Báo cáo thành tích lao động tiên tiến 2024

Tải về

Danh hiệu “Lao động tiên tiến” được xét tặng cho cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong quá trình làm việc và cống hiến. Mẫu báo cáo thành tích lao động tiên tiến là biểu mẫu quan trọng trong thủ tục xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến".

Việc khen thưởng, tặng bằng khen, huân huy chương cho các cá nhân, tập thể trong các đơn vị giúp khích lệ tinh thần làm việc của các nhân viên, lao động. Dưới đây HoaTieu.vn đã tổng hợp các mẫu Báo cáo thành tích lao động tiên tiến mới nhất. Mời các bạn tham khảo và tải về để hoàn thiện Mẫu báo cáo thành tích cá nhân, tập thể của mình và gửi lên cấp trên đề nghị khen thưởng.

I. Mẫu báo cáo thành tích lao động tiên tiến cá nhân

1. Báo cáo thành tích lao động tiên tiến của giáo viên

Báo cáo thành tích lao động tiên tiến của giáo viên là mẫu bản Báo cáo thành tích đề nghị tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho cá nhân giáo viên. Mẫu báo cáo ghi thông tin, thành tích đạt được, sáng kiến, đóng góp của người viết báo cáo, đề nghị khen thưởng...

PHÒNG GD&ĐT .............

TRƯỜNG ............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

..........., ngày .... tháng .... năm .......

BÁO CÁO

THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ TẶNG DANH HIỆU “LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN”

I. Sơ lược lý lịch:

- Họ và tên: ............................................

- Bí danh: ...............................................

- Ngày, tháng, năm sinh: .......................

- Quê quán: ...........................................

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Sư phạm Toán

II. Thành tích đã đạt được:

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:

Trong năm học ................. tôi được nhà trường giao nhiệm vụ như sau:

+ Phụ trách phòng thiết bị, thư viện

+ Don dẹp một vài khu vực

2. Sơ lược thành tích của đơn vị:

3. Thành tích đạt được của cá nhân:

3.1. Hiệu quả và chất lượng công việc được giao:

* Trong năm học .................. với các nhiệm vụ được giao tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng xuất và chất lượng cao: Để có được những kết quả đáng kể trên của đơn vị trong đó có sự đóng góp của cá nhân tôi, bằng tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng nỗ lực của bản thân tôi đã luôn tìm tòi những giải pháp hay, tự học hỏi nghiên cứu tài liệu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đưa phong trào của nhà trường ngày một đi lên

3.2. Việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước:

- Có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động. Nêu cao tinh thần tự giác, dân chủ, ý thức phê và tự phê. Chấp hành chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước.

- Chấp hành đầy đủ các chính sách ở địa phương, địa bàn nơi cư trú; thực hiện tốt chủ trương xây dựng đường phố và gia đình văn hoá, đồng thời có ý thức vận động mọi người cùng thực hiện; hàng năm gia đình đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”.

3.3. Công tác tự học tự rèn, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, CMNV:

- Thực hiện bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ đúng với quy định. Tích cực tự học, tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân.

- Dự giờ đồng nghiệp theo quy định, tham gia các đợt hội giảng cấp tổ và trường đạt kết quả cao. Sinh hoạt tổ chuyên môn đầy đủ.

- Tham gia học tập, nghiên cứu các quy định về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo tinh thần đổi mới.

- Có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

3.4. Những biện pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cá nhân đã được ngành GD&ĐT đánh giá và áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy, quản lý. Đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng khoa học mới để tăng năng xuất và hiệu quả công tác

3.5. Phẩm chất đạo đức, lối sống, quan hệ, tinh thần tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp.

- Sống có lí tưởng, có mục đích, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ

- Sống trung thực, lành mạnh, giản dị, gương mẫu được đồng nghiệp nhân dân và học sinh yêu mến.

- Không có biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống.

- Không làm các việc vi phạm phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo. Không xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, nhân dân và học sinh.

3.6. Phẩm chất đạo đức lối sống của cá nhân:

a) Tinh thần kỷ luật:

- Các công tác được giao có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, không sợ khó khăn gian khổ, tận tuỵ với công việc. Luôn luôn cải tiến phương pháp làm việc để có hiệu quả chất lượng trong công tác.

- Thực hiện nghiêm chỉnh sự phân công nhiệm vụ của nhà trường và của ngành, các đoàn thể.

b) Tinh thần phối hợp trong công tác:

- Có sự bàn bạc thống nhất và thực hiện nghiêm, nhất quán các quyết định đã thống nhất trong các hoạt động của tổ chuyên môn, của các đoàn thể và của nhà trường. Có tinh thần sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn trong công tác cũng như trong gia đình, động viên nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ.

- Việc phối hợp với các bộ phận hoạt động, các tổ chuyên môn, các cá nhân trong công tác đảm bảo nguyên tắc chung.

- Thường xuyên chú ý lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phê bình góp ý của đồng nghiệp, của học sinh, từ đó có sự điều chỉnh nội dung phương pháp cho phù hợp với đặc thù các công tác được giao.

c) Tính trung thực trong công tác:

- Trong công việc: luôn trung thực thẳng thắn, khoa học; trong cuộc sống: luôn giữ quan hệ lành mạnh, đoàn kết được mọi người tin tưởng và tín nhiệm cao.

- Công tác thi cử làm nghiêm túc, đúng quy chế; tích cực đấu tranh chống tiêu cực trong giáo dục.

d) Lối sống đạo đức:

Trong gia đình, bản thân tôi luôn gương mẫu chấp hành mọi chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước, quan tâm tới gia đình, người thân, nuôi dạy con tốt, vợ chồng hạnh phúc; quan hệ với hàng xóm chan hoà, thân thiện; trong cơ quan, thân mật gần gũi với đồng nghiệp, với học sinh và phụ huynh học sinh, không vi phạm lối sống thiếu lành mạnh, tha hoá, biến chất.

đ) Tinh thần thái độ phục vụ học sinh, phụ huynh và các đối tượng khác:

Tận tình, chu đáo, thẳng thắn, không lợi dụng, không gây khó khăn, sách nhiễu phiền hà.

XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG

2. Báo cáo thành tích lao động tiên tiến của giáo viên THCS

Báo cáo thành tích lao động tiên tiến của cá nhân dưới đây dành cho giáo viên chủ nhiệm lớp tại trường Trung học cơ sở đạt nhiều thành tích xuất sắc như: đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn HS giỏi... kèm theo bản khai thành tích của cá nhân đề nghị Chủ tịch UBND huyện công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến.

PHÒNG GIÁO GD&ĐT ......................

TRƯỜNG THCS ...................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

..............., ngày ... tháng ... năm 20...

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN DANH HIỆU LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN

NĂM HỌC: 20... - 20...

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ và tên: ......................               Giới tính: Nữ

- Ngày, tháng, năm sinh: Ngày ... tháng ... năm ...

- Quê quán: ...........................................................................................

- Trú quán: ............................................................................................

- Đơn vị công tác: Trường ....................................................................

- Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Giáo viên

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học sư phạm ..........................

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:

Trong năm học 20... - 20..., tôi được giao các nhiệm vụ sau đây:

- Chủ nhiệm lớp ..........

- Giảng dạy môn GDTC lớp 6A1, 6A2, 6A3, 7A1, 7A2; môn HĐTN, HN lớp 6A1, 6A2, 6A3, 6A4.

2. Thành tích đạt được của cá nhân:

a)Kết quả đạt được về năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ:

- Chất lượng học sinh đại trà: đạt 100%.

- Đạt GV dạy giỏi cấp huyện (chu kỳ 2013 - 2015; 2015 - 2017; 2017 - 2019)

- Đạt GVTPT Đội giỏi cấp huyện (chu kỳ 2014 - 2016, 2016 - 2018; 2018 - 2019)

- Công tác chủ nhiệm: Bản thân thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của GVCN, luôn quan tâm nắm bắt tình hình lớp, phối hợp với GVBM, phụ huynh trong công tác giáo dục học sinh, đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh. Đạt GV xuất sắc tiêu biểu trong công tác chủ nhiệm.

- Kết quả lớp chủ nhiệm:

+ Lớp đạt xuất sắc, đứng thứ 2 toàn trường.

+ Kết quả học tập: Tốt: 28 - Khá: 14

+ Học sinh giỏi cấp huyện: 26 lượt (Nhất: 2 - Nhì: 7 - Ba: 9 - KK: 8)

+ Các phong trào: Giải nhất thi trưng bày “Vở sạch chữ đẹp, Hoa điểm 10”; Giải ba hội thi văn nghệ 20/11; Giải ba PT hoa điểm 10; Giải nhì thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế; Giải nhất thi Vẽ tranh và thuyết trình về các nhân vật lịch sử bằng ngôn ngữ Tiếng Anh...

b) Các biện pháp, giải pháp công tác trong việc đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học.

Sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 3 (Quyết định số ..../QĐ-UBND ngày 17/5/2023 về việc công nhận sáng kiến cấp cơ sở thuộc lĩnh vực GD&ĐT năm ........).

Đề tài: “ Một số biện pháp trong công tác chủ nhiệm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh lớp ...... trường ................

Sáng kiến kinh nghiệm trên được áp dụng vào thực tế quá trình hoạt động công tác chủ nhiệm của bản thân và đạt nhiều kết quả tốt.

c) Việc đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn:

Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và tổ chức hoạt động như: Soạn bài trên máy tính, dạy giáo án điện tử, chiếu phim tự liệu...

d) Việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước:

- Chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Có ý thức tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Luôn trung thực trong công tác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác.

- Thực hiện tốt công tác xây dựng đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa, hoàn thành nghĩa vụ của công dân nơi địa phương cư trú.

đ) Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

Tích cực tham gia công tác bồi dưỡng thường xuyên. Có ý thức tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

e) Phẩm chất đạo đức và lối sống:

Luôn giữ vững phẩm chất và nhân cách nhà giáo, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm người cán bộ viên chức ngành giáo dục.Tâm huyết với nghề nghiệp,có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, không chia rẽ bè phái.Có trách nhiệm cao trong công việc.

Trung thực, tự trọng, thực hiện công bằng trong giảng dạy và giáo dục, chuyên môn nghiệp vụ. Đấu tranh với những sai phạm, tiêu cực, thực hành tiết kiệm.Thực hiện phê bình và tự phê bình, thường xuyên tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

g) Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên (đối với cán bộ quản lý); vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể:

- Vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể: Có ý thức và trách nhiệm tham gia và xây dựng tập thể công đoàn nhà trường, chi bộ nhà trường luôn vững mạnh.

- Tham gia tích cực, sôi nổi trong các hoạt động phong trào công đoàn, các phong trào thi đua do công đoàn, nhà trường và ngành tổ chức.

h) Công tác tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện:Có ý thức tham gia các phong trào từ thiện theo kế hoạch của các cấp triển khai.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

Năm

Hình thức, nội

dung khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận

danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

20...

Lao động tiên tiến

Số ......../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

SKKN cấp cơ sở

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

20...

Lao động tiên tiến

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

SKKN cấp cơ sở

Số ...- QĐ/HĐĐ ngày .../.../20... của Chủ tịch HĐĐ huyện...........

Giấy khen

TPT Đội xuất sắc

Số ...- QĐ/HĐĐ ngày .../.../20... của Chủ tịch HĐĐ huyện...........

Huy hiệu

“Phụ trách giỏi

Số ...-QĐKT/TWĐTN-VP, tháng .../20... của BCH TW Đoàn.

20...

Lao động tiên tiến

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

SKKN cấp cơ sở

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

Giấy khen

Số .../QĐ-SGD&ĐT, ngày .../.../20... của Giám đốc Sở GD&ĐT ......

Giấy khen

Số .../QĐ-SGD&ĐT, ngày .../.../20... của Giám đốc Sở GD&ĐT ......

Trên đây là bản khai thành tích của cá nhân đề nghị Chủ tịch UBND huyện công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
XÁC NHẬN, ĐỀ NGHỊ
(Ký, đóng dấu)

...........................

NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH
(Ký, ghi rõ họ và tên)

...........................

3. Báo cáo thành tích đề nghị tặng danh hiệu lao động tiên tiến

Nội dung mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng danh hiệu lao động tiên tiến mời bạn cùng tham khảo. Các bạn có thể chỉnh sửa mẫu trên trang dưới đây để bố sung thêm các thông tin cần thiết, phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Trường.........

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.............., ngày.... tháng.... năm........

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

Đề nghị tặng danh hiêụ: Lao động Tiên tiến

Năm học ..........

I. SƠ YẾU LÝ LỊCH:

Họ và tên: .......................................................................

Sinh ngày: ......................................................................

Quê quán: ......................................................................

Trú quán: .......................................................................

Đơn vị công tác: ............................................................

Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể): ......................

Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: .................................

II - THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:

2. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao:

- Năm học ............... vì kiêm nhiệm công tác công đoàn nên được phân công giảng dạy môn Lịch sử và Địa lí khối 4-5 và Tăng cường Toán khối 4-5.

3. Thành tích đạt được của cá nhân trong năm học..............

Là một chủ tịch công đoàn, một giáo viên đứng lớp tôi luôn chấp hành đầy đủ mọi mặt như hồ sơ sổ sách, làm tốt công tác chỉ đạo tổ công đoàn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, soạn giảng chu đáo, thời gian lên lớp chấp hành nghiêm túc theo quy chế của trường đề ra. Luôn có ý thức học hỏi và tự rèn luyện trong công tác cũng như trong cuộc sống thường ngày.

Luôn tìm tòi nghiên cứu, học hỏi bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp. Tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy để nâng cao hiệu quả của mỗi giờ lên lớp, luôn tôn trọng thương yêu tận tuỵ với học sinh nhất là với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với những cố gắng trên, chất lượng môn học những lớp tôi phụ trách luôn đạt được kết quả cao qua từng kì:

Điểm bài kiểm tra học kì I

Điểm bài kiểm tra học kì II

Điểm: 5 - 6:

Điểm: 5 - 6:

Điểm: 7 - 8:

Điểm: 7 - 8:

Điểm: 9 - 10:

Điểm: 9 - 10:

- Cuối năm: 58/58 học sinh đều hoàn thành chương trình môn học.

3. Sáng kiến kinh nghiệm:

- Năm học ..............., tham gia đề tài SKKN: Những biện pháp để xây dựng lớp tự quản - Đạt loại C, quyết định công nhận số................

- Năm học ..............., tham gia SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng bài giảng điện tử - Đạt loại C.

4. Tư tưởng chính trị:

Có lập trường tư tưởng vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, yên tâm công tác và tất cả vì sự nghiệp trồng người. Chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tích cực góp phần xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết thân ái, yêu thương chan hoà giúp đỡ lẫn nhau.

Tôi đã phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Bản thân luôn luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, luôn xây dựng mối đoàn kết nhất trí tôn trọng yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống.

Trong năm thực hiện tốt phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và thực hiện tốt phong trào xã hội hóa giáo dục.

Trong công tác chuyên môn, bản thân luôn nổ lực hết sức mình để giáo dục học sinh phát triển toàn diện, học sinh hoàn thành môn học đúng với chỉ tiêu kế hoạch.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số quyết định, ngày, tháng, năm; cơ quan quyết định khen thưởng

2. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức

khen thưởng

Số quyết định, ngày, tháng, năm; cơ quan quyết địnhkhen thưởng

XÁC NHẬN CỦA THỦ TRƯỞNG

(Ký, đóng dấu)

NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO

(Ký, ghi rõ họ tên)

4. Mẫu báo cáo thành tích lao động tiên tiến thực tế

Báo cáo thành tích lao động tiên tiến

II. Mẫu báo cáo thành tích tập thể lao động tiên tiến

1. Báo cáo thành tích tập thể lao động tiên tiến 2024

Mẫu báo cáo thành tích dưới đây là Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định số 98/2023/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng.

Báo cáo thành tích tập thể lao động tiên tiến được soạn thảo để trình bày những kết quả, thành tựu nổi bật mà tập thể đã đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Mời các bạn cùng tham khảo và sử dụng mẫu dưới đây.

ĐƠN VỊ CẤP TRÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

1Tỉnh (thành phố), ngày... tháng... năm...

BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐỀ NGHỊ KHEN......... 2

(Mẫu báo cáo này áp dụng đối với tập thể)

Tên tập thể đề nghị

(Ghi đầy đủ bằng chữ in thường, không viết tắt)

I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH

1. Đặc điểm, tình hình:

- Địa điểm trụ sở chính, điện thoại, fax; địa chỉ trang tin điện tử;

- Quá trình thành lập và phát triển;

- Những đặc điểm chính của đơn vị, địa phương (về điều kiện tự nhiên, xã hội, cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất), các tổ chức đảng, đoàn thể3.

2. Chức năng, nhiệm vụ: Chức năng, nhiệm vụ được giao.

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC4

1. Báo cáo thành tích căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao của cơ quan (đơn vị) và đối tượng, tiêu chuẩn khen thưởng quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng, Nghị định số /2023/NĐ-NĐ ngày tháng năm 2023 của Chính phủ. Đối với tập thể nhỏ không thuộc đối tượng tặng Cờ thi đua của bộ, ban, ngành, tỉnh thì ghi rõ nội dung này trong báo cáo thành tích.

Nội dung báo cáo nêu rõ những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu (nhiệm vụ) cụ thể về hiệu quả, năng suất, chất lượng, kết quả công tác so với các năm trước (hoặc so với lần khen thưởng trước đây); việc đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính; sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học, công nghệ và việc ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội đối với bộ, ban, ngành, địa phương và cả nước5.

2. Những biện pháp hoặc nguyên nhân đạt được thành tích; các phong trào thi đua đã được thực hiện có hiệu quả trong thực tiễn hoạt động, sản xuất, công tác của cơ quan, đơn vị.

3. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước6.

4. Hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể7.

III. DANH HIỆU THI ĐUA, HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC NHẬN 8

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2. Quyết định công nhận hoặc văn bản xác nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (đối với trường hợp đề nghị khen thưởng theo tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ)

3. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định

XÁC NHẬN CỦA CẤP TRÌNH
KHEN THƯỞNG
(Ký, đóng dấu)

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, đóng dấu)

___________________

1 Địa danh.

2 Ghi rõ hình thức đề nghị khen thưởng: Không gộp chung thẩm quyền quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước với Thủ tướng Chính phủ. Tờ trình lập riêng theo từng loại hình khen thưởng; trình khen thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, danh hiệu vinh dự nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước).

3 Đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh cần nêu tình hình tài chính: Tổng số vốn cố định, lưu động; nguồn vốn (ngân sách, tự có, vay ngân hàng...).

4 Báo cáo thành tích liên tục từ 25 năm trở lên đến thời điểm đề nghị đối với Huân chương Sao vàng; liên tục từ 10 năm trở lên đến thời điểm đề nghị đối với Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Quân công; liên tục từ 05 năm trở lên đến thời điểm đề nghị đối với Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Huân chương Lao động; liên tục từ 05 năm trở lên đến thời điểm đề nghị đối với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 năm đối với Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của bộ, ban, ngành, tỉnh và Giấy khen; 01 năm đối với Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể lao động tiên tiến; 02 năm liên tục đối với Bằng khen của bộ, ban, ngành, tỉnh.

5 Tùy theo hình thức đề nghị khen thưởng, nêu các tiêu chí cơ bản trong việc, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị (có so sánh trong thời gian tính thành tích khen thưởng), ví dụ:

- Đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Giá trị tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận, nộp ngân sách, đầu tư tái sản xuất, thu nhập bình quân; các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi); phúc lợi xã hội.

- Đối với trường học: Báo cáo phải thể hiện rõ kết quả về công tác tổ chức và quản lý, quản trị nhà trường; phát triển đội ngũ; tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục; nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế (đối với cơ sở đào tạo), có so sánh với giai đoạn trước khi khen thưởng.

- Đối với bệnh viện: Lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Tổng số người khám, chữa bệnh; tổng số người được điều trị nội, ngoại trú; tổng số giường bệnh đưa vào sử dụng; số người được khám, điều trị bệnh, chữa bệnh miễn phí; số đề tài nghiên cứu khoa học, các sáng kiến, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi về kinh tế, xã hội...).

6 Việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên; hoạt động xã hội, từ thiện...

7 Công tác xây dựng đảng, đoàn thể: Nêu vai trò, kết quả hoạt động và xếp loại của tổ chức đảng, đoàn thể (ghi số, ngày tháng năm của giấy chứng nhận hoặc quyết định công nhận).

8 Nêu các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng đã được Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành, tỉnh tặng (ghi rõ số quyết định, ngày, tháng, năm ký quyết định).

2. Báo cáo thành tích tập thể lao động tiên tiến chi tiết

UBND .........................

TRƯỜNG ............................
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: ................

Tỉnh (thành phố), ngày... tháng... năm...

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

ĐỀ NGHỊ KHEN TẬP THỂ LAO ĐỘNG TIẾN TIẾN

Năm học 20... - 20...

Tên tập thể đề nghị: Trường ..................................

I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH

1. Đặc điểm tình hình.

- Trường mầm non ...................... có trụ sở chính đặt tại trung tâm xóm Kim Bảng xã ......................, huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên. Nhà trường có 3 điểm trường, 1 điểm chính đặt tại xóm kim bảng, 02 điểm lẻ đó là điểm Bằng Sơn tại xóm Bằng Sơn xã ......................, điểm làng Cà đặt tại xóm Cà xã ......................, huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên.

- Số điện thoại hiệu trưởng: ...............................

Trang điện tử:  ....................................................

- Quá trình thành lập và phát triển: Trường Mầm non ...................... trực thuộc xã ......................, nhà trường được thành lập ngày 26 tháng 10 năm 1992 thuộc loại hình trường mầm non bán công, đến tháng 10/2010 trường được chuyển đổi từ loại hình trường mầm non bán công sang trường mầm non công lập. đến tháng 12 năm 2014 trường được công nhận là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tháng 5/2015 trường được đánh giá kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3. Ngày 18 tháng 11 năm 2022 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

- Những đặc điểm chính của đơn vị: Cơ cấu tổ chức

Năm học 2023 -2024 toàn trường có 62 Cán Bộ, giáo viên và nhân viên.

Trong đó: nữ: 59 người

Chi bộ Đảng: 20 người

Công đoàn: 59 người

Dân tộc : 4 người

Trình độ đào tạo:

CBQL: Đại học 3/3 người

Giáo viên: Đại học: 29/41 người; Cao đẳng: 12/41 người.

Nhân viên nuôi: Trung cấp:10/14 người; Sơ cấp 4/14 người

Nhân viên y tế: Cao đẳng: 1/1 người

Bảo vệ: Sơ cấp 3/3 người

- Tổ chức Đảng: Chi bộ có tổng số 20 đồng chí đảng viên. Chính thức 18 đồng chí. 02 đồng chí đang theo dõi đề nghị kết nạp.

- Công đoàn: Tổ chức công đoàn gồm 59 đồng chí công đoàn viên sinh hoạt.

- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổ chức đoàn thanh niên nhiều năm liền được Ban chấp hành Đoàn xã ...................... khen thưởng hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

2. Chức năng nhiệm vụ:

Nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ từ 0 - 6 tuổi.

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

1.1. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác:

Thực hiện nhiệm vụ năm học 20... - 20... của Sở GDĐT tỉnh Thái Nguyên, Phòng GDĐT huyện Phú Bình. Trường mầm non ...................... trong năm học 20... - 20... đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Toàn thể cán bộ giáo viên trong trường luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, với lòng nhiệt tình, tâm huyết và nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để đem lại kết quả cao trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt kết quả cao cụ thể:

Tổng số nhóm, lớp: 20 lớp với số trẻ trẻ 554 trẻ

Trong đó: Nhóm trẻ: 4 nhóm có số trẻ 85 trẻ.

Lớp mẫu giáo: 16 lớp có số trẻ 469 trẻ

Nhà trẻ huy động đến cuối năm ra lớp 85/298 trẻ đạt tỷ lệ 28,9% tăng 6,9 % so với năm học trước.

Trẻ mẫu giáo 3 đến 5 tuổi huy động 469/506 trẻ đạt tỷ lệ 93% tăng 1,7% so với năm học trước.

Tỷ lệ trẻ ăn bán trú tại trường đạt 100%

Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn 4,3%, giảm 0,2% so với năm học trước. Trẻ được khám sức khỏe định kỳ 100%.

Trẻ được theo dõi đánh giá sự phát triển 554/554 trẻ đạt tỷ lệ 100%.

Tỷ lệ trẻ chuyên cần: đạt 94,9 %

* Chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường đạt 100%.

100% số nhóm lớp nghiêm túc thực hiện chương trình GDMN do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành, thực hiện đầy đủ chế độ sinh hoạt 9 hoạt động trong ngày của bé.

Công tác nuôi dưỡng bán trú được duy trì thường xuyên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bữa ăn thường xuyên thay đổi, trẻ được ăn thêm hoa quả, sữa dinh dưỡng, không để ngộ độc thực phẩm xảy ra với trẻ. Hợp đồng thực phẩm có địa chỉ uy tín, rõ ràng đảm bảo chất lượng.

Tổ chức theo dõi sức trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng đầu năm 9,4% cuối năm giảm xuống còn 4,3%. Tổ chức khám sức khỏe cho trẻ định kỳ 2 lần/năm học.

* Thực hiện chương trình giáo dục.

Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, đúng theo chủ đề và thời gian biểu.

100% các nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục

100% trẻ có đủ đồ dùng phục vụ tối thiểu cho việc học tập.

* Tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng

Số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng 554/554 trẻ đạt tỷ lệ 100%.

Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn 4,3%.

Trẻ được khám sức khỏe định kỳ 100%

Trẻ được khám sức khỏe theo định kỳ 2 lần/năm (tháng 11/2023 và tháng 03/2024). Kết quả số trẻ bị sâu răng 36/554 trẻ đạt tỷ lệ 6,5%.

Số trẻ ăn bán trú: 554/554 trẻ đạt tỷ lệ 100%. Mức ăn 19.000đ/ngày bao gồm cả tiền ga.

Công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại nhóm lớp: Đảm bảo an toàn tuyệt đối an toàn tính mạng cho trẻ, phòng chống được các dịch bệnh đảm bảo tốt. Xây dựng trường học thân thiện cho các cháu vui chơi học tập.

Làm tốt công tác giáo dục trẻ về luật an toàn giao thông khi trẻ ở trong trường và ở gia đình trẻ.

Trong năm học 2023 -2024 kế hoạch đề ra là kiểm tra là 1/3 trên tổng số giáo viên. Thực tế đã kiểm tra được 9/9 giáo viên đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra là 100%.

Trong đó: Xếp loại tốt: 8/9 = 88,9%

Xếp loại khá: 1/9 = 11,1%

* Kiểm tra chuyên môn:

Kiểm tra chuyên môn trong học năm học 20... - 20... là: 41/41 giáo viên đạt tỷ lệ 100% so với kế hoạch đã đề ra.

Trong đó: Xếp loại tốt: 39/44 = 88,6 %, xếp loại khá: 5/44 = 11,4%.

* Kết quả thao giảng:

Thao giảng: Năm học 2023 -2024 tổ chức 2 đợt thao giảng với 41/41

giáo viên đạt tỉ lệ 100% .

Kết quả:

Xếp loại tốt: 40/41 đ/c đạt tỷ lệ 97,6%

Xếp loại khá: 1/41 đ/c đạt tỷ lệ 2,4%

Xếp loại trung bình: 0

Xếp loại yếu: 0

* Kết quả dự giờ:

Cán bộ quản lý dự giờ của giáo viên là: 75 hoạt động. Trong đó xếp loại tốt 65/75 hoạt động , đạt tỷ lệ 86,6 %; Xếp loại khá 10/75 hoạt động đạt tỷ lệ 13,4%; Xếp loại trung bình: 0; Loại kém : 0

* Kiểm tra hồ sơ sổ sách chuyên môn:

+ Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn: 3 tổ. Xếp loại tốt 3/3 tổ = 100%

- Kết quả xếp loại hồ sơ sổ sách của CBQL, GV, NV: 45 đ/c.

+ Xếp loại Tốt: 43/45 = 95,6%

+ Xếp loại khá: 2/45 = 4,4%.

+ Trung bình: 0

* Thi giáo viên giỏi cấp huyện: 7/7 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện.

* Thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: Bảo lưu kết quả 1/1 đ/c đạt giáo viên giỏi tỉnh

* Kết quả đánh giá viên chức: 33 đồng chí

Hoàn thành xuất sắc: 6 người

Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 26 người

Hoàn thành nhiệm vụ: 01 người

Đề nghị PGD công nhận 03 đ/c viên chức QL: 1hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ.

* Kết quả đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên: 29 giáo viên

+ Xếp loại tốt: 23 giáo viên

+ Xếp loại khá: 5 giáo viên

+ Xếp loại đạt: 01giáo viên

* Bình xét thi đua cá nhân:

+ CSTĐ: 9 người

+ LĐTT: 23 người

+ Hoàn thành nhiệm vụ: 01 người

* Kết quả kiểm tra nội bộ: Xếp loại tốt: 8/9 = 88,9%

Xếp loại khá: 1/9 = 11,1%

+ Lớp tiên tiến xuất sắc: 04/20 lớp.

+ Lớp tiên tiến: 16/20 lớp.

+ Bé chăm ngoan được khen thưởng: 554 trẻ.

Bảng số liệu so sánh 03 năm học gần đây:

STT

Năm học / Nội dung

Năm học
20... - 20 ...

Năm học
20... - 20 ...

Năm học
20... - 20 ...

1

Tổng số học sinh

508

556

554

2

Tổng số nhóm lớp

19

20

20

3

Tỷ lệ huy động 0-5 tuổi đạt

59%

60%

69%

4

Tỷ lệ bé chuyên cần

93%

95%

94,9%

5

Số Bé chăm ngoan

425

478

554

6

Tỷ lệ trẻ ăn bán trú

100

100

100

7

Số giáo viên giỏi huyện

5

Bảo lưu 5

7

8

Số đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm ...

6

8

7

9

Kết quả khen thưởng của đơn vị:

- Số lượng “Lao động tiên tiến”

25

26

23

- Số lượng “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”

5

5

9

- Số lượng “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh”

0

0

0

- Số tập thể “Lao động tiên tiến”

1

1

1

- Số tập thể “Lao động xuất sắc”

0

0

1

1.2. Việc đổi mới công tác quản lý giáo dục

* Công tác quản lý.

Tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa đến trường Mầm non .......................

Tham mưu tốt với các ban ngành đoàn thể tiếp tục huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp.

Tăng cường dự giờ, kiểm tra nội bộ, đánh giá xếp loại giáo viên, chỉ đạo nghiêm túc quy chế chuyên môn, xây dựng kế hoạch cụ thể.

1.3. Sáng kiến, đề tài nghiên cứu, giải pháp công tác hoặc áp dụng công nghệ mới vào thực tiễn của đơn vị.

STT

Họ và tên

Chức vụ, đơn vị công tác

Tên sáng kiến

1

Phó hiệu trưởng, trường Mầm non .......................

Một số giải pháp pháp chỉ đạo giáo viên nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo hướng tiếp cận đa văn hóa tại trường Mầm non ...................... huyện Phú Bình”.

2

Phó hiệu trưởng trường Mầm non .......................

“Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động làm quen với toán về biểu tượng số lượng cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi A1 tại trường Mầm non ......................, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên”.

3

Giáo viên, trường Mầm non .......................

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi A4 trường Mầm non ...................... huyện Phú Bình - tỉnh Thái Nguyên”

4

Giáo viên, trường Mầm non .......................

“Một số giải pháp ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong hoạt động tạo hình cho trẻ lớp mẫu giáo 4 -5tuổi A1 Trường Mầm non ......................, Phú Bình”.

5

Giáo viên, trường Mầm non .......................

Một số giải pháp nâng cao chất lượng phòng tránh xâm hại thân thể cho trẻ mẫu giáo lớp 4-5 tuổi A2 trường Mầm non ......................, huyện Phú Bình

6

Giáo viên, trường Mầm non .......................

Một số giải pháp hình thành thói quen tự xúc ăn bằng thìa cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi tại nhóm trẻ A2 trường Mầm non ......................, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên

7

Giáo viên, trường Mầm non .......................

“Một số giải pháp phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi A3 trường Mầm non ......................, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên”.

1.4. Ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị

Nhà trường quản lý tốt trang Wsite. Thực hiện đúng sự chỉ đạo của cấp trên về đăng tin bài hàng tuần, tháng.

100% cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đã ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác và giảng dạy, nâng cao hiệu quả công việc.

2. Phong trào thi đua đã được tổ chức, thực hiện tại đơn vị

100% cán bộ, giáo viên tự học tập và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tâm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” 100% xếp loại tốt.

* Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Bộ GD&ĐT phát động, ngành GD&ĐT tỉnh đã triển khai gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của ngành. Bằng những việc làm cụ thể, phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo về ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, góp phần tỏa sáng nghề dạy học cao quý.

* Thực hiện quy chế dân chủ và cuộc vận động “Dân chủ-Kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm”:

Việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường luôn được công đoàn cùng chính quyền phối hợp chặt chẽ và đạt kết quả cao. Điều đó được thể hiện trong buổi hội nghị cán bộ công chức đầu năm. Qua hội nghị cho thấy rõ được việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Mọi chỉ tiêu, kế hoạch, chi tiêu tài chính, xây dựng chi tiêu nội bộ đều được công khai bàn bạc và cùng thống nhất thực hiện, nhà trường và công đoàn ký cam kết quy chế phối hợp giữa nhà trường và công đoàn, các đoàn viên công đoàn ký cam kết các cuộc vận động trong năm học.

Tự xếp loại: Tốt

Về việc chỉ đạo hoạt động Thanh tra nhân dân: BCH công đoàn thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, giám sát việc thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban thanh tra nhân dân. Công đoàn và lãnh đạo chuyên môn đồng cấp luôn có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất quan điểm, thực hiện các nghị quyết, quy định, quy chế … nghiêm túc, chính xác.

Tự xếp loại: Tốt

* Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” năm học 20... - 20...

Ban chỉ đạo phổ biến nội dung cuộc vận động đến toàn thể các cô giáo và cán bộ công chức viên chức trong toàn trường.

Tổ chức toạ đàm về những phẩm chất đạo đức, tôn vinh nghề dạy học, về những tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo của nhà giáo.

Tổ chức cho toàn thể cán bộ, đoàn viên ký cam kết thực hiện cuộc vận động.

Mỗi đoàn viên phải đăng kí thực hiện những tiêu chí cụ thể, thiết thực, phù hợp với công việc được giao để lấy đó làm mục tiêu rèn luyện và phấn đấu cho bản thân.

Công đoàn trường coi trọng việc thực hiện cuộc vận động là một trong những tiêu chí thi đua để đánh giá đoàn viên và các tổ công đoàn.

* Cuộc vận động hỗ trợ giáo dục:

Công đoàn luôn làm tốt công tác tự thiện, vận động đoàn viên công đoàn hưởng ứng, tham gia đầy đủ các cuộc vận động từ thiện mang tính nhân đạo cao cả. Với truyền thống đoàn kết, tình nhân ái, lá lành đùm lá rách công đoàn Trường Mầm non ...................... đã tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động ủng hộ do cấp trên và địa phương phát động.

* Cuộc vận động “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá gắn với xây dựng cơ quan văn hoá và xây dựng đời sống văn hoá cơ sở”

Công đoàn cùng chính quyền đồng cấp xây dựng kế hoạch hoạt động, đầy đủ hồ sơ, bảng biểu theo 6 tiêu chuẩn mới quy định về cơ quan văn hoá

3. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Kết quả việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;

100% CB, GV, NV luôn tu dưỡng rèn luyện phẩm chất chính trị của người đảng viên, của nhà giáo, có ý thức học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị trong công tác lãnh đạo.

Chấp hành nghiêm chỉnh và tuyên truyền gia đình thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng Chính sách của nhà nước.

Luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Thực hiện tốt các cuộc vận động do cấp trên phát động.

- Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị;

Triển đạo, chỉ đạo 100% giáo viên thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn, triển khai đầy đủ các văn bản của ngành, của các cấp tới đội ngũ cán bộ giáo viên.

- Kết quả thực hiện cải cách hành chính: Thực hiện tốt cải cách hành chính, giảm nhẹ hồ sơ cho giáo viên.

- Nêu kết quả thực hiện an ninh trật tự, an toàn giao thông của đơn vị: Nhà trường quán triệt tới toán thể cán bộ giáo viên nhân viên. Trong năm học không có cán bộ giáo viên nào vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

- Thực hiện tốt phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm.

- Xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong đơn vị: Nhà tr­ường luôn xây dựng một tập thể đoàn kết thống nhất, dân chủ các nội dung hoạt động của trường đều được đưa ra các cuộc họp, công khai đư­ợc tự do bàn bạc. Chính vì vậy mà ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức hội nghị CB- CNVC, thống nhất các chỉ tiêu kế hoạch hoạt động trong năm học, đăng kí danh hiệu thi đua cá nhân và tập thể. Khi các nội dung, chỉ tiêu đ­ược thống nhất bàn bạc cụ thể, tư tưởng được thông suốt nên hiệu quả công việc đạt được rất cao, tài chính được công khai theo quý, năm

- Kết quả xây dựng cơ quan văn hóa hàng năm, tỷ lệ bình quân số gia đình CBCC đạt gia đình văn hoá hàng năm. Tuyên truyền, động viên cán bộ công nhân viên chức lao động phấn đấu xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, có tác phong và phong cách làm việc khoa học theo 6 tiêu chuẩn cơ quan văn hoá.

100% CBCNVC lao động tham gia đăng ký xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá và xây dựng cơ quan văn hoá, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở.

Kết quả đạt được: 33/33 đ/c đạt gia đình văn hóa đạt 100%.

Đạt cơ quan văn hoá năm 2023

4. Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên

Công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ

BCHCĐ phối hợp với BGH thực hiện các chính sách đối với giáo viên theo đúng quy định. Phối hợp với BGH, các đoàn thể trong nhà trường tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc đường lối chủ trương của Đảng chính sach pháp luật của nhà nước, các quy định của nhà trường của công đoàn. BCH luôn chăm lo và tự chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên như phối hợp với BGH xét duyệt lập danh sách nâng lương thường xuyên và nâng lương trước thời hạn cho giáo viên. Chế độ thai sản cho giáo viên, quan tâm ưu tiên những người có con nhỏ.

Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở trường học được thực hiên nghiêm túc trong hội nghị công chức đầu năm học, thực hiện kiểm tra tài chính công khai. Công đoàn, nhà trường công khai thu chi tài chính cho 100% CB-GV NV trong trường được biết

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần.

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, được quan tâm thực hiện tốt. Ban chấp hành Công đoàn Trường đã tổ chức kịp thời việc thăm hỏi đoàn viên công đoàn, bố, mẹ, vợ, chồng hoặc con của đoàn viên công đoàn ốm đau nằm viện, thăm hỏi mừng thọ bố, mẹ đoàn viên công đoàn đạt từ 80 tuổi trở lên… Tổ chức thực hiện tốt các đợt quyên góp ủng hộ do Mặt trận tổ quốc huyện, hội Chữ Thập Đỏ huyện và do ngành phát động. Công đoàn Trường cũng tổ chức tọa đàm nhằm trao đổi, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống. Ngoài ra công đoàn Trường còn tổ chức tốt việc chăm lo cho con em cán bộ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và tết Trung thu.

Các ngày lễ lớn trong năm đoàn viên công đoàn nhà trường đều có quà như: Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 quà cho 59 đoàn viên với tổng số tiền là: 5.900.000 đ. Ngày tết nguyên đán quà cho 59 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền là 5.900.000đ.

Công đoàn các đơn vị thường xuyên quan tâm công tác bảo hộ lao động và an toàn vệ sinh lao động, đối với người lao động trong nhà trường. Công tác an toàn, vệ sinh lao động được gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Xanh -Sạch -Đẹp”; an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ; tổ chức tuyên truyền các ngày hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, ngày môi trường thế giới, gắn với tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn quốc gia và tiêu chí an toàn học đường.

Công đoàn cùng với chuyên môn đồng cấp tham mưu đề xuất các chế độ chính sách của đơn vị, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên như: chế độ thâm niên, chế độ thăng hạng chức danh nghề nghiệp, khen thưởng giáo viên có thành tích cao, giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

5. Hoạt động xã hội, từ thiện.

Nhà trường thực hiện đầy đủ các cuộc vận động ủng hộ do cấp trên phát động.

6. Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể

6.1. Công tác xây dựng Đảng

Chi bộ luôn nhận thức được tầm quan trọng của từng cán bộ đảng viên đối với việc chăm lo xây dựng Đảng. Vì vậy mà Cấp ủy chi bộ luôn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho đội ngũ đảng viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn cuộc vận động với việc xây dựng nếp sống văn hoá trong CNVC- LĐ.

Mỗi đảng viên cần hiểu được dù mình ở cương vị nào cũng là người lãnh đạo. Vì vậy là đảng viên cần phải hăng hái thi đua đi đầu trong mọi hoạt động, mọi cuộc vận động…và luôn chủ động tham gia đóng góp ý kiến nhằm xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Chi bộ nhà trường có 20 đảng viên. Trong đó: nữ 20 đ/c, Dân tộc: 03 đ/c.

Chi bộ đạt: Hoàn thành nhiệm vụ

Đảng viên: 3 đ/c hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

15 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2 đ/c dự bị không phân loại

Tháng 5 năm 2024 Đảng ủy xã ...................... ra quyết định số 92 QĐ- ĐUTK về việc khen thưởng tập thể chi bộ có thành tích xuất sắc trong hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp huyện năm 2024.

6.2. Công tác xây dựng đoàn thể.

Công đoàn gồm 59 đ/c, luôn giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm học 20... - 20... công đoàn kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường động viên đoàn viên tham gia đầy đủ các cuộc vận động, “ hiến máu tình nguyện” các phong trào do công đoàn trường và ngành phát động. Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Đối với tổ chức đoàn thanh niên: Đoàn thanh niên làm tốt vai trò tiên phong gương mẫu, thể hiện rõ sức trẻ năng động nhiệt tình tham gia các hoạt động.

7. Những biện pháp hoặc nguyên nhân để đạt được thành tích

Được sự quan tâm sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình, sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của chuyên môn, các cấp Chính quyền, các ngành, đoàn thể; sự cống hiến nhiệt tình và đầy trách nhiệm của đội ngũ CBGV - NV trong trường; sự nỗ lực của Ban giám hiệu nhà trường; hoạt động của các tổ chức trong nhà trường tiếp tục phát triển tốt, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học.

Ban giám hiệu đã năng động, đổi mới phương thức hoạt động, bám sát hoạt động của chuyên môn Phòng, tạo khí thế sôi nôi ở mỗi cán bộ giáo viên trong năm học, góp phần nhỏ cho hoạt động chung của Nhà trường.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong ngành được phát triển sâu rộng, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra.

III. DANH HIỆU THI ĐUA, HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC NHẬN.

1. Danh hiệu thi đua

Năm học

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua, cơ quan ban hành quyết định

20... - 20...

Tập thể LĐTT

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

20... - 20...

Tập thể LĐTT

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

20... - 20...

Tập thể LĐTT

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

20... - 20...

Tập thể LĐTT

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

2. Hình thức khen thưởng

Năm học

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua, cơ quan ban hành quyết định

20... - 20...

Tặng giấy khen Tập thể lao động tiên tiến.

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

20... - 20...

Tặng giấy khen Tập thể lao động tiên tiến.

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

20... - 20...

Tặng giấy khen Tập thể lao động tiên tiến.

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

20... - 20...

Tặng giấy khen Tập thể lao động tiên tiến.

Quyết định số ........./ QĐ - UBND ngày ... tháng ... năm 20... của UBND huyện ........................

Trên đây là những kết quả mà trường mầm non ...................... đạt được trong năm học 20... -20..., rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của hội đồng thi đua cấp trên xét, tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho đơn vị trường mầm non ...................... năm học 20... - 20..../.

XÁC NHẬN CỦA CẤP TRÌNH
KHEN THƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên)

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(Ký, ghi rõ họ tên)

III. Hướng dẫn cách viết báo cáo thành tích lao động tiên tiến

Báo cáo thành tích cá nhân là căn cứ để cá nhân được xét thưởng. Do đó, khi làm báo cáo thành tích cá nhân, người báo cáo cần đặc biệt lưu ý các điểm sau:

- Về thông tin cá nhân và đơn vị công tác

Khi thực hiện viết báo cáo thành tích cá nhân, các thông tin của người lập báo cáo và đơn vị công tác cần phải được ghi chính xác tuyệt đối.

Việc cung cấp đúng thông tin không sẽ góp phần hiện tính chuyên nghiệp của người lập báo cáo trong công việc.

Trong trường hợp người lập báo cáo điền sai thông tin cá nhân của mình hoặc thông tin về đơn vị công tác, quá trình thực hiện các thủ tục xét thưởng cũng có thể sẽ bị gián đoạn, mất thời gian.

- Về thành tích đã đạt được

Người làm báo cáo cần thể hiện được năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc một cách chi tiết, dễ hiểu nhất. Có thể so sánh kết quả với các năm trước để thấy được sự tiến bộ của bản thân.

Đây là nội dung quan trọng nhất trong báo cáo thành tích cá nhân. Nội dung này quyết định mục đích của việc viết báo cáo có được cấp trên chấp nhận hay không.

Người viết báo cáo phải dựa vào những nhiệm vụ thực tế mà mình đã hoàn thành trong quá trình công tác để làm cơ sở đánh giá năng lực, thành tích của mình.

Ngoài ra, người làm báo cáo còn có thể nêu cả những đổi mới, sáng tạo tích cực trong công việc của mình. Đây là điểm nổi bật trong quá trình công tác và là một yếu tố quan trọng để cấp trên xem xét khen thưởng.

IV. Báo cáo thành tích lao động tiên tiến là gì?

Báo cáo thành tích lao động tiên tiến là văn bản được cá nhân, tập thể cấp dưới soạn thảo để gửi cấp trên nhằm báo cáo những thành tích đã đạt được trong thời gian làm việc tại một đơn vị nào đó. Biểu mẫu báo cáo này sẽ được sử dụng định kỳ khi kết thúc một năm làm việc.

Báo cáo thành tích lao động thường được các cá nhân Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức hoặc tập thể các đơn vị lập ra vào cuối năm để tổng kết những thành tích đã đạt được, từ đó đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tặng thưởng danh hiệu lao động tiên tiến hay bằng khen, huân huy chương khác...

V. Nội dung báo cáo thành tích lao động tiên tiến

Mẫu báo cáo thành tích lao động tiên tiến thường được các cơ quan tổ chức quy định, thông thường sẽ bao gồm những nội dung sau:

- Thông tin cá nhân, tập thể được xét thưởng lao động tiên tiến.

- Nhiệm vụ, công việc được giao của cá nhân trong cơ quan, tổ chức.

- Thành tích đạt được của cá nhân, tập thể.

- Đóng góp của cá nhân và tập thể.

- Sáng kiến, phát minh của cá nhân, tập thể.

- Đã được khen thưởng hình thức gì.

- Đề nghị khen thưởng.

VI. Tiêu chuẩn xét danh hiệu Lao động tiên tiến 2024

* Đối với cán bộ, công chức, viên chức

Danh hiệu “Lao động tiên tiến” được xét tặng cho cán bộ, công chức, viên chức đạt các tiêu chuẩn sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao;

- Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia phong trào thi đua;

- Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ;

- Có đạo đức, lối sống lành mạnh.

(Khoản 1 Điều 24 Luật Thi đua, Khen thưởng 2003 (sửa đổi 2005, 2013))

Luật Thi đua, khen thưởng 2022 có hiệu lực từ ngày 01/01/2024 đã rút gọn tiêu chuẩn xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” để tặng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cụ thể như sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

- Có tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia phong trào thi đua.

* Đối với công nhân, nông dân, người lao động

Danh hiệu “Lao động tiên tiến” xét tặng cho công nhân, nông dân, người lao động không thuộc đối tượng cán bộ, công chức, viên chức hoặc sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân theo quy định thì cần đạt các tiêu chuẩn sau:

- Lao động sản xuất có hiệu quả, tích cực tham gia phong trào thi đua và hoạt động xã hội;

- Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có đạo đức, lối sống lành mạnh, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng.

(Khoản 3 Điều 24 Luật Thi đua, Khen thưởng 2003 (sửa đổi 2005, 2013))

Trường hợp, người lao động không thuộc đối tượng trên mà gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có đạo đức, lối sống lành mạnh, đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất, hoạt động xã hội và lao động có năng suất cao thì được xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến".

Ngoài ra, cá nhân nằm trong các trường hợp dưới đây có thể bình xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” nếu:

- Cá nhân tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu hoặc có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân dẫn đến bị thương tích cần điều trị, điều dưỡng theo kết luận của cơ sở y tế cấp huyện hoặc tương đương trở lên thì thời gian điều trị, điều dưỡng được tính để bình xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

- Cá nhân được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn dưới 01 năm, chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thì thời gian học tập được tính vào thời gian công tác tại cơ quan, tổ chức, đơn vị để được bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

Trường hợp cá nhân được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng từ 01 năm trở lên, chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, có kết quả học tập từ loại khá trở lên thì được tính để xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

* Lưu ý: Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với các cá nhân mới tuyển dụng dưới 10 tháng; bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

(Khoản 6 Điều 10 Nghị định 91/2017/NĐ-CP)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục đào tạo trong chuyên mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
34 66.023
Báo cáo thành tích lao động tiên tiến 2024
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm