Bộ đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cả năm
Bộ đề Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT cả năm
Bộ đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cả năm đưuọc Hoatieu chia sẻ trong bài viết này bao gồm đề kiểm tra thường xuyên môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cùng với đề kiểm tra học kì 1, học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 8 sách Kết nối có đáp án sẽ là tài liệu tham khảo học tập bổ ích cho các em học sinh và các thầy cô giáo.
Đề kiểm tra môn Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT
A. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)
Câu 1: Các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng em có thể tham gia là?
- Tổng vệ sinh trường học, địa bàn nơi em sống
- Tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương
- Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 2: Đâu không phải là cách chia sẻ khó khăn khi em gặp người hỗ trợ?
- Trình bày khó khăn khi mà em gặp phải
- Nói rõ những điều em mong muốn
- Lắng nghe ý kiến tư vấn, hỗ trợ
- Không nói hết ra suy nghĩ của bản thân
Câu 3: Hoạt động nào dưới đây là không phải là hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương?
- Phát triển kinh tế
- Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Phá hoại bản sắc văn hóa
- Bảo vệ môi trường
Câu 4: Đâu là những hoạt động thiện nguyện mà em có thể tham gia?
- Chăm sóc người già neo đơn
- Quyên góp ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
- Dạy học các trẻ em nghèo
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 5: Các việc làm em có thể tham gia để phát triển cộng đồng ở địa phương?
- Tham gia câu lạc bộ giữ gìn chữ viết, tiếng nói của dân tộc
- Tham gia câu lạc bộ gìn giữ bản sắc văn hóa của địa phương
- Hưởng ứng và tham gia phong trào Tết trồng cây
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 6: Giáo dục truyền thống văn hóa là hoạt động nào dưới đây?
- Tổ chức lễ hội
- Hát, múa
- Thi đấu thể thao
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 7: Hoạt động nghề truyền thống nào em có thể tham gia?
- Tham quan làng nghề truyền thống
- Tìm hiểu truyền thống của gia đình, dòng họ
- Tham gia tạo ra sản phẩm nghề truyền thống
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 8: Đâu là hoạt động giáo dục về nghề truyền thống?
- Phát triển các nghề thủ công truyền thống
- Giữ gìn nghề truyền thống của gia đình
- Trân trọng sản phẩm làng nghề
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 9: Việc nào thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?
- Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động
- Việc thiếu ý chí
- Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra
- Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung
Câu 10: Cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn là?
- Nhận diện khó khăn
- Xác định người có thể hỗ trợ và mong muốn được hỗ trợ
- Trính bày nhu cầu hỗ trợ
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 11: Thực hiện các hoạt động thiện nguyện theo tinh thần?
- Chủ động thực hiện những hoạt động, việc làm thiện nguyện
- Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do nhà trường, địa phương tổ chức
- Thực hiện các hoạt động thiện nguyện một cách tự nguyện
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 12: Những hoạt động thiện nguyện có thể thực hiện là?
- Hoạt động hỗ trợ các giải chạy
- Quyên góp ủng hộ
- Dọn dẹp nơi công cộng....
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 13: Việc làm từ thiện xuất phát từ?
- Những cá nhân đơn lẻ
- Một nhóm người tập thể một cộng đồng
- Một tổ chức nào đó
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 14: Từ thiện chính là?
- Những việc làm tốt, việc làm thiện xuất phát từ trái tim mỗi người
- Những hành động tự nguyện, không có ép buộc
- Được thực thông qua việc quyên góp tiền bạc hoặc các vật phẩm có giá trị sử dụng cho những người có hoàn cảnh khó khăn
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 15: Những khó khăn có thể gặp khi tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương là?
- Chưa được tiếp cận với những phương thức hoạt động giáo dục mới
- Thiếu phương tiện giảng dạy.....
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 16: Các hình thức thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường là?
- Tổ chức cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng nhằm nâng cao thể chất, tinh thần cho học sinh, giáo viên trong trường
- Sân khấu hóa, hội thi, hội diễn về các truyền thống nhà trường
- Tổ chức chuyên mục sinh hoạt đầu tuần, mít tinh kỷ niệm, gặp mặt truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu, tổ chức các cuộc du khảo “Về nguồn”, hội diễn văn nghệ...
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 17: Những hoạt động em tham gia để góp phần phát huy truyền thống nhà trường là?
- Tham gia phong trào “ Học tập và làm việc theo tấm gương Hồ Chí Minh”
- Tìm đọc tài liệu nói về truyền thống và phong tục, tập quán của trường
- Tham gia hoạt động bảo vệ môi trường xung quanh trường học cùng Đoàn Thanh niên trường
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 18: Các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương có ý nghĩa?
- Mang lại nhiều kết quả to lớn trong công cuộc phát huy những nét đẹp của trường lớp tới học sinh, giáo viên
- Góp phần gìn giữ và phát triển hơn nữa những truyền thống tốt đẹp này trong tương lai
- Thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo, chủ động trong việc giáo dục và rèn luyện tại các môi trường giáo dục
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 19: Hoạt động giáo dục phát triển cộng đồng là?
- Sử dụng máy chiếu
- Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 20: Hoạt động giáo dục truyền thống thường gặp là?
- Viết bảng
- Nói không dùng loa
- Học off trên lớp
- Cả ba đáp án trên đều đúng
2. Đề thi giữa kì 1 HĐTN 8 Kết nối tri thức
1. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6đ)
Chọnchữcáitrướcphươngánđúng (mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Nét tính cách nào dưới đây là nét tính cách tích cực?
A. Quyết đoán
B. Dễ cáu giận
C. Thiếu chính kiến
D. Lười biếng
Câu 2 (0,5 điểm). Cách từ chối tình huống nguy hiểm là?
A. Từ chối và đưa ra một lí do để trì hoãn việc thực hiện
B. Từ chối và đưa ra phương án khác phù hợp hơn để thay thế
C. Từ chối thẳng một cách thẳng thắn, dứt khoát
D. Từ chối và thay đổi quyết định đó khi muốn
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là định nghĩa về cách thương thuyết?
A. Trình bày ý kiến của mình , tranh luận thắng bằng mọi giá
B. Lắng nghe yêu cầu của đối phương và đưa ra một thỏa hiệp tương ứng
C. Trong trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, tìm một cách giải quyết khác mà cả hai bên cùng chấp nhận được
D. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối
Câu 4 (0,5 điểm). Hành động nào dưới đây không phải là hành vi của bắt nạt học đường?
A.Nhắn tin đe dọa
B.Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng
C.Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập
D.Cùng bạn cố gắng phấn đấu trong thi đua chào mừng ngày 20-11
Câu 5 (0,5 điểm). Em đã làm gì để góp phần phát huy truyền thống của nhà trường?
A. Không tham gia các hoạt động của trường
B. Học tập còn chưa tập trung
C. Không tham gia phong trào văn nghệ của trường
D. Tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải là điều em nên làm để xây dựng và giữ gìn tình bạn?
A. Chủ động, mạnh dạn, tự tin khi làm quen với bạn mới
B. Trao đổi thẳng thắn với bạn khi có hiểu lầm
C. Nói xấu sau lưng bạn
D. Không có lời nói, hành vi làm tổn thương bạn
Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân?
A. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực
B. Tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày
C. Hoàn thành nhiệm vụ học tập
D. Thích làm gì thì làm, không cần lên kế hoạch cụ thể.
Câu 8 (0,5 điểm). Khi thấy một nhóm người đang dồn một bạn vào tường, em nên làm gì?
A. Xông vào bảo vệ bạn
B. Hét to lên và chạy
C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất
D. Đánh nhau với các bạn
Câu 9 (0,5 điểm). Em có thể đưa ra lời từ chối nào khi trong tình huống nguy hiểm?
A. Không, mình không muốn/ thích
B. Hôm nay mình bận rồi. Hẹn hôm khác nhé
C. Theo mình, chúng ta nên làm theo phương án/ cách này sẽ hợp lý hơn
D. Mình sẽ suy nghĩ thêm, rồi trả lời lại sau nhé!
Câu 10 (0,5 điểm). Việc nào không thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?
A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động
B. Việc dễ thì mình làm, việc khó mình bỏ qua
C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra
D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung
Câu 11 (0,5 điểm). Khi có bạn rủ em xuống sông bơi mà em không biết bơi thì em sẽ?
A. Em cũng tò mò và muốn xuống bơi cho biết
B.Em đồng ý và nhờ bạn dạy bơi
C. Em cảm thấy không an toàn và quyết định từ chối bạn
D. Em nghĩ rằng bơi sẽ dễ nên cũng đồng ý xuống bơi
Câu 12 (0,5 điểm). Nếu em là Hương, em sẽ làm gì trong tình huống này?
Các bạn trong nhóm rủ Hương sau khi tan học sẽ đến nhà Lan dự sinh nhật. Nhưng mẹ của Hương đang ốm, bố Hương đi làm xa.
A. Em sẽ đến dự sinh nhật Lan, tối về nhà với mẹ sau.
B. Em sẽ chúc mừng sinh nhật Lan trên lớp để tan học có thể về nhà chăm sóc mẹ.
C.Em sẽ đi cùng các bạn đến nhà Lan mà không thông báo với mẹ.
D. Em sẽ từ chối các bạn, vì cũng không thân với Lan nên em quyết định về nhà với mẹ.
2. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.
- Tình huống 2: Khi học nhóm cùng các bạn, một số nội dung em chưa hiểu nên hỏi lại nhiều lần. Một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ.
- Tình huống 3: Em và Huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay. Em chờ mãi mà không thấy Huy đến, cũng không nhận được lời nhắn là sẽ đến muộn. Em rất giận và bực bội.
Câu 2 (1,0 điểm). Kể tên những việc làm cần thiết mà em cần thực hiện để phòng, tránh bắt nạt học đường.
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (6,0 điểm)
Mỗi lựa chọn đúng cho 0,25 điểm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | A | B | A | D | D | C | D | C | C | B | C | B |
PHẦN II: TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1:GV chấm linh hoạt theo cách xử lí tình huống của học sinh
Câu 2: những việc làm cần thiết mà em cần thực hiện để phòng, tránh bắt nạt học đường.
– Tích cực rèn luyện kĩ năng sống, ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo.
– Chấp hành tốt nội quy trường lớp.
– Tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực.
– Nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí.
– Học cách kiềm chế cảm súc.
– Tích cự tham gia vào các hoạt động tình nguyện mà nhà trường tổ chức nhằn tăng tính thiện và tính hướng thiện trong con người các em.
3. Đề thi cuối kì 1 HĐTN 8 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
4. Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT
Xem trong file tải về.
5. Đề thi học kì 2 HĐTN 8 KNTT
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
2 Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo năm 2024
(Có đáp án) Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
Top 2 Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 2023-2024
Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo
Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 sách mới
Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 sách mới 2024
Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 2024
Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Bộ đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cả năm
10/05/2024 9:28:00 SAGợi ý cho bạn
-
Suy nghĩ của em về lòng nhân ái trong cuộc sống sau khi học truyện Gió lạnh đầu mùa
-
Tự đánh giá Cố hương lớp 8
-
Đề kiểm tra giữa kì 2 Văn 8 Cánh Diều có đáp án
-
Nêu chủ đề của bài thơ Chái bếp. Dựa trên cơ sở nào để em xác định như vậy?
-
Bài thơ Bếp lửa là lời của nhân vật nào nói về ai và về điều gì?
-
Liệt kê hình ảnh gợi tả đảo Sơn Ca
-
Nêu chủ đề và bố cục bài Vịnh khoa thi Hương
-
Soạn bài Bức thư của thủ lĩnh da đỏ ngắn nhất trang 58
-
Soạn Viết bài văn giới thiệu một cuốn sách yêu thích trang 58
-
Phân tích bài thơ Chạy Tây
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Lớp 8
Suy nghĩ về Bác Hồ từng nói nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội
Củng cố mở rộng trang 32 ngữ văn 8 tập 2 KNTT
Soạn bài Mưa xuân 2 ngắn gọn, dễ hiểu
Soạn văn 8 Cánh Diều bài Cảnh khuya
3 Đề thi giữa kì 2 Địa lí 8 Kết nối tri thức 2024 có ma trận, đáp án
Top 2 Đề thi học kì 1 Giáo dục địa phương 8 tỉnh Gia lai