Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 2024

Tải về

Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là đề kiểm tra giữa học kì 2 HĐTN 8 sách mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 có đáp án chi tiết sẽ giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập tốt hơn trong môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8. Sau đây là nội dung chi tiết đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Trải nghiệm hướng nghiệp 8 KNTT bao gồm cả đề trắc nghiệm và đề tự luận, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Ma trận đề thi giữa kì 2 HĐTN 8 Kết nối

Tên bài học

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

VD cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Chủ đề 5: Em với gia đình

2

0

3

0

1

1

0

0

6

1

6 ,0

Chủ đề 6:

Em với cộng đồng

2

0

3

0

1

0

0

1

6

1

4 ,0

Tổng số câu TN/TL

4

0

6

0

2

1

0

1

12

2

14

Điểm số

2,0

0

3,0

0

1,0

3,0

0

1,0

6,0

4,0

10,0

Tổng số điểm

2,0 điểm

20%

3,0 điểm

30%

4,0 điểm

40%

1,0 điểm

10%

10 điểm

100 %

10 điểm

2. Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT có đáp án

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Đâu không phải hành động thể hiện sự tôn trọng người thân ?

A. Bày tỏ trực tiếp thái độ khi không hài lòng.

B. Lắng nghe ý kiến của người thân.

C. Để người thân bày tỏ điều mong muốn.

D. Đặt mình vào vị trí của người thân để suy xét.

Câu 2 (0,5 điểm). Em đồng tình với ý nào sau đây khi nói về hoạt động thiện nguyện?

A. Là hoạt động chỉ dành cho người có điều kiện về tài chính và thời gian.

B. Là hoạt động mà bất kì ai cũng có thể tham gia.

C. Là hoạt động cần đến sự góp sức của người dân nơi nhận được sự giúp đỡ.

D. Là một hoạt động của tổ chức có mục đích về truyền thông, làm hình ảnh.

Câu 3 (0,5 điểm). Thảo rất muốn kinh doanh nhưng không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ vì cho rằng ở lứa tuổi của Thảo nên tập trung vào việc học. Nếu là Thảo, em sẽ làm gì?

A. Lập tức đưa ra lí do để bố mẹ thấy được lợi ích của việc kinh doanh.

B. Nghe theo lời bố mẹ không thực hiện kinh doanh mà tập trung học tập.

C. Đưa ra phản ứng không hài lòng khi bố mẹ không tôn trọng kế hoạch của mình.

D. Thuyết phục bố mẹ cho mình thử kinh doanh nếu không thành công sẽ dùng lại ngay và đảm bảo việc học tập.

Câu 4 (0,5 điểm). Đâu không phải là lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn?

A. Giúp chúng ta cải thiện cuộc sống về mặt vật chất.

B. Giúp chúng ta đối phó với những tình huống vượt quá khả năng của mình.

C. Giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân.

D. Giúp chúng ta kiểm soát cuộc sống.

Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách thuyết phục người thân trong gia đình?

A. Chọn thời điểm thuyết phục phù hợp.

B. Đưa ra những phương án hợp lí.

C. Chỉ đưa ra lí lẽ của bản thân.

D. Sử dụng từ ngữ phù hợp với hoàn cảnh.

Câu 6 (0,5 điểm). Theo em, tôn trọng nghĩa là gì?

A. Đánh giá cao, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm chất của người khác.

B. Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm giá của người khác.

C. Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, lợi ích và nhân phẩm của người khác.

D. Đánh giá đúng cao, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm hạnh của người khác.

Câu 7 (0,5 điểm). Theo em, trường hợp nào sau đây cần sử dụng kĩ năng thuyết phục?

A. Hải muốn xin mẹ đi chơi cùng các bạn nhưng Hải vẫn chưa làm xong bài tập về nhà.

B. Hai bạn ngồi đầu hàng đều tranh nhau cầm biển tên của lớp.

C. Mẹ căn dặn các con phải ăn sáng đầy đủ trước khi tới trường.

D. Hai chị em không thống nhất được sẽ tổ chức sinh nhật cho mẹ ở địa điểm nào.

Câu 8 (0,5 điểm). Đâu được xem là nguyên nhân lớn dẫn đến việc các hoạt động giáo dục truyền thống địa phương chưa được hưởng ứng đông đảo?

A. Địa phương không có kinh phí để tổ chức các hoạt động.

B. Độ phủ sóng đến người dân còn hạn chế.

C. Thiếu tính thống nhất về mặt quản lí và tổ chức.

D. Hoạt động truyền thông đến người dân còn hạn chế.

Câu 9 (0,5 điểm). Theo em đâu là hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương?

A. Tham quan bảo tàng ở địa phương.

B. Tham gia hoạt động giữ gìn nếp nhà.

C. Tham gia các câu lạc bộ làm nghề truyền thống.

D. Tham gia các lễ hội truyền thống.

Câu 10 (0,5 điểm). Đâu không phải là điều cần lưu ý khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác trong lúc khó khăn?

A. Chỉ tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết.

B. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ người/ địa chỉ tin cậy.

C. Nhận sự giúp đỡ của tất cả mọi người.

D. Luôn tin rằng có nhiều người sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ mình.

Câu 11 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây không đúng khi nói về cách sống tiết kiệm trong gia đình?

A. Sử dụng tiết kiệm nhiên liệu.

B. Mua sắm theo các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

C. Tận dụng túi ni lông đã dùng để đựng rác.

D. Tránh sử dụng nhiều thiết bị không cần thiết.

Câu 12 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây không phải ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện?

A. Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

B. Nâng cao chất lượng cuộc sống.

C. Lan tỏa tình yêu thương, tấm gương tốt

D. Tạo nên sự nổi tiếng cho cá nhân, tổ chức.

B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Minh thích chơi cờ vua và có ý định đăng kí tham gia vào câu lạc bộ cờ vua của trường. Đúng lúc đó, bố lại gợi ý cho Minh tham gia câu lạc bộ khác mà Minh không muốn.

- Tình huống 2: Lan và Tú dạo gần đây chơi khá thân với nhau, thường xuyên cùng nhau đi học, làm bài tập...Mẹ Lan hỏi kĩ Lan về mối quan hệ bạn bè của cả hai.

- Tình huống 3: Nam xin mẹ tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường vì đây là môn thể thao yêu thích. Tuy nhiên, mẹ cho rằng Nam nên tập trung vào việc học và lo rằng việc tham gia câu lạc bộ sẽ làm ảnh hưởng đến việc học.

Câu 2 (1,0 điểm). Nêu lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn.

Đáp án

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Ðáp án

A

B

D

B

C

B

B

D

C

D

B

D

3. Đề tự luận thi giữa kì 2 môn HĐTN 8 sách Kết nối

Nội dung

Đánh giá

Đề: Nếu được giao nhiệm vụ là Nhóm trưởng, em hãy lập 1 kế hoạch hoạt động thiện nguyện cho nhóm.

*Yêu cầu chung

Đ

- Đúng hình thức bài viết kế hoạch hoạt động thiện nguyện .

- Trình bày với bố cục rõ ràng, khoa học,...

*Yêu cầu cụ thể

Kế hoạch hoạt động thiện nguyện

Gợi ý:

Tên hoạt động: ...

Nhóm thực hiện: ...

Mục tiêu hoạt động: ...

Địa điểm thực hiện: ....

Cách thực hiện: ....

Thời gian thực hiện: Sáng/chiều thứ ..., tuần..., tháng...năm...

Công việc, phương tiện cần thiết và phân công chuẩn bị:

- Tìm hiểu thông tin về ........: Nhóm trưởng...............

- Xác định và phân loại đối tượng ......:
- Cả nhóm cùng đại diện cán bộ địa phương (nếu có).

- Vận động người thân, bạn bè ủng hộ tiền, các vật dụng, phần quà cần thiết cho hoạt động: Cả nhóm.

- Quản lí tiền, đồ vật, dụng cụ cần thiết đã quyên góp được: ......

- Mời đại diện lãnh đạo địa phương tham gia: Nhờ sự hỗ trợ của Tổng phụ trách (nếu có)
- Đội hoặc cán bộ Đoàn Thanh niên ở địa phương.

- Hoạt động trong buổi trao quà:

- Giới thiệu chương trình: .....

- Trao quà: ....

- Chuẩn bị sắp xếp bàn ghế tại địa điểm diễn ra hoạt động: .....

- Bài viết không đáp ứng cơ bản các yêu cầu trên

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 910
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm