Chân trời sáng tạo về máy để dễ dàng chỉnh sửa, nhanh chóng hoàn thiện Giáo án bài giảng GDTC 4 Chân trời sáng tạo của mình.
Lưu ý: Giáo án Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo cả năm đã được HoaTieu.vn cập nhật đầy đủ. Bạn đọc tải file về máy để xem trọn bộ giáo án.
- Giáo án lớp 4 Chân trời sáng tạo tất cả các môn
- Giáo án Giáo dục thể chất 4 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục thể chất 4 Cánh Diều
Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 4 CTST file word
KHBD Chủ đề: Đội hình đội ngũ
Bài 1: Đi đều vòng bên trái
Bài 2: Đi đều vòng bên phải
Bài 3: Đi đều vòng sau
KHBD Chủ đề: Bài tập thể dục
BÀI 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY KẾT HỢP VỚI CỜ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết và thực hiện vệ sinh đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện của môn Giáo dục thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của GV để tập luyện động tác vươn thở, động tác tay kết hợp với cờ; quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện và tự sửa sai động tác.
- Thực hiện được các động tác vươn thở, động tác tay kết hợp với cờ và vận dụng được vào trong các hoạt động tập thể.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn bè khi tập luyện theo nhóm, tổ.
- Biết lắng nghe, sửa sai và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Năng lực riêng:
- Bước đầu biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và bài tập phát triển thể lực.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
3. Phẩm chất
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Thể hiện sự yêu thích, hình thành thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
- Đoàn kết, giúp đỡ nhau tham gia tập luyện.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Kẻ, vẽ sân tập theo nội dung bài học.
- Còi, cờ, tranh ảnh, băng đĩa hình, dụng cụ tập luyện,…
Đối với học sinh
- Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
- Đảm bảo vệ sinh và an toàn trong tập luyện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: HS giãn cơ, làm nóng cơ thể, tăng khả năng phản xạ, tạo hứng thú để tiếp nhận nội dung bài học. b. Cách tiến hành - GV cho HS thực hiện xoay các khớp, sau đó chạy tại chỗ, vỗ tay giúp các em làm nóng cơ thể. Xoay các khớp: Đánh tay cao – tay thấp Căng cơ tay - GV tổ chức trò chơi "Đập tay": - GV chuẩn bị và hướng dẫn HS cách chơi. - GV làm mẫu một lần với nhóm nhỏ. - GV yêu cầu cả lớp thực hiện theo lệnh của chỉ huy. - GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. - GV dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: Trò chơi "Đập tay" bước đầu đã giúp các em làm quen với các động tác khởi động. Để biết và thực hiện các động tác vươn thở, động tác tay kết hợp với cờ, chúng ta cùng tìm hiểu bài học đầu tiên của môn Giáo dục thể chất 4 – Bài 1: Động tác vươn thở và động tác tay kết hợp với cờ. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Động tác vươn thở kết hợp với cờ a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nắm được các bước và thực hiện động tác vươn thở kết hợp với cờ b. Cách tiến hành - GV cho HS quan sát tranh ảnh, video cách thực hiện động tác vươn thở kết hợp với cờ. - GV làm mẫu động tác vươn thở kết hợp với cờ. - GV đặt câu hỏi: + Động tác thầy/cô/các bạn trong tranh thực hiện là gì? Đó là hoạt động của tay hay chân, hướng đưa ra trước hay sau, cờ ở vị trí như thế nào? + Trong động tác thầy/cô vừa thực hiện, em thích động tác nào nhất? Em hãy thử thực hiện động tác đó. - GV mô tả động tác, phân tích và hướng dẫn cách thực hiện động tác (GV hô nhịp thật chậm để HS quan sát): + TTCB: Đứng nghiêm, hai tay cầm cờ hướng xuống đất, hơi chếch ra trước. + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay sang ngang – lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng lên cao, ngửa mặt, hít sâu vào bằng mũi. + Nhịp 2: Đưa hai tay sang ngang – xuống dưới đan chéo trước bụng, cờ hướng xuống đất, cúi đầu, thở ra từ từ bằng miệng. + Nhịp 3: Về tư thế như nhịp 1, hít sâu vào bằng mũi. + Nhịp 4: Về TTCB, thở ra từ từ bằng miệng. + Nhịp 5, 6, 7, 8: thực hiện giống nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng bước phải sang ngang. - GV gọi 2, 3 bạn HS xung phong tập động tác theo mẫu. - GV hô chậm và tập cùng cả lớp, chú ý quan sát sửa sai cho HS. - GV vừa hướng dẫn vừa cho HS tập với tần số nhịp nhanh hơn cho tới khi các em tập cơ bản đúng. - GV cũng HS nhận xét, đánh giá và có hình thức động viên, cổ vũ phù hợp đối với bạn tập theo mẫu giống nhất. Hoạt động 2: Động tác tay kết hợp với cờ. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nắm được các bước và thực hiện động tác tay kết hợp với cờ. b. Cách tiến hành - GV cho HS quan sát tranh ảnh, video cách thực hiện động tác tay kết hợp với cờ. - GV làm mẫu động tác tay kết hợp với cờ. - GV đặt câu hỏi: + Động tác thầy/cô/các bạn trong tranh thực hiện là gì? Đó là hoạt động của bộ phận nào, hướng đưa cờ như thế nào? + Trong động tác thầy/cô vừa thực hiện, em thích động tác nào nhất? Em hãy thử thực hiện động tác đó. - GV mô tả động tác, phân tích và hướng dẫn cách thực hiện động tác (GV hô nhịp thật chậm để HS quan sát): + TTCB: Đứng nghiêm, hai tay cầm cờ hướng xuống đất, hơi chếch ra trước + Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay ra trước, lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng ra trước. + Nhịp 2: Đưa hai tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng lên cao, ngửa mặt. + Nhịp 3: Hạ hai tay xuống ngang vai, lòng bàn tay sấp, cờ hướng sang hai bên. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4, nhưng đổi bên. - GV gọi 2, 3 bạn HS xung phong tập động tác theo mẫu. - GV hô chậm và tập cùng cả lớp, chú ý quan sát sửa sai cho HS. - GV vừa hướng dẫn vừa cho HS tập với tần số nhịp nhanh hơn cho tới khi các em tập cơ bản đúng. - GV cũng HS nhận xét, đánh giá và có hình thức động viên, cổ vũ phù hợp đối với bạn tập theo mẫu giống nhất. Hoạt động 3: Thực hiện cả hai động tác: a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nắm được các bước và thực hiện động tác vươn thở kết hợp với cờ, động tác tay kết hợp với cờ. b. Cách tiến hành - GV vừa hô và tập cả hai động tác cùng cả lớp. - GV gọi một số HS lên tập liên hoàn hai động tác. - GV gọi một số bạn nhận xét. - GV cho tập theo tổ, sửa sai cho từng tổ. - GV gọi từng tổ lên thực hiện động tác. - GV biểu dương những tổ làm đúng và sửa động tác cho những tổ làm chưa đúng. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP Hoạt động 1: Luyện tập động tác a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS luyện tập nhuần nhuyễn các động tác vươn thở kết hợp với cờ, động tác tay kết hợp với cờ. b. Cách tiến hành - GV gọi một số HS lên thực hiện liên hoàn hai động tác. - GV gọi 1, 2 bạn HS nhận xét. - GV yêu cầu hai bạn đứng cạnh nhau luyện tập theo nhóm và tự nhận xét. - GV yêu cầu luyện tập theo tổ, tổ trưởng vừa hô vừa tập cùng các bạn trong tổ. - GV quan sát, sửa lỗi và nhận xét chung. - Đối với những HS tiếp thu chưa tốt, GV hướng dẫn cho HS luyện tập với tốc độ chậm, kết hợp sửa động tác. - GV tổ chức cho từng tổ thi đua. Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi bổ trợ khéo léo: Trò chơi "Tung bóng theo hàng". a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, rèn luyện sự khéo léo, giáo dục tinh thần tập thể, tính đoàn kết. b. Cách tiến hành - GV chia lớp thành các đội chơi dựa trên sĩ số lớp. - GV cho lớp chuẩn bị và hướng dẫn HS cách chơi + Đội nào xong trước, thực hiện đúng cách chơi, thu được nhiều bóng nhất thì thắng cuộc. Hoạt động 3: Tập bài tập phát triển thể lực a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, rèn luyện và nâng cao thể lực. b. Cách tiến hành - GV cho HS tập một số bài tập sau: + Bài tập 1: Tại chỗ, bật trùng gối tách và chụm chân; thực hiện 20 – 25 lần, lặp lại 2 lần; sau mỗi lần, cần đi lại và hít thở sâu trong vòng 1 phút. + Bài tập 2: Chạy tại chỗ gót chạm mông, hai tay chống hông; thực hiện 25 – 30 lần, lặp lại 2 lần; sau mỗi lần, cần đi lại vung tay thả lỏng người và hít thở sâu trong vòng 1 phút. - GV cần lưu ý một số trường hợp không nên tập thể lực: có bệnh về xương, về mạch máu, mới phục hồi sau chấn thương,… D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: HS làm bài tập trong SGK. b. Cách tiến hành - GV hướng dẫn HS làm các bài 1, 2 trong SGK tr.26. - GV nêu yêu cầu bài tập: Bài 1: Hình nào dưới đây thể hiện nhịp 1 của động tác vươn thở kết hợp với cờ? Bài 2: Em tập động tác tay kết hợp với cờ vào giờ ra chơi với bạn bè * CỦNG CỐ VÀ ĐÁNH GIÁ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát: + Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng cả hai động tác vươn thở kết hợp với cờ, động tác tay kết hợp với cờ; biết được lỗi sai và cơ bản khắc phục được lỗi đó trong quá trình luyện tập. + Hoàn thành: Thực hiện được hai động tác vươn thở kết hợp với cờ, động tác tay kết hợp với cờ; biết được lỗi sai trong quá trình luyện tập. + Chưa hoàn thành: Thực hiện được một trong hai động tác vươn thở kết hợp với cờ, động tác tay kết hợp với cờ hoặc không thực hiện được động tác nào. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Ôn lại các động tác đã học hôm nay trong giờ giải lao, hoặc giờ nghỉ ở nhà. + Tích cực rèn luyện thể dục thể thao tại nhà. + Đọc và chuẩn bị trước Bài 2: Động tác lưng, động tác chân, động tác nhảy và động tác điều hoà với gậy. | - HS thực hiện vận động. - HS tích cực tham gia trò chơi. - HS lắng nghe GV hướng dẫn. - HS quan sát GV làm mẫu. - HS tham gia trò chơi. - HS lắng nghe. - HS quan sát tranh. - HS quan sát GV làm mẫu. - HS trả lời: + Động tác thầy cô thực hiện là động tác vươn thở kết hợp với cờ. + Đó là hoạt động của tay, hướng đưa ra trước. Ở nhịp 1 và nhịp 3, cờ đưa lên cao Ở nhịp 2, cờ đan chéo trước bụng, hướng xuống dưới đất. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hiện theo mẫu. - Cả lớp tập động tác 2 lần 8 nhịp - HS tập 2 – 3 lần 8 nhịp. - HS lắng nghe và vỗ tay. - HS quan sát tranh. - HS quan sát GV làm mẫu. - HS trả lời: + Động tác thầy cô thực hiện là động tác tay kết hợp với cờ. + Đó là hoạt động của tay. Ở nhịp 1 cờ hướng ra trước. Ở nhịp 2, cờ hướng lên cao. Ở nhịp 3, cờ hướng sang hai bên. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hiện theo mẫu. - Cả lớp tập động tác 2 lần 8 nhịp - HS tập 2 – 3 lần 8 nhịp. - HS lắng nghe và vỗ tay. - HS thực hiện. - HS tập 1 lần 8 nhịp. - HS quan sát và nhận xét. - Cả lớp chú ý quan sát để ghi nhớ. - HS thực hiện động tác theo nhịp hô của GV. - HS thực hiện theo cặp. - HS thực hiện theo nhịp hô của tổ trưởng. - HS lắng nghe và ghi nhớ. - HS tham gia thi đua. - HS chú ý nghe để hiểu rõ luật chơi và tham gia trò chơi. - HS tập bài tập thể lực theo hướng dẫn của GV. - HS trả lời: Bài 1: Hình 1 thể hiện nhịp 1 của động tác vươn thở kết hợp với cờ. Bài 2: HS thực hiện cùng bạn bè. - HS lắng nghe và chú ý - HS ghi nhớ. - HS ghi chú. |
.................
Bài 2: Động tác chân và động tác lườn kết hợp với cờ
Bài 3: Động tác lưng bụng và động tác điều hòa kết hợp với cờ
Bài 4: Động tác nhảy và động tác điều hòa kết hợp với cờ
KHBD Chủ đề: Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản
Bài 1: Thăng bằng tại chỗ
Bài 2: Thăng bằng di chuyển
Bài 3: Bật cao
Bài 4: Bật xa
Bài 5: Bài tập phối hợp đi - bật nhảy
Bài 6: Bài tập phối hợp chạy - bật nhảy
KHBD Chủ đề: Bóng đá
Bài 1: Bài tập với bóng đá
Bài 2: Dừng bóng
Bài 3: Chuyền bóng lăn sệt
Bài 4: Làm quen đá bóng bằng lòng bàn chân
Tải Giáo án Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo để xem trọn bộ cả năm
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 4 THCS 2024 mới nhất
Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia
Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học giáo viên bộ môn đóng vai trò gì?
Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình
Sản phẩm cuối khóa Module 7 năm 2024 mới cập nhật
Kế hoạch dạy học Lịch sử - Địa lí 4 Cánh Diều 2023-2024
Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
- Môn Toán
- Môn Tiếng Việt
- Môn Khoa học
- Môn Lịch sử & Địa lí
- Môn Hoạt động trải nghiệm
- (Word) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Kết nối tri thức
- (Word) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo
- (Word) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Kết nối tri thức
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm Chân trời sáng tạo
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều
- Môn Đạo đức
- Môn Tin học
- Môn Công nghệ
- Môn Mĩ thuật
- Môn Âm nhạc
- Môn Giáo dục thể chất
- Môn Tiếng Anh
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 4
Giáo án Giáo dục thể chất 4 Cánh Diều 2024-2025
PowerPoint STEM Đèn lồng trung thu
Giáo án Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm 2024-2025
Giáo án Giáo dục thể chất 4 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm 2024
Giáo án Học thông qua chơi Tiểu học đủ 5 lớp
Giáo án Powerpoint Lịch sử và Địa lí 4 Cánh Diều Đủ cả năm 2024