PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 9: Thực hành đọc hiểu: Tin học có phải là khoa học?

Tải về

Sau đây là chi tiết giáo án Ngữ Văn 12 Bài 9: Thực hành đọc hiểu: Tin học có phải là khoa học được trình bày trên phần mềm PowerPoint và Word sẽ rất thuận tiện cho thầy cô trong quá trình sử dụng cũng như chỉnh sửa.

Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Cánh Diều Bài 9: Thực hành đọc hiểu: Tin học có phải là khoa học

Văn 12 Cánh Diều Bài 9: Thực hành đọc hiểu: Tin học có phải là khoa học

Giáo án Bài 9: Thực hành đọc hiểu: Tin học có phải là khoa học

THỰC HÀNH ĐỌC HIỂU: TIN HỌC CÓ PHẢI LÀ KHOA HỌC?

                         - Phan Đình Diệu –

(Thời gian thực hiện: 01 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

HS phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả, nhận biết được thái độ và quan điểm của người viết, tác dụng của các yếu tố hình thức như bố cục, mạch lạc của văn bản, cách trình bày dữ liệu, thông tin…

2. Về năng lực:

- Năng lực chung:

Giải quyết vấn đề và sáng tạo.

- Năng lực đặc thù:

+ Phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả.

+ Nhận biết được thái độ và quan điểm của người viết.

+ Nhận biết và phân tích được tác dụng của các yếu tố hình thức như: Bố cục, mạch lạc của văn bản, cách trình bày dữ liệu, thông tin của người viết.

3. Về phẩm chất:

Nhận thức đúng đắn về vai trò của Tin học với đời sống; có ý thức trau dồi hiểu biết và ứng dụng Tin học phục vụ cho quá trình học tập, làm việc…

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị dạy học: Máy tính, máy chiếu.

2. Học liệu: sách giáo khoa, Giáo án cá nhân, phiếu học tập

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:

Khơi gợi sự tò mò của HS về vai trò của Tin học với đời sống, từ đó chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức mới.

b. Nội dung:

GV yêu cầu học sinh trình bày những thông tin về vai trò của Tin học với đời sống con người đã giao tìm hiểu ở nhà

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

HĐ của GV và HS

Dự kiến sản phẩm

*Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu HS trao đổi theo cặp đôi: Vai trò của Tin học với đời sống hôm nay.

*Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

Học sinh thảo luận và cử đại diện trả lời câu hỏi

*Bước 3: Báo cáo, thảo luận

HS phát biểu

*Bước 4: Kết luận, nhận định

- Giáo viên chốt ý

- Cho học sinh xem video:

https://www.youtube.com/watch?v=02T8ELaBkI0

- Và dẫn dắt vào bài học.

Câu trả lời cá nhân của HS.

Gợi ý:

- Quản lí dữ liệu

- Thu nhận và quản lí thông tin nhanh chóng, hiệu quả.

- Kết nối người - người, gắn kết các ngành nghề hiệu quả hơn.

- Giải phóng sức lao động…

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 45
PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 9: Thực hành đọc hiểu: Tin học có phải là khoa học?
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng