PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường

Tải về

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường là tài liệu vô cùng hữu ích, được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint HĐTN 9 Kết nối tri thức Chủ đề 7 Bài 2, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường

PowerPoint HĐTN 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường

Giáo án HĐTN 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2

Giáo án HĐTN 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2

Giáo án HĐTN 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2

Giáo án HĐTN 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2

Giáo án HĐTN 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2

Giáo án HĐTN 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2

CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

TIẾT 1,2,3 . HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
NỘI DUNG 2-

PHÒNG CHỐNG Ô NHIỄM VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG (5 tiết)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Sau chủ đề này, HS sẽ:

-Thực hiện được đê' tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi ừường (đất, nước, không khí,. . . ) tại địa bàn sinh sống.

-Tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

2. Năng lực:

Năng lực chung:

-Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo

Năng lực riêng:

- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.

3. Phẩm chất

- Yêu nước, Nhân ái, Trung thực, Trách nhiệm, Chăm chỉ

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

-Liên hệ mời chuyên gia về môi trường ở địa phương đến giao lưu với HS vê' thực trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và các biện pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường.

-Trao đổi, thống nhất với chuyên gia vê' mục đích, nội dung và chương trình buổi giao lưu để chuyên gia chủ động chuẩn bị.

-Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho buổi giao lưu của HS với chuyên gia: loa đài, micro, màn hình, máy chiếu,. . .

-Cử người dẫn chương trình buổi giao lưu (MC).

-Tư liệu (tranh ảnh, video, bài viết,. . . ) vê' thực ữạng và nguyên nhân gây ô nhiễm môi ưường ở địa phương; bộ tranh về ô nhiễm môi trường.

-File bài hát “Điểu đó tuỳ thuộc hành động của bạn” của Vũ Kim Dung.

-Một số mẫu công cụ khảo sát nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và địa phương (phiếu hỏi ý kiến, phiếu quan sát, phiếu phỏng vấn).

2. Đối với học sinh

Giấy A1/ Ao, bút dạ, bút viết.

Các phương tiện cần thiết để thực hành khảo sát: sổ, bút, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm, điện thoại,. . .

Các phương tiện phù hợp để tổ chức hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch đã xây dựng

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a, Mục tiêu:

- Khởi động, tạo không khỉ vui vẻ, phấn khởi trong lớp học và tạo động lực cho HS tham gia hoạt động trải nghiệm.

b, Nội dung:

- Hát tập thể bài hát Điêu đó tuỳ thuộc hành động của hạn của Vũ Kim Dung. .

c, Sản phẩm học tập:

- HS lắng nghe và hoàn thành nhiệm vụ được giao .

d, Tổ chức thực hiện:

-GV yêu Cầu HS vừa hát, vừa làm động tác theo bài hát Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn.

-Thảo luận chung: “Cảm nhận của em sau khi hát bài này như thế nào?”.

-GV giới thiệu Nội dung 2 của Chủ để 7.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại bàn sinh sống

a, Mục tiêu:

Khám phá kinh nghiệm đã có của HS về cách thực hiện một để tài khảo sát về môi trường

b, Nội dung:

-Đề tài khảo sát về môi trường

c, Sản phẩm học tập:

-Sản phẩm của HS

d, Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

Nhiệm vụ: Nêu cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường mà các em đã từng tham gia trước đây.

-GV chuyển giao nhiệm vụ, sau đó yêu cầu HS chia sẻ cách thực hiện đê' tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường mà các em đã từng tham gia trước đây.

-Tổ chức cho HS thảo luận nhóm vể cách thực hiện để tài khảo sát vê' nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống. Gợi ý cho HS trình bày kết quả thảo luận dưới dạng sơ đồ.

-Đại diện các nhóm trình bày kết quả dưới dạng sơ đổ.

-Tổ chức thảo luận chung.

-GV nhận xét, tổng hợp kết quả thảo luận của HS và kết luận vê' cách thực hiện đê' tài khảo sát nguyên nhân ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống:

Bước1. Lập kế hoạch khảo sát:

+ Xác định mục đích khảo sát: Tỉm nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . .

+ Xác định nội dung khảo sát:

Thực trạng ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . .

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường:

Do hành vi, thói quen sinh hoạt của người dàn sống trên địa bàn:. . .

Do hoạt động của các cơ sô sản xuất, kỉnh doanh, dịch vụ tại địa phương:. . .

Do việc thực thi các chính sách vê bảo vệ môi trường của chính quyên địa phương:. . Do hành vi của khách du lịch:. . . .

+ Xác định phương pháp khảo sát: Quan sát hiện trường, phỏng vấn, nghiên cứu tư liệu có liên quan,. . .

+ Xác định các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện dự án (thời gian, nhân lực, phương tiện, kinh phí).

+ Lập kế hoạch cụ thể.

Bước 2. Thiết kế bộ công cụ khảo sát (phiếu quan sát, bộ câu hỏi phỏng vấn,. . . ) và chuẩn bị các phương tiện khảo sát cần thiết (máy ảnh, điện thoại, giấy, bút,. . . ).

Bước 3. Tiến hành khảo sát theo kế hoạch.

Bước 4. Viết báo cáo kết quả và trình bày báo cáo.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS thảo luận nhóm về các bước thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống

-Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

-Đại diện các nhóm trình bày kết quả.

-Cả lớp thảo luận và bổ sung ỷ kiến.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

-GV nhận xét, tổng hợp kết quả thảo luận của HS và kết luận vê' cách thực hiện đê' tài khảo sát nguyên nhân ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống:

Bước1. Lập kế hoạch khảo sát:

+ Xác định mục đích khảo sát: Tỉm nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . .

+ Xác định nội dung khảo sát:

Thực trạng ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . .

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường:

Do hành vi, thói quen sinh hoạt của người dàn sống trên địa bàn:. . .

Do hoạt động của các cơ sô sản xuất, kỉnh doanh, dịch vụ tại địa phương:. . .

Do việc thực thi các chính sách vê bảo vệ môi trường của chính quyên địa phương:. . Do hành vi của khách du lịch:. . . .

+ Xác định phương pháp khảo sát: Quan sát hiện trường, phỏng vấn, nghiên cứu tư liệu có liên quan,. . .

+ Xác định các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện dự án (thời gian, nhân lực, phương tiện, kinh phí).

+ Lập kế hoạch cụ thể.

Bước 2. Thiết kế bộ công cụ khảo sát (phiếu quan sát, bộ câu hỏi phỏng vấn,. . . ) và chuẩn bị các phương tiện khảo sát cần thiết (máy ảnh, điện thoại, giấy, bút,. . . ).

Bước 3. Tiến hành khảo sát theo kế hoạch.

Bước 4. Viết báo cáo kết quả và trình bày báo cáo.

1. Tìm hiểu cách thực hiện để tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống

Bước1. Lập kế hoạch khảo sát:

+ Xác định mục đích khảo sát: Tìm nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . .

+ Xác định nội dung khảo sát:

Thực trạng ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . .

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường:

Do hành vi, thói quen sinh hoạt của người dàn sống trên địa bàn:. . .

Do hoạt động của các cơ sô sản xuất, kỉnh doanh, dịch vụ tại địa phương:. . .

Do việc thực thi các chính sách vê bảo vệ môi trường của chính quyên địa phương:. . Do hành vi của khách du lịch:. . . .

+ Xác định phương pháp khảo sát: Quan sát hiện trường, phỏng vấn, nghiên cứu tư liệu có liên quan,. . .

+ Xác định các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện dự án (thời gian, nhân lực, phương tiện, kinh phí).

+ Lập kế hoạch cụ thể.

Bước 2. Thiết kế bộ công cụ khảo sát (phiếu quan sát, bộ câu hỏi phỏng vấn,. . . ) và chuẩn bị các phương tiện khảo sát cần thiết (máy ảnh, điện thoại, giấy, bút,. . . ).

Bước 3. Tiến hành khảo sát theo kế hoạch.

Bước 4. Viết báo cáo kết quả và trình bày báo cáo.

. . . . . . . . . . .

Xem đầy đủ giáo án trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 117
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng