PowerPoint Toán 9 Bài 2: Tứ giác nội tiếp

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 9 Bài 2: Tứ giác nội tiếp được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 9. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2: Tứ giác nội tiếp mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 9 Bài 2: Tứ giác nội tiếp

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 2

Giáo án Toán 9 Bài 2: Tứ giác nội tiếp

Tuần: ….

Tiết: …...

Bài 2. TỨ GIÁC NỘI TIẾP

Môn học/Hoạt động giáo dục: Hình học; lớp: 9

Thời gian thực hiện: (03 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- Nhận biết được tứ giác nội tiếp đường tròn và giải thích được định lí về tổng hai góc đối của tứ giác nội tiếp bằng 180o.

- Xác định được tâm và bán kính đường tròn ngoại tiếp hình chữ nhật, hình vuông.

- Vận dụng được tính chất của tứ giác nội tiếp để giải quyết một số vấn đề trong thực tế.

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp. Đọc SGK, trả lời các câu hỏi trong phiếu bài tập, trong SGK, câu hỏi trên lớp.

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Học sinh trình bày vấn đề, lắng nghe phân tích, thảo luận nhóm.

- Năng lực giải quyết vấn đề: Vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến bài học.

* Năng lực Toán học:

- Giúp học sinh chuyển đổi ngôn ngữ, từ ngôn ngữ thông thường sang đọc (nói), viết, vẽ và tính toán.

- Thông qua việc sử dụng tính chất tứ giác nội tiếp, phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh vào bài toán thực tiễn.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ, miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập, vận dụng kiến thức để giải một số bài toán.

- Trung thực thể hiện ở bài toán vận dụng thực tiễn.

- Trách nhiệm của học sinh khi hoạt động học tập cá nhân, thực hiện hoạt động nhóm, báo cáo kết quả hoạt động nhóm,…

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: KHBD, máy tính cầm tay, sơ đồ tư duy tóm tắt kiến thức tiết 1 trên giấy khổ lớn.

2. Học sinh: SGK, vở, bút, máy tính cầm tay, bài tập nhóm trên giấy khổ lớn hoặc bảng nhóm vẽ sơ đồ tư duy tóm tắt kiến thức tiết 1.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)

a) Mục tiêu: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh.

b) Nội dung: Xem đoạn clip .

c) Sản phẩm: Học sinh nêu được đặc điểm của tứ giác nội tiếp .

...............

Xem đầy đủ nội dung giáo án trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 9 Bài 2: Tứ giác nội tiếp
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm