Nội dung nào dưới đây là đặc trưng cơ bản về chính trị của chủ nghĩa xã hội ở nước ta?

Nội dung nào dưới đây là đặc trưng cơ bản về chính trị của chủ nghĩa xã hội ở nước ta? Nhà nước ta xây dựng theo hình thức của nhà nước chủ nghĩa xã hội. Hình thức nhà nước theo chủ nghĩa xã hội có những đặc trưng riêng biệt hoàn với hình thức nhà nước tư bản chủ nghĩa. Với hướng đi này nhà nước ta đã đáp ứng được nhiều lợi ích cho người dân từ khi chiến tranh đến hiện tại. Vậy đặc trưng cơ bản nào là về chính trị của chủ nghĩa xã hội ở nước ta?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Nội dung nào dưới đây là đặc trưng cơ bản về chính trị của chủ nghĩa xã hội ở nước ta?

A. Là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh

B. Do dân làm chủ.

C. Có nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

D. Con người được giải phóng khỏi áp bức bất công.

Trả lời đáp án là: B

Vì chúng ta có thể thấy nước ta là một đất nước chủ nghĩa xã hội tiên tiến, mọi quy định đều được ban hành vì quyền và lợi ích của nhân dân. Các cơ quan, bộ máy nhà nước đều do nhân dân làm chủ. Người dân có quyền lựa chọn ra những người đại diện của mình để làm việc trong cơ quan nhà nước và điều hành mọi công việc chính trị của quốc gia.

Nội dung nào dưới đây là đặc trưng cơ bản về chính trị của chủ nghĩa xã hội ở nước ta?

2. Đặc trưng cơ bản về chủ nghĩa xã hội ở nước ta

Nhà nước chủ nghĩa xã hội ở nước ta có những đặc trưng cơ bản như sau:

  • Là một xã hội dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Đây là mục tiêu mà nhà nước và nhân dân ta hướng tới, để phát triển một đất nước văn minh, công bằng cho tất cả mọi người.
  • Do nhân dân làm chủ. Đây vẫn là định hướng mà từ trước đến nay nhà nước ta thực hiện được.
  • Có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất. Định hướng phát triển kinh tế bền vững và phù hợp với xu thế công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hiện nay.
  • Có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trong tiến trình hoà nhập với thế giới để không bị hoà tan thì cần gìn giữ tốt những nét văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tránh bị mai một và thay đổi.
  • Con người được giải phóng khỏi áp bức, bất công, có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, phát triển toàn diện. Mục tiêu này được Đảng và nhà nước ta thực hiện từ khi chiến tranh, Đảng đã lãnh đạo nhân dân đứng lên và giành được độc lập như hôm nay.
  • Các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Đất nước ta với 54 dân tộc anh em nên cần có sự đoàn kết. tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, cùng đi lên.
  • Có nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Đây là đặc trưng nổi bật nhất của nhà nước ta và đang được ngày càng phát huy hơn nữa đặc trưng tiêu biểu này trong đời sống nhân dân.
  • Có quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước trên thế giới.

Như vậy có thể thấy rằng những đặc trưng cơ bản của nhà nước chủ nghĩa xã hội ở nước ta đã và đang được thực hiện và phát triển mạnh mẽ. Những người dân luôn luôn đồng lòng để xây dựng một đất nước có nền chính trị vững mạnh và nền kinh tế phát triển, cùng với sự gìn giữ nét văn hoá dân tộc.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Nội dung nào dưới đây là đặc trưng cơ bản về chính trị của chủ nghĩa xã hội ở nước ta? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo