Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn 2024
Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT là biểu mẫu đánh giá chuẩn hiệu trưởng giáo dục phổ thông mới nhất do Bộ giáo dục ban hành. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết mẫu phiếu hiệu trưởng tự đánh giá trong bài viết sau đây của Hoatieu.vn.
Việc đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên hiện nay là việc làm diễn ra vào dịp cuối năm tại các nhà trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Nội dung trong mẫu phiếu tự đánh giá bao gồm các thông tin cơ bản như: thông tin cá nhân, các tiêu chuẩn đánh giá, kết quả đạt được, minh chứng, tự nhận xét và kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo... Dưới đây là Mẫu Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá mới nhất 2024 cùng hướng dẫn cách viết chi tiết. Sau đây là nội dung chi tiết.
Mẫu Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá
- 1. Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá
- 2. Cách điền phiếu Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng tự đánh giá
- 3. Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng
- 4. Cách ghi nhận xét đánh giá hiệu trưởng, đánh giá điểm mạnh, điểm cần cải thiện
- 5. Phiếu đánh giá chuẩn hiệu trưởng mầm non theo Thông tư 25
- 6. Minh chứng đánh giá chuẩn hiệu trưởng mầm non
1. Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá
Mẫu phiếu đánh giá chuẩn hiệu trưởng/phó hiệu trưởng được quy định tại Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Các bạn có thể chỉnh sửa mẫu trực tiếp trên trang. Ngoài ra để có thể điền mẫu một cách đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích thì Hoatieu mời bạn tham khảo thêm minh chứng đánh giá chuẩn Hiệu trưởng theo Thông tư 14 tại đây:
(Kèm theo Công văn số 4529/BGĐĐT-NGCBQLGD ngày 01 tháng 10 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
BIỂU MẪU 01.
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
1) Tỉnh/Thành phố..............................................................................................................
2) Huyện/Quận/Thị xã:.......................................................................................................
3) Cấp học:.........................................................................................................................
4) Trường:..........................................................................................................................
5) Họ và tên người tự đánh giá:.........................................................................................
6) Thời gian đánh giá (ngày, tháng, năm): ………../………/20……..
Hướng dẫn: Người được đánh giá điền vào cột minh chứng ít nhất 1 minh chứng cho mức phù hợp, sau đó đánh dấu X vào chỉ 1 ô phù hợp với mức đạt được của tiêu chí (đã có minh chứng tương ứng). Nếu tiêu chí nào không có minh chứng hoặc được đánh giá là chưa đạt thì đánh dấu X vào ô “Chưa đạt”. Kèm theo phiếu này là minh chứng cho mức đạt được của từng tiêu chí thì kết quả tự đánh giá mới có giá trị.
Tiêu chuẩn/Tiêu chí | Mức đánh giá tiêu chí1 | Minh chứng | |||
Chưa đạt | Đạt | Khá | Tốt | ||
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp | |||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp | |||||
Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 3. Năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân | |||||
Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường | |||||
Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục học sinh | |||||
Tiêu chí 6. Quản trị nhân sự nhà trường | |||||
Tiêu chí 7. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường | |||||
Tiêu chí 8. Quản trị tài chính nhà trường | |||||
Tiêu chí 9. Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường | |||||
Tiêu chí 10. Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường | |||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục | |||||
Tiêu chí 11. Xây dựng văn hóa nhà trường | |||||
Tiêu chí 12. Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường | |||||
Tiêu chí 13. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường | |||||
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội | |||||
Tiêu chí 14. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh | |||||
Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh | |||||
Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường | |||||
Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin | |||||
Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ | |||||
Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin |
Tự nhận xét (ghi rõ):
- Điểm mạnh:
Đạo đức phẩm chất tốt, sống giản dị và lành mạnh. Có tinh thần và ý thức vươn lên về mọi mặt. Quan hệ với bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp đúng mực.
Có tinh thần xây dựng khối đoàn kết nội bộ. Tận tụy với công việc được giao. Gần gũi, hòa đồng và có trách nhiệm với đồng chí đồng nghiệp.
Quản lý dạy và học trong nhà trường nghiêm túc, hiệu quả. Chất lượng hoạt động trong nhà trường ngày một nâng cao. Tạo được niềm tin cho học sinh và nhân dân trên địa bàn. Có tinh thần học hỏi để không ngừng tiến bộ.
- Những vấn đề cần cải thiện:
Lớn tuổi, sức khỏe giảm nên thiếu linh hoạt và sự nhạy bén trong việc xử lý công việc. Hiệu quả công việc đôi lúc chưa cao.
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường của bản thân trong năm học tiếp theo
- Mục tiêu: .........................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
- Nội dung đăng ký học tập (các năng lực cần ưu tiên cải thiện): .....................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Thời gian: .........................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Điều kiện thực hiện: ..........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Tự xếp loại kết quả đánh giá2:………………………
……………, ngày……tháng……năm………… |
Chú thích:
1- Tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí;
- Mức đạt: có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong lãnh đạo, quản trị cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định;
- Mức khá: có năng lực đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong lãnh đạo, quản trị cơ sở giáo dục phổ thông đạt hiệu quả cao;
- Mức tốt: có ảnh hưởng tích cực đến đổi mới lãnh đạo, quản trị cơ sở giáo dục phổ thông và phát triển giáo dục địa phương.
2 - Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt mức tốt;
- Đạt chuẩn hiệu trưởng ở khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó có các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức khá trở lên;
- Đạt chuẩn hiệu trưởng: có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, trong đó có các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức đạt trở lên;
- Chưa đạt chuẩn hiệu trưởng: có trên 1/3 tiêu chí được đánh giá chưa đạt hoặc có tối thiểu 01 (một) tiêu chí trong số các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 được đánh giá chưa đạt.
2. Cách điền phiếu Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng tự đánh giá
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG/PHÓ HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
1) Tỉnh/Thành phố:...........................................
2) Huyện/Quận/Thị xã:.....................................
3) Cấp học: Tiểu học
4) Trường: Tiểu học..........................................
5) Họ và tên người tự đánh giá: .......................
6) Thời gian đánh giá: Ngày.....tháng..... năm .....
Hướng dẫn: Người đánh giá điền vào cột minh chứng ít nhất 1 minh chứng cho phù hợp, sau đó đánh dấu X vào chỉ 1 ô phù hợp với mức đạt được của tiêu chí (đã có minh chứng tương ứng). Nếu tiêu chí nào không có minh chứng hoặc được đánh giá là chưa đạt thì đánh dấu X vào ô "chưa đạt". Kèm theo phiếu này là minh chứng cho mức đạt được của từng tiêu chí thì kết quả tự đánh giá mới có giá trị.
Tiêu chuẩn/Tiêu chí | Mức đánh giá tiêu chí | Minh chứng | |||
Chưa đạt | Đạt | Khá | Tốt | ||
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp | |||||
Tiêu chí 1. đạo đức nghề nghiệp | X | - Bản đánh gia viên chức.... - Bảng phân loại đảng viên năm 2020 -VB quy định về ĐĐ nhà giáo | |||
Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong | X | - Kế hoạch chuyên môn năm học..... - Kế hoạch thực hiện chỉ thị 05 năm 2018 | |||
Tiêu chí 3. Năng lực phát triển chuyên | X | - Giấy chứng nhận, chứng chỉ. - Kế hoạch BDTX - Danh sách tham gia các lớp tập huấn | |||
Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch | X | - Kế hoạch tháng, kế hoạch đào tạo mũi nhọn - Bảng phân công tháng - Bảng báo cáo Sơ, tổng kết |
Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động dạy học, | X | - Báo cáo TK năm học - Kế hoạch năm học, HK - Kế hoạch HĐNGLL, phiếu đánh giá giờ dạy của GV | |||
Tiêu chí 6. Quản trị nhân sự nhà trường | X | - KHBDTX. - Danh sách Gv tham gia các lớp tập huấn | |||
Tiêu chí 7. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường | X | Quy chế hoạt động, quy chế làm việc. - Sổ liên lạc điện tử | |||
Tiêu chí 8. Quản trị tài chính nhà trường | X | - Tham mưu xây dựng QCCTNB. | |||
Tiêu chí 9. Quản trị cơ sở vật chất, thiết | X | - Hồ sơ quản lý thiết bị, đồ dùng dạy học. | |||
Tiêu chí 10. Quản trị chất lượng giáo | X | - Kế hoạch chuyên môn năm học - Báo cáo chất lượng cuối năm - Kế hoạch dạy học 2b/ngày | |||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục | |||||
Tiêu chí 11. Xây dựng văn hóa nhà | X | - Xây dựng quy chế ứng xử trường học - Quy chế chuyên môn - Biên họp chuyên môn hàng tháng | |||
Tiêu chí 12. Thực hiện dân chủ cơ sở | X | - Quy chế dân chủ nhà trường - Biên bản họp ghi các thắc mặc của GV | |||
Tiêu chí 13. Xây dựng trường học an | X | - Kế hoạch phòng chống BLHĐ | |||
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội | |||||
Têu chí 14. Phối hợp giữa nhà trường, | X | BB họp PHHS hằng năm | |||
Têu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, | X | BB họp PHHS hằng năm, hình ảnh | |||
Têu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, | X | BB họp PHHS về nd này | |||
Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin | |||||
Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ | X | - Chứng chỉ A, B Tiếng Anh | |||
Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ | X | - Chứng chỉ A tin học - Tin học ứng dụng |
Tự nhận xét (ghi rõ):
- Điểm mạnh:
- Có đạo đức nghề nghiệp, có tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản lý nhà trường, không ngừng học tập để trau dồi và phát triển năng lực chuyên môn nghiệp vụ.
- Có năng lực tổ chức quản lý hoạt động dạy và học, quản lý nhân sự, tài chính, tài sản, chất lượng giáo dục.
- Xây dựng cơ quan văn hóa, văn hóa ứng xử trong giao tiếp, an toàn trong trường học.
- Xây dựng quy chế phối hợp trong và ngoài nhà trường.
- Những vấn đề cần cải thiện:
- Khả năng sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chưa thành thạo.
- Kỹ năng ứng dụng CNTT, sử dụng các phần mềm trong quản lý đôi lúc còn gặp khó khăn.
- Kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường của bản thân trong năm học tiếp theo:
- Mục tiêu: Bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Nội dung đăng ký học tập (Các năng lực cần ưu tiên cải thiện): Hoàn thành khóa tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Thời gian: Tính đến năm 2024
- Điều kiện thực hiện: Vừa học vừa làm.
- Tự xếp loại kết quả đánh giá: Khá
......., ngày.... tháng....năm 2024 Người tự đánh giá |
3. Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng
1. Quy trình đánh giá
a) Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng;
b) Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng;
c) Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
2. Xếp loại kết quả đánh giá
a) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt mức tốt;
b) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức khá trở lên;
c) Đạt chuẩn hiệu trưởng: có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức đạt trở lên;
d) Chưa đạt chuẩn hiệu trưởng: có trên 1/3 tiêu chí được đánh giá chưa đạt hoặc có tối thiểu 01 (một) tiêu chí trong số các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí).
4. Cách ghi nhận xét đánh giá hiệu trưởng, đánh giá điểm mạnh, điểm cần cải thiện
Việc ghi nhận xét đánh giá hiệu trưởng hay phó hiệu trưởng phải đảm bảo sao cho hợp lý, chung hòa được nhiều yếu tố. Những điểm mạnh, điểm cần cải thiện thì cần bám sát tình hình thực tế và các tiêu chí đã đánh giá để đưa ra những ý kiến tự nhận xét đúng nhất. Dưới đây là nhận xét do Hoatieu.vn tổng hợp và gợi ý:
Những điểm mạnh:
- Có phong cách làm việc khoa học, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó, có tinh thần đoàn kết, tôn trọng, gần gũi với đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh.
- Có tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện và điều chỉnh các đổi mới hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Mạnh dạn tiếp cập, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và thực hiện trong nhà trường đạt hiệu quả, được phụ huynh ủng hộ.
- Tích cực tham mưu, xây dựng tốt môi trường giáo dục cho học sinh, lấy học sinh làm trung tâm của trường, lớp.
- Không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn.
- Niềm nở, chan hòa với phụ huynh trong công tác quản lý trường học, giáo dục học sinh. Chia sẻ những kiến thức giáo dục cho phụ huynh đối với học sinh. Đối xử công bằng, lắng nghe, yêu thương học sinh.
- Kịp thời xây dựng những nội quy, quy tắc ứng xử trong nhà trường, thực hiện dân chủ trường học.
- Chỉ đạo hướng dẫn đội ngũ giáo viên, nhân việ trong nhà trường quản lý tốt các hồ sơ sổ sách, sử dụng và quản lý tốt các cơ sở vật chất trường học.
- Thường xuyên quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, đảm bảo cho trẻ được an toàn, vui vẻ về mặt tâm lý khi đến trường.
- Tổ chức và phát triển tốt các mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội để phối hợp giáo dục học sinh
Những điểm cần cải thiện:
- Cần nâng cao năng lực trình độ sử dụng tiếng anh, CNTT trong công tác quản lý, điều hành trường học.
- Cần trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để thực hiện công tác xây dựng, phát triển nhà trường theo hướng hội nhập quốc tế.
- Tăng trường công tác dự giờ, thăm lớp, rà soát các yếu tố gây thương tích cho học sinh.
5. Phiếu đánh giá chuẩn hiệu trưởng mầm non theo Thông tư 25
Mẫu phiếu đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng mầm non được ban hành kèm theo Phụ lục II Công văn 5568/BGDĐT-NGCBQLGD của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT quy định về chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non có nội dung ví dụ minh chứng đánh giá chuẩn hiệu trưởng mầm non. Mời bạn tham khảo, các bạn có thể tải về mẫu để tiện sử dụng hoặc chỉnh sửa trực tiếp trên trang tại đây:
(Kèm theo Công văn số 5568/ BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
BIỂU MẪU 01.
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG/PHÓ HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
1) Tỉnh/Thành phố ……………………………………………………………………………….
2) Huyện/Quận/Thị xã: ………………………………………………………………………….
3) Cấp học: ……………………………………………………………………………………….
4) Trường: ………………………………………………………………………………………..
5) Họ và tên người tự đánh giá: ……………………………………………………………….
6) Thời gian đánh giá (ngày, tháng, năm): …………… / ………… /20 …………
Hướng dẫn: Người được đánh giá điền vào cột minh chứng ít nhất 1 minh chứng cho mức phù hợp, sau đó đánh dấu X vào chỉ 1 ô phù hợp với mức đạt được của tiêu chí (đã có minh chứng tương ứng). Nếu tiêu chí nào không có minh chứng hoặc được đánh giá là chưa đạt thì đánh dấu X vào ô “Chưa đạt ”. Kèm theo phiếu này là minh chứng cho mức đạt được của từng tiêu chí thì kết quả tự đánh giá mới có giá trị.
Tiêu chuẩn/Tiêu chí | Mức đánh giá tiêu chí1 | Minh chứng | |||
Chưa đạt | Đạt | Khá | Tốt | ||
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp | |||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp, phong cách làm việc | |||||
Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân | |||||
Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường | |||||
Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường | |||||
Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe của trẻ em | |||||
Tiêu chí 6. Quản trị hoạt động giáo dục trẻ em | |||||
Tiêu chí 7. Quản trị nhân sự nhà trường | |||||
Tiêu chí 8. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường | |||||
Tiêu chí 9. Quản tr ị tài chính nhà trường | |||||
Tiêu chí 10. Quản trị cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học của nhà trường | |||||
Tiêu chí 11. Quản trị chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhà trường | |||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục | |||||
Tiêu chí 12. Xây dựng văn hóa nhà trường | |||||
Tiêu chí 13. Thực hiện dân chủ trong nhà trường | |||||
Tiêu chí 14. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường | |||||
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội | |||||
Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em | |||||
Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường | |||||
Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc) và công nghệ thông tin | |||||
Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ | |||||
Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin |
Tự nhận xét (ghi rõ):
- Điểm mạnh: ……………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
- Những vấn đề cần cải thiện: ……………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
Kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường của bản thân trong năm học tiếp theo
- Mục tiêu: …………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
- Nội dung đăng ký học tập (các năng lực cần ưu tiên cải thiện): …………………….
…………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………
- Thời gian: …………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
- Điều kiện thực hiện: ………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
Tự xếp loại kết quả đánh giá2: ……………………………….
| …………., ngày……… tháng……… năm……… |
____________________
1 - Tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí;
- Mức đạt: Có phẩm chất, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong quản trị cơ sở giáo dục mầm non theo quy định;
- Mức khá: Có phẩm chất, năng lực đổi mới, sáng tạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong quản trị cơ sở giáo dục mầm non;
- Mức tốt: Có ảnh hưởng tích cực đến đổi mới qu ản trị cơ sở giáo dục mầm non và phát triển giáo dục địa phương.
2 a) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí chí 1, 4, 5, 6 , 7, 9, 11 , 13, 14 và 15 đạt mức tốt;
b) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí chí 1, 4, 5, 6 , 7, 9, 11, 13 , 14 và 15 đạt từ mức khá trở lên ;
c) Đạt chuẩn hiệu trưởng: có tất cả các tiêu chí được đánh giá từ mức đạt trở lên;
d) Chưa đạt chuẩn hiệu trưởng: có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí).
6. Minh chứng đánh giá chuẩn hiệu trưởng mầm non
Các minh chứng đánh giá chuẩn Hiệu trưởng/Phó hiệu trưởng mầm non được quy định tại Phụ lục II Công văn 5568/BGDĐT-NGCBQLGD. Mời bạn tham khảo các minh chứng đánh giá với tổng cộng 18 tiêu chí sau đây:
Tiêu chí | Mức tiêu chí | Ví dụ minh chứng |
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp Có đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực và tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường, có phong cách làm việc khoa học; có năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân. | ||
Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp, phong cách làm việc | Thực hiện tốt quy định về đạo đức nhà giáo, có tác phong, phương pháp làm việc phù hợp với công việc; chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo trong nhà trường | - Bản đánh giá, xếp loại viên chức hàng năm thể hiện thực hiện tốt quy định đạo đức nhà giáo, có tác phong, phương pháp làm việc phù hợp với công việc. - Bản đánh giá, phân loại đảng viên hàng năm thể hiện thực hiện tốt quy định đạo đức nhà giáo, có tác phong, phương pháp làm việc phù hợp với công việc. - Văn bản có nội dung chỉ đạo về thực hiện nghiêm túc quy định đạo đức nhà giáo trong nhà trường. |
Mức khá: Thường xuy ê n tự rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự nhà giáo; có ý thức rèn luyện tạo dựng phong cách làm việc khoa học; phát hiện, chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức của giáo viên, nhân viên; chủ động sáng tạo tro ng xây dựng các nội quy, quy định trong nhà tr ường | - Bản đánh giá, xếp loại viên chức hàng năm thể hiện thường xuyên tự rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự nhà giáo; có ý thức rèn luyện tạo dựng phong cách làm việc khoa học. - Văn bản, biên bản họp về chấn chỉnh, xử lý các biểu hiện vi phạm đạo đức của giáo viên, nhân viên, trẻ. - Văn bản ban hành nội quy, quy định về đạo đức nhà giáo, bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường thể hiện sự sáng tạo. | |
Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực trong nhà trường về đạo đức nghề nghiệp; có ảnh hưởng tích cực và hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non về thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, phong cách làm việc khoa học trong nhà tr ường | - Ý kiến ghi nhận của giáo viên, nhân viên trong nhà trường, của cơ quan quản lý cấp trên về việc là tấm gương mẫu mực trong nhà trường về đạo đức nghề nghiệp. - Chuyên đề, báo cáo, bài viết liên quan đến tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục đạo đức trong nhà trường được đăng tải trên tạp chí, báo, website hoặc được cơ quan quản lý cấp trên xác nhận. - Báo cáo đề xuất, giới thiệu các hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục đạo đức được chia sẻ với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trong hội thảo, tập huấn, sinh hoạt chuyên môn. - Ý kiến của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận sự ảnh hưởng tích cực về tổ chức thực hiện giáo dục đạo đức trong nhà trường. | |
Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường | Mức đạt: Có tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường | - Bài phát biểu, các ý kiến tham mưu với cơ qu a n quản lý cấp trên và chính quyền địa phương thể hiện tư tưởng đổi mới tr ong lãnh đạo, quản trị nhà trường. - Chuyên đề, báo cáo, bài viết nhận thể hiện tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường được đăng tải trên tạp chí, báo, website hoặc được cơ quan quản lý cấp trên xác. - Các văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động trong nhà trường thể hiện tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường. |
Mức khá: Lan tỏa tư tưởng đổi mới đến mọi thành viên trong nhà trường | - Văn bản, biên bản cuộc họp có nội dung chỉ đạo, khuyến khích, hướng dẫn giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện đổi mới trong công việc và khuyến khích trẻ chủ động đổi mới trong học tập. - Ý kiến nhận xét của cơ quan quản lý cấp trên, ý kiến ghi nhận của giáo viên, nhân viên trong nhà trường về việc tư tưởng đổi mới của hiệu trưởng lan tỏa đến thành viên trong nhà trường. | |
Mức tốt: Có ảnh hưởng tích cực đến các bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non về tư tưởng đổi mới trong quản tr ị nhà trường | - Chuyên đề, báo cáo, bài viết liên quan đến tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường được đăng tải trên tạp chí, báo, website hoặc được cơ quan quản lý cấp trên xác nhận. - Báo cáo, bài giảng, bài tham luận về tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường được chia sẻ với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trong hội thảo, tập huấn, sinh hoạt chuyên môn. - Ý kiến của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận sự ảnh hưởng về tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường. | |
Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân | Mức đạt: Đạt chuẩn trình độ đào tạo và hoàn thành các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định; có kế hoạch thường xuyên học tập, bồi dưỡng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ; cập nhật kịp thời các yêu cầu đổi mới của ngành về chuyên môn nghiệp vụ | - Bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, chứng nhận hoàn thành các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. - Kế hoạch học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân. - Bài viết, bài thu hoạch, báo cáo về nội dung học tập, bồi dưỡng của bản thân gắn với các yêu cầu đổi mới của ngành về chuyên môn, nghiệp vụ. |
Mức khá: Chủ động tự học, cập nhật phát triển kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục phát triển toàn diện trẻ em | - Kế hoạch học tập, bồi dưỡng của bản thân về kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục phát triển toàn diện trẻ em. - Bài viết, bài thu hoạch, báo cáo về nội dung học tập, bồi dưỡng của bản thân về kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục phát triển toàn diện trẻ em. | |
Mức tốt: Hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng và nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục phát triển toàn diện trẻ em | - Chuyên đề, báo cáo kinh nghiệm về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân được đăng tải trên tạp chí, báo, website hoặc được cơ quan quản lý cấp trên xác nhận. - Báo cáo, bài giảng, bài tham luận về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân được chia sẻ với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, hội thảo, tập huấn. - Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên giao nhiệm vụ, triệu tập tham gia báo cáo viên hoặc các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân. - Ý kiến của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân. |
Mời bạn tải về file miễn phí do Hoatieu cung cấp để xem đầy đủ tất cả các minh chứng đánh giá chuẩn hiệu trưởng/phó hiệu trưởng mầm non.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục đào tạo trong phần Biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Biểu mẫu 01 CV 4530: Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông
Bảng tổng hợp kết quả đánh giá đồng nghiệp trong tổ chuyên môn trường tiểu học, THCS, THPT
Minh chứng đánh giá chuẩn hiệu trưởng 2024
Mẫu phiếu tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông 2024
Bản kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng, giám đốc 2024
Biên bản họp đánh giá phân loại công chức, viên chức, người lao động 2024
Mẫu biên bản nhận xét, đánh giá kết quả BDTX của giáo viên 2024
Phiếu lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường 2024
- Chia sẻ:Đinh Thị Thu
- Ngày:
Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn 2024
55,3 KB 20/11/2020 8:43:00 SATải Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn 2024 (PDF)
22/05/2019 9:15:52 SA
Gợi ý cho bạn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Mẫu đơn đề nghị chuyển ngạch
-
Phiếu ý kiến cá nhân về các bộ sách giáo khoa lớp 2
-
Cách đăng nhập tập huấn taphuan.csdl.edu.vn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 3 năm 2024
-
2 Bản Nội dung tự bồi dưỡng Bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 5 năm 2024-2025
-
(Cực hay) Bài phát biểu của học sinh lớp 8 trong lễ tri ân 2024
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 9 2024 mới nhất
-
Bản thành tích cá nhân đề nghị khen thưởng trong công tác đội và phong trào thiếu niên 2024
-
Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học 2024 mới cập nhật
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu biên bản họp hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp bộ kết quả dự án sản xuất thử nghiệm
Mẫu danh sách giáo viên mầm non đề nghị chuyển xếp lương
Báo cáo đánh giá năng lực, phẩm chất, chất lượng giữa kỳ
4 Mẫu đơn xin hợp đồng giảng dạy 2024 và cách viết
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Kết nối tri thức (2 mẫu)
Đáp án cuộc thi Giao thông học đường năm học 2022 - 2023
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến