PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường là tài liệu vô cùng hữu ích, được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint HĐTN 9 Kết nối tri thức Chủ đề 7 Bài 2, mời các bạn tải tại đây.
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
PowerPoint HĐTN 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
Giáo án HĐTN 9 Chủ đề 7 Kết nối tri thức Bài 2
CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
TIẾT 1,2,3 . HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
NỘI DUNG 2-
PHÒNG CHỐNG Ô NHIỄM VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG (5 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
-Thực hiện được đê' tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi ừường (đất, nước, không khí,. . . ) tại địa bàn sinh sống.
-Tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường.
2. Năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Năng lực riêng:
- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.
3. Phẩm chất
- Yêu nước, Nhân ái, Trung thực, Trách nhiệm, Chăm chỉ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
-Liên hệ mời chuyên gia về môi trường ở địa phương đến giao lưu với HS vê' thực trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và các biện pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường.
-Trao đổi, thống nhất với chuyên gia vê' mục đích, nội dung và chương trình buổi giao lưu để chuyên gia chủ động chuẩn bị.
-Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho buổi giao lưu của HS với chuyên gia: loa đài, micro, màn hình, máy chiếu,. . .
-Cử người dẫn chương trình buổi giao lưu (MC).
-Tư liệu (tranh ảnh, video, bài viết,. . . ) vê' thực ữạng và nguyên nhân gây ô nhiễm môi ưường ở địa phương; bộ tranh về ô nhiễm môi trường.
-File bài hát “Điểu đó tuỳ thuộc hành động của bạn” của Vũ Kim Dung.
-Một số mẫu công cụ khảo sát nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và địa phương (phiếu hỏi ý kiến, phiếu quan sát, phiếu phỏng vấn).
2. Đối với học sinh
Giấy A1/ Ao, bút dạ, bút viết.
Các phương tiện cần thiết để thực hành khảo sát: sổ, bút, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm, điện thoại,. . .
Các phương tiện phù hợp để tổ chức hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch đã xây dựng
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a, Mục tiêu:
- Khởi động, tạo không khỉ vui vẻ, phấn khởi trong lớp học và tạo động lực cho HS tham gia hoạt động trải nghiệm.
b, Nội dung:
- Hát tập thể bài hát Điêu đó tuỳ thuộc hành động của hạn của Vũ Kim Dung. .
c, Sản phẩm học tập:
- HS lắng nghe và hoàn thành nhiệm vụ được giao .
d, Tổ chức thực hiện:
-GV yêu Cầu HS vừa hát, vừa làm động tác theo bài hát Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn.
-Thảo luận chung: “Cảm nhận của em sau khi hát bài này như thế nào?”.
-GV giới thiệu Nội dung 2 của Chủ để 7.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại bàn sinh sống
a, Mục tiêu:
Khám phá kinh nghiệm đã có của HS về cách thực hiện một để tài khảo sát về môi trường
b, Nội dung:
-Đề tài khảo sát về môi trường
c, Sản phẩm học tập:
-Sản phẩm của HS
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Nhiệm vụ: Nêu cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường mà các em đã từng tham gia trước đây. -GV chuyển giao nhiệm vụ, sau đó yêu cầu HS chia sẻ cách thực hiện đê' tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường mà các em đã từng tham gia trước đây. -Tổ chức cho HS thảo luận nhóm vể cách thực hiện để tài khảo sát vê' nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống. Gợi ý cho HS trình bày kết quả thảo luận dưới dạng sơ đồ. -Đại diện các nhóm trình bày kết quả dưới dạng sơ đổ. -Tổ chức thảo luận chung. -GV nhận xét, tổng hợp kết quả thảo luận của HS và kết luận vê' cách thực hiện đê' tài khảo sát nguyên nhân ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống: Bước1. Lập kế hoạch khảo sát: + Xác định mục đích khảo sát: Tỉm nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . . + Xác định nội dung khảo sát: Thực trạng ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . . Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường: Do hành vi, thói quen sinh hoạt của người dàn sống trên địa bàn:. . . Do hoạt động của các cơ sô sản xuất, kỉnh doanh, dịch vụ tại địa phương:. . . Do việc thực thi các chính sách vê bảo vệ môi trường của chính quyên địa phương:. . Do hành vi của khách du lịch:. . . . + Xác định phương pháp khảo sát: Quan sát hiện trường, phỏng vấn, nghiên cứu tư liệu có liên quan,. . . + Xác định các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện dự án (thời gian, nhân lực, phương tiện, kinh phí). + Lập kế hoạch cụ thể. Bước 2. Thiết kế bộ công cụ khảo sát (phiếu quan sát, bộ câu hỏi phỏng vấn,. . . ) và chuẩn bị các phương tiện khảo sát cần thiết (máy ảnh, điện thoại, giấy, bút,. . . ). Bước 3. Tiến hành khảo sát theo kế hoạch. Bước 4. Viết báo cáo kết quả và trình bày báo cáo. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận nhóm về các bước thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống -Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận -Đại diện các nhóm trình bày kết quả. -Cả lớp thảo luận và bổ sung ỷ kiến. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập -GV nhận xét, tổng hợp kết quả thảo luận của HS và kết luận vê' cách thực hiện đê' tài khảo sát nguyên nhân ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống: Bước1. Lập kế hoạch khảo sát: + Xác định mục đích khảo sát: Tỉm nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . . + Xác định nội dung khảo sát: Thực trạng ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . . Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường: Do hành vi, thói quen sinh hoạt của người dàn sống trên địa bàn:. . . Do hoạt động của các cơ sô sản xuất, kỉnh doanh, dịch vụ tại địa phương:. . . Do việc thực thi các chính sách vê bảo vệ môi trường của chính quyên địa phương:. . Do hành vi của khách du lịch:. . . . + Xác định phương pháp khảo sát: Quan sát hiện trường, phỏng vấn, nghiên cứu tư liệu có liên quan,. . . + Xác định các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện dự án (thời gian, nhân lực, phương tiện, kinh phí). + Lập kế hoạch cụ thể. Bước 2. Thiết kế bộ công cụ khảo sát (phiếu quan sát, bộ câu hỏi phỏng vấn,. . . ) và chuẩn bị các phương tiện khảo sát cần thiết (máy ảnh, điện thoại, giấy, bút,. . . ). Bước 3. Tiến hành khảo sát theo kế hoạch. Bước 4. Viết báo cáo kết quả và trình bày báo cáo. | 1. Tìm hiểu cách thực hiện để tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống Bước1. Lập kế hoạch khảo sát: + Xác định mục đích khảo sát: Tìm nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . . + Xác định nội dung khảo sát: Thực trạng ô nhiễm môi trường không khí/ đất/ nước tại:. . . Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường: Do hành vi, thói quen sinh hoạt của người dàn sống trên địa bàn:. . . Do hoạt động của các cơ sô sản xuất, kỉnh doanh, dịch vụ tại địa phương:. . . Do việc thực thi các chính sách vê bảo vệ môi trường của chính quyên địa phương:. . Do hành vi của khách du lịch:. . . . + Xác định phương pháp khảo sát: Quan sát hiện trường, phỏng vấn, nghiên cứu tư liệu có liên quan,. . . + Xác định các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện dự án (thời gian, nhân lực, phương tiện, kinh phí). + Lập kế hoạch cụ thể. Bước 2. Thiết kế bộ công cụ khảo sát (phiếu quan sát, bộ câu hỏi phỏng vấn,. . . ) và chuẩn bị các phương tiện khảo sát cần thiết (máy ảnh, điện thoại, giấy, bút,. . . ). Bước 3. Tiến hành khảo sát theo kế hoạch. Bước 4. Viết báo cáo kết quả và trình bày báo cáo.
|
. . . . . . . . . . .
Xem đầy đủ giáo án trong file tải về
- Chia sẻ:
Trần Thanh Tâm
- Ngày:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
118,6 MB 08/03/2025 11:04:00 SAGiáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 2: Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
220,7 KB 08/03/2025 11:09:53 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Chủ đề 1: Em với nhà trường
- Chủ đề 2: Khám phá bản thân
- Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân
- Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân
- Chủ đề 5: Em với gia đình
- Chủ đề 6: Em với cộng đồng
- Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường
- Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp
- Chủ đề 9: Hiểu bản thân – chọn đúng nghề
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 9
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 32: Khai thác đá vôi Công nghiệp silicate
PowerPoint Tin học 9 Bài 6: Thực hành: Khai thác phần mềm mô phỏng
(Cả năm) Tải Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Kết nối tri thức 2024-2025
Powerpoint Tiếng Anh 9 Unit 3: Lesson 2
PowerPoint Toán 9 Bài 2: Hình nón
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 30: Polymer