Ví dụ chứng minh rằng nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới?

Ví dụ chứng minh rằng nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới? Nước ta có điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi để phát triển kinh tế liên quan đến ngành nông nghiệp nhiệt đới. Chính vì vậy nhà nước ta đang nỗ lực đẩy mạnh những thế mạnh và sản phẩm nông nghiệp chủ chốt của nước ta ra thị trường quốc tế. Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra những minh chứng cụ thể về việc nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Ví dụ chứng minh rằng nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới? xin vui lòng dẫn nguồn.

Nền nông nghiệp nhiệt đới có những thuận lợi và khó khăn gì?

Ví dụ chứng minh rằng nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới?
Ví dụ chứng minh rằng nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới?

Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết:

Ví dụ chứng minh rằng nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới?

Nước ta đang ngày càng khai thác có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới như:

  • Hiện nay đang đẩy mạnh hệ sinh thái nông nghiệp mà theo điều kiện tự nhiên của từng vùng như: Đông Nam Bộ thì đẩy mạnh cây cao su, Tây Nguyên đẩy mạnh cây cà phê, đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh lúa nước, khu vực vùng núi Trung du Bắc Bộ đẩy mạnh cây chè và một số tỉnh của vùng Tây Nam Bộ đẩy mạnh những loại hoa quả đặc trưng;
  • Cơ cấu mùa vụ được thay đổi nhờ lai tạo và nhân giống ra những giống cây đem lại năng suất tốt và chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết như giá rét, hạn hán và sâu bệnh. Mùa vụ được chia thành lúa mùa, lúa vụ đông và lúa vụ hè thu;
  • Áp dụng những công nghệ kỹ thuật và thu hoạch và chế biến, những nông sản khi được thu hoạch sẽ được đưa vào dây chuyền chế biến để ra thành phẩm cần thiết và giữ được lâu hơn như nhà máy chế biến cà phê Trung Nguyên, nhà máy chế biến chè Mộc Châu,…
  • Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt ra nước ngoài, những nông sản chuyên canh theo vùng được thu gom, chế biến và xuất khẩu bán ra những nước ngoài như gạo, cà phê, cao su, chè, hoa quả,… Những dòng nông sản này đều mang lại giá trị kinh tế cao bởi giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị của chúng.

Như vậy có thể thấy nước ta đang ngày càng tìm hướng phát triển hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới với việc canh tác phù hợp, nghiên cứu giống cây và cả những công nghệ áp dụng trong chế biến giúp cho nông sản luôn tươi mới.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ chứng minh rằng nước ta đang phát triển ngày càng có hiệu quả nền nông nghiệp nhiệt đới? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 538
0 Bình luận
Sắp xếp theo