Kịch bản chương trình hội nghị lấy phiếu tín nhiệm

Lấy phiếu tín nhiệm là việc Quốc hội, Hội đồng nhân dân thăm dò mức độ tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn để làm cơ sở cho việc xem xét đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Lấy phiếu tín nhiệm là việc Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp thực hiện quyền giám sát, đánh giá mức độ tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn để làm cơ sở xem xét đánh giá cán bộ.Việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND các cấp; hướng đến nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, tổ chức Đảng. Đồng thời, qua đó đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, giúp những người này nhìn nhận, đánh giá được mức độ tín nhiệm của mình để "tự soi", "tự sửa" tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, đáp ứng nguyện vọng và lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây cũng là cơ sở để các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ hợp lý hơn.

Với tầm quan trọng của việc lấy phiếu tín nhiệm, việc lên kịch bản tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm cũng rất cần thiết, là bước chuẩn bị giúp hội nghị được tiến hành thông thuận, hạn chế xảy ra tình huống bất ngờ phát sinh. Sau đây Hoatieu xin gửi đến bạn đọc nội dung chương trình hội nghị lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu nhân sự, biên bản hội nghị lấy phiếu tín nhiệm, bài phát biểu của tổ kiểm phiếu tại hội nghị lấy phiếu tín nhiệm...

1. Chương trình hội nghị lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm chức vụ

CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ

Lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm
(lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại) chức vụ
...........................................................

(Từ ............. giờ, ngày ........../........../201.... tại.......................................................... )

1. Bộ phận tổ chức cán bộ của cơ quan, đơn vị nêu lý do tổ chức hội nghị, giới thiệu đại biểu và thành phần dự hội nghị.

2. Đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị cấp trên (hoặc lãnh đạo Sở Nội vụ, nếu nhân sự bổ nhiệm, bổ nhiệm lại là lãnh đạo Sở, Ban, ngành tỉnh) nêu yêu cầu tổ chức hội nghị, quán triệt tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

3. Đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị thông báo về quy hoạch cán bộ lãnh đạo, cơ quan đơn vị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; dự kiến nhân sự đưa ra lấy phiếu; trình bày bản sơ lược lý lịch, tóm tắt quá trình công tác, nhận xét, đánh giá về nhân sự đưa ra lấy phiếu (đối với hội nghị lấy phiếu giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm chức vụ).

Công chức, viên chức trình bày bản tự kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ lãnh đạo (đối với hội nghị lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại chức vụ).

4. Đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị đề nghị công chức, viên chức dự hội nghị phát biểu về ưu điểm, nhược điểm của nhân sự đưa ra lấy ý kiến giới thiệu để bổ nhiệm chức vụ hoặc đưa ra lấy ý kiến để bổ nhiệm lại chức vụ và có thể trình bày ý kiến của mình về việc đồng ý giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm chức vụ hoặc bổ nhiệm lại, không bổ nhiệm lại chức vụ.

5. Công chức, viên chức được đưa ra lấy ý kiến bổ nhiệm lại chức vụ, phát biểu tiếp thu các ý kiến góp ý (đối với hội nghị lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại chức vụ).

6. Bộ phận tổ chức cán bộ của cơ quan, đơn vị phát phiếu và hướng dẫn cách ghi phiếu;

7. Hội nghị bỏ phiếu.

8. Giao nhận phiếu giữa bộ phận tổ chức cán bộ của cơ quan, đơn vị và bộ phận tổ chức cán bộ của cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu nhân sự đưa ra lấy phiếu là lãnh đạo Sở, Ban, ngành, nhận bàn giao phiếu là Phòng Tổ chức, biên chế của Sở Nội vụ).

9. Đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị phát biểu kết thúc hội nghị./

2.  Biên bản hội nghị lấy phiếu tín nhiệm

Tên đơn vị...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

............., ngày... tháng... năm...

BIÊN BẢN HỌP/HỘI NGHỊ

(Tại cuộc họp/hội nghị……………………………………)

Vào hồi …giờ….phút, ngày … tháng … năm 20… tại …, … đã tiến hành ….

A- THÀNH PHẦN GỒM:

1. Ghi thành phần triệu tập của từng hội nghị theo quy định:………..

- Tổng số: .... người.

- Số có mặt .... người, đạt tỷ lệ ….%.

- Số vắng mặt: …người, trong đó:

+ Có lý do: ……

+ Không có lý do: ......

- Ông/bà …, chủ trì Hội nghị;

- Ông/bà…,Thư ký Hội nghị

2. Thành phần mời tham dự:

...........................

B - NỘI DUNG HỘI NGHỊ:

I. Tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự, nội dung, chương trình họp/hội nghị

- Tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự, chủ trì hội nghị, thư ký hội nghị

- Nội dung, chương trình họp/hội nghị:

+ ….

+ ….

II. Nội dung thảo luận: Các thành viên tham dự cuộc họp/hội nghị phát biểu ý kiến. Ý kiến phải tập trung vào nội dung của hội nghị yêu cầu

1. Ý kiến của đ/c

; - …..

2. Ý kiến của đ/c

III. Hội nghị ghi phiếu lấy ý kiến

1. Hội nghị bầu ban (tổ) kiểm phiếu gồm:…

2. Ban (tổ) kiểm phiếu hướng dẫn cách ghi phiếu, cách kiểm phiếu (hợp lệ, không hợp lệ…)

3. Hội nghị tiến hành bỏ phiếu

4. Ban Kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu (nếu được công bố)

- Tổng số phiếu phát ra:…

- Tổng số phiếu thu về:…

- Tổng số phiếu hợp lệ:…

- Tổng số phiếu không hợp lệ:…

+ Ông/bà …: số phiếu tín nhiệm...

+…

IV. Chủ trì Hội nghị kết luận

Cuộc họp kết thúc vào hồi …giờ … cùng ngày./.

THƯ KÝ HỘI NGHỊ

CHỦ TRÌ HỘI NGHỊ

(Ký tên, đóng dấu)

3. Bài phát biểu của tổ kiểm phiếu tại hội nghị lấy phiếu tín nhiệm

BÀI PHÁT BIỂU TỔ KIỂM PHIẾU

(Bầu tín nhiệm)

Kính thưa: Đoàn chủ tịch!

Quí vị đại biểu!

Được sự tín nhiệm của Hội nghị bầu chúng tôi vào Tổ kiểm phiếu, Tôi xin thay mặt cho Tổ kiểm phiếu phát về yêu cầu và nguyên tắc thể lệ bầu cử Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiểm soát viên HTX ……………….. nhiệm kỳ ................. như sau:

Sau khi được nghe Đoàn chủ tịch giới thiệu danh sách các đại biểu ứng cử gồm những đại biểu ưu tú có đủ năng lực, phẩm chất để bầu vào Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiểm soát viên.

Đề nghị đại biểu xem xét lựa chọn những người tiêu biểu nhất, có đủ phẩm chất năng lực mà đại biểu tín nhiệm, có uy tín với thành viên viên để lãnh đạo thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ .................

Để đảm bảo tính dân chủ, cuộc bầu cử được tiến hành theo nguyên tắc bỏ phiếu kín bầu tín nhiệm.

Chỉ có đại biểu chính thức mới có quyền bầu cử.

Phiếu bầu cử có in sẵn họ và tên của các đại biểu ứng cử viên được xếp theo thứ tự A, B, C, D........

Phiếu hợp lệ: là phiếu do Tổ kiểm phiếu phát ra, có đánh “X” một trong 2 mục “Đồng ý” hoặc “Không đồng ý”.

Phiếu không hợp lệ: là phiếu không phải do Tổ kiểm phiếu phát ra, phiếu không có đóng dấu UBND xã ................................, phiếu có ghi thêm tên người ngoài danh sách Hội nghị đã quyết, phiếu không đánh dấu hoặc đánh dấu “X” cả hai mục “Đồng ý”, “Không đồng ý”, phiếu có ký hiệu riêng.

Điều kiện trúng cử: người được trúng cử khi có hơn 50% số phiếu tín nhiệm

- Trường hợp bầu lần thứ nhất chưa đủ số lượng cần bầu, thì tiếp tục bầu trong số còn lại của danh sách bầu cử để bầu. Trường hợp bầu lần thứ hai chưa đủ số lượng thì Đoàn chủ tịch quyết định.

Trên đây là một số qui định để đại biểu bầu cử đạt kết quả cao.

Cuối cùng xin chúc sức khỏe Đoàn chủ tịch, quí vị đại biểu và toàn thể Hội nghị. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp !

Trân trọng kính chào !

Mời bạn đọc đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Biểu mẫu - Thủ tục hành chính của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
4 15.401
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo