Ưu điểm của công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp gia công áp lực là?

Ưu điểm của công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp gia công áp lực là? Phôi được chế tạo bằng nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp lại có những ưu điểm và nhược điểm mà quá trinh chế tạo cần lưu ý. Vậy công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp gia công áp lực có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Phôi là gì?

Phôi trong công nghệ là nguyên liệu chính để tạo ra các sản phẩm trong gia công cơ khí theo yêu cầu kích thước mẫu mã từ trước.

Phôi hiểu đơn giản là các khớp nối để nhằm kết nối các chi tiết máy của bất kỳ sản phẩm nào. Phôi thường có độ chính xác cao và bền bỉ.

Ưu điểm của công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp gia công áp lực là?

Khi lập trình quy định chế tạo ra một chi tiết ta cần chọn vật liệu tạo phôi, loại phôi và kích thước. Quy trình phải đảm bảo những nguyên tắc như sau:

  • Kích thước phôi được xác định bằng cách tính toán lượng dư gia công;
  • Loại phôi thì căn cứ theo yêu cầu kỹ thuật và chức năng làm việc của chi tiết cần;
  • Chọn phôi phải đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, tính năng, giá thành phù hợp với chế tạo chi phí thấp, quy trình công nghệ đơn giản, tiết kiệm, dễ chế tạo mà vẫn phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật tốt.

Ngoài ra còn phải căn cứ vào điều kiệm làm việc của xưởng để cân nhắc cho phù hợp, nếu như chọn loại phôi không phù hợp với điều kiện nhà xưởng thì không đáp ứng chế tạo được, sẽ làm thất thoát về kinh tế, cũng như thời gian và tiền bạc.

2. Ưu điểm của công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp gia công áp lực là?

A. Có cơ tính cao

B. Chế tạo được vật có kích thước từ nhỏ đến lớn

C. Chế tạo phôi từ vật có tính dẻo kém

D. Chế tạo được vật có kết cấu phức tạp

Đáp án đúng: A

3. Công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp gia công áp lực là?

Phương pháp chế tạo Phôi bằng gia công áp lực là dùng máy ngoại lực tác dụng thông qua các dụng cụ hoặc thiết bị làm cho kim loại biến dạng dẻo theo hướng định trước nhằm tạo ra được vật thể có hình dạng, kích thước theo yêu cầu. Quá trình gia công áp lực không làm thay đổi khối lượng và thành phần vật liệu của sản phẩm.

- Ưu điểm: Dập thể tích đễ cơ khí hóa và tự động hóa. Phôi tạo thành có độ chính xác cao. Tiết kiệm đực kim loại và giảm chi phí gia công cắt gọt.

- Nhược điểm: Không chế tạo được vật thể có hình dạng phức tạp hoặc quá lớn, vật liệu có tính dẻo kém, rèn tự do cho độ chính xác và năng suất thấp, điều kiện làm việc nặng nhọc.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ưu điểm của công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp gia công áp lực là? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 5.280
0 Bình luận
Sắp xếp theo