Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức

Tải về

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức - Nhằm giúp các em có thêm tài  liệu ôn tập cho kì thi giữa học kì 1. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc một số mẫu đề thi giữa kì 1 môn HĐTN 8 sách Kết nối tri thức có đầy đủ đáp án chi tiết sẽ giúp các  em trau dồi kiến thức tốt hơn. Đề thi Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 giữa học kì 1 dưới đây bao gồm 2 phần tự luận và trắc nghiệm. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Ma trận đề thi giữa kì 1 HĐTN 8 KNTT

Tên bài học

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

VD cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Chủ đề 1: Em với nhà trường

2

0

2

0

0

0

0

1

4

1

3,0

Chủ đề 2: Khám phá bản thân

1

0

1

0

0

1

0

0

2

1

4,0

Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân

1

0

3

0

2

0

0

0

6

0

3,0

Tổng số câu TN/TL

4

0

6

0

2

1

0

1

12

2

10,0

Điểm số

2,0

0

3,0

0

1,0

3,0

0

1,0

6,0

4,0

10,0

Tổng số điểm

2,0 điểm

20%

3,0 điểm

30%

4,0 điểm

40%

1,0 điểm

10%

10 điểm

100 %

10 điểm

2.  Đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức giữa học kì 1

Phần I: Trắc nghiệm

Khoanh vào những phương án trả lời mà em cho là đúng(có thể lựa chọn 1 hay nhiều phương án)

Câu 1. Tại sao phải ngăn chặn bắt nạn học đường? (CĐ1)

A. Vì đó là một trào lưu lệch lạc

B.Vì học sinh có thể bị xử lý hình sự bởi hành vi bạo lực của mình

C.Vì sự phát triển kinh tế – xã hội

D. Vì bạo lực học đường ảnh hưởng to lớn tới việc học tập của học sinh nói riêng và sự giáo dục của nhà trường nói chung, gây những hệ quả xấu đối với sự phát triển toàn diện của xã hội

Câu 2. Bắt nạt học đường gây ra tác hại gì?(CĐ1)

A. Gây ra tổn thương về thân thể và tâm lý của nạn nhân

B. Tạo ra sự phát triển nhân cách lệch lạc trong học sinh, sinh viên

C. Làm giảm sút học tập của học sinh và ảnh hưởng tới giáo dục của nhà trường

D. Gây ra tất cả những tác hại trên

Câu 3: Trên đường đi học về, em bắt gặp một bạn cùng lớp đang bị chặn lại và doạ đánh do không chịu chỉ đáp án cho bạn khác khi làm bài kiểm tra. Em sẽ làm gì trong trường hợp này? (CĐ1)

A. Mặc kệ, bỏ đi ngay.

B. Quay video đăng mạng xã hội.

C. Đi báo cáo thầy, cô giáo và bác bảo vệ trường.

D. Chạy lại đánh nhau với những người kia để bảo vệ bạn.

Câu 4: Để kiểm soát cảm xúc tốt hơn, chúng ta cần(CĐ2)

A. Luôn bình tĩnh trong mọi tình huống

B. Luôn suy nghĩ tích cực và giữ cho mình tâm trạng thoái mái

C. Luôn hòa đồng, vui vẻ và bao dung với mọi người xung quanh.

D. Cả A, B, C

Câu 5: Một trong những cách để giải tỏa cảm xúc tiêu cực là? (CĐ2)

A. Đi dạo hoặc chơi môn thể thao yêu thích

B. Tâm sự với bạn bè, người thân.

C. Nhảy một điệu nhảy vui nhộn

D. Tất cả các phương án trên.

Câu 6. Những biểu hiện kiểm soát cảm xúc. (CĐ2)

A. Nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm.

B. Biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân.

C. Biết thể hiện cảm xúc phù hợp với tình huống , hoàn cảnh.

D. Tất cả các phương án trên.

Câu 7. Để xác định được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân, chúng ta cần căn cứ vào những gì. (CĐ2)

A. Những sở thích, hành vi, thói quen trong học tập, giao tiếp, ứng xử, lao động và sinh hoạt hàng ngày của bản thân.

B. Nhận xét của những người thân thiết, gần gũi và hiểu rõ về minh.

C. Cả 2 đáp án trên đều đúng

D. Cả 2 đáp án trên đều sai

Câu 8. Trách nhiệm với gia đình của HS THCS bao gồm: (CĐ3)

A. Phấn đấu trở thành HS giỏi

B. Về cơ bản làm tròn chữ “ Hiếu”.

C. Hoàn thành các công việc được giao

D. Đứng ra nhận trách nhiệm khi mắc sai lầm.

Câu 9: Tại sao phải sống có trách nhiệm? (CĐ3)

A: Làm cho bản thân thấy mình trưởng thành hơn

B: Làm cho bản thân sống có ích hơn.

C: Làm cho bản thân học giỏi hơn

D: Làm cho bản thân có được sự tin tưởng của mọi người.

Câu 11.Trách nhiệm là gì(CĐ3)

A. Là những điều đúng đắn mình cần làm, phải gánh vác hoặc nhận lấy về minh.

B. Là những điều mình muốn làm và mong muốn được làm.

C. Là những điều gia đình, thầy cô mong muốn mình làm.

D. Là những điều mình phải thực hiện trong giai đoạn là học sinh.

Câu 11: Dấu hiệu của người sống có tinh thần và trách nhiệm (CĐ3)

A: Biết lắng nghe.

B: Biết quản lí thời gian.

C: Biết coi trọng thời gian.

D: Biết quản lí cảm xúc.

Câu 12: Để hoàn thành công việc của mình, người sống có trách nhiệm thường (CĐ3)

A: Tìm người giúp đỡ, hướng dẫn

B: Lập kế hoạch cụ thể

C: Nhờ thầy cô, bố mẹ hoặc người thân làm giúp

D: Trao đổi và tìm cách để mọi người cùng cố gắng.

Phần II. Tự luận

Câu 1: Có những loại trách nhiệm nào?

Câu 2: Em vô tình nghe được 2 bạn đang nói xấu mình. Em sẽ làm gì để điều chỉnh cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực?

Câu 3: Em cần làm gì để phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường mình?

Đáp án

Phần I. Trắc nghiệm

Câu

1

2

3

4

5

6

Đáp án

D

D

C

D

D

D

Câu

7

8

9

10

11

12

Đáp án

C

C

B

D

A

B

Phần II. Tự luận

Câu

Yêu cầu cần đạt

Đánh giá

Đạt

Chưa đạt

Câu 1

Trách nhiệm được phân chia thành các loại sau:

- Trách nhiệm chủ động: Là sự tự giác nhận trách nhiệm, xuất phát từ ý thức, suy nghĩ. Bạn sẽ nhận thức được những việc mình đã làm, phải làm và có quyết định chịu trách nhiệm như thế nào khi phát hiện mình mắc sai lầm.

- Trách nhiệm thụ động: Chịu trách nhiệm nhưng là do tác động bên ngoài chứ không phải là tự ý thức. Ví dụ như được bạn bè khuyên răn, ủng hộ…

- Trách nhiệm giả tạo: Nhân trách nhiệm cho xong công việc, không muốn làm như không nói ra.

Nêu được ít nhất 2 nội dung.

Chỉ nêu được 1 nội dung.

Câu 2

- Học sinh nêu được các giải quyết phù hợp với tình huống mà đề bài đưa ra.

Nêu được cách giải quyết hợp lí

Không nêu được cách giải quyết hoặc đưa ra cách giải quyết không phù hợp.

Câu 3

- Đóng góp vào việc xây dựng truyền thống nhà trường là việc mỗi chúng ta cần tích cực tham gia để thể hiện lòng biết ơn, sự tự hào và trách nhiệm đối với nhà trường.

- Văn hóa, truyền thống của nhà trường là do tất cả các thành viên trong nhà trường tạo dựng và phát triển, bắt đầu từ những hành động rát nhỏ của bản thân mỗi người.

- Khi chúng ta cảm nhận được những giá trị tốt đẹp của nhà trường thì các em cũng có sự cảm nhận tốt đẹp về bản thân mình hơn.

Nêu được ít nhất 2 việc để góp phần giữ gìn truyền thống tốt đẹp của nhà trường mình

Chỉ kể được tối đa 1 việc để góp phần bảo vệ truyền thống tốt đẹp của quê hương mình

3. Đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 giữa học kì 1 KNTT - đề 2

PHÒNG GDĐT ………

TRƯỜNG THCS ………………

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I

MÔN: HĐTN 8

Năm học....

Thời gian làm bài 60 phút, không kể thời gian giao đề

A. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)

Chọn câu trả lời đúng nhất bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu

Câu 1: Bản thân em đã làm gì để tự hào về truyền thống của trường mình?

A. Chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động

B. Tìm hiểu nhiều hơn nữa về truyền thống của trường

C. Giới thiệu với bạn bè về truyền thống của trường

D. Thực hiện tất cả các việc làm trên để phát huy truyền thống.

Câu 2: Khi tham gia các phong trào của trường tổ chức, em cảm thấy như thế nào?

A. Không thích nhiều phong trào

B. Tỏ thái độ không vui

C. Tự hào và rất háo hức khi tham gia

D. Thấy phiền và mất thời gian

Câu 3: Tham gia các hoạt động truyền thống của trường có tác dụng:

A. Khám phá được các tài năng của mình

B. Giúp em hiểu và tự hào về ngôi trường của mình

C. Bớt căng thẳng sau những giờ học

D. Tất cả các nội dụng trên

Câu 4: Nhà trường có truyền thống hoạt động thể dục thể thao rất sôi nổi, em sẽ

A. Tích cực tham gia để phát huy truyền thống

B. Không tham gia khi phát động phong trào

C. Lôi kéo các bạn không nên tham gia vì ảnh hưởng đến việc học

D. Im lặng, không có ý kiến gì

Câu 5: Nhận định nào sau đây là sai?

A. Chỉ cần lễ phép với thầy cô khi ở trong trường, ra ngoài thì không cần

B. Cùng tìm hiểu sở thích của nhau là một cách rất hiệu quả để duy trì tình cảm bạn bè

C. Giữ mối quan hệ tốt với thầy cô, bạn bè sẽ giúp em học tập hiệu quả hơn

D. Không nên nhận lời làm bài tập hộ bạn đến tránh bạn ý lại vào mình

Câu 6: An là bạn thân của Bình. Dạo gần đây An thường xuyên nhờ Bình chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là Bình, em sẽ làm gì?

A. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp An

B. Tìm hiểu lí do tại sao An lại nhờ vả mình. Nếu An gặp khó khăn sẽ cùng bạn giải quyết

C. Không chép bài hộ, cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà

D. Báo với thầy cô giáo để phạt bạn An

Câu 7: Khi nghe bạn thân chia sẻ về một nỗi sợ hãi của bản thân, em phải làm gì?

A. Thi thoảng hù doạ cho bạn sợ

B. Chú ý lắng nghe bạn nói, nhìn thẳng vào mắt bạn trong suốt quá trình bạn kể chuyện

C. Ngắt lời bạn mỗi khi muốn nói một điều gì đó

D. Không chú tâm, lơ đãng khi bạn nói

Câu 8: Dấu hiệu thường thấy của biệc bạo lực học đường trong trường học là?

A. Bắt ém bạn chép bài và làm bài tập cho mình

B. Cố tình làm hỏng đồ dùng học tập của bạn

C. Làm đau bạn bằng các hành động: đánh, ném đồ vật vào người, bắt quỳ gối

D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 9: Người không có khả năng thương thuyết là?

A. Thuyết phục được đối tác về sự hợp lý của phương án mà em đề xuất

B. Thống nhất được với đối tác về phương án cuối cùng mà cả hai bên đều chấp nhận

C. Không nêu được đề xuất của bản thân

D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 10: Cách giải toả thường sử dụng khi có cảm xúc tiêu cực trong thực tiễn đó là?

A. Rủ bạn ra quán uống rượu

B. Tâm sự với bạn, thầy cô, người thân trong gia đình hoặc người em tin cậy

C. Bỏ đi chỗ khác

D. Trút giận lên người khác

Câu 11: Hoàng và Nam là đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một bàn. Trong giờ kiểm tra Toán tuần trước, Hoàng không làm được bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối. Từ hôm ấy Hoàng giận Nam nên tránh mặt, không nói chuyện cũng như không qua rủ bạn cũng đi học như mọi ngày. Thái độ của Hoàng khiến Nam rất buồn. Nếu em là Nam, em sẽ xử lí như thế nào?

A. Chủ động tìm Hoàng nói chuyện, giải thích lí do mình không cho bạn chép bài để bạn hiểu và cùng cố gắng ôn tập, chuẩn bị cho những bài kiểm tra sắp tới.

B. Giữ khoảng cách với Hoàng vì Hoàng là học sinh không trung thực trong học tập, không có ý thức tự giác

C. Không giao tiếp, giữ khoảng cách với Hoàng để Hoàng tự giác trong học tập

D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 12: Biện pháp rèn luyện tính chưa tự tin khi tranh biện là?

A. Chuẩn bị cẩn thận các luận điểm lí lẽ dẫn chứng trước khi tranh biện

B. Luyện tập trước khi tranh biện

C. Tự rút kinh nghiệm sau mỗi lần tranh biện

D. Cả ba đáp án trên đều đúng

B. TỰ LUẬN (7,0 điểm)

Câu 13 (1,0điểm): Những việc em có thể làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

Câu 14 (1,5điểm): Hãy tìm hiểu và đưa ra các biện pháp tranh biện có hiệu quả?

Câu 15 (2,5điểm): Em sẽ làm gì để bảo vệ bản thân an toàn trước nguy trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường?

Câu 16: (2,0điểm)

a) Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong tình huống sau

Tình huống 1: Cuối tiết học, cô giáo trả bài kiểm tra, T bị điểm kém. Đến tiết tiếp theo, T không thể tập trung học được.

Tình huống 2: Các bạn lớp em đều rất háo hức với chuyến trải nghiệm vào cuối tuần. Khi cô giáo thông báo vì thời tiết không đảm bảo nên nhà trường hoãn chuyến đi này, không khí trong lớp bỗng chùng hẳn xuống.

b) Chia sẻ những thay đổi cảm xúc của em trong một số tình huống cụ thể.

Đáp án 

HƯỚNG DẪN CHẤM KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KỲ I

MÔN: HĐTN 8 (thời gian làm bài 60 phút)

1. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)

Đúng mỗi ý 0,25 đ

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Đáp án

D

C

D

A

A

B

B

D

C

B

A

D

2. TỰ LUẬN (7,0 điểm)

Câu

Nội dung

Điểm

13

(1,0đ)

+ Học tập tốt, đọc nhiều sách, đạt thành tích cao trong học tập.

+ Tham gia văn nghệ chào mừng các ngày lễ quan trọng: 20/11, 22/12, 26/3,…

+ Tham gia các hoạt động cộng đồng: ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

+ Các hoạt động khác: Giữ vệ sinh trường lớp, an toàn giao thông,…

0,25

0,25

0,25

0,25

14

(1,5đ)

- Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối

- Phân tích, lập luận có chứng cứ

- Kết luận được quan điểm của bản thân

- Trong khi tranh biện nên :

+ Kiềm chế cảm xúc khi bày tỏ quan điểm

+ Lắng nghe, nhìn nhận vấn đề theo hướng khách quan

+ Tránh làm tổn thương người khác, tránh gây mất đoàn kết

0,25

0,25

0,25

0,75

15

(2,5đ)

- Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt nạt học đường

- Chia sẻ với người tin tưởng nếu mình hoặc bạn có nguy cơ bị bắt nạt

- Luôn có ít nhất một người biết em đang ở đâu và làm gì

- Tìm kiếm sự trợ giúp khi nhận thấy dấu hiệu của hành vi bắt nạt

- Tích cực rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ bản thân

- Tích cực học tập, tham gia các hoạt động tập thể

0,5đ

0,5đ

0,5đ

0,5đ

0,25đ

0,25đ

16

(2,0đ)

a)

Tình huống 1: Trước khi cô trả bài kiểm tra, T cảm thấy hồi hộp và lo lắng. Sau khi cô trả bài kiểm tra, T cảm thấy buồn bã.

Tình huống 2: Lúc đầu cả lớp cảm thấy háo hức, vui sướng. Sau khi cô giáo thông báo thì lớp cảm thấy thất vọng, hụt hẫng, buồn bã.

b) Ví dụ: Em đang chơi game rất vui vẻ trong phòng thì mẹ bước vào và mắng em, nhắc nhở em phải học bài. Cảm xúc của em thay đổi từ vui vẻ => khó chịu, tức giận

0,5đ

0,5đ

1,0đ

*Lưu ý: tính điểm toàn bài, thực hiện quy đổi :

Xếp loại Đ: HS đạt từ 5,0đ trở lên.

Xếp loại CĐ: HS đạt dưới 5,0đ .

4. Đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 giữa học kì 1 KNTT - đề 3

PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Nét tính cách nào dưới đây là nét tính cách tích cực?

A. Quyết đoán

B. Dễ cáu giận

C. Thiếu chính kiến

D. Lười biếng

Câu 2 (0,5 điểm). Cách từ chối tình huống nguy hiểm là?

A. Từ chối và đưa ra một lí do để trì hoãn việc thực hiện

B. Từ chối và đưa ra phương án khác phù hợp hơn để thay thế

C. Từ chối thẳng một cách thẳng thắn, dứt khoát

D. Từ chối và thay đổi quyết định đó khi muốn

Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là định nghĩa về cách thương thuyết?

A. Nêu những yêu cầu cụ thể của mình, những gì mình muốn hoặc không mong muốn

B. Lắng nghe yêu cầu của đối phương và đưa ra một thỏa hiệp tương ứng

C. Trong trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, tìm một cách giải quyết khác mà cả hai bên cùng chấp nhận được

D. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối

Câu 4 (0,5 điểm). Hành động nào dưới đây không phải là hành vi của bắt nạt học đường?

A. Nhắn tin đe dọa

B. Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng

C. Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập

D. Cùng bạn cố gắng phấn đấu trong thi đua chào mừng ngày 20-11

Câu 5 (0,5 điểm). Em đã làm gì để góp phần phát huy truyền thống của nhà trường?

A. Không tham gia các hoạt động của trường

B. Học tập còn chưa tập trung

C. Không tham gia phong trào văn nghệ của trường

D. Tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao.

Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải là điều em nên làm để xây dựng và giữ gìn tình bạn?

A. Chủ động, mạnh dạn, tự tin khi làm quen với bạn mới

B. Trao đổi thẳng thắn với bạn khi có hiểu lầm

C. Nói xấu sau lưng bạn

D. Không có lời nói, hành vi làm tổn thương bạn

Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân?

A. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực

B. Tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày

C. Hoàn thành nhiệm vụ học tập

D. Thích làm gì thì làm, không cần lên kế hoạch cụ thể.

Câu 8 (0,5 điểm). Khi thấy một nhóm người đang dồn một bạn vào tường, em nên làm gì?

A. Xông vào bảo vệ bạn

B. Hét to lên và chạy

C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất

D. Đánh nhau với các bạn

Câu 9 (0,5 điểm). Em có thể đưa ra lời từ chối nào khi trong tình huống nguy hiểm?

A. Không, mình không muốn/ thích

B. Hôm nay mình bận rồi. Hẹn hôm khác nhé

C. Theo mình, chúng ta nên làm theo phương án/ cách này sẽ hợp lý hơn

D. Mình sẽ suy nghĩ thêm, rồi trả lời lại sau nhé!

Câu 10 (0,5 điểm). Việc nào không thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?

A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động

B. Việc dễ thì mình làm, việc khó mình bỏ qua

C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra

D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung

Câu 11 (0,5 điểm). Khi có bạn rủ em xuống sông bơi mà em không biết bơi thì em sẽ?

A. Em cũng tò mò và muốn xuống bơi cho biết

B.Em đồng ý và nhờ bạn dạy bơi

C. Em cảm thấy không an toàn và quyết định từ chối bạn

D. Em nghĩ rằng bơi sẽ dễ nên cũng đồng ý xuống bơi

Câu 12 (0,5 điểm). Nếu em là Hương, em sẽ làm gì trong tình huống này?

Các bạn trong nhóm rủ Hương sau khi tan học sẽ đến nhà Lan dự sinh nhật. Nhưng mẹ của Hương đang ốm, bố Hương đi làm xa.

A. Em sẽ đến dự sinh nhật Lan, tối về nhà với mẹ sau.

B. Em sẽ chúc mừng sinh nhật Lan trên lớp để tan học có thể về nhà chăm sóc mẹ.

C.Em sẽ đi cùng các bạn đến nhà Lan mà không thông báo với mẹ.

D. Em sẽ từ chối các bạn, vì cũng không thân với Lan nên em quyết định về nhà với mẹ.

PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.

- Tình huống 2: Khi học nhóm cùng các bạn, một số nội dung em chưa hiểu nên hỏi lại nhiều lần. Một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ.

- Tình huống 3: Em và Huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay. Em chờ mãi mà không thấy Huy đến, cũng không nhận được lời nhắn là sẽ đến muộn. Em rất giận và bực bội.

Câu 2 (1,0 điểm). Kể tên những việc làm cần thiết mà em cần thực hiện để phòng, tránh bắt nạt học đường.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 5.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm