Phân phối chương trình STEM Tiểu học (Đủ 3 bộ sách)
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Phân phối chương trình STEM Tiểu học ứng với các bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều là mẫu Kế hoạch dạy học STEM Tiểu học lớp 1, 2, 3, 4, 5 theo chương trình sách giáo khoa mới. Mời thầy cô tham khảo nhằm xây dựng phân phối chương trình, kế hoạch giảng dạy các môn học cấp Tiểu học có lồng ghép, tích hợp chương trình STEM cho năm học mới.
Do nội dung Phân phối chương trình giảng dạy STEM cấp tiểu học rất dài, HoaTieu.vn không thể trình bày hết tại bài viết, thầy cô vui lòng tải file về máy để xem bản đầy đủ.
Phân phối chương trình giáo dục STEM cấp Tiểu học
1. Kế hoạch dạy học STEM lớp 1
|
TT |
Tên chủ đề |
Bài học |
Thời gian |
Ứng với bộ sách "Kết nối tri thức" |
Ứng với bộ sách "Cánh diều" |
Ứng với bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
Yêu cầu cần đạt |
Số tiết cần thực hiện |
|
I |
LỚP 1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Tìm hiểu về âm thanh |
Bài 1: Tạo âm thanh |
Tuần 2 (2 tiết) |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 2: Thiên nhiên" trang 10-15" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh ngày mới" trang 8-13" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
2 |
Bài 2: Phát âm |
Tuần 4 (2 tiết) |
Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau khi học "Chủ đề 2: Thiên nhiên" trang 10-15" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh ngày mới" trang 8-13" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn âm nhạc: |
|
|
|
3 |
Bài 3: Tạo ra âm nhạc |
Tuần 6 (2 tiết) |
Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 4: Hòa Bình" trang 30-35" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 4: Tiếng ca muôn loài" trang 30 -37" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn âm nhạc: |
|
|
|
4 |
Bài 4: Chế tạo nhạc cụ |
Tuần 8 |
Sau khi học "Chủ đề 1: Âm thanh kì diệu" trang 6-12" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau khi học "Chủ đề 4: Hòa Bình" trang 30-35" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau khi học "Chủ đề 4: Tiếng ca muôn loài" trang 30 -37" sách Âm nhạc 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
|
5 |
Tìm hiểu về ánh sáng |
Bài 1: Sáng đến mức nào |
Tuần 10 (2 tiết) |
Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của cơ thể" trang 88 - 93" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
6 |
Bài 2: Độ sáng của ánh sáng |
|
Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của cơ thể" trang 88 - 93" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
|
7 |
Bài 3: Ánh sáng và sự vật |
Tuần 14 (2 tiết) |
Sau hoặc trong khi học "Bài 26: Cùng khám phá bầu trời" trang 108 - 113" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau hoặc trong khi học "Bài 30: Ánh sáng mặt trời" trang 124 - 127" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
|
8 |
Bài 4: Tạo màu cầu vồng |
Tuần 16 (2 tiết) |
Sau hoặc trong khi học "Bài 26: Cùng khám phá bầu trời" trang 108 - 113" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
|
Sau khi học "Bài 30: Ánh sáng mặt trời" trang 124 - 127" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
|
9 |
Tìm hiểu về nhiệt độ |
Bài 1: Em đo nhiệt độ |
|
Sau hoặc trong khi học "Bài 23: Các giác quan của cơ thể" trang 88 - 93" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
10 |
Bài 2: Đường biểu diễn nhiệt độ |
|
Sau hoặc trong khi học "Bài 27: Thời tiết luôn thay đổi" trang 114 - 115" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau hoặc trong khi học "Bài 15: Các giác quan" trang 100 - 108" sách TN và XH 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau khi học "Bài 23: Các giác quan của em" trang 96 - 99" sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
|
11 |
Bài 3: Giữ ấm |
|
Sau hoặc trong khi học "Bài 27: Thời tiết luôn thay đổi" trang 114 - 115" sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7: Sáng tạo cùng vật liệu tái chế" trang 57-60" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7:Con vật em yêu" trang 52-61" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
|
12 |
Bài 4: Thiết kế áo ấm cho vật nuôi |
Tuần 24 (2 tiết) |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 6: Sáng tạo từ những khối cơ bản" trang 40 - 47" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 6: Sáng tạo cùng vật liệu tái chế" trang 57-60" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7: Con vật em yêu" trang 52-61" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
|
13 |
Chuyển động bằng phản lực |
Chuyển động bằng phản lực |
Tuần 28 |
Sau khi học "Bài 13: An toàn trên đường" trang 54 - 55 sách TN và XH 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 6: Sáng tạo từ những khối cơ bản" trang 40 - 47" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 7, bài 14: Đồ dùng học tập thân quen" trang 61-65" sách Mĩ thuật 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau khi học "Bài 14: Đi đường an toàn" trang 60 - 63 sách TN và XH 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
2. Kế hoạch dạy học STEM lớp 2
|
TT |
Tên chủ đề |
Bài học |
Thời gian |
Ứng với bộ sách "Kết nối tri thức" |
Ứng với bộ sách "Cánh diều" |
Ứng với bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
Yêu cầu cần đạt |
Số tiết cần thực hiện |
|
II |
LỚP 2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
14 |
Tìm hiểu về âm thanh |
Bài 1: Nghe được âm thanh |
Tuần 2 (2 tiết) |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Sắc màu âm thanh 6-12" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Quê hương 4-10" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Cánh diều" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 1: Rộn ràng ngày mới 6-11" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn TN và XH: |
|
|
15 |
|
Bài 2: Tạo âm thanh to |
Tuần 4 (2 tiết) |
Sau khi học "Chủ đề 1: Sắc màu âm thanh 6-12" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau khi học "Chủ đề 1: Quê hương 4-10" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Cánh diều" |
Trong hoặc sau khi học "Chủ đề 2: Nhịp điệu bạn bè 12-17" sách Âm nhạc 2 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
|
|
16 |
|
Bài 3: Ngăn chặn tiếng ồn |
Tuần 6 (2 tiết) |
Sau khi học "Bài 19,20: Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100" trang 75 - 77 sách Toán 2 - tập 1 - bộ sách "Kết nối tri thức" |
Sau khi học "Bài: Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100" trang 58 - 60 sách Toán 2 - tập 1 - bộ sách "Cánh diều" |
Sau khi học "Bài: Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100" trang 94 - 98 sách Toán 2 - tập 1 - bộ sách "Chân trời sáng tạo" |
* Trong môn toán: |
..........................
3. Kế hoạch dạy học STEM lớp 3
|
TT |
Tên chủ đề |
Bài học |
Thời gian |
Ứng với bộ sách KNTT |
Ứng với bộ sách CD |
Ứng với bộ sách CTST |
Yêu cần cần đạt |
Số tiết cần thực hiện |
|
|
III |
LỚP 3 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
26 |
Hệ hô hấp |
Tuần 2 (2 tiết) |
Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, |
Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, |
Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, |
* Trong môn toán: |
|
||
|
27 |
Điều chế kem đánh răng |
Tuần 10 |
Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, |
Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, |
Lớp 3: Chủ đề con người và sức khỏe, |
* Trong môn toán: |
|||
..........................
4. Kế hoạch dạy học STEM lớp 4
|
TT |
Tên chủ đề |
Bài học |
Thời gian |
Ứng với bộ sách KNTT |
Ứng với bộ sách CD |
Ứng với bộ sách CTST |
Yêu cần cần đạt |
Số tiết cần thực hiện |
|
|
IV |
LỚP 4 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||
|
30 |
Máy phát điện gió |
Tuần 2 |
Chủ đề: Chất (không khí) |
Chủ đề: Chất (không khí) |
Chủ đề: Chất (không khí) |
* Trong môn toán: |
|
||
|
31 |
Nhà cách âm |
Tuần 10 |
Lớp 4, Chủ đề: Năng lượng (Âm thanh) |
Lớp 4, Chủ đề: Năng lượng (Âm thanh) |
Lớp 4, Chủ đề: Năng lượng (Âm thanh) |
* Trong môn toán: |
|||
..........................
5. Kế hoạch dạy học STEM lớp 5
|
STT |
TÊN BÀI HỌC STEM |
NỘI DUNG |
MÔN CHỦ ĐẠO/ YCCĐ |
GỢI Ý THỜI ĐIỂM TỔ CHỨC |
||
|
KẾT NỐI |
CÁNH DIỀU |
CHÂN TRỜI |
||||
|
1 |
Đèn pin bỏ túi
|
HS làm đèn pin bỏ túi |
Khoa học – Mô tả được cấu tạo và hoạt động của mạch điện thắp sáng gồm: nguồn điện, công tắc và bóng đèn. – Đề xuất được cách làm thí nghiệm để xác định vật dẫn điện, vật cách điện. |
Khi học bài 8: Sử dụng năng lượng điện (Khoa học 5)
|
Khi học bài 7: Năng lượng điện (Khoa học 5)
|
Khi học bài 9: Sử dụng năng lượng điện (Khoa học 5)
|
|
2 |
Mô hình thí nghiệm hạn chế xói mòn đất |
HS làm mô hình thí nghiệm hạn chế xói mòn đất |
Khoa học – Nêu được nguyên nhân, tác hại của xói mòn đất và biện pháp chống xói mòn đất. – Đề xuất, thực hiện được việc làm giúp bảo vệ môi trường đất và vận động những người xung quanh cùng thực hiện |
Khi học bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường (Khoa học 5).
|
Khi học bài 20: Tác động của con người đến môi trường (Khoa học 5).
|
Khi học bài 29: Tác động của con người đến môi trường (Khoa học 5).
|
|
3 |
Mô hình mưa sắc màu |
HS làm mô hình mưa sắc màu |
Khoa học Phân biệt được hỗn hợp và dung dịch từ các ví dụ đã cho. |
Khi học bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (Khoa học 5).
|
Khi học bài 2: Hỗn hợp và dung dịch (Khoa học 5). |
Khi học bài 3: Hỗn hợp và dung dịch (Khoa học 5).
|
|
4 |
Xe chạy bằng năng lượng mặt trời |
HS làm xe chạy bằng năng lượng mặt trời |
Công nghệ – Mô tả được cách tạo ra điện từ năng lượng mặt trời. – Nhận biết và mô tả được các bộ phận chính của mô hình điện dùng năng lượng mặt trời. – Lắp ráp được mô hình điện mặt trời. – Kiểm tra được hoạt động của mô hình với những độ sáng mặt trời khác nhau. |
Khi học bài 9: Mô hình điện mặt trời (Công nghệ 5).
|
Khi học bài 10: Mô hình điện mặt trời (Công nghệ 5).
|
Khi học bài 9: Mô hình điện mặt trời (Công nghệ 5).
|
....................
Tải file KHDH STEM tiểu học theo chương trình mới về máy để xem đầy đủ nội dung
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
(Mới 2025) Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên xã hội lớp 1 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật lớp 2 (Tích hợp STEM, ATGT)
-
Giáo án STEM lớp 1 năm học 2025-2026 (Word, Powerpoint)
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo
-
Giáo án PowerPoint STEM lớp 3 năm học 2025-2026
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 1 Kết nối tri thức
-
Giáo án STEM lớp 3 năm học 2025-2026 (Word, Powerpoint)
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Phân phối chương trình STEM Tiểu học (Đủ 3 bộ sách)
44,8 KB 24/08/2023 3:20:00 CH-
Tải Phân phối chương trình STEM Tiểu học PDF
Nhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Kế hoạch dạy học tải nhiều
-
Phân phối chương trình lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 5 năm 2024-2025 theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học Tiếng Việt lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2023-2024 theo Công văn 2345
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn năm học 2021-2022
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều - Số 2
-
Kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông 2025 (6 Mẫu)
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
-
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Cánh diều 2025
-
Kế hoạch dạy tích hợp kỹ năng Phòng cháy chữa cháy lớp 2
-
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục Kinh tế pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức (tích hợp Năng lực số)
-
Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 4