Đặc điểm gây rối là gì?

Đặc điểm gây rối là gì? Gây rối là hành động quá khích của một số người làm mất ổn định trật tự và an toàn xã hội trong một khu vực nhỏ nào đó. Việc gây rối sẽ ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự khu vực dân cư. Vậy đặc điểm của gây rối là gì? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết.

1. Đặc điểm gây rối là gì?

  1. Diễn ra tự phát do bị các lực lượng quá khích kích động
  2. Diễn ra bất ngờ, không gian ngắn
  3. Diễn ra tự phát do các thế lực thù địch kích động
  4. Diễn ra tự phát do các phần tử chống đối trong xã hội

Trả lời đáp án đúng là C. Đặc điểm gây rối là Diễn ra tự phát do các thế lực thù địch kích động.

Bởi vì gây rối là hành động gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội ở một khu vực nhất định, thời gian nhất định. Thế lực thù địch sẽ kích động gây rối bằng nhiều hình thức khác nhau như biểu tình với cái mác chúng ngụy biện là bày tỏ quan điểm cá nhân. Chúng thực hiện mới mục đích là gây sự nghi ngờ, sự thù hận nhằm chia rẽ sự đoàn kết trong cơ quan nhà nước và trong chính nhân dân.

Đặc điểm gây rối là gì?
Đặc điểm gây rối là gì?

Chúng sử dụng những chiêu trò, mánh khóe, lợi dụng các trang có sự truyền thông, web cá nhân, mạng xã hội để đưa những thông tin không xác thực, để thu hút sự quan tâm của nhân dân, khiến nhân dân hoang mang. Từ đó chúng mở màn cho hoạt động bạo loạn lật đổ có mục đích từ trước.

Không những thế bọn chúng còn phá hoại cách mạng đất nước bằng cách kêu gọi, kích động hoạt động biểu tình ở các địa phương. Những thông tin đăng tải liên tục, có nội dung xuyên tạc nhà nước làm cho lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng, hiểu sai về nhà nước để thực hiện mục đích của chúng.

2. Các thế lực thù địch lợi dụng gây rối để làm gì?

Thế lực thì địch lợi dụng gây rối để tập duyệt, mở màn cho bạo loạn lật đổ.

Vì hoạt động gây rối như nêu ở trên là hoạt động thực hiện nhằm lợi dụng tinh thần yêu nước của nhân dân, gây mất an ninh trật tự, khiến nhân dân mất niềm tin vào Đảng và Nhà nước. Khi đó chúng sẽ thực hiện hoạt động bạo loạn lật đổ. Bạo loạn lật đổ được thực hiện với hình thức là bạo loạn chính trị, bạo loạn vũ trang hoặc bạo loạn chính trị kết hợp vũ trang. Thế lực thù địch sẽ tổ chức lực lượng phản động, lực lượng li khai, đối lập với nhà nước hoặc câu kết với nước ngoài để gây rối an ninh chính trị, trật tự xã hội nhằm lật đổ chính quyền ở địa phương hoặc trung ương.

Như vậy có thể thấy mục tiêu cuối cùng vẫn là lật đổ nhà nước ta, khiến cho đất nước mất đi người lãnh đạo để chúng xâm chiếm đất nước. Vì thế là một người dân thì cần luôn cảnh giác với những thông tin gây ảnh hưởng đến chính sự an nguy của đất nước, cần giữ vững niềm tin và không chia sẻ những thông tin gây ảnh hưởng đến nhà nước, báo với chính quyền khi phát hiện những thông tin sai lệch.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Đặc điểm gây rối là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 600
0 Bình luận
Sắp xếp theo