Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn 2024
Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT là biểu mẫu đánh giá chuẩn hiệu trưởng giáo dục phổ thông mới nhất do Bộ giáo dục ban hành. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết mẫu phiếu hiệu trưởng tự đánh giá trong bài viết sau đây của Hoatieu.vn.
Việc đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên hiện nay là việc làm diễn ra vào dịp cuối năm tại các nhà trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Nội dung trong mẫu phiếu tự đánh giá bao gồm các thông tin cơ bản như: thông tin cá nhân, các tiêu chuẩn đánh giá, kết quả đạt được, minh chứng, tự nhận xét và kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo... Dưới đây là Mẫu Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá mới nhất 2023 cùng hướng dẫn cách viết chi tiết. Sau đây là nội dung chi tiết.
- Minh chứng đánh giá chuẩn hiểu trưởng
- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông
- Báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp
Mẫu Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá
1. Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá
(Kèm theo Công văn số 4529/BGĐĐT-NGCBQLGD ngày 01 tháng 10 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
BIỂU MẪU 01.
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
1) Tỉnh/Thành phố..............................................................................................................
2) Huyện/Quận/Thị xã:.......................................................................................................
3) Cấp học:.........................................................................................................................
4) Trường:..........................................................................................................................
5) Họ và tên người tự đánh giá:.........................................................................................
6) Thời gian đánh giá (ngày, tháng, năm): ………../………/20……..
Hướng dẫn: Người được đánh giá điền vào cột minh chứng ít nhất 1 minh chứng cho mức phù hợp, sau đó đánh dấu X vào chỉ 1 ô phù hợp với mức đạt được của tiêu chí (đã có minh chứng tương ứng). Nếu tiêu chí nào không có minh chứng hoặc được đánh giá là chưa đạt thì đánh dấu X vào ô “Chưa đạt”. Kèm theo phiếu này là minh chứng cho mức đạt được của từng tiêu chí thì kết quả tự đánh giá mới có giá trị.
Tiêu chuẩn/Tiêu chí | Mức đánh giá tiêu chí1 | Minh chứng | |||
Chưa đạt | Đạt | Khá | Tốt | ||
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp | |||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp | |||||
Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 3. Năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân | |||||
Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường | |||||
Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục học sinh | |||||
Tiêu chí 6. Quản trị nhân sự nhà trường | |||||
Tiêu chí 7. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường | |||||
Tiêu chí 8. Quản trị tài chính nhà trường | |||||
Tiêu chí 9. Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường | |||||
Tiêu chí 10. Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường | |||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục | |||||
Tiêu chí 11. Xây dựng văn hóa nhà trường | |||||
Tiêu chí 12. Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường | |||||
Tiêu chí 13. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường | |||||
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội | |||||
Tiêu chí 14. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh | |||||
Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh | |||||
Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường | |||||
Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin | |||||
Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ | |||||
Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin |
Tự nhận xét (ghi rõ):
- Điểm mạnh:
Đạo đức phẩm chất tốt, sống giản dị và lành mạnh. Có tinh thần và ý thức vươn lên về mọi mặt. Quan hệ với bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp đúng mực.
Có tinh thần xây dựng khối đoàn kết nội bộ. Tận tụy với công việc được giao. Gần gũi, hòa đồng và có trách nhiệm với đồng chí đồng nghiệp.
Quản lý dạy và học trong nhà trường nghiêm túc, hiệu quả. Chất lượng hoạt động trong nhà trường ngày một nâng cao. Tạo được niềm tin cho học sinh và nhân dân trên địa bàn. Có tinh thần học hỏi để không ngừng tiến bộ.
- Những vấn đề cần cải thiện:
Lớn tuổi, sức khỏe giảm nên thiếu linh hoạt và sự nhạy bén trong việc xử lý công việc. Hiệu quả công việc đôi lúc chưa cao.
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường của bản thân trong năm học tiếp theo
- Mục tiêu: .........................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
- Nội dung đăng ký học tập (các năng lực cần ưu tiên cải thiện): .....................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Thời gian: .........................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Điều kiện thực hiện: ..........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Tự xếp loại kết quả đánh giá2:………………………
……………, ngày……tháng……năm………… |
Chú thích:
1- Tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí;
- Mức đạt: có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong lãnh đạo, quản trị cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định;
- Mức khá: có năng lực đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong lãnh đạo, quản trị cơ sở giáo dục phổ thông đạt hiệu quả cao;
- Mức tốt: có ảnh hưởng tích cực đến đổi mới lãnh đạo, quản trị cơ sở giáo dục phổ thông và phát triển giáo dục địa phương.
2 - Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt mức tốt;
- Đạt chuẩn hiệu trưởng ở khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó có các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức khá trở lên;
- Đạt chuẩn hiệu trưởng: có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, trong đó có các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức đạt trở lên;
- Chưa đạt chuẩn hiệu trưởng: có trên 1/3 tiêu chí được đánh giá chưa đạt hoặc có tối thiểu 01 (một) tiêu chí trong số các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 được đánh giá chưa đạt.
2. Cách điền phiếu Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng tự đánh giá
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG/PHÓ HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
1) Tỉnh/Thành phố:...........................................
2) Huyện/Quận/Thị xã:.....................................
3) Cấp học: Tiểu học
4) Trường: Tiểu học..........................................
5) Họ và tên người tự đánh giá: .......................
6) Thời gian đánh giá: Ngày.....tháng..... năm .....
Hướng dẫn: Người đánh giá điền vào cột minh chứng ít nhất 1 minh chứng cho phù hợp, sau đó đánh dấu X vào chỉ 1 ô phù hợp với mức đạt được của tiêu chí (đã có minh chứng tương ứng). Nếu tiêu chí nào không có minh chứng hoặc được đánh giá là chưa đạt thì đánh dấu X vào ô "chưa đạt". Kèm theo phiếu này là minh chứng cho mức đạt được của từng tiêu chí thì kết quả tự đánh giá mới có giá trị.
Tiêu chuẩn/Tiêu chí | Mức đánh giá tiêu chí | Minh chứng | |||
Chưa đạt | Đạt | Khá | Tốt | ||
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp | |||||
Tiêu chí 1. đạo đức nghề nghiệp | X | - Bản đánh gia viên chức.... - Bảng phân loại đảng viên năm 2020 -VB quy định về ĐĐ nhà giáo | |||
Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong | X | - Kế hoạch chuyên môn năm học..... - Kế hoạch thực hiện chỉ thị 05 năm 2018 | |||
Tiêu chí 3. Năng lực phát triển chuyên | X | - Giấy chứng nhận, chứng chỉ. - Kế hoạch BDTX - Danh sách tham gia các lớp tập huấn | |||
Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch | X | - Kế hoạch tháng, kế hoạch đào tạo mũi nhọn - Bảng phân công tháng - Bảng báo cáo Sơ, tổng kết |
Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động dạy học, | X | - Báo cáo TK năm học - Kế hoạch năm học, HK - Kế hoạch HĐNGLL, phiếu đánh giá giờ dạy của GV | |||
Tiêu chí 6. Quản trị nhân sự nhà trường | X | - KHBDTX. - Danh sách Gv tham gia các lớp tập huấn | |||
Tiêu chí 7. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường | X | Quy chế hoạt động, quy chế làm việc. - Sổ liên lạc điện tử | |||
Tiêu chí 8. Quản trị tài chính nhà trường | X | - Tham mưu xây dựng QCCTNB. | |||
Tiêu chí 9. Quản trị cơ sở vật chất, thiết | X | - Hồ sơ quản lý thiết bị, đồ dùng dạy học. | |||
Tiêu chí 10. Quản trị chất lượng giáo | X | - Kế hoạch chuyên môn năm học - Báo cáo chất lượng cuối năm - Kế hoạch dạy học 2b/ngày | |||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục | |||||
Tiêu chí 11. Xây dựng văn hóa nhà | X | - Xây dựng quy chế ứng xử trường học - Quy chế chuyên môn - Biên họp chuyên môn hàng tháng | |||
Tiêu chí 12. Thực hiện dân chủ cơ sở | X | - Quy chế dân chủ nhà trường - Biên bản họp ghi các thắc mặc của GV | |||
Tiêu chí 13. Xây dựng trường học an | X | - Kế hoạch phòng chống BLHĐ | |||
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội | |||||
Têu chí 14. Phối hợp giữa nhà trường, | X | BB họp PHHS hằng năm | |||
Têu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, | X | BB họp PHHS hằng năm, hình ảnh | |||
Têu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, | X | BB họp PHHS về nd này | |||
Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin | |||||
Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ | X | - Chứng chỉ A, B Tiếng Anh | |||
Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ | X | - Chứng chỉ A tin học - Tin học ứng dụng |
Tự nhận xét (ghi rõ):
- Điểm mạnh:
- Có đạo đức nghề nghiệp, có tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản lý nhà trường, không ngừng học tập để trau dồi và phát triển năng lực chuyên môn nghiệp vụ.
- Có năng lực tổ chức quản lý hoạt động dạy và học, quản lý nhân sự, tài chính, tài sản, chất lượng giáo dục.
- Xây dựng cơ quan văn hóa, văn hóa ứng xử trong giao tiếp, an toàn trong trường học.
- Xây dựng quy chế phối hợp trong và ngoài nhà trường.
- Những vấn đề cần cải thiện:
- Khả năng sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chưa thành thạo.
- Kỹ năng ứng dụng CNTT, sử dụng các phần mềm trong quản lý đôi lúc còn gặp khó khăn.
- Kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường của bản thân trong năm học tiếp theo:
- Mục tiêu: Bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Nội dung đăng ký học tập (Các năng lực cần ưu tiên cải thiện): Hoàn thành khóa tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Thời gian: Tính đến năm 2023
- Điều kiện thực hiện: Vừa học vừa làm.
- Tự xếp loại kết quả đánh giá: Khá
......., ngày.... tháng....năm 20....... Người tự đánh giá |
3. Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng
1. Quy trình đánh giá
a) Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng;
b) Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng;
c) Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
2. Xếp loại kết quả đánh giá
a) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt mức tốt;
b) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức khá trở lên;
c) Đạt chuẩn hiệu trưởng: có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức đạt trở lên;
d) Chưa đạt chuẩn hiệu trưởng: có trên 1/3 tiêu chí được đánh giá chưa đạt hoặc có tối thiểu 01 (một) tiêu chí trong số các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí).
4. Ví dụ về đánh giá những điểm mạnh, điểm cần cải thiện
Những điểm mạnh, điểm cần cải thiện thì cần bám sát tình hình thực tế và các tiêu chí đã đánh giá để đưa ra những ý kiến tự nhận xét đúng nhất. Dưới đây là Hoatieu.vn tổng hợp và gợi ý:
Những điểm mạnh:
- Có phong cách làm việc khoa học, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó, có tinh thần đoàn kết, tôn trọng, gần gũi với đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh.
- Có tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện và điều chỉnh các đổi mới hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Mạnh dạn tiếp cập, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và thực hiện trong nhà trường đạt hiệu quả, được phụ huynh ủng hộ.
- Tích cực tham mưu, xây dựng tốt môi trường giáo dục cho học sinh, lấy học sinh làm trung tâm của trường, lớp.
- Không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn.
- Niềm nở, chan hòa với phụ huynh trong công tác quản lý trường học, giáo dục học sinh. Chia sẻ những kiến thức giáo dục cho phụ huynh đối với học sinh. Đối xử công bằng, lắng nghe, yêu thương học sinh.
- Kịp thời xây dựng những nội quy, quy tắc ứng xử trong nhà trường, thực hiện dân chủ trường học.
- Chỉ đạo hướng dẫn đội ngũ giáo viên, nhân việ trong nhà trường quản lý tốt các hồ sơ sổ sách, sử dụng và quản lý tốt các cơ sở vật chất trường học.
- Thường xuyên quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, đảm bảo cho trẻ được an toàn, vui vẻ về mặt tâm lý khi đến trường.
- Tổ chức và phát triển tốt các mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội để phối hợp giáo dục học sinh
Những điểm cần cải thiện:
- Cần nâng cao năng lực trình độ sử dụng tiếng anh, CNTT trong công tác quản lý, điều hành trường học.
- Cần trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để thực hiện công tác xây dựng, phát triển nhà trường theo hướng hội nhập quốc tế.
- Tăng trường công tác dự giờ, thăm lớp, rà soát các yếu tố gây thương tích cho học sinh.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục đào tạo trong phần Biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Bản nhận xét, đánh giá hiệu trưởng, giám đốc của tập thể lãnh đạo trường, trung tâm, cấp uỷ Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ quản lý
Bản kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng, giám đốc 2024 Mẫu bản kiểm điểm dành cho lãnh đạo
Minh chứng đánh giá chuẩn hiệu trưởng 2024 Bộ minh chứng đánh giá chuẩn hiệu trưởng/phó hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông
Phiếu xếp loại giáo viên của hiệu trưởng Phiếu đánh giá chuẩn giáo viên
Bản kiểm điểm Đảng viên của cán bộ quản lý, lãnh đạo 2024 mới nhất Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25
Bảng tổng hợp kết quả đánh giá đồng nghiệp trong tổ chuyên môn trường tiểu học, THCS, THPT Mẫu tổng hợp đánh giá đồng nghiệp tổ chuyên môn giáo dục phổ thông
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
4 Mẫu Đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn 2024 và Cách viết
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý (cấp Tiểu học) năm 2024
-
Bộ câu hỏi tìm hiểu phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước 2024 và đáp án
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 26
-
Câu hỏi tình huống dân vận khéo 2023
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01
-
Mẫu nhận xét học sinh Tiểu học môn Âm nhạc theo Thông tư 27
-
Mẫu thẻ học sinh 2024
-
Lời hứa của đội viên trong lễ kết nạp đội viên mới 2024
-
Mẫu bảng tổng hợp số liệu đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10