Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8

Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8. Đây là một bài tập trong phần luyện tập của sách giáo khoa môn Giáo dục công dân 8 bài 13 về tệ nạn xã hội. Tệ nạn xã hội là vấn đề nhức nhối được xã hội quan tâm và phòng ngừa. Vậy trong từng tình huống nêu dưới đây em cần làm gì?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em sẽ làm gì trong những tình huống sau

a, Một người bạn rủ em vào quán chơi điện tử ăn tiền;

b, Một người rủ em đi hít thử hê-rô-in;

c, Một người nhờ em mang hộ gói đồ đến địa điểm nào đó

Trả lời:

- Tình huống a:

Em sẽ từ chối bạn vì những lý do như gia đình có việc, bản thân không muốn hoặc bản thân không có tiền,..

Việc từ chối phải thực hiện kiên quyết để người bạn hiểu được là bạn chắc chắn không đi.

- Tình huống b:

Tình huống này em cũng sẽ từ chối thẳng thắn. Em cũng có thể khuyên bạn không nên sử dụng chất nguy hiểm đó vì nó sẽ cực nguy hại đến bản thân.

- Tình huống c:

Em từ chối bạn và tránh xa người bạn đó. Nên âm thầm báo với cơ quan chức năng nếu nghi ngờ đó là hàng cấm. Bởi trong gói bạn không biết đó là vật gì và nếu chứa hàng cấm thì bạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh khá nghiêm trọng.

Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8

Như vậy có thể thấy rằng cả ba tình huống đều là những trường hợp của sự rủ rê tham gia vào hoạt động vi phạm pháp luật. Nếu người bị rủ rê không làm chủ được bản thân và kiên định với suy nghĩ của mình thì có thể sẽ trở thành nạn nhân của việc lôi kéo nguy hiểm đó.

Hành vi chơi điện tử ăn tiền là một hình thức biến tướng của đánh bạc, việc này là một hành vi cá cược trái phép và người tham gia sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với hành vi lôi kéo hít thử heroin, đây là một chất kích thích mạnh khiến người sử dụng nghiện và khó từ bỏ chúng. Đây cũng là chất cấm không được phép lưu hành và sử dụng. Những người sử dụng chúng sẽ dần bị nghiện và sẽ trở thành kẻ thèm khát chất này, khi không có tiền sẽ tìm mọi cách để mua được chúng. Chất này còn khiến cho người dùng bị hao hụt về sức khoẻ và dễ mắc những bệnh nguy hiểm và chết dần mòn.

Học sinh cần biết làm chủ bản thân trước mọi tình huống nguy hiểm đến chính mình và cần kiên quyết tránh xa chúng.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8 Bài 13. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo