Giáo án STEM Khoa học lớp 4 (Bản Powerpoint, Word)

HoaTieu.vn xin chia sẻ Giáo án STEM môn Khoa học lớp 4 hay còn gọi là Kế hoạch bài dạy STEM Khoa học lớp 4. Mẫu Giáo án STEM khối 4 đầy đủ cả File Powerpoint Bài giảng điện tử STEM Khoa học lớp 4File Word Giáo án STEM Khoa học 4, với nội dung tích hợp, lồng ghép các môn: Khoa học, Toán, Mĩ thuật, Tin, Công nghệ. Đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức khi soạn Kế hoạch bài dạy STEAM lớp 4 môn Khoa học, gợi ý Sản phẩm STEM lớp 4 năm học 2023-2024. Mời thầy cô cùng tham khảo và tải file về máy để xem đầy đủ nội dung.

Kế hoạch bài dạy STEM Khoa học lớp 4

1. Giáo án điện tử STEM Khoa học lớp 4

Giáo án điện tử STEM Khoa học lớp 4

Bài giảng điện tử STEM môn Khoa học lớp 4

Giáo án PPT STEM Khoa học lớp 4

Giáo án Powerpoint STEM Khoa học lớp 4

.......................

2. Giáo án STEM môn Khoa học lớp 4 file Word

BÀI HỌC STEM LỚP 4 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY

BÀI 6: DẪN NHIỆT

(2 tiết)

Gợi ý thời điểm thực hiện:

Tuần 13

– Bài 13. Vật dẫn nhiệt tốt, Vật dẫn nhiệt kém – sách KNTT

– Bài 13. Sự truyền nhiệt và vật dẫn nhiệt – sách CTST

– Bài 12. Vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém – sách CD

Mô tả bài học:

Đề xuất phương án và tiến hành được thí nghiệm tìm hiểu tính chất dẫn nhiệt của vật; giải thích được một số hiện tượng tự nhiên, vấn đề về dẫn nhiệt trong cuộc sống; vận dụng đo độ dài và tạo hình sản phẩm 3D từ vật liệu tái chế để làm bình giữ nhiệt.

Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:

Môn học

Yêu cầu cần đạt

Môn học chủ đạo

Khoa học

– Đề xuất được cách làm thí nghiệm để tìm hiểu tính dẫn nhiệt của vật (dẫn nhiệt tốt hay dẫn nhiệt kém).

– Vận dụng được kiến thức về vật dẫn nhiệt tốt hoặc kém để giải thích một số hiện tượng tự nhiên; để giải quyết một số vấn đề đơn giản trong cuộc sống.

Môn học tích hợp

Mĩ thuật

Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, dán, xếp, gắn, vẽ,… trong thực hành, sáng tạo.

Toán học

Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo thể tích dung tích, độ dài.

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Bài học này giúp các em:

– Hiểu và sử dụng vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém phù hợp với từng trường hợp

– Biết và thực hành tính dẫn nhiệt vào cuộc sống hàng ngày

– Thực hành làm bình giữ nhiệt từ những vật liệu đơn giản.

– Tự tin khi trình bày ý tưởng, giới thiệu sản phẩm trước lớp

– Hợp tác tốt với bạn khi làm sản phẩm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Chuẩn bị của GV

– Các phiếu học tập

– Mẫu bình giữ nhiệt

2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)

STT

Thiết bị/ Học liệu

Số lượng

Hình ảnh minh hoạ

1

Chai thuỷ tinh

1 chai

3

Giấy nhôm

1 cuộn

4

Giấy báo (giấy màu)

10 tờ

5

Xốp hơi bọc

1 tấm

6

Băng dính 2 mặt

1 tấm

7

Keo dán

2 cuộn

8

Kéo

1 chiếc

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

MỞ ĐẦU

Hoạt động 1: Trò chơi “ai nhanh hơn”

– GV nêu cách chơi: Thành viên các nhóm lần lượt ghi các vật giúp giữ ấm vào mùa đông và các vật giúp giữ mát vào mùa hè lên bảng.

– HS theo dõi

– GV tổ chức cho 2 đội chơi.

– Hai đội chơi

– Kết thúc trò chơi, GV tổng kết số điểm của 2 đội và tuyên dương đội chiến thắng.

– GV dẫn dắt vào bài học bằng câu hỏi: theo em, làm thế nào có được nước ấm hay nước mát để dùng hằng ngày khi đi học?

– Chúng mình cùng làm 1 chiếc bình giữ nước ấm vào mùa đông và giữ nước mát vào mùa hè.

.......................

Tải file Giáo án STEM Khoa học lớp 4 để xem tiếp nội dung

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 13.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo