Hãy phân tích các nguồn thức ăn cho chăn nuôi ở nước ta

Hãy phân tích các nguồn thức ăn cho chăn nuôi ở nước ta. Ngành nông nghiệp nước ta cũng chính là nguồn cung cấp thức ăn cho chăn nuôi chính. Nông nghiệp có phải triển thì mới đem lại những nguồn thức ăn dồi dào cho động vật chăn nuôi. Cụ thể những nguồn thức ăn đó là gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Phân tích các nguồn thức ăn cho chăn nuôi ở nước ta

Những nguồn thức ăn dành cho chăn nuôi là:

  • Đồng cỏ rộng lớn

Những khu vực trung du và miền núi thường có diện tích đồng cỏ rộng lớn thích hợp cho việc chăn nuôi động vật ăn cỏ như trâu, bò. Với diện tích lớn còn giúp cho động vật chăn nuôi được khoẻ mạnh không bị bó hẹp. Đây là nguồn thức ăn lớn có từ tự nhiên hoặc do con người chăm sóc và trồng.

Hãy phân tích các nguồn thức ăn cho chăn nuôi ở nước ta
Hãy phân tích các nguồn thức ăn cho chăn nuôi ở nước ta
  • Lương thực từ sản xuất nông nghiệp

Lương thực, rau màu được sản xuất từ nền nông nghiệp sẽ cung cấp nguồn lương thực chính cho việc chăn nuôi. Những lương thực, rau màu dùng để chăn nuôi thường là những lương thực thừa hoặc những lương thực chưa đạt chuẩn chất lượng có thể đem chế biến thành nguồn thức ăn cho động vật. Ví dụ trong việc chăn nuôi gà và lợn thì con người thường dùng cám, cơm, khoai nhỏ để nấu thành thức ăn chăn nuôi.

  • Ngành công nghiệp thuỷ sản

Trong ngành công nghiệp thuỷ sản khi con người chế biến thì cũng có những thành phần thuỷ sản không thể chế biến thành thức ăn cho con người thì sẽ được chế biến thành thức ăn cho động vật. Những thành phần này cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng cho động vật được chăn nuôi.

Ngoài ra hiện nay nguồn thức ăn cho chăn nuôi còn được sản xuất với chuỗi ngành hàng với đa dạng thực phẩm đóng hộp, thực phẩm ăn nhanh. Những thực phẩm được sản xuất cho động vật chăn nuôi cũng đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng.

Như vậy có thể thấy rằng nguồn thức ăn cho chăn nuôi hiện vô cùng phong phú và chất lượng. Nguồn thức ăn này còn được sản xuất thành một ngành công nghiệp chế biến đặc thù cho động vật với những tiêu chuẩn thực phẩm đảm bảo an toàn. Nhưng chủ yếu nguồn thức ăn chính vẫn là từ ngành nông nghiệp, với những lương thực, hoa màu được trồng phổ biến đã đem lại cho động vật chuỗi thức ăn dồi dào.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy phân tích các nguồn thức ăn cho chăn nuôi ở nước ta. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo