Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh học ở nước ta là?
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh học ở nước ta là? Hiện nay sự suy giảm đa dạng sinh học ở nước ta đang diễn biến phức tạp, con người chính là nguyên nhân đầu tiên cho vấn đề nay. Tuy nhiên vậy nguyên nhân từ tự nhiên cho sự suy giảm đa dạng sinh học này là gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.
Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh học ở nước ta là? xin vui lòng dẫn nguồn.
Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh học
1. Trắc nghiệm Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh học ở nước ta là?
- Ô nhiễm môi trường
- Chiến tranh tàn phá các khu rừng, các hệ sinh thái
- Sự biến đổi thất thường của khí hậu Trái đất gây ra nhiều thiên tai
- Săn bắn, buôn bán trái phép các động vật hoang dã
Trả lời đáp án đúng là C
Vì những đáp án còn lại đều nói về những nguyên nhân do con người gây ra chứ không phải do tự nhiên tạo nên.
2. Đa dạng sinh học là gì?
Đa dạng sinh học chính là sự phong phú về gen và loài sinh vật trong hệ sinh thái tự nhiên.
Đa dạng sinh học chúng ta có thể rõ ràng nhất là sự phong phú về các giống và loài động vật trong tự nhiên. Ví dụ như loài mèo mà chúng ta chăm sóc thì trên thế giới có rất nhiều giống mèo khác nhau, và mỗi giống mèo lại có những đặc điểm khác nhau về lông, màu mắt và hình thể đó là sự khác nhau về gen.
Từ sự đa dạng về sinh học thì suy ra sự suy giảm sự đa dạng sinh học chính là sự suy giảm về gen và loài sinh vật trong tự nhiên. Minh chứng là chúng dần bị tuyệt chủng và biến mất trên thế giới.
3. Nguyên nhân làm suy giảm đa dạng sinh học ở nước ta
Nguyên nhân của sự suy giảm đa dạng sinh học chính là do:
- Con người săn, bắn các loài động vật quá mức;
- Con người gây ô nhiễm môi trường xung quanh như môi trường đất, nước, không khí;
- Con người tàn phá rừng;
- Hay những cuộc chiến tranh khiến cho đất, nước, không khí bị ô nhiễm bởi chất hoá học;
- Sự biến đổi khí hậu của trái đất;
- Những thiên tai, hoả hoạn xảy ra thường xuyên;
Từ những nguyên nhân trên có thể thấy rõ con người chính là nguyên nhân to lớn nhất gây nên sự mất đa dạng sinh học. Khi mà con người đang điều chỉnh lại các mối quan hệ tự nhiên, các hoạt động của con người đều có tác động vô cùng mạnh mẽ đến tự nhiên. Chính vì thế con người cần có sự thay đổi trong các hoạt động đời sống để đảm bảo môi trường tự nhiên được phát triển bền vững.
4. Tác động của suy giảm đa dạng sinh học
Sự suy giảm đa dạng sinh học sẽ gây ra nhiều tác động đến môi trường cũng như con người là:
- Sự suy giảm đa dạng sinh học sẽ dẫn đến việc môi trường sinh thái bị suy giảm mạnh mẽ. Khi cấu trúc môi trường sinh thái bị phá vỡ thì môi trường tự nhiên của con người cũng bị huỷ hoại. Con người có thể không thấy hậu quả ngay tức khắc mà dần theo thời gian sẽ thấy được những thay đổi của tự nhiên ảnh hưởng đến con người.
- Ngoài ra những loài sinh vật, thực vật cũng là nguồn lương thực cho con người nên khi sự đa dạng sinh học này suy giảm thì chất lượng đời sống con người cũng suy giảm, cùng với đó là con người cần thích nghi và thay đổi trước những thảm hoạ tự nhiên.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh học ở nước ta là? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
-
Chia sẻ:
Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
Thế nào là quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân? Nêu ví dụ
-
Ví dụ về quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín
-
Vì sao các quyền tự do cơ bản của công dân cần phải được quy định trong Hiến pháp?
-
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về đột biến gen và giải thích
-
Cơ sở tế bào học của trao đổi đoàn nhiễm sắc thể là?
-
Hãy cho biết học sinh trung học phổ thông có thể sử dụng quyền tự do ngôn luận như thế nào?
-
Gen không phân mảnh có?
-
Tại sao công dân cần phải có trách nhiệm phê phán đấu tranh tố cáo những việc làm trái pháp luật, vi phạm quyền tự do cơ bản của công dân?
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Lớp 12 tải nhiều
Học tập tải nhiều
-
Bài tập về Từ láy
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Âm nhạc 6 năm 2025 - 2026
-
Đề thi cuối kì 1 Địa lí 8 Chân trời sáng tạo CV 7991
-
Đề thi học kì 1 môn Âm nhạc 6 sách Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Âm nhạc 6 sách Kết nối tri thức năm 2025 - 2026
-
Đề kiểm tra cuối kì 1 Giáo dục địa phương 8 Vĩnh Phúc
-
Phiếu bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Cánh diều - Tuần 20 (Cơ bản + Nâng cao)
-
Đề thi cuối kì 1 Giáo dục địa phương 9 Vĩnh Phúc
-
Phiếu bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 20 (Cơ bản + Nâng cao)
-
Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 sách mới
Bài viết hay Lớp 12
-
Quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ những ảnh hưởng tác động phụ thuộc lẫn nhau của tất cả các khu vực các quốc gia dân tộc trên thế giới là bản chất của quá trình?
-
(29 mẫu) Mở bài Việt Bắc siêu hay
-
Vở ghi lý thuyết và bài tập Hóa 12 Chân trời sáng tạo cả năm
-
Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Unit 7: The world of mass media (4 Kỹ năng)
-
Thương nhớ 12 đọc hiểu
-
Trắc nghiệm Công nghệ Điện 12 Kết nối tri thức