PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 9: Tự đánh giá: Xô-phi-a Cô-va-lep-xcai-a người phụ nữ phi thường

Tải về

Giáo án PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 9: Tự đánh giá: Xô-phi-a Cô-va-lep-xcai-a người phụ nữ phi thường với đầy đủ file PPTX và WORD bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác soạn giáo án cho năm học mới.

Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Cánh Diều Bài 9: Tự đánh giá: Xô-phi-a Cô-va-lep-xcai-a người phụ nữ phi thường

Văn 12 Cánh Diều Bài 9: Tự đánh giá: Xô-phi-a Cô-va-lep-xcai-a người phụ nữ phi thường

Giáo án Bài 9: Tự đánh giá: Xô-phi-a Cô-va-lep-xcai-a người phụ nữ phi thường

TỰ ĐÁNH GIÁ 

XÔ-PHI-A CÔ-VA-LÉP-XCAI-A NGƯỜI PHỤ NỮ PHI THƯỜNG

I. Mục tiêu bài dạy

1. Kiến thức:

Văn bản cung cấp cho em thông tin về người phụ nữ phi thường Xô-phi-a lỗi lạc người Nga. Bà vừa là nhà toán học, nhà văn và là người ủng hộ quyền phụ nữ trong thế kỉ XIX. Qua những thông tin về Xô-phi-a mà em hiểu hơn về tài năng nhiều mặt, những cống hiến vĩ đại của bà; và thấy được bà đã vượt qua được sự phân biệt đối xử với phụ nữ; đồng thời hiểu được đặc trưng của kiểu bài văn bản thông tin tổng hợp.

2. Năng lực

2.1. Về năng lực chung:

- Tự chủ và tự học (Ghi chép thông tin bằng các hình thức phù hợp, thuận lợi cho việc ghi nhớ, sử dụng, bổ sung khi cần thiết).

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo (Biết thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề; lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất).

2.2. Về năng lực đặc thù:

- Biết thuyết trình và thảo luận về một nhân vật hoạt động xã hội nổi tiếng.

3. Phẩm chất:

Trân trọng, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc; thể hiện được thái độ, hành vi sống tích cực, tiến bộ.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập

2. Thiết bị: Máy tính, bảng, giấy A0, dụng cụ khác nếu cần.

III. Tiến trình dạy học

HOẠT ĐỘNG 1. KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Thu hút sự chú ý, tạo hứng thú học tập; kết nối những bài học trước đó.

b. Sản phẩm:

- Xem, đoán nội dung và trình bày miệng.

- Sản phẩm: Giới thiệu đúng theo hình ảnh trong clip.

c. Tổ chức thực hiện

Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập

- Giáo viên chiếu hình ảnh về bà Trang Nguyễn và bà Nguyễn Thị Vân – 02 người phụ nữ Việt Nam trong Top 100 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng thế giới.

HS có 1 phút để đoán nội dung và 2 phút để phát biểu ý kiến.

GV chia sẻ video: https://www.youtube.com/watch?v=7JmCTBVS2vE

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ

Học sinh nghe và suy ngẫm

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

Học sinh giới thiệu hình ảnh trong clip

Bước 4. Kết luận, nhận định

Giáo viên dẫn dắt vào bài học: Trong cuộc sống, chúng ta bắt gặp mỗi vùng miền một phương ngữ riêng. Văn bản tự đánh giá ngày hôm nay đưa chúng ta về những thông tin của người phụ nữ Nga phi thường Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a. Người có đóng góp cho toán học, văn học và người ủng hộ quyền phụ nữ trong thế kỉ XIX.

HOẠT ĐỘNG 2: THỰC HÀNH, TỰ ĐÁNH GIÁ

a. Mục tiêu:

b. Sản phẩm: Họcsinh thực hiện bài đọc trong phần tự đánh giá

c.Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

1. Hoạt động tự đánh giá

Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập

Giáo viên giao nhiệm vụ HS đọc văn bản Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a người phụ nữ phi thường và tìm hiểu văn bản qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm

Câu 1. Văn bản trên có sự kết hợp giữa những phương thức biểu đạt nào?

A. Tự sự và miêu tả

B. Tự sự và biểu cảm

C. Tự sự và thuyết minh

D. Tự sự và nghị luận

Câu 2. Thông tin trong văn bản được trình bày, sắp xếp theo những cách nào?

A. Theo trật tự thời gian và các khía cạnh của đối tượng

B. Theo trật tự thời gian và mức độ quan trọng của thông tin

C. Theo trật tự thời gian và mối quan hệ nhân quả

D. Theo trật tự thời gian và so sánh, đối chiếu

Câu 3. Nhận định nào không đúng về mục đích của văn bản trên?

A. Giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a

B. Ca ngợi tài năng nhiều mặt và những cống hiến của Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a

C. Cho thấy Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a đã vượt qua được những phân biệt đối xử với phụ nữ

D. Phân tích sâu về giá trị của định lý Cô-si Cô-va-lép-xcai-a

Câu 4. Thông tin nổi bật nhất trong văn bản là gì?

A. Hoàn cảnh xuất thân của Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a

B. Quá trình học toán của Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a

C. Những năm học toán ở đại học của Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a

D. Những công trình nghiên cứu tiêu biểu của Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a

Câu 5. Câu nào sau đây là sự đánh giá đầy đủ nhất của người viết về Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a?

A. Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a không chỉ là một nhà toán học lỗi lạc người nga, mà còn là một nhà văn và người ủng hộ quyền phụ nữ trong thế kỷ 19

B. Xô-phi-a Cô-va-lép-xcai-a có nhiều đóng góp đáng chú ý toán học và cơ học

C. Tên của bà gắn liền với một định lý quan trọng của giải tích học: định lý Cô-si Cô-va-lép-xcai-a

D. Tất cả các giáo sư khác đều rất yêu mến cô học trò người nga xuất sắc và nói về cô như một hiện tượng khác thường

I. TỰ ĐÁNH GIÁ

1. Phần trắc nghiệm

Trắc nghiệm:

1. C

2. A

3. D

4. D

5. A

6. A

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 9: Tự đánh giá: Xô-phi-a Cô-va-lep-xcai-a người phụ nữ phi thường
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng