PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 1: Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với bạn bè thầy cô

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 1: Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với bạn bè thầy cô là tài liệu vô cùng hữu ích, được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chủ đề 1 Kết nối tri thức Bài 1 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint HĐTN 9 Kết nối tri thức Chủ đề 1 Bài 1, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint HĐTN 9 Bài 1: Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với bạn bè thầy cô

Giáo án PowerPoint HĐTN 9 Chủ đề 1 Bài 1

Giáo án PowerPoint HĐTN 9 Chủ đề 1 Bài 1

Giáo án PowerPoint HĐTN 9 Chủ đề 1 Bài 1

Giáo án PowerPoint HĐTN 9 Chủ đề 1 Bài 1

Giáo án PowerPoint HĐTN 9 Chủ đề 1 Bài 1

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chủ đề 1 Kết nối tri thức Bài 1

TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT VÀ SỐNG HÀI HOÀ VỚI CÁC BẠN, THẦY CÔ

I. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức:

Sau khi tham gia hoat động này HS có khả năng:

- Nhận diện được biểu hiện tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với các bạn, thầy cô

- Thể hiện được hành vi, thái độ tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với các bạn, thầy cô.

- Phát triển phẩm chât nhân ái, khoan dung.

2.Năng lực:

Năng lực chung:

- Giải quyết được những nhiệm vụ học tâp một cách độc lập, theo nhóm và thể hiên sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lục giao tiếp và hợp tác qua hoat đông nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

Năng lục riêng: Có khả năng hơp tác giải quyết những vẩn đề một cách triệt để, hài hòa.

3. Phẩm chất:

Bồi dưỡng tình yêu bạn bè. thầy cô giáo, trường lớp.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1- Đối với giáo viên:

- Xây dựng kế hoạch cuộc phát động “Xây dựng truyền thống nhà trường”.

- Chuẩn bị không gian, địa điểm để trưng bày và giới thiệu sản phẩm: phòng truyền thống, hành lang, trang mạng xã hội của trường; hệ thống âm thanh, phông nền và trang thiết bị phục vụ hoạt động định hướng.

- Phân công lớp/ tổ trực tuần xây dựng chương trình, cử người dẫn chương trình (MC) và chuẩn bị 2- 3 tiết mục văn nghệ.

- Chuẩn bị một bức ảnh có tên “Bà lão hay cô gái” và một bức tranh vẽ (kích thước bất kì)..

2- Đồi với học sinh:

- Xây dựng chương trinh, cử người dẫn chương trình (MC), chuẩn bị 2- 3 tiết mục văn nghệ theo sự phân công và tập dượt.

- SGK và SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9.

- Bút màu, bìa cứng,...

III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: Nghệ thuật xem tranh

a.Mục tiêu:

Tạo sự vui vẻ, tâm thể, động lực cho HS và dẫn dắt HS vào hoạt động mới.

b.Nội dung:

GV nêu vấn , HS trà lời câu hỏi.

c. Sản phẩm học tập:

HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.

d.Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- Chiếu bức ảnh "Bà lão hay cô gái" và đặt câu hỏi “Các em nhìn thấy gì ở bức ảnh trên ?

- Kết luận: Cùng trong một bức tranh nhưng có người sẽ nhìn thấy bà lão, có người lại nhìn thấy cô gái. Như vậy là cùng một sự vật, hiện tượng những mỗi người sẽ nhìn thấy một khía cạnh khác nhau.

- Tiếp tục cầm bức ảnh/ tranh khác trên tay và hỏi cả lớp: “Các em thích nhất điều ở bức ảnh/ tranh này ?Lý do thích nhất điểm đó là gì ?

* Kết luận: Cuộc sống của chúng ta thật đa dạng, muôn màu giống như bức ảnh/tranh này.Mỗi một màu đều làm nên vẻ đẹp tổng thể của bức tranh, giống như mỗi ý kiến, mỗi sự khác biệt trong cuộc sống sẽ tạo ra nét đẹp và ý nghĩa riêng.

- Đặt câu hỏi về trải nghiệm của HS khi đưa ra nhận xét của mình về bức ảnh/tranh.

- Giới thiệu nội dung trải nghiệm mới.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ.

- Mô tả theo quan sát của mình. Thường là nhìn thấy hình ảnh bà lão/cô gái.

- Một số HS trả lời.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- H5 nêu suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa.

- Cảm nhận của các em về bức ảnh GV đưa ra.

- HS nhận thức được ý nghĩa của sự phong phú, đa dạng, khác biệt.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- GV nhận xét và dẫn dắt HS vào hoạt động: ...

 

...........

Xem đầy đủ giáo án trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 27
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 9 Bài 1: Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với bạn bè thầy cô
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm