Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
Gợi ý Đáp án mô đun từ 1 đến 5 Học thông qua Chơi
HoaTieu.vn xin chia sẻ Đáp án module Học thông qua Chơi gồm gợi ý trả lời các câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng sai, điền vào chỗ trống, câu hỏi tự luận giúp giáo viên nhanh chóng trả lời và hoàn thiện bài kiểm tra sau tập huấn mô đun Học thông qua Chơi. Nội dung Đáp án học thông qua chơi ở Tiểu học từ module 1 đến module 5 đang được HoaTieu.vn cập nhật liên tục. Mời thầy cô tham khảo và cho ý kiến đóng góp.
Lưu ý: Gợi ý Đáp án Học thông qua Chơi chỉ mang tính chất tham khảo.
1. Đáp án Module 1 Học thông qua Chơi
Học và chơi
1. Câu nào sau đây đúng?
Khi giáo viên áp dụng HTQC, học sinh thường chỉ thụ động, ngồi im và lắng nghe
Khi giáo viên họ dụng Học thông qua Chơi, học sinh là những người học chủ động được hoạt động thử nghiệm và kiểm chứng, được phép sai, và học từ và nghiện của riêng mình.
2. Câu nào sau đây đúng hơn?
Khi giáo viên áp dụng học thông qua chơi, họ cần xác định rõ ràng mục tiêu học tập mà họ muốn đạt được và lựa chọn các hoạt động chơi để đạt được mục tiêu đó.
Khi giáo viên áp dụng học thông qua chơi, họ không cần nghĩ tới mục tiêu học tập mà họ muốn đạt được.
3. Giáo viên luôn định hướng nhưng nên tạo cơ hội cho học tỉnh chủ động và lựa chọn trong quá trình học. Đúng hay sai?
Đúng
Sai
4. Đúng hay sai? Học thông qua Chơi giúp cải thiện kết quả học tập của học sinh.
Đúng
Sai
5. Câu nào đúng hơn?
Học thông qua Chơi nghĩa là học sinh phải luôn chơi các trò chơi trong lớp.
Học thông qua Chơi nghĩa là học sinh có cơ hội tham gia nhiều hoạt động khác nhau và trải nghiệm thú vị để trẻ có thể tự do tìm hiểu và khám phá.
Suy Ngẫm
1. Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình
Trong lớp học của tôi
- Một đặc điểm được thể hiện NHIỀU nhất là: Tham gia tích cực
- Một đặc điểm thể hiện ÍT nhất: Tương tác xã hội
Bài tập
1. Điền vào chỗ trống
Dù là hình thức chơi nào gắn với mục tiêu học tập cụ thể thì điều quan trọng nhất là học sinh phải được hướng dẫn được hỗ trợ chứ không phải bị áp đặt, chỉ dẫn một cách chi tiết.
Học sinh thể hiện tốt nhất khi có sự cân bằng giữa các loại hình Học thông qua Chơi khác nhau được áp dụng một cách linh hoạt cho phù hợp với mục tiêu và nội dung học tập. Giáo viên chịu trách nhiệm và kiểm soát những gì diễn ra trong lớp học. Nhưng với những hoạt động phù hợp. giáo viên có thể trao quyền chủ động và quyền làm chủ cho học sinh. Trong một phạm vi thích hợp, học sinh có thể đưa ra các lựa chọn và quyết định về nội dung học tập hoặc quá trình học tập. Học thông qua hướng dẫn chi tiết, cụ thể sẽ là cách tốt nhất được áp dụng để dạy và giải thích điều gì đó. Đôi khi, việc cho phép học sinh tự khám phá một số nội dung nhất định trong một hoạt động cụ thể, hoặc cho các em tự lựa chọn về cách thức tìm hiểu về một chủ đề sẽ thực sự hữu ích. Điều này không có nghĩa là Giáo viên để mặc học sinh trong quá trình học tập mà phải có khả năng các em bằng những câu hỏi hoặc gợi ý có chủ đích. Giáo viên nên tự cân nhắc về thời điểm và cách thức hỗ trợ phát huy quyền tự chủ của học sinh trong các hoạt động học tập khác nhau. Xét cho cùng, quyền tự chủ trong Học thông qua Chơi có nghĩa là xem học sinh là những có nhân tự chủ vì những bộ óc trống rỗng được nhồi kiến thức.
Bài tập phân tích video
1. Phân tích đoạn video minh họa áp dụng Học thông qua Chơi
Để hiểu sâu hơn về đặc điểm của HTQC, thầy/cô sẽ xem trích đoạn video về một hoạt động học tập ngắn để xác định các đặc điểm HTQC thể hiện trong hoạt động như thế nào. Các thầy/cô sẽ thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:
• Tải về máy tính của thầy/cô Phiếu đặc điểm HTQC và dành thời gian đọc hướng dẫn để hiểu cách sử dụng bảng kiểm.
Xem đoạn video và ghi lại các biểu hiện, nội dung cụ thể của từng đặc điểm HTOC.
• Điền vào Phiếu đặc điểm HTQC theo những quan sát và ghi chép mà thầy/cô có được.
• Nộp phiếu đã hoàn thành bằng cách tải lên tệp đính kèm.
Đang cập nhật...
Tham khảo thêm:
Video giải thích
Các thầy cô cảm thấy thế nào sau khi phân tích video trên? Các thầy cô thấy những đặc điểm HTQC nào xuất hiện trong hoạt động Sơ Đồ Tư Duy này? Yếu tố nào chứng minh điều đó? Thầy cô có ấn tượng gì và cách thức áp dụng HTQC trong lớp học vừa rồi? 5 đặc điểm HTQC và tinh tự chủ của học sinh được thể hiện ở cấp độ nào? Hãy cùng so sánh câu trả lại của thầy cô với giải thích của chuyên gia trong video dưới đây.
Đang cập nhật...
Câu hỏi đánh giá
1. Hãy điền vào chỗ trống những từ thích hợp để hoàn thiện định nghĩa về Học thông qua Chơi
HTQC là một hướng tiếp cận giáo dục trong đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ, hứng thú, các hoạt động chơi được kết nối với mục tiêu học tập nhằm phát triển phẩm chất và năng lực của của các em
2. Cụm từ nào sau đây KHÔNG phải là một trong 5 đặc điểm của HTQC?
Câu trả lời đúng
- Tham gia tích cực
- Hứng thú
- Có nhiều cơ hội thử nghiệm (có cơ hội lặp đi lặp lại)
- Có ý nghĩa
- Mang tính xây dựng
- Tương tác xã hội
- Suy ngẫm
3. Giáo viên khi mới áp dụng HTQC có cần đưa cả 5 đặc điểm của HTQC vào hoạt động học tập không?
Khi mới áp dụng HTQC, giáo viên không nhất thiết phải đảm bảo có cả 5 đặc điểm HTQC vào tất cả các bài học. Giáo viên có thể hướngg đến việc đưa ra các trải nghiệm học tập khác nhau cho học sinh. Và có thể tập trung vào một, hai hoặc ba đặc điểm ở một bài học nhưng cũng nên đặt mục tiêu vượt ra ngoài trò chơi đơn giản chỉ làm tăng thêm niềm vui. Dần dần, khi đã vận dụng HTQC thành thạo hơn, GV có thể đưa cả 5 đặc điểm vào hoạt động dạy học theo tiếp cận HTQC. GV cần tạo cơ hội cho HS trải nghiệm những giây phút vui vẻ, bất ngờ và rèn luyện những mối liên hệ có ý nghĩa; luôn tích cực tham gia, thử nghiệm lặp đi lặp lại và tương tác động với các Thầy/Cô bè và giáo viên trong các hoạt động dạy học theo tiếp cận HTQC. Giáo viên sẽ nhận thấy rằng các đặc điểm này được kết nối, liên quan với nhau. Việc tăng cường một trong những đặc điểm trong bài học có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến các đặc điểm khác trong một bài học.
Không
5. Phát biểu nào sau đây KHÔNG phải là lợi ích của HTQC?
Học thông qua Chơi góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ
Học thông qua Chơi giúp giáo viên xây dựng kế hoạch bài học nhanh hơn và có hệ thống hơn
Học thông qua Chơi góp phần thực hiện mục tiêu và yêu cầu cần đạt của Chương trình GDPT 2018
Học thông qua Chơi giúp giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của Chương trình GDPT 2018
6. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bằng câu hỏi
Hãy suy nghĩ về tình huống dưới đây và ghép hoạt động tương ứng với hình thức học tập cho phù hợp.
Câu hỏi | Câu trả lời | |||
HTQC tự do | HTQC có định hướng | Học thông qua trò chơi | Học thông qua hướng dẫn chi tiết, cụ thể | |
A. Giáo viên đó các em xây tần nhà theo cách các em muốn, mà không có bất kỳ sự can thiệp nào. | ||||
B. Giáo viên hướng dẫn cho học tình từng bước xây dựng căn nhà giống như mẫu làm sẵn trên bảng. | ||||
C. Giáo viên đặt những câu hỏi định hướng vào những thời điểm quan trọng, chẳng hạn như: "Tại sao em lại chọn nguyên vật liệu này? Em nghĩ nguyên vật liệu nào sẽ cứng cáp hơn?" |
7. Những loại hình nào sau đây được xem là HTQC?
Câu trả lời đúng
Học thông qua chơi có định hướng
Học thông qua hướng dẫn chi tiết, cụ thể
Học thông qua chơi tự do
Học thông qua trò chơi
8. Trường hợp nào sau đây thể hiện sự tự chủ của học sinh?
Câu trả lời đúng
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc to đoạn văn trong sách giáo khoa. Giáo viên sau đó yêu cầu các em học sinh khác nhận xét về tiết mục đọc.
Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm và viết câu chuyện của bản thân dựa trên câu chuyện trong sách giáo khoa. Giáo viên đặt các câu hỏi định hướng và hỗ trợ từng nhóm khi cần.
9. Sự khác biệt giữa HTQC và Học thông qua trò chơi là gi?
Học thông qua trò chơi là phương pháp tổ chức trò chơi trong học tập với những quy tắc và luật chơi nhất định. HTQC là một hướng tiếp cận giáo dục hướng tới những hoạt động chơi trong đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ.
Trẻ tìm thấy niềm vui trong các trò chơi và tìm thấy sự hứng thú trong Học thông qua Chơi.
Học thông qua Chơi có kết nối với các mục tiêu học tập nhưng trò chơi thì không.
Học thông qua Chơi do các em chủ trị dẫn dắt với sự hỗ trợ của giáo viên. Trò chơi do giáo viên khởi xướng và định hưởng.
10. Học thông qua chơi là một tư duy có nghĩa là như thế nào?
Học thông qua Chơi có hướng dẫn từng bước, dễ thực hiện để giáo viên làm theo để áp dụng việc học thông qua chơi. Thầy có không cần phải sáng tạo hay tự suy nghĩ, thấy có có thể chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Giáo viên áp dụng tư duy học thông qua chơi sẽ suy nghĩ kĩ xem đâu sẽ là cách phù hợp, hấp dẫn, thú vị và hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu học tập. Và trong chương trình giảng dạy dựa trên năng lực như Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đó thường sẽ là những cơ hội để thực hành và vận dụng vào thực tế chứ không chỉ là hướng dẫn trực tiếp
2. Đáp án Mô đun 2 Học thông qua Chơi
Đáp án Học thông qua Chơi phần 2 giúp giáo viên trả lời các câu hỏi về tìm hiểu 4 nguyên tắc khi áp dụng HTQC, tìm hiểu các phương pháp kĩ thuật thiết thực để áp dụng HTQC vào thực tế trong lớp học.
2.1.1. Kết nối Học thông qua Chơi với mục tiêu học tập
1. Theo thầy cô, hoạt động học tập đang sử dụng kỹ thuật mảnh ghép hỗ trợ học sinh đạt được mục tiêu học tập về năng lực và phẩm chất như thế nào?
Kỹ thuật dạy học mảnh ghép có tác dụng kích thích tư duy sáng tạo và tính chủ động, phát huy sự năng động của học sinh, đồng thời còn luyện cho các em tinh thần làm việc cá nhân, làm việc tập thể, kỹ năng trình bày kiến thức trước nhóm.
..................
Tham khảo chi tiết:
3. Đáp án Module 3 Học thông qua Chơi
Nội dung module 3: Bảng kiểm Học thông qua Chơi giúp giáo viên nắm rõ cách sử dụng Bảng kiểm Học thông qua Chơi để áp dụng vào thực tế trong lớp học. Sau đây là gợi ý đáp án Học thông qua Chơi phần 3.
Bảng kiểm Học thông qua Chơi
Kiểm tra kiến thức
Câu hỏi: Mục đích sử dụng Bảng kiểm HTQC là gì? Chọn đáp án đúng
Để kiểm tra mức độ lồng ghép các thành tố của HTQC trong tiết học.
A. Đúng
B. Sai
Đây là câu đúng
Bảng kiểm có thể được sử dụng để đánh giá 1 tết học dựa trên mức độ thể hiện các đặc điểm của HTQC.
Để giúp giáo viên áp dụng HTQC trong hoạt động dạy học hàng ngày.
A. Đúng
B. Sai
Đây là câu đúng
Bảng kiểm bao gồm các thành phần nguyên liệu chính của HTQC nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục cần nhắc tới các thành tố của HTQC trong hoạt động dạy học, quản lí giáo dục.
..................
Xem tiếp đáp án tại đường link sau:
4. Đáp án Module 4 Học thông qua Chơi
Nội dung Mô đun 4: Chu trình bồi dưỡng chuyên môn về HTQC. Sau đây là gợi ý Đáp án Học thông qua Chơi phần 4 đã cập nhật đầy đủ:
Nguyên tắc bồi dưỡng chuyên môn về HTGC
- Để thực hiện BDCM cho giáo viên tiểu học và Học thông qua Chơi (HTQC), các nhà trường có thể tổ chức nhiều hình thức khác nhau như tập huấn tập trung, sinh hoạt chuyên môn, hỗ trợ cá nhân, cộng đồng học tập chuyên môn...
- Tùy theo nội dung bồi dưỡng, đối tượng bồi dưỡng cụ thể để nhà trưởng lựa chọn hình thức phù hợp ở từng thời điểm hay kết hợp linh hoạt, đan xen giữa các hình thức BDCM khác nhau.
- Tuy nhiên, dù triển khai hình thức bồi dưỡng nào, các nhà trường cũng nên cân nhắc đảm bảo một số nguyên tắc để BDCM và HTQC đạt hiệu quả tốt nhất. Để triển khai công tác BDCM cho giáo viên và HTQC cần phải đảm bảo 9 nguyên tắc sau:
- 1. Đáp ứng nhu cầu của giáo viên và nhà trường
- 2. Có mục tiêu rõ ràng
- 3. Thực hiện thường xuyên và liên tục
- 4. Tích cực suy ngẫm và phản hồi
- 5. Gắn với trải nghiệm
- 6. Cộng tác và hợp tác trong học tập
- 7. Đáp ứng sự đa dạng và phân hóa
- 8. Coi trọng sự tụ chủ
- 9. Thực hiện tích hợp/lồng ghép
..................
Xem tiếp đáp án tại bài viết sau:
5. Đáp án Module 5 Học thông qua Chơi
6. Video Đáp án Module Học thông qua chơi tham khảo
7. Giáo án Học thông qua chơi
Tham khảo Giáo án lồng ghép Học thông qua chơi Tiểu học lớp 1, 2, 3, 4, 5 và tải về file word tại đường link sau:
Trên đây là gợi ý đáp án module Học thông qua chơi đầy đủ, chi tiết nhất do giáo viên đã tham gia tập huấn và đạt kết quả cao chia sẻ. Xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để nội dung bài viết được cải tiến và hoàn thiện hơn.
Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Cụm từ nào sau đây không phải là một trong 5 đặc điểm của HTQC?
- Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình
- Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia. Thầy/Cô có đồng ý với ý kiến này không? Tại sao?
- KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
- Đáp án trắc nghiệm module 9 Tiểu học
Tham khảo thêm
Nguyên tắc kiểm tra đánh giá có ý nghĩa như thế nào trong kiểm tra đánh giá năng lực học sinh? (cập nhật mới)
Giáo án Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm 2024-2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
Văn bản hướng dẫn triển khai bài học STEM tích hợp nội môn/liên môn Tiểu học?
Bài tập cuối khóa tập huấn STEM Tiểu học (đủ 5 lớp) 2024
Kế hoạch dạy học Lịch sử - Địa lí 4 Cánh Diều 2023-2024
Giáo án Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm 2024-2025
Giáo án Tin học 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm 2024
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
1,3 MB 19/07/2023 4:26:00 CH- Lê Tấn PhướcThích · Phản hồi · 3 · 20/07/23
- Lê Tấn PhướcThích · Phản hồi · 26 · 20/07/23
- Trần Hồ Bảo VyThích · Phản hồi · 1 · 03/09/23
- Ban Quản Trị HoaTieu.vnThích · Phản hồi · 0 · 08/09/23
-
Gợi ý cho bạn
-
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
-
(Mới) Đáp án câu hỏi tập huấn Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Tình cảm của học sinh tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào?
-
KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
Thiết kế kế hoạch phối hợp giữa giáo viên và gia đình để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS và tải lên LMS
-
Đáp án trắc nghiệm tìm hiểu chương trình GDPT tổng thể
-
Phân tích đặc trưng cơ bản của dạy học phát triển năng lực và phẩm chất học sinh
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử Địa lý 4 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 9 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 9 Cánh Diều
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
(Chính xác) Đáp án tập huấn SGK Toán 5 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Gợi ý đáp án tự luận Mô đun 2 môn Khoa học tự nhiên THCS
Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 Tiểu học