Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 sách mới 2024

Tải về

Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 sách mới 2024 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu đề kiểm tra cuối học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 vừa được các thầy cô biên soạn theo đúng cấu trúc của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Bộ đề thi Hoạt động trải nghiệm 8 học kì 2 có đầy đủ đề thi cùng với gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các em học sinh ôn tập cuối kì 2 HĐTN lớp 8.

Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 sách mới

1. Đề thi học kì 2 HĐTN 8 sách mới 2024

Phần I: Trắc nghiệm

Câu 01. Em nên thực hiện các hoạt động thiện nguyện theo tinh thần?

A.Chủ động thực hiện những hoạt động, việc làm thiện nguyện

B.Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do nhà trường, địa phương tổ chức

C.Thực hiện các hoạt động thiện nguyện một cách tự nguyện

D.Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 02. Đâu được xem là nguyên nhân lớn dẫn đến việc các hoạt động giáo dục truyền thống địa phương chưa được hưởng ứng đông đảo?

A. Địa phương không có kinh phí để tổ chức các hoạt động.

B. Độ phủ sóng đến người dân còn hạn chế.

C. Thiếu tính thống nhất về mặt quản lí và tổ chức.

D. Hoạt động truyền thông đến người dân còn hạn chế.

Câu 03. Khi gặp khó khăn trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương, em sẽ xử lí như thế nào?

A. Nản chí và từ bỏ

B. Xác định người có thể hỗ trợ và mong muốn được hỗ trợ

C. Tự bản thân vượt qua khó khăn, không cần sự trợ giúp từ người khác.

D. Từ bỏ và tham gia vào một dịp khác phù hợp hơn.

Câu 04: Theo em, tổ chức sự kiện là gì?

A. Quá trình lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động nhằm đáp ứng mục tiêu của một sự kiện cụ thể.

B. Quá trình lập kế hoạch và triển khai các hoạt động nhằm đáp ứng mục tiêu của một sự kiện cụ thể.

C. Quá trình tổ chức và triển khai các hoạt động nhằm đáp ứng mục tiêu của một sự kiện cụ thể.

D. Quá trình lập kế hoạch, tổ chức và triển khai các hoạt động nhằm đáp ứng mục tiêu của một sự kiện cụ thể.

Câu 05: Đâu không phải biện pháp đề phòng và giảm nhẹ rủi ro do hạn hán gây ra?

A. Quản lý và sử dụng tài nguyên nước một cách hiệu quả.

B. Đa dạng hóa hệ thống canh tác.

C. Xây dựng các hệ thống thu thập và lưu trữ nước mưa.

D. Sơ tán người và vật nuôi đến nơi an toàn.

Câu 06: Linh có khả năng học tốt môn tiếng Anh, thích giao tiếp với mọi người và đi đây đó. Linh ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, sức khỏe của bạn không tốt. Vậy trong trường hợp này, Linh nên làm gì để theo đuổi nghề mình mong muốn:

A. Ăn uống thật nhiều để cơ thể có nhiều chất và năng lượng.

B. Luyện tập liên tục với bài tập nặng để nâng cao thể lực.

C. Rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể thao, ăn uống khoa học để cải thiện sức khỏe.

D. Uống thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe.

Câu 07: Theo em, đâu là nghề nghiệp có điều kiện làm việc tiếp xúc nhiều với máy tính và công nghệ?

A. Kĩ sư công trình.

B. Kĩ sư điện tử.

C. Kĩ sư viễn thông.

D. Kĩ sư phần mềm.

Câu 08. Đâu không phải là cách để rèn luyện năng lực tự học?

A. Tự đặt mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu.

B. Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập.

C. Tự đánh giá những ưu, nhược điểm của bản thân trong học tập.

D. Luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác

Câu 09: Thông tin dữ liệu nào em không cần thiết phải thu thập về các ngành nghề?

A. Những công việc đặc trưng của nghề

B. Trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của nghề

C. Những ảnh hưởng của nghề tới các ngành nghề xung quanh.

D. Những thách thức của nghề trong xã hội hiện đại đối với người lao động

Câu 10: Lan và Huệ đang cùng nhau thực hiện nhiệm vụ nhóm giao đòi hỏi sự tập trung và cẩn thận. Nhưng cứ làm được một lúc, Huệ lại mất tập trung, kêu mệt và dễ nổi cáu khi nhiệm vụ chưa đạt yêu cầu. Em sẽ khuyên Huệ như thế nào để giúp bạn đạt được mục đích rèn luyện độ bền trong công việc:

A. Để bạn vừa làm vừa chơi thoải mái tâm lí, miễn sao xong bài là được.

B. Bạn nên tập trung làm cẩn thận để xong sớm và nghỉ sớm

C. Nổi cáu lại với bạn, yêu cầu bạn tập trung làm bài.

D. Rủ một bạn khác học cùng để H tập trung hơn trong quá trình giải bài tập.

Câu 11: Theo em, đâu là một danh lam thắng cảnh của Tỉnh Quảng Bỉnh?

A. Cát Bà.

B. Hồ Tây.

C. Nhà thờ Đức Bà.

D. Động Phong Nha.

Câu 12: Để hoạt động khảo sát hứng thú nghề nghiệp đạt kết quả, mỗi chúng ta cần:

A. Lên kịch bản chi tiết và cụ thể

B. Xây dựng kế hoạch khảo sát cụ thể

C. Xác định được yêu cầu về phẩm chất và nặng lực nghề nghiệp hứng thú.

D. Bản kế hoạch các nghề nghiệp hứng thú.

PHẦN II. TỰ LUẬN

Câu 1: Tìm hiểu về nghề Kĩ sư điện theo các ý sau:

- Việc làm đặc trưng:

- Trang thiết bị, dụng cụ:

- Yêu cầu về năng lực, phẩm chất:

- Mô trường làm việc:

Câu 2: Nêu các cách bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh ở địa phương đối với những đối tượng sau:

- Học sinh trung học cơ sở:

- Chính quyền địa phương:

2. Đáp án đề thi học kì 2 HĐTN 8 sách mới 2024

PHẦN I. TRẮC NGHIỆM

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Đáp án

C

D

B

D

D

C

D

D

C

B

D

B

PHẦN II. TỰ LUẬN

Câu

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Câu 1

- Việc làm đặc trưng:

+ Tư vấn, thiết kế, giám sát hoạt động của hệ thống phát điện, truyền tải và phân phối điện; các động cơ điện, thiết bị điện trong sản xuất và đời sống.

+ Chỉ định lắp đặt và ứng dụng điện trong công nghiệp, các tòa nhà, công trình.

- Trang thiết bị, dụng cụ: Máy tính, Các thiết bị bảo vệ an toàn điện (Kìm, tuavit, bút thử điện…); Trang phục bảo hộ (quần áo cách điện, ủng cách điện, gang tay cách điện…)

- Yêu cầu về năng lực, phẩm chất:

- Yêu cầu về Năng lực:

+ Khả năng tự tìm hiểu và giải quyết các bài toán về kĩ thuật;

+ Tư duy sáng tạo trong tư vấn, thiết kế;

+ Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng trong nghiên cứu, thiết kế,...

- Yêu cầu về phẩm chất:

- Năng động, nhanh nhẹn.

- Có niềm đam mê khám phá trong lĩnh vực kĩ thuật điện.

- Có đức tính kiên trì, nhẫn nại, tỉ mỉ.

- Môi trường làm việc: Làm việc tại các viện nghiên cứu, công ty tư vấn thiết kế, sản xuất thiết bị điện, các công trình hệ thống điện, nhà máy, xí nghiệp, các toà nhà công cộng, nhà dân….

Câu 2

+ HS THCS: không hái hoa, bẻ cành; không viết, vẽ bậy lên tường ở các cảnh quan; khống vứt rác bừa bãi, tích cực tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên;

+ Chính quyển địa phương: Xử phạt nghiêm những hành vi làm thay đổi, biến dạng khống gian và cấu trúc cảnh quan; ban hành các quy định về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên; khen thưởng nêu gương kịp thời những cá nhân, tổ chức đóng góp tích cực và đẩu tư thích đáng vào việc bảo tổn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh ở địa phương...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm