Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử và Địa lí 4 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí KNTT
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử - Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức được HoaTieu.vn sẻ sau đây bao gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 môn Lịch sử và Địa lí và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử và Địa lý KNTT. Mời quý thầy cô tham khảo để hoàn thiện chương trình đào tạo tập huấn thay sách giáo khoa lớp 4 mới, năm học 2023-2024 nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Đáp án tập huấn sách mới lớp 4 môn Lịch sử và Địa lý
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống?
A. SGK Lịch sử và Địa lí 4 tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. SGK Lịch sử và Địa lí 4 đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho HS.
C. SGK Lịch sử và Địa lí 4 được biên soạn theo hướng hỗ trợ giáo viên đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy – học.
D. SGK Lịch sử và Địa lí 4 kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống là:
A. cách tiếp cận, phương pháp biên soạn, cấu trúc, nội dung, trình bày, thiết kế,…
B. cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. hiện đại, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Câu 3. Cấu trúc SGK Lịch sử và Địa lí 4 gồm
A. hai phần: phần Lịch sử và phần Địa lí.
B. phần mở đầu và 6 chủ đề với 29 bài học.
C. ba phần: phần Lịch sử, phần Địa lí, chủ đề chung.
D. phần Địa lí địa phương và 6 chủ đề.
Câu 4. Phương pháp tổ chức dạy học được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử và Địa lí 4 là
A. phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. các phương pháp dạy học tích cực, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS trong học tập.
D. các phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 5. Ý nào sau đây không đúng khi nói về hoạt động Khởi động trong SGK Lịch sử và Địa lí 4?
A. Hoạt động Khởi động giúp kết nối với điều học sinh đã biết, nêu tình huống có vấn đề nhằm kích thích tư duy của học sinh.
B. Hoạt động Khởi động thường được thiết kế dưới dạng các câu hỏi, các vấn đề có liên quan đến nội dung bài học.
C. Hoạt động Khởi động tạo điều kiện để học sinh chia sẻ những hiểu biết đã có về những vấn đề được nêu ra trong bài học.
D. Hoạt động Khởi động được thể hiện đồng bộ trên cả hai kênh: chữ và hình.
Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 4 có vai trò
A. định hướng hoạt động nhận thức, khơi gợi hứng thú của học sinh.
B. minh hoạ cho tuyến chính, nội dung chính.
C. cung cấp thông tin mở rộng, bổ sung, hoặc có tính liên môn, kết nối nhằm làm rõ hơn nội dung chính.
D. phát triển phẩm chất cho HS.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu trong SGK Lịch sử và Địa lí 4 có vai trò
A. minh hoạ cho nội dung chính hoặc là một phần của nội dung chính.
B. minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, giáo viên hướng dẫn học sinh tham khảo.
C. minh hoạ (đối với kênh hình) và đọc thêm, mở rộng (đối với tư liệu).
D. là nội dung chính của bài học, giáo viên căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho học sinh chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng làm việc với hình ảnh và tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch Sử và Địa lí 4 nhằm mục đích
A. củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
B. tìm hiểu nội dung bài học.
C. ôn luyện tri thức.
D. liên hệ thực tiễn.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 4 nhằm mục đích
A. rèn luyện kĩ năng.
B. tìm hiểu nội dung bài học.
C. vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.
D. ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Qua video bài dạy minh hoạ Thiên nhiên vùng Tây Nguyên, tính mở và dễ dàng trong khai thác, sử dụng SGK Lịch sử và Địa lí 4 được thể hiện qua
A. các câu hỏi và bài tập đa dạng, gồm hình thức trắc nghiệm và tự luận.
B. các đơn vị kiến thức rõ ràng, nội dung kênh chữ và kênh hình hợp lí, các câu hỏi ở các mục định hướng tổ chức các hoạt động dạy học.
C. nội dung kênh phụ phong phú, tạo điều kiện để giáo viên mở rộng kiến thức cho HS.
D. nội dung kênh hình phong phú, kênh chữ đơn giản, tạo hứng thú cho HS.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Toán mô đun 1
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo tất cả các môn
-
Cách nhập nhận xét học bạ trên Vnedu
-
Trọn bộ tài liệu, đáp án mô đun 4 Tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án câu hỏi đánh giá module 9 môn Giáo dục công dân THCS (Đủ 4 nội dung)
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Gợi ý Đáp án Module 6 năm 2024
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người trong Chương trình Tiểu học (Đủ 5 lớp)