PowerPoint Toán 9 Bài 1: Đường tròn

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 9 Bài 1: Đường tròn được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 1 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 5. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 1: Đường tròn mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 9 Bài 1: Đường tròn

Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 1

Tuần:...........

Tiết:............

Bài 1. ĐƯỜNG TRÒN
Môn học/Hoạt động giáo dục: Hình học; Lớp: 9

Thời gian thực hiện: (04 tiết)

I.Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1.Về kiến thức:

– Nhận biết được tâm, bán kính, đường kính, dây của đường tròn.

– Nhận biết được tâm đối xứng, trục đối xứng của đường tròn.

– So sánh được độ dài của đường kính và dây.

– Mô tả được ba vị trí tương đối của hai đường tròn (hai đường tròn không giao nhau, hai đường tròn cắt nhau, hai đường tròn tiếp xúc nhau).

2.Về năng lực:

Năng lực chung: Năng lực tự chủ, tự học và Năng lực giao tiếp, hợp tác: Mỗi HS thực hiện hoạt động Khám phá 1, 2, 3, 4, 5; Thực hành 1, 2, 3; Vận dụng 2, 3, 4 để thực hiện kiến thức nhận biết được tâm, bán kính, đường kính, dây, tâm đối xứng, trục đối xứng của đường tròn, so sánh được độ dài của đường kính và dây.

Năng lực toán học: Năng lực giải quyết vấn đề toán học và Năng lực tư duy, lập luận toán học: HS thực hiện so sánh được độ dài của đường kính và dây trong các hoạt động Khởi động; Khám phá, Thực hành, Vận dụng.

3.Về phẩm chất:

– Trách nhiệm và chăm chỉ: HS có trách nhiệm trong hoạt động cá nhân tự giác tìm tâm, bánh kính, đường kính, dây, tâm đối xứng, trục đối xứng của đường tròn, so sánh được
độ dài của đường kính và dây. Cá nhân chăm làm thực hiện các hoạt động, khám phá ra các nội dung mới cho bản thân.

II.Thiết bị dạyhọc và học liệu

1. Đối với giáo viên: SGK, SGV, KHBD.

2. Đối với học sinh: SGK, đồ dùng học tập.

III.Tiến trình dạy học

1.Hoạt động 1: Mở đầu (5phút)

a)Mục tiêu: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh.

b)Nội dung: Bài toán ở phần khởi động của bài học.

c)Sản phẩm: Giải được bài toán,kết quả tìm được là nhận biết được tâm, bán kính, đường kính, dây cung, tâm đối xứng, trục đối xứng, mô tả được vị trí tương đối của hai đường tròn

d)Tổ chức thực hiện:

A. KHỞI ĐỘNG

Hoạt động: Khởi động

a) Mục tiêu: Giúp HS tiếp cận đến khái niệm đường tròn.

b) Nội dung: HS hoạt động cá nhân, tìm bộ phận có dạng đường tròn của chiếc xe đạp, tìm thêm một số hình ảnh về đường tròn trong thực tế.

c) Sản phẩm:

Hoạt động Khởi động:

– Bộ phận có dạng đường tròn của chiếc xe đạp: Bánh xe, cái đĩa.

– Một số hình ảnh về đường tròn trong thực tế: Khung thêu tranh hình tròn, bánh pizza, bánh xe lu, …

d) Tổ chức thực hiện:

* GV chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV yêu cầu HS đọc đề và quan sát hình vẽ hoạt động Khởi động và tìm bộ phận có dạng đường tròn của chiếc xe đạp. Sau đó, tìm thêm một số hình ảnh về đường tròn trong thực tế.

* HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS thực hiện trả lời câu hỏi hoạt động Khởi động bằng kể tên bộ phận có dạng đường tròn trong hình ảnh chiếc xe đạp. Suy nghĩ tìm thêm một số hình ảnh về đường tròn trong thực tế.

* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận: GV cho 1 HS xung phong đứng tại chỗ trả lời đáp án.

* Kết luận, nhận định:

– GV nhận xét câu trả lời của HS.

– GV giới thiệu vào bài liên quan đường tròn.

.............

Tải file tài liệu để xem thêm Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Bài 1

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Toán 9 Bài 1: Đường tròn
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm