PowerPoint Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 1 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 8. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 1: Không gian mẫu và biến cố mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Giáo án Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

BÀI 1: KHÔNG GIAN MẪU VÀ BIẾN CỐ

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. MỤC TIÊU

Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức

– Nhận biết được phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu và biến cố.

– Nhận biết được một kết quả là thuận lợi cho một biến cố trong một số phép thử
đơn giản.

2. Về năng lực

Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ, tự học và Năng lực giao tiếp, hợp tác: Mỗi HS tự thực hiện hoạt động Khám phá, sau đó tham gia hoạt động nhóm ở các nội dung hoạt động Thực hành và Vận dụng để giải quyết các bài tập về xác định không gian mẫu và các kết quả thuận lợi cho các biến cố.

Năng lực toán học:

– Năng lực giải quyết vấn đề toán học và Năng lực tư duy, lập luận toán học: Thể hiện qua việc xác định được vấn đề cần giải quyết từ các tình huống hay bài toán có nội dung xác suất; biết quan sát, giải thích được sự tương đồng và khác biệt trong nhiều tình huống để xác định xem các nhận định là đúng hay sai hay tìm được các kết quả thuận lợi cho các biến cố.

– Năng lực giao tiếp toán học: Sử dụng được ngôn ngữ toán học (các khái niệm phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu, kết quả thuận lợi cho biến cố) kết hợp với ngôn ngữ thông thường để đọc hiểu và giải quyết các bài toán xác suất.

3. Về phẩm chất

– Trách nhiệm và chăm chỉ: HS có trách nhiệm trong hoạt động cá nhân, tự giác thực hiện việc giải phương trình. Cá nhân chăm làm thực hiện các hoạt động, khám phá ra các nội dung mới cho bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên: SGK, SGV, máy chiếu, laptop, một cái túi nhỏ đựng 1 viên bi xanh và 3 viên bi đỏ.

2. Đối với học sinh: SGK, máy tính cầm tay, đồ dùng học tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Bài học này dạy trong 2 tiết:

+ Tiết 1: Không gian mẫu

+ Tiết 2: Biến cố

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a) Mục tiêu: Giúp HS tiếp cận với phép thử và các kết quả có thể xảy ra, gợi sự tò mò về việc tìm tất cả các kết quả có thể xảy ra hay không thể xảy ra, dẫn đến bài học về phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu và biến cố.

b) Nội dung: HS trả lời được các kết quả có thể xảy ra hay không thể xảy ra khi lấy ngẫu nhiên 1 viên bi từ túi.

c) Sản phẩm:

– Hình thức: HS hoạt động cá nhân, trình bày kết quả.

– Nội dung: Bạn Hà nói đúng vì có 4 kết quả có thể xảy ra do 4 viên bi là khác nhau.

Lưu ý: GV phân biệt cho HS cách hiểu khái niệm “kết quả” của một phép thử. Nếu chỉ xét về mặt màu sắc của các viên bi thì có 2 kết quả như bạn Long nói. Tuy nhiên, khi nói về kết quả có thể của phép thử thì có 4 kết quả tương ứng với 4 viên bi ở trong túi.

d) Tổ chức thực hiện:

* GV chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV mời lần lượt một số HS lên thực hiện lấy 1 viên bi từ trong túi đã chuẩn bị cho cả lớp cùng xem, GV yêu cầu HS nêu đặc điểm của viên bi được lấy ra, có mấy đặc điểm của viên bi.

* HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS quan sát hoạt động lấy bi từ túi, suy nghĩ trả lời câu hỏi ở hoạt động Khởi động.

* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận: GV huy động tinh thần xung phong của HS; gọi một vài HS trả lời tại chỗ, HS khác bổ sung câu trả lời.

* Kết luận, nhận định: GV chốt lại câu trả lời cho hoạt động Khởi động và giới thiệu bài.

HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ – THỰC HÀNH – VẬN DỤNG.

1. Không gian mẫu

a) Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được khái niệm về phép thử ngẫu nhiên và không
gian mẫu.

b) Nội dung hoạt động: HS thực hiện HĐKP 1, Ví dụ 1, Ví dụ 2, Thực hành 1, 2, Vận dụng 1.

c) Phương thức tổ chức thực hiện hoạt động:

.........

Tải file tài liệu để xem thêm Giáo án PowerPoint Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Toán 9 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm