Bộ đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cả năm

Bộ đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cả năm đưuọc Hoatieu chia sẻ trong bài viết này bao gồm đề kiểm tra thường xuyên môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cùng với đề kiểm tra học kì 1, học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 8 sách Kết nối có đáp án sẽ là tài liệu tham khảo học tập bổ ích cho các em học sinh và các thầy cô giáo.

Đề kiểm tra môn Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT

A. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)

Câu 1: Các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng em có thể tham gia là?

  1. Tổng vệ sinh trường học, địa bàn nơi em sống
  2. Tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương
  3. Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 2: Đâu không phải là cách chia sẻ khó khăn khi em gặp người hỗ trợ?

  1. Trình bày khó khăn khi mà em gặp phải
  2. Nói rõ những điều em mong muốn
  3. Lắng nghe ý kiến tư vấn, hỗ trợ
  4. Không nói hết ra suy nghĩ của bản thân

Câu 3: Hoạt động nào dưới đây là không phải là hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương?

  1. Phát triển kinh tế
  2. Phòng, chống tệ nạn xã hội
  3. Phá hoại bản sắc văn hóa
  4. Bảo vệ môi trường

Câu 4: Đâu là những hoạt động thiện nguyện mà em có thể tham gia?

  1. Chăm sóc người già neo đơn
  2. Quyên góp ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
  3. Dạy học các trẻ em nghèo
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 5: Các việc làm em có thể tham gia để phát triển cộng đồng ở địa phương?

  1. Tham gia câu lạc bộ giữ gìn chữ viết, tiếng nói của dân tộc
  2. Tham gia câu lạc bộ gìn giữ bản sắc văn hóa của địa phương
  3. Hưởng ứng và tham gia phong trào Tết trồng cây
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 6: Giáo dục truyền thống văn hóa là hoạt động nào dưới đây?

  1. Tổ chức lễ hội
  2. Hát, múa
  3. Thi đấu thể thao
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 7: Hoạt động nghề truyền thống nào em có thể tham gia?

  1. Tham quan làng nghề truyền thống
  2. Tìm hiểu truyền thống của gia đình, dòng họ
  3. Tham gia tạo ra sản phẩm nghề truyền thống
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 8: Đâu là hoạt động giáo dục về nghề truyền thống?

  1. Phát triển các nghề thủ công truyền thống
  2. Giữ gìn nghề truyền thống của gia đình
  3. Trân trọng sản phẩm làng nghề
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 9: Việc nào thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?

  1. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động
  2. Việc thiếu ý chí
  3. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra
  4. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung

Câu 10: Cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn là?

  1. Nhận diện khó khăn
  2. Xác định người có thể hỗ trợ và mong muốn được hỗ trợ
  3. Trính bày nhu cầu hỗ trợ
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 11: Thực hiện các hoạt động thiện nguyện theo tinh thần?

  1. Chủ động thực hiện những hoạt động, việc làm thiện nguyện
  2. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do nhà trường, địa phương tổ chức
  3. Thực hiện các hoạt động thiện nguyện một cách tự nguyện
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 12: Những hoạt động thiện nguyện có thể thực hiện là?

  1. Hoạt động hỗ trợ các giải chạy
  2. Quyên góp ủng hộ
  3. Dọn dẹp nơi công cộng....
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 13: Việc làm từ thiện xuất phát từ?

  1. Những cá nhân đơn lẻ
  2. Một nhóm người tập thể một cộng đồng
  3. Một tổ chức nào đó
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 14: Từ thiện chính là?

  1. Những việc làm tốt, việc làm thiện xuất phát từ trái tim mỗi người
  2. Những hành động tự nguyện, không có ép buộc
  3. Được thực thông qua việc quyên góp tiền bạc hoặc các vật phẩm có giá trị sử dụng cho những người có hoàn cảnh khó khăn
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 15: Những khó khăn có thể gặp khi tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương là?

  1. Chưa được tiếp cận với những phương thức hoạt động giáo dục mới
  2. Thiếu phương tiện giảng dạy.....
  3. Cả hai đáp án trên đều đúng
  4. Cả hai đáp án trên đều sai

Câu 16: Các hình thức thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường là?

  1. Tổ chức cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng nhằm nâng cao thể chất, tinh thần cho học sinh, giáo viên trong trường
  2. Sân khấu hóa, hội thi, hội diễn về các truyền thống nhà trường
  3. Tổ chức chuyên mục sinh hoạt đầu tuần, mít tinh kỷ niệm, gặp mặt truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu, tổ chức các cuộc du khảo “Về nguồn”, hội diễn văn nghệ...
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 17: Những hoạt động em tham gia để góp phần phát huy truyền thống nhà trường là?

  1. Tham gia phong trào “ Học tập và làm việc theo tấm gương Hồ Chí Minh”
  2. Tìm đọc tài liệu nói về truyền thống và phong tục, tập quán của trường
  3. Tham gia hoạt động bảo vệ môi trường xung quanh trường học cùng Đoàn Thanh niên trường
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 18: Các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương có ý nghĩa?

  1. Mang lại nhiều kết quả to lớn trong công cuộc phát huy những nét đẹp của trường lớp tới học sinh, giáo viên
  2. Góp phần gìn giữ và phát triển hơn nữa những truyền thống tốt đẹp này trong tương lai
  3. Thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo, chủ động trong việc giáo dục và rèn luyện tại các môi trường giáo dục
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 19: Hoạt động giáo dục phát triển cộng đồng là?

  1. Sử dụng máy chiếu
  2. Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy
  3. Cả hai đáp án trên đều đúng
  4. Cả hai đáp án trên đều sai

Câu 20: Hoạt động giáo dục truyền thống thường gặp là?

  1. Viết bảng
  2. Nói không dùng loa
  3. Học off trên lớp
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

2. Đề thi giữa kì 1 HĐTN 8 Kết nối tri thức

1. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6đ)

Chọnchữcáitrướcphươngánđúng (mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Nét tính cách nào dưới đây là nét tính cách tích cực?

A. Quyết đoán

B. Dễ cáu giận

C. Thiếu chính kiến

D. Lười biếng

Câu 2 (0,5 điểm). Cách từ chối tình huống nguy hiểm là?

A. Từ chối và đưa ra một lí do để trì hoãn việc thực hiện

B. Từ chối và đưa ra phương án khác phù hợp hơn để thay thế

C. Từ chối thẳng một cách thẳng thắn, dứt khoát

D. Từ chối và thay đổi quyết định đó khi muốn

Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là định nghĩa về cách thương thuyết?

A. Trình bày ý kiến của mình , tranh luận thắng bằng mọi giá

B. Lắng nghe yêu cầu của đối phương và đưa ra một thỏa hiệp tương ứng

C. Trong trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, tìm một cách giải quyết khác mà cả hai bên cùng chấp nhận được

D. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối

Câu 4 (0,5 điểm). Hành động nào dưới đây không phải là hành vi của bắt nạt học đường?

A.Nhắn tin đe dọa

B.Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng

C.Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập

D.Cùng bạn cố gắng phấn đấu trong thi đua chào mừng ngày 20-11

Câu 5 (0,5 điểm). Em đã làm gì để góp phần phát huy truyền thống của nhà trường?

A. Không tham gia các hoạt động của trường

B. Học tập còn chưa tập trung

C. Không tham gia phong trào văn nghệ của trường

D. Tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao.

Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải là điều em nên làm để xây dựng và giữ gìn tình bạn?

A. Chủ động, mạnh dạn, tự tin khi làm quen với bạn mới

B. Trao đổi thẳng thắn với bạn khi có hiểu lầm

C. Nói xấu sau lưng bạn

D. Không có lời nói, hành vi làm tổn thương bạn

Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân?

A. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực

B. Tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày

C. Hoàn thành nhiệm vụ học tập

D. Thích làm gì thì làm, không cần lên kế hoạch cụ thể.

Câu 8 (0,5 điểm). Khi thấy một nhóm người đang dồn một bạn vào tường, em nên làm gì?

A. Xông vào bảo vệ bạn

B. Hét to lên và chạy

C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất

D. Đánh nhau với các bạn

Câu 9 (0,5 điểm). Em có thể đưa ra lời từ chối nào khi trong tình huống nguy hiểm?

A. Không, mình không muốn/ thích

B. Hôm nay mình bận rồi. Hẹn hôm khác nhé

C. Theo mình, chúng ta nên làm theo phương án/ cách này sẽ hợp lý hơn

D. Mình sẽ suy nghĩ thêm, rồi trả lời lại sau nhé!

Câu 10 (0,5 điểm). Việc nào không thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?

A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động

B. Việc dễ thì mình làm, việc khó mình bỏ qua

C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra

D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung

Câu 11 (0,5 điểm). Khi có bạn rủ em xuống sông bơi mà em không biết bơi thì em sẽ?

A. Em cũng tò mò và muốn xuống bơi cho biết

B.Em đồng ý và nhờ bạn dạy bơi

C. Em cảm thấy không an toàn và quyết định từ chối bạn

D. Em nghĩ rằng bơi sẽ dễ nên cũng đồng ý xuống bơi

Câu 12 (0,5 điểm). Nếu em là Hương, em sẽ làm gì trong tình huống này?

Các bạn trong nhóm rủ Hương sau khi tan học sẽ đến nhà Lan dự sinh nhật. Nhưng mẹ của Hương đang ốm, bố Hương đi làm xa.

A. Em sẽ đến dự sinh nhật Lan, tối về nhà với mẹ sau.

B. Em sẽ chúc mừng sinh nhật Lan trên lớp để tan học có thể về nhà chăm sóc mẹ.

C.Em sẽ đi cùng các bạn đến nhà Lan mà không thông báo với mẹ.

D. Em sẽ từ chối các bạn, vì cũng không thân với Lan nên em quyết định về nhà với mẹ.

2. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.

- Tình huống 2: Khi học nhóm cùng các bạn, một số nội dung em chưa hiểu nên hỏi lại nhiều lần. Một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ.

- Tình huống 3: Em và Huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay. Em chờ mãi mà không thấy Huy đến, cũng không nhận được lời nhắn là sẽ đến muộn. Em rất giận và bực bội.

Câu 2 (1,0 điểm). Kể tên những việc làm cần thiết mà em cần thực hiện để phòng, tránh bắt nạt học đường.

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (6,0 điểm)

Mỗi lựa chọn đúng cho 0,25 điểm

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Đáp án

A

B

A

D

D

C

D

C

C

B

C

B

PHẦN II: TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1:GV chấm linh hoạt theo cách xử lí tình huống của học sinh

Câu 2: những việc làm cần thiết mà em cần thực hiện để phòng, tránh bắt nạt học đường.

– Tích cực rèn luyện kĩ năng sống, ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo.

– Chấp hành tốt nội quy trường lớp.

– Tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực.

– Nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí.

– Học cách kiềm chế cảm súc.

– Tích cự tham gia vào các hoạt động tình nguyện mà nhà trường tổ chức nhằn tăng tính thiện và tính hướng thiện trong con người các em.

3. Đề thi cuối kì 1 HĐTN 8 Kết nối tri thức

Xem trong file tải về.

4. Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT

Xem trong file tải về.

5. Đề thi học kì 2 HĐTN 8 KNTT

Xem tại đây.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi