Báo cáo kiểm điểm đảng viên cuối năm của Bí thư đảng ủy năm 2024

Báo cáo kiểm điểm đảng viên cuối năm của Bí thư đảng ủy năm 2024 được Hoatieu.vn chia sẻ trong bài viết là  Mẫu bản kiểm điểm cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW ngày 10/11/2023 của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị. Mời các bạn tải file word chi tiết để tham khảo.

Báo cáo kiểm điểm đảng viên cuối năm của Bí thư đảng ủy năm 2024

ĐẢNG ỦY QUẬN...............

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

---------------

 …., ngày… tháng…. năm…..

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm: ...........

(Cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên: ............................................... Ngày sinh:...................................................

Chức vụ Đảng:.............................................................................................................

Chức vụ chính quyền:..................................................................................................

Chức vụ đoàn thể:........................................................................................................

Đơn vị công tác:.............................................. Đảng bộ:.............................................

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

- Là Đảng viên, là cán bộ làm công tác Đảng, ngoài việc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ chuyên môn của mình, tôi luôn kiên định lập trường quan điểm, luôn phấn đấu vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, luôn luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng đã đề ra. Viết, nói và làm đúng quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt kỷ luật phát ngôn của Đảng.

- Tích cực, chủ động, đi đầu trong nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh; nắm chắc và hiểu sâu về các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những vấn đề mới trong tình hình thời sự trong nước và thế giới để cập nhật kiến thức, trau dồi bản lĩnh chính trị vững vàng

- Có lối sống trong sạch, lành mạnh, thái độ ứng xử tích cực, công tâm, khách quan trong đánh giá, phê bình đồng chí, đồng nghiệp trên tinh thần giúp đỡ các đồng chí cùng tiến bộ, giữ nghiêm tính kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; cương quyết không bao che, tiếp tay cho những cán bộ đảng viên vi phạm, xử lý đúng nguyên tắc, quy trình.

- Luôn gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết và chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và địa phương nơi cư trú. Luôn phát huy tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", phai nhạt lý tưởng cách mạng của cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

- Nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân và kịp thời giải quyết khó khăn, những vấn đề bức xúc trong quần chúng, kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, xa rời quần chúng, gây phiền hà nhân dân của một bộ phận cán bộ công chức.

- Nêu cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, tôn trọng và thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; chấp hành nghiêm túc sự phân công của tổ chức, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nói đi đôi với làm, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước tập thể, quần chúng. Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, đảm bảo kỷ cương, nguyên tắc, có lý, có tình trong chỉ đạo, điều hành.

- Tích cực học tập, tiếp thu và vận dụng hiệu quả kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, tìm hiểu các sáng kiến để nâng cao chất lượng công tác quản lý, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, tham dự các cuộc họp do cấp ủy, chính quyền nơi cư trú mời; quan tâm nắm tình hình, tham gia tích cực và các hoạt động xây dựng khu phố, tổ dân phố.

- Có thái độ kiên quyết đấu tranh phản bác lại luận điệu xuyên tạc của thế lực phản động; kịp thời phát hiện và ngăn chặn biểu hiện tiêu cực, suy thoái tư tưởng chính trị trong nội bộ tập thể, cán bộ đảng viên ở đảng bộ và chi bộ nơi cư trú.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

(Liên hệ với nhận diện một số biểu hiện vi phạm kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội theo Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 07/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy.)

- Từ năm........ đến hiện tại, tôi được giao nhiệm vụ làm Bí thư Đảng ủy quận............, tôi luôn cố gắng phấn đấu trong mọi nhiệm vụ được giao, có được sự tín nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên của đảng bộ quận, tập thể lãnh đạo quận thông qua tính đúng đắn, hiệu quả của các hoạt động của bản thân về sự phát triển toàn diện của quận. Với trách nhiệm là người đứng đầu BCH đảng bộ quận, tôi đã sâu sát trong chỉ đạo, bao quát các lĩnh vực trọng yếu của địa phương: về sự phát triển bền vững, toàn diện của quận; những hoạt động của cán bộ, đảng viên thuộc quyền quản lý. Qua đó, đảm bảo xây dựng Đảng ủy trong sạch, vững mạnh, của dân, do dân, vì dân, quản lý có hiệu lực, hiệu quả.

- Tôi nhận rõ  trách nhiệm của bản thân sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng tới lợi ích của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, tác động mạnh mẽ đến sự vận hành của cả hệ thống chính trị quận, nhất là bộ máy chính quyền gắn liền với sự phát triển kinh tế – xã hội và đời sống của người dân ở địa phương. Vì vậy, bên cạnh việc thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nguyên tắc tự phê bình và phê bình, tôi luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện bản thân, trau dồi cả về chuyên môn và trình độ lý luận, phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập Chủ tịch Hồ Chính Minh đức tính "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư". Cùng với đó,phát huy năng lực, kinh nghiệm công tác, cùng tập thể lãnh đạo quận phát huy truyền thống, đưa quận................ tiếp tục phát triển về mọi mặt, là một trong những quận đi đầu thành phố trong công tác xây dựng Đảng cũng như phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố.

- Xác định việc triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm, là cơ sở, căn cứ để Đảng ủy quản lý, lãnh đạo, điều hành, đánh giá chất lượng công việc của tổ chức và cá nhân, tôi đã yêu cầu 100% cơ sở Đảng, đơn vị trên địa bàn tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị. Cùng với đó là chỉ đạo, khuyến khích các đơn vị tổ chức phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch số 171-KH/TU của Thành ủy Hà Nội.

- Nhận diện rõ 12 biểu hiện về vi phạm kỷ cương, kỷ luật và 9 biểu hiện về né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm của cán bộ thực thi nhiệm vụ quy định tại Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 07/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, bản thân tôi luôn quan niệm làm hết việc không hết giờ, phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nói đi đôi với làm, không né tránh, đùn đẩy nhiệm vụ cho cấp dưới. Đồng thời, thể hiện tốt năng lực quản lý, điều hành, chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo tổ chức thực hiện các công việc thuộc thẩm quyền với cách thức mới sáng tạo, đạt kết quả cao; phân bổ công việc cho cấp dưới đúng năng lực chuyên môn, đúng người rõ việc, yêu cầu cán bộ, công chức, nhân viên phải có trách nhiệm với phần việc được giao phó.

.....................................

Mời bạn đọc tải file chi tiết để tham khảo nhé

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Báo cáo kiểm điểm đảng viên cuối năm của Bí thư đảng ủy năm 2024. Hy vọng tài liệu trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình viết bản tự kiểm điểm cá nhân năm đúng chuẩn nhất.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm bài 16 Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024 mới cập nhật và các bài viết khác tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Báo cáo kiểm điểm đảng viên cuối năm của Bí thư đảng ủy năm 2024