Báo cáo thành tích lao động tiên tiến 2024

Danh hiệu “Lao động tiên tiến” được xét tặng cho cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong quá trình làm việc và cống hiến. Mẫu báo cáo thành tích lao động tiên tiến là biểu mẫu cần thiết trong thủ tục xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến".

Việc khen thưởng, tặng bằng khen, huân huy chương cho các tập thể, cá nhân trong các đơn vị giúp khích lệ tinh thần làm việc của các nhân viên, lao động. Vào dịp cuối năm, các Đảng viên, cán bộ, công chức thưởng phải lập Báo cáo thành tích lao động tiên tiến để tổng kết những thành tích đã đạt được, từ đó đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tặng thưởng danh hiệu lao động tiên tiến. Dưới đây là các mẫu Báo cáo thành tích lao động tiên tiến cá nhân - Báo cáo thành tích đề nghị tặng danh hiệu lao động tiên tiến, mời các bạn tham khảo và tải về để hoàn thiện, gửi lên cấp trên.

1. Báo cáo thành tích cá nhân lao động tiên tiến là gì?

Báo cáo thành tích cá nhân lao động tiên tiến là văn bản được cấp dưới soạn thảo để gửi cấp trên nhằm báo cáo những thành tích đã đạt được trong thời gian làm việc tại một đơn vị nào đó.

Báo cáo thành tích cá nhân lao động tiên tiến cũng có thể được hiểu là một mẫu được cơ quan nhà nước, tổ chức, tập thể lập ra để các các bộ, công chức, người lao động,… báo cáo thành tích, cống hiến của mình đạt được trong thời gian lao động.

Báo cáo thành tích thường được các cán bộ, công chức, viên chức, trong tổ chức,… để có thể nhận được bằng khen, huân huy chương, khen thưởng do các cơ quan, tổ chức đặt ra từ trước.

Báo cáo thành tích cá nhân lao động tiên tiến thường sẽ được sử dụng định kỳ khi kết thúc một năm làm việc.

2. Nội dung báo cáo thành tích cá nhân lao động tiên tiến

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân lao động tiên tiến thường được các cơ quan tổ chức quy định, thông thường sẽ bao gồm những nội dung sau:

– Thông tin cá nhân được xét thưởng lao động tiên tiến.

– Nhiệm vụ, công việc được giao của cá nhân trong cơ quan, tổ chức.

– Thành tích đạt được của cá nhân.

– Đóng góp của cá nhân.

– Sáng kiến, phát minh của cá nhân.

– Đã được khen thưởng hình thức gì.

– Đề nghị khen thưởng.

3. Báo cáo thành tích lao động tiên tiến cá nhân số 1

Báo cáo thành tích lao động tiên tiến của cá nhân là mẫu bản Báo cáo thành tích đề nghị tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho cá nhân. Mẫu báo cáo ghi thông tin, thành tích đạt được, sáng kiến, đóng góp của người viết báo cáo, đề nghị khen thưởng...

PHÒNG GD&ĐT............

TRƯỜNG ............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

..........., ngày ......tháng ......năm .......

BÁO CÁO

THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ TẶNG DANH HIỆU “LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN”

I. Sơ lược lý lịch:

- Họ và tên: ........................

- Bí danh: ............................

- Ngày, tháng, năm sinh:...................

- Quê quán: ...........................................

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Sư phạm Toán

II. Thành tích đã đạt được:

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:

Trong năm học .................tôi được nhà trường giao nhiệm vụ như sau:

+ Phụ trách phòng thiết bị, thư viện

+ Don dẹp một vài khu vực

2. Sơ lược thành tích của đơn vị:

3. Thành tích đạt được của cá nhân:

3.1. Hiệu quả và chất lượng công việc được giao:

* Trong năm học .................. với các nhiệm vụ được giao tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng xuất và chất lượng cao: Để có được những kết quả đáng kể trên của đơn vị trong đó có sự đóng góp của cá nhân tôi, bằng tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng nỗ lực của bản thân tôi đã luôn tìm tòi những giải pháp hay, tự học hỏi nghiên cứu tài liệu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đưa phong trào của nhà trường ngày một đi lên

3.2. Việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước:

- Có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động. Nêu cao tinh thần tự giác, dân chủ, ý thức phê và tự phê. Chấp hành chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước.

- Chấp hành đầy đủ các chính sách ở địa phương, địa bàn nơi cư trú; thực hiện tốt chủ trương xây dựng đường phố và gia đình văn hoá, đồng thời có ý thức vận động mọi người cùng thực hiện; hàng năm gia đình đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”.

3.3. Công tác tự học tự rèn, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, CMNV:

- Thực hiện bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ đúng với quy định. Tích cực tự học, tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân.

- Dự giờ đồng nghiệp theo quy định, tham gia các đợt hội giảng cấp tổ và trường đạt kết quả cao. Sinh hoạt tổ chuyên môn đầy đủ.

- Tham gia học tập, nghiên cứu các quy định về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo tinh thần đổi mới.

- Có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

3.4. Những biện pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cá nhân đã được ngành GD&ĐT đánh giá và áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy, quản lý. Đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng khoa học mới để tăng năng xuất và hiệu quả công tác

3.5. Phẩm chất đạo đức, lối sống, quan hệ, tinh thần tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp.

- Sống có lí tưởng, có mục đích, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ

- Sống trung thực, lành mạnh, giản dị, gương mẫu được đồng nghiệp nhân dân và học sinh yêu mến.

- Không có biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống.

- Không làm các việc vi phạm phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo. Không xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, nhân dân và học sinh.

3.6. Phẩm chất đạo đức lối sống của cá nhân:

a) Tinh thần kỷ luật:

- Các công tác được giao có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, không sợ khó khăn gian khổ, tận tuỵ với công việc. Luôn luôn cải tiến phương pháp làm việc để có hiệu quả chất lượng trong công tác.

- Thực hiện nghiêm chỉnh sự phân công nhiệm vụ của nhà trường và của ngành, các đoàn thể.

b) Tinh thần phối hợp trong công tác:

- Có sự bàn bạc thống nhất và thực hiện nghiêm, nhất quán các quyết định đã thống nhất trong các hoạt động của tổ chuyên môn, của các đoàn thể và của nhà trường. Có tinh thần sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn trong công tác cũng như trong gia đình, động viên nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ.

- Việc phối hợp với các bộ phận hoạt động, các tổ chuyên môn, các cá nhân trong công tác đảm bảo nguyên tắc chung.

- Thường xuyên chú ý lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phê bình góp ý của đồng nghiệp, của học sinh, từ đó có sự điều chỉnh nội dung phương pháp cho phù hợp với đặc thù các công tác được giao.

c) Tính trung thực trong công tác:

- Trong công việc: luôn trung thực thẳng thắn, khoa học; trong cuộc sống: luôn giữ quan hệ lành mạnh, đoàn kết được mọi người tin tưởng và tín nhiệm cao.

- Công tác thi cử làm nghiêm túc, đúng quy chế; tích cực đấu tranh chống tiêu cực trong giáo dục.

d) Lối sống đạo đức:

Trong gia đình, bản thân tôi luôn gương mẫu chấp hành mọi chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước, quan tâm tới gia đình, người thân, nuôi dạy con tốt, vợ chồng hạnh phúc; quan hệ với hàng xóm chan hoà, thân thiện; trong cơ quan, thân mật gần gũi với đồng nghiệp, với học sinh và phụ huynh học sinh, không vi phạm lối sống thiếu lành mạnh, tha hoá, biến chất.

đ) Tinh thần thái độ phục vụ học sinh, phụ huynh và các đối tượng khác:

Tận tình, chu đáo, thẳng thắn, không lợi dụng, không gây khó khăn, sách nhiễu phiền hà.

XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG

4. Báo cáo thành tích đề nghị tặng danh hiệu lao động tiên tiến số 2

PHÒNG GIÁO GD&ĐT......................

TRƯỜNG THCS...................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

..............., ngày ... tháng ... năm 20...

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN DANH HIỆU LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN

NĂM HỌC: 20... - 20...

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ và tên: ......................               Giới tính: Nữ

- Ngày, tháng, năm sinh: Ngày ... tháng ... năm ...

- Quê quán: ...........................................................................................

- Trú quán: ............................................................................................

- Đơn vị công tác: Trường ......................

- Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Giáo viên

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học sư phạm ..................

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:

Trong năm học 20... - 20..., tôi được giao các nhiệm vụ sau đây:

- Chủ nhiệm lớp ..........

- Giảng dạy môn GDTC lớp 6A1, 6A2, 6A3, 7A1, 7A2; môn HĐTN, HN lớp 6A1, 6A2, 6A3, 6A4.

2. Thành tích đạt được của cá nhân:

a)Kết quả đạt được về năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ:

- Chất lượng học sinh đại trà: đạt 100%.

- Đạt GV dạy giỏi cấp huyện (chu kỳ 2013 - 2015; 2015 - 2017; 2017 - 2019)

- Đạt GVTPT Đội giỏi cấp huyện (chu kỳ 2014-2016, 2016-2018; 2018-2019)

- Công tác chủ nhiệm: Bản thân thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của GVCN, luôn quan tâm nắm bắt tình hình lớp, phối hợp với GVBM, phụ huynh trong công tác giáo dục học sinh, đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh. Đạt GV xuất sắc tiêu biểu trong công tác chủ nhiệm.

- Kết quả lớp chủ nhiệm:

+ Lớp đạt xuất sắc, đứng thứ 2 toàn trường.

+ Kết quả học tập: Tốt: 28 - Khá: 14

+ Học sinh giỏi cấp huyện: 26 lượt (Nhất: 2 - Nhì: 7 - Ba: 9 - KK: 8)

+ Các phong trào: Giải nhất thi trưng bày “Vở sạch chữ đẹp, Hoa điểm 10”; Giải ba hội thi văn nghệ 20/11; Giải ba PT hoa điểm 10; Giải nhì thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế; Giải nhất thi Vẽ tranh và thuyết trình về các nhân vật lịch sử bằng ngôn ngữ Tiếng Anh…

b) Các biện pháp, giải pháp công tác trong việc đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học.

Sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 3 (Quyết định số ..../QĐ-UBND ngày 17/5/2023 về việc công nhận sáng kiến cấp cơ sở thuộc lĩnh vực GD&ĐT năm ........).

Đề tài: “ Một số biện pháp trong công tác chủ nhiệm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh lớp ...... trường ................

Sáng kiến kinh nghiệm trên được áp dụng vào thực tế quá trình hoạt động công tác chủ nhiệm của bản thân và đạt nhiều kết quả tốt.

c) Việc đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn:

Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và tổ chức hoạt động như: Soạn bài trên máy tính, dạy giáo án điện tử, chiếu phim tự liệu…

d) Việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước:

- Chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Có ý thức tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Luôn trung thực trong công tác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác.

- Thực hiện tốt công tác xây dựng đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa, hoàn thành nghĩa vụ của công dân nơi địa phương cư trú.

đ) Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

Tích cực tham gia công tác bồi dưỡng thường xuyên. Có ý thức tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

e) Phẩm chất đạo đức và lối sống:

Luôn giữ vững phẩm chất và nhân cách nhà giáo, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm người cán bộ viên chức ngành giáo dục.Tâm huyết với nghề nghiệp,có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, không chia rẽ bè phái.Có trách nhiệm cao trong công việc.

Trung thực, tự trọng, thực hiện công bằng trong giảng dạy và giáo dục, chuyên môn nghiệp vụ. Đấu tranh với những sai phạm, tiêu cực, thực hành tiết kiệm.Thực hiện phê bình và tự phê bình, thường xuyên tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

g) Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên (đối với cán bộ quản lý); vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể:

- Vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể: Có ý thức và trách nhiệm tham gia và xây dựng tập thể công đoàn nhà trường, chi bộ nhà trường luôn vững mạnh.

- Tham gia tích cực, sôi nổi trong các hoạt động phong trào công đoàn, các phong trào thi đua do công đoàn, nhà trường và ngành tổ chức.

h) Công tác tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện:Có ý thức tham gia các phong trào từ thiện theo kế hoạch của các cấp triển khai.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

Năm

Hình thức, nội

dung khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận

danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

20...

Lao động tiên tiến

Số ......../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

SKKN cấp cơ sở

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

20...

Lao động tiên tiến

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

SKKN cấp cơ sở

Số ...- QĐ/HĐĐ ngày .../.../20... của Chủ tịch HĐĐ huyện...........

Giấy khen

TPT Đội xuất sắc

Số ...- QĐ/HĐĐ ngày .../.../20... của Chủ tịch HĐĐ huyện...........

Huy hiệu

“Phụ trách giỏi

Số ...-QĐKT/TWĐTN-VP, tháng .../20... của BCH TW Đoàn.

20...

Lao động tiên tiến

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

SKKN cấp cơ sở

Số .../QĐ-UBND, ngày .../.../20... của Chủ tịch UBND huyện ...

Giấy khen

Số .../QĐ-SGD&ĐT, ngày .../.../20... của Giám đốc Sở GD&ĐT ......

Giấy khen

Số .../QĐ-SGD&ĐT, ngày .../.../20... của Giám đốc Sở GD&ĐT ......

Trên đây là bản khai thành tích của cá nhân đề nghị Chủ tịch UBND huyện công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

XÁC NHẬN, ĐỀ NGHỊ
(Ký, đóng dấu)

...........................

NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH
(Ký, ghi rõ họ và tên)

...........................

5. Báo cáo thành tích lao động tiên tiến số 3

Trường………

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

……., ngày…..tháng….năm…..

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

Đề nghị tặng danh hiêụ: Lao động Tiên tiến

Năm học……….

I. SƠ YẾU LÝ LỊCH:

Họ và tên:…………………..

Sinh ngày:…………………..

Quê quán:…………………..

Trú quán:……………………

Đơn vị công tác:…………………………….

Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể):………………

Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:………………………

II - THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:

2. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao:

- Năm học ............... vì kiêm nhiệm công tác công đoàn nên được phân công giảng dạy môn Lịch sử và Địa lí khối 4-5 và Tăng cường Toán khối 4-5.

3. Thành tích đạt được của cá nhân trong năm học…………..

Là một chủ tịch công đoàn, một giáo viên đứng lớp tôi luôn chấp hành đầy đủ mọi mặt như hồ sơ sổ sách, làm tốt công tác chỉ đạo tổ công đoàn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, soạn giảng chu đáo, thời gian lên lớp chấp hành nghiêm túc theo quy chế của trường đề ra. Luôn có ý thức học hỏi và tự rèn luyện trong công tác cũng như trong cuộc sống thường ngày.

Luôn tìm tòi nghiên cứu, học hỏi bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp. Tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy để nâng cao hiệu quả của mỗi giờ lên lớp, luôn tôn trọng thương yêu tận tuỵ với học sinh nhất là với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với những cố gắng trên, chất lượng môn học những lớp tôi phụ trách luôn đạt được kết quả cao qua từng kì:

Điểm bài kiểm tra học kì I

Điểm bài kiểm tra học kì II

Điểm: 5 - 6:

Điểm: 5 - 6:

Điểm: 7 - 8:

Điểm: 7 - 8:

Điểm: 9 - 10:

Điểm: 9 - 10:

- Cuối năm: 58/58 học sinh đều hoàn thành chương trình môn học.

3. Sáng kiến kinh nghiệm:

- Năm học ..............., tham gia đề tài SKKN: Những biện pháp để xây dựng lớp tự quản - Đạt loại C, quyết định công nhận số…………….

- Năm học ..............., tham gia SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng bài giảng điện tử - Đạt loại C.

4. Tư tưởng chính trị:

Có lập trường tư tưởng vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, yên tâm công tác và tất cả vì sự nghiệp trồng người. Chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tích cực góp phần xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết thân ái, yêu thương chan hoà giúp đỡ lẫn nhau.

Tôi đã phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Bản thân luôn luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, luôn xây dựng mối đoàn kết nhất trí tôn trọng yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống.

Trong năm thực hiện tốt phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và thực hiện tốt phong trào xã hội hóa giáo dục.

Trong công tác chuyên môn, bản thân luôn nổ lực hết sức mình để giáo dục học sinh phát triển toàn diện, học sinh hoàn thành môn học đúng với chỉ tiêu kế hoạch.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số quyết định, ngày, tháng, năm; cơ quan quyết định khen thưởng

2. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức

khen thưởng

Số quyết định, ngày, tháng, năm; cơ quan quyết địnhkhen thưởng

XÁC NHẬN CỦA THỦ TRƯỞNG

(Ký, đóng dấu)

NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO

(Ký, ghi rõ họ tên)

6. Mẫu báo cáo thành tích lao động tiên tiến thực tế

Báo cáo thành tích lao động tiên tiến

7. Hướng dẫn làm báo cáo thành tích cá nhân tiên tiến

Báo cáo thành tích cá nhân là căn cứ để cá nhân được xét thưởng. Do đó, khi làm báo cáo thành tích cá nhân, người báo cáo cần đặc biệt lưu ý các điểm sau:

- Về thông tin cá nhân và đơn vị công tác

Khi thực hiện viết báo cáo thành tích cá nhân, các thông tin của người lập báo cáo và đơn vị công tác cần phải được ghi chính xác tuyệt đối.

Việc cung cấp đúng thông tin không sẽ góp phần hiện tính chuyên nghiệp của người lập báo cáo trong công việc.

Trong trường hợp người lập báo cáo điền sai thông tin cá nhân của mình hoặc thông tin về đơn vị công tác, quá trình thực hiện các thủ tục xét thưởng cũng có thể sẽ bị gián đoạn, mất thời gian.

- Về thành tích đã đạt được

Người làm báo cáo cần thể hiện được năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc một cách chi tiết, dễ hiểu nhất. Có thể so sánh kết quả với các năm trước để thấy được sự tiến bộ của bản thân.

Đây là nội dung quan trọng nhất trong báo cáo thành tích cá nhân. Nội dung này quyết định mục đích của việc viết báo cáo có được cấp trên chấp nhận hay không.

Người viết báo cáo phải dựa vào những nhiệm vụ thực tế mà mình đã hoàn thành trong quá trình công tác để làm cơ sở đánh giá năng lực, thành tích của mình.

Ngoài ra, người làm báo cáo còn có thể nêu cả những đổi mới, sáng tạo tích cực trong công việc của mình. Đây là điểm nổi bật trong quá trình công tác và là một yếu tố quan trọng để cấp trên xem xét khen thưởng.

8. Tiêu chuẩn xét danh hiệu Lao động tiên tiến 2024

* Đối với cán bộ, công chức, viên chức

Danh hiệu “Lao động tiên tiến” được xét tặng cho cán bộ, công chức, viên chức đạt các tiêu chuẩn sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao;

- Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia phong trào thi đua;

- Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ;

- Có đạo đức, lối sống lành mạnh.

(Khoản 1 Điều 24 Luật Thi đua, Khen thưởng 2003 (sửa đổi 2005, 2013))

Luật Thi đua, khen thưởng 2022 có hiệu lực từ ngày 01/01/2024 đã rút gọn tiêu chuẩn xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” để tặng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cụ thể như sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

- Có tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia phong trào thi đua.

* Đối với công nhân, nông dân, người lao động

Danh hiệu “Lao động tiên tiến” xét tặng cho công nhân, nông dân, người lao động không thuộc đối tượng cán bộ, công chức, viên chức hoặc sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân theo quy định thì cần đạt các tiêu chuẩn sau:

- Lao động sản xuất có hiệu quả, tích cực tham gia phong trào thi đua và hoạt động xã hội;

- Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có đạo đức, lối sống lành mạnh, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng.

(Khoản 3 Điều 24 Luật Thi đua, Khen thưởng 2003 (sửa đổi 2005, 2013))

Trường hợp, người lao động không thuộc đối tượng trên mà gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có đạo đức, lối sống lành mạnh, đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất, hoạt động xã hội và lao động có năng suất cao thì được xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến".

Ngoài ra, cá nhân nằm trong các trường hợp dưới đây có thể bình xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” nếu:

- Cá nhân tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu hoặc có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân dẫn đến bị thương tích cần điều trị, điều dưỡng theo kết luận của cơ sở y tế cấp huyện hoặc tương đương trở lên thì thời gian điều trị, điều dưỡng được tính để bình xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

- Cá nhân được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn dưới 01 năm, chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thì thời gian học tập được tính vào thời gian công tác tại cơ quan, tổ chức, đơn vị để được bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

Trường hợp cá nhân được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng từ 01 năm trở lên, chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, có kết quả học tập từ loại khá trở lên thì được tính để xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

* Lưu ý: Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với các cá nhân mới tuyển dụng dưới 10 tháng; bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

(Khoản 6 Điều 10 Nghị định 91/2017/NĐ-CP)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
30 55.782
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo