Bản cam kết tuần sinh hoạt công dân đầu khóa

Bản cam kết tuần sinh hoạt công dân đầu khóa viết như thế nào? Tuần sinh hoạt công dân dành cho học sinh, viên viên năm 2024 là gì? Những thắc mắc này sẽ được Hoatieu.vn giải đáp trong bài viết dưới đây để làm nguồn tư liệu tham khảo cho các bạn tân sinh viên bước vào năm học mới 2023-2024.

1. Bản cam kết tuần sinh hoạt công dân đầu khóa mới nhất 2024

1.1. Mẫu bản cam kết tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho sinh viên

Bản cam kết tuần sinh hoạt công dân đầu khóa

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------o0o------

BẢN CAM KẾT

Tên em là:

Sinh ngày... tháng... năm...

Mã sinh viên:...............................................

Lớp:.............................................................. Khoa:................................................................

Sau khi tham gia học tập và nghiên cứu các tài liệu trong "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên", trên tinh thần tự giác của một công dân và sinh viên, em xin cam đoan sẽ thực hiện các điều sau:

  1. Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học...........
  2. Tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong trường phát động.
  3. Không đăng tải, bình luận, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung dung tục, phản cảm, bạo lực, xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và Nhà nước, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên mạng Internet.
  4. Không in, sao, phát tán, sử dụng các tài liệu có nội dung phản động, bạo lực; không tham gia biểu tình, lập hội, câu lạc bộ và các hình thức hoạt động trái với quy định của pháp luật.
  5. Không đánh nhau hay gây rối trật tự công cộng; không mang vũ khí, chất nổ, chất gây cháy và các hóa chất độc hại vào trường học.
  6. Không sử dụng văn bằng, chứng chỉ trái pháp luật; gian lận trong việc học tập, thi, kiểm tra và trong rèn luyện.
  7. Không tham gia các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, đánh bạc... và các tệ nạn khác. Không tổ chức, tham gia truyền bá các hoạt động mê tín dị đoan, các hoạt động tôn giáo trong nhà trường và các hành vi vi phạm đạo đức khác.
  8. Không tham gia kinh doanh đa cấp trái pháp luật; không tổ chức hoặc tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật khác.

Em cam kết những điều trên đây với nhà trường, với khoa, viện nếu vi phạm em hoàn toàn chịu trách nhiệm và chịu xử lý kỷ luật theo quy định hiện hành.

Người cam đoan

(ghi rõ họ tên)

Ghi chú:

- Bản cam kết sinh viên viết tay theo mẫu, trên giấy A4

- Sinh viên nộp cho Khoa/Viện, lưu để làm cơ sở đánh giá điểm thi đua và rèn luyện của sinh viên.

1.2. Mẫu bản cam kết tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho sinh viên 2023-2024

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT

Tên em là:.................................................................

Sinh ngày ... tháng ... năm …..

Mã sinh viên: …................................. Lớp: ..................… Ngành: …….............................

Sau khi tham gia học tập và tìm hiểu các nội dung trong “Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa”, trên tinh thần tự giác của sinh viên - công dân, em xin cam đoan sẽ thực hiện các điều sau:

- Chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Các nội quy, quy chế của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã Hội cũng như của Trường ……………………………………….;

- Tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn, Hội sinh viên và các tổ chức chính trị xã hội trong trường phát động;

- Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trái pháp luật;

- Không tuyên truyền chống phá Nhà nước; in, sao, phát tán, sử dụng các tài liệu có nội dung phản động, bạo lực, đồi trụy; Không tham gia chơi hoặc phát tán các trò chơi điện tử trực tuyến có nội dung bạo lực, đồi trụy; Không tham gia biểu tình, lập hội, câu lạc bộ và các hình thức hoạt động trái với quy định của pháp luật;

- Không sử dụng văn bằng, chứng chỉ trái pháp luật; gian lận trong việc học tập, thi kiểm tra và trong rèn luyện;

- Không đánh nhau hay gây rối trật tự công cộng; không mang vũ khí, chất nổ, chất gây cháy và các loại hóa chất độc hại vào trường học;

- Không tham gia các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, đánh bạc, mê tín dị đoan và các tệ nạn khác;

- Không tham gia kinh doanh đa cấp trái phát luật.

Em cam kết những điều trên đây với Nhà trườngnếu vi phạm tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm và chịu xử lý kỷ luật.

Người cam đoan

(Ký, ghi rõ họ tên)

Ghi chú:

- Bản cam kết sinh viên viết tay theo mẫu, trên giấy A4.

- Bài thu hoạch sinh viên viết tay trên khổ giấy A4.

- Sinh viên nộp Bản Cam kết và Bài thu hoạch cho giáo viên chủ nhiệm chậm nhất ngày …/…/…

- Phòng QLĐT-HSSV lưu trữ Bản cam kết, tiến hành chấm Bài thu hoạch, đồng thời làm cơ sở đánh giá điềm thi đua và rèn luyện của sinh viên.

2. Cách viết Bản cam kết tuần sinh hoạt công dân đầu khóa

Bản cam kết sinh hoạt công dân đầu khóa được sinh viên viết sau khi kết thúc Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên. Bản cam kết này sẽ được Phòng Quản lý sinh viên nhà trường giữ lại và làm cơ sở đánh giá chấm điểm thi đua, rèn luyện của tân sinh viên trong năm học đầu tiên.

Do đó, bản cam kết nên được trình bày ngắn gọn, mạch lạc, đầy đủ nội dung như sau:

  • Thông tin về người viết bản cam kết: Họ tên, năm sinh, mã sinh viên, lớp, khoa/ngành.
  • Nội dung cam kết: Chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định, quy tắc của nhà trường; Không mắc tệ nạn xã hội; Không truyền bá tư tưởng phản động, đi ngược lại chủ trương, đường lối của của Đảng, Nhà nước; Không gian lận trong thi cử; Tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên và trường lớp tổ chức; Sống đoàn kết, kỷ luật, chan hòa với bạn bè, thầy cô...

Một số sinh viên cho rằng Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên không quan trọng bằng việc học những môn học cơ sở, môn chuyên ngành để lấy điểm. Tuy nhiên, khóa học này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành tư tưởng chính trị, lối sống đạo đức cho sinh viên. Tham gia tuần sinh hoạt công dân, sinh viên cần học tập nghiêm túc và suy ra được chiêm nghiệm cho bản thân trong quá trình học tập, rèn luyện tại nhà trường, tránh làm việc mang tính hình thức, thiếu sự đầu tư, chú tâm học hỏi.

Hiện nay đa số các trường đều đăng tải chương trình học trong Tuần sinh hoạt công dân lên website nhà trường, học sinh, sinh viên có quyền đóng góp ý kiến nội dung học tập mà bản thân cảm thấy phù hợp, thiết thực. Từ đó, viết bản cam kết và có kế hoạch phấn đấu thực hiện tốt những nội dung bản thân đã cam kết, tăng điểm rèn luyện trong năm học.

3. Tuần sinh hoạt công dân là gì ?

Sinh hoạt công dân đầu khoá là hoạt động được tổ chức vào đầu khóa để phổ biến, vận động và tăng cường nhận thức của sinh việc trong trách nhiệm quyền lợi của mình. Hoạt động sinh hoạt công dân được tổ chức định kỳ vào thời gian đầu của mỗi khóa học mới với sinh viên bắt đầu học tập ở trường đại học.

Tham khảo:

Trên đây là những Mẫu cam kết tuần sinh hoạt công dân khóa đầu năm 2024. Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan tại mục Biểu mẫu của Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
4 1.878
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo