Tại sao các cây công nghiệp lâu năm đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp?

Tại sao các cây công nghiệp lâu năm đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp? Trong nền nông nghiệp thì có những giống cây công nghiệp lâu năm nắm giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế nước ta. Những giống cây này nắm giữ tỷ trọng kinh tế khá lớn. Vậy tại sao cây công nghiệp lâu năm lại đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Vì sao các cây công nghiệp lâu năm đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp?

Các cây công nghiệp lâu năm đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp tại vì:

  • Đây những cây này đem lại giá trị kinh tế cao;
  • Là những nguyên liệu chính cho ngành công nghiệp;
  • Đây là nguồn hàng xuất khẩu chủ lực;
  • Hơn nữa là điều kiện tự nhiên nước ta thuận lợi cho việc trồng và chăm sóc những giống cây này. Cụ thể là khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, đất trồng thích hợp, nguồn lao động dồi dào, có mạng lưới chế biến cây công nghiệp tiên tiến,…
Tại sao các cây công nghiệp lâu năm đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp?
Tại sao các cây công nghiệp lâu năm đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp?

Cụ thể những giống cây công nghiệp lâu năm được trồng ở nước ta là: cà phê, cao su, chè, tiêu, điều, dừa. Những giống cây công nghiệp lâu năm này phù hợp với điều kiện tự nhiên nước ta, cùng với sự dày dặn kinh nghiệm của người chăm sóc nên cho kết quả chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó chúng ta có thể thấy việc trồng những giống cây này không quá khó khăn khi mà chúng được trồng một lần và được thu hoạch trong nhiều năm mà người nông dân chỉ cần chăm bón.

Những loại cà phê của nước ta đã tạo ra một dòng cà phê vô cùng chất lượng được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng và mong muốn dùng thử. Bên cạnh đó thì chè cũng là thức uống thơm ngon được xuất khẩu mạnh ra quốc tế. Với cà phê được trồng nhiều ở khu vực Tây Nguyên, chè thì được trồng ở khu vực trung du, miền núi Bắc bộ.

Nước ta hiện đang phát triển nhiều dòng nông sản lâu năm hướng tới sự đa dạng về nông sản chuyên canh để phục vụ ngành công nghiệp. Từ đó cũng phát huy được những thế mạnh về kinh tế cho nước nhà.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tại sao các cây công nghiệp lâu năm đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu sản xuất cây công nghiệp? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo