PowerPoint Toán 9 Bài 2: Xác suất của biến cố
Giáo án PowerPoint Toán 9 Bài 2: Xác suất của biến cố được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 8. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2: Xác suất của biến cố mời các bạn tải tại đây.
Giáo án PowerPoint Toán 9 Bài 2: Xác suất của biến cố
PowerPoint Toán 9 Bài 2: Xác suất của biến cố
Giáo án Toán 9 Bài 2: Xác suất của biến cố
TÊN BÀI DẠY: BÀI 2: XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ
Thời gian thực hiện: 4 tiết
I. MỤC TIÊU:
– Nhận biết được khái niệm đồng khả năng.
– Tính được xác suất của biến cố bằng cách kiểm đếm số trường hợp có thể và số trường hợp thuận lợi trong một số mô hình xác suất đơn giản.
2. Về năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ, tự học và Năng lực giao tiếp, hợp tác: Mỗi HS tự thực hiện hoạt động Khám phá, sau đó tham gia hoạt động nhóm ở các nội dung hoạt động Thực hành và
Vận dụng để giải quyết các bài tập về xác suất của các biến cố.
Năng lực toán học:
– Năng lực giải quyết vấn đề toán học và Năng lực tư duy, lập luận toán học: Thể hiện qua việc xác định được vấn đề cần giải quyết từ các tình huống hay bài toán có nội dung xác suất; biết quan sát, giải thích được sự tương đồng và khác biệt trong nhiều tình huống để nhận ra các mô hình xác suất đơn giản và tính được xác suất của các biến cố có liên quan.
– Năng lực giao tiếp toán học: Sử dụng được ngôn ngữ toán học (các khái niệm phép về thử ngẫu nhiên, không gian mẫu, kết quả thuận lợi cho biến cố, biến cố, xác suất của biến cố) kết hợp với ngôn ngữ thông thường để đọc hiểu và giải quyết các bài toán xác suất.
3. Về phẩm chất
– Trách nhiệm và chăm chỉ: HS có trách nhiệm trong hoạt động cá nhân, tự giác thực hiện việc giải phương trình. Cá nhân chăm làm thực hiện các hoạt động, khám phá ra các nội dung mới cho bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,...
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Giúp HS có ý tưởng ban đầu về việc các kết quả có cùng khả năng xảy ra, gợi sự tò mò về việc tìm hiểu xem các kết quả của các phép thử có cùng khả năng xảy ra không, dẫn đến bài học về xác suất của biến cố.
b) Nội dung: HS trả lời được các kết quả 1; 2; 3 có cùng khả năng xảy ra hay không và giải thích được.
c) Sản phẩm:
– Hình thức: HS hoạt động cá nhân, trình bày kết quả.
– Nội dung: Dựa vào bảng phân bố tần số của các kết quả ta thấy các kết quả không cùng khả năng xảy ra vì về mặt lí thuyết, các hình quạt có diện tích khác nhau; về mặt thực nghiệm, tần số xuất hiện của các kết quả có sự chênh lệch rõ ràng.
d) Tổ chức thực hiện:
* GV chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV giao cho HS đọc bài toán ở hoạt động Khởi động và thực hiện trả lời câu hỏi.
* HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS đọc bài toán, quan sát hình vẽ tấm bìa và quan sát bảng phân bố tần số rồi suy nghĩ trả lời câu hỏi của hoạt động Khởi động.
* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận: GV huy động tinh thần xung phong của HS; gọi một vài HS trả lời tại chỗ, HS khác bổ sung câu trả lời.
* Kết luận, nhận định: GV chốt lại câu trả lời cho hoạt động Khởi động và giới thiệu bài
B. HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ – THỰC HÀNH – VẬN DỤNG.
2.1. Hoạt động: Kết quả đồng khả năng
a) Mục tiêu: Học sinh biết khái niệm đồng khả năng.
b) Nội dung hoạt động: GV cho học sinh thực hiện HĐKP 1, ví dụ 1, Thực hành 1 và Vận dụng 1.
c) Phương thức tổ chức thực hiện hoạt động:
........
Xem thêm đầy đủ nội dung trong file tải về
- Chia sẻ:
Moon_tran
- Ngày:
PowerPoint Toán 9 Bài 2: Xác suất của biến cố
27/12/2024 2:53:00 CHGiáo án Toán 9 Bài 2: Xác suất của biến cố
27/12/2024 3:06:51 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Chương 5: Đường tròn
- Hoạt động thực hành và trải nghiệm
- Chương 6: Hàm số y = ax2 (a ≠ 0) và Phương trình bậc hai một ẩn
- Chương 7: Một số yếu tố thống kê
- Chương 8: Một số yếu tố xác suất
- Chương 9: Tứ giác nội tiếp. Đa giác đều
- Chương 10: Các hình khối trong thực tiễn
- Hoạt động thực hành và trải nghiệm
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 9
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 23: Nguồn nhiên liệu
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 10: Đoạn mạch song song
Kế hoạch bài dạy Lịch sử 9 Kết nối tri thức file doc
Powerpoint Công nghệ 9 Chủ đề 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 7: Thấu kính Kính lúp
Powerpoint Tiếng Anh 9 Unit 6: Lesson 3