Vì sao Liên Xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941?

Liên Xô bắt đầu thực hiện kế hoạch 5 năm vào năm 1928, đây là kế hoạch đúng đắn giúp Liên Xô từng bước khôi phục và phát triển nền kinh tế. Vậy vì sao Liên Xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941? Hãy cùng xem câu trả lời chi tiết trong bài nhé.

Tại sao Liên Xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941?

1. Vì sao Liên Xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941?

A. Vì chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra.

B. Vì Liên Xô tham gia chiến tranh thế giới thứ hai.

C. Vì phe phát xít tấn công Liên Xô.

D. Phát xít Đức tấn công, Liên Xô tiến hành chiến tranh giữ nước.

Đáp án: D: Liên Xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941 vì Phát xít Đức tấn công, Liên Xô tiến hành chiến tranh giữ nước.

Giải thích chi tiết: Năm 1941, Đức bất ngờ tấn công Liên Xô, chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Mục tiêu quan trọng nhất được đặt lên hàng đầu lúc bấy giờ ở Liên Xô là tiến hành bảo vệ tổ quốc và chiến tranh với Đức. Do đó buộc Liên Xô phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941.

Vì sao liên xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước 1941?
Vì sao liên xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước 1941?

2. Chiến tranh Xô - Đức năm 1941-1945

Chiến tranh Xô - Đức 1941-1945 là một cuộc chiến giữa Liên Xô và Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai, trải dài khắp Bắc, Nam và Đông Âu từ ngày 22 tháng 6 năm 1941 khi Quân đội Đức Quốc xã theo lệnh Adolf Hitler xoá bỏ hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau Liên Xô- Đức và bất ngờ tấn công Liên bang Xô Viết. Lúc này, Liên Xô đang thực hiện kế hoạch 5 năm khôi phục xây dựng đất nước phải tạm dừng để chuẩn bị cho cuộc chiến với Đức.

Chiến tranh Xô - Đức là giai đoạn quan trọng nhất của cuộc chiến ở mặt trận phía đông châu Âu trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Mặt trận này đã được đặc trưng bởi quy mô và sự ác liệt chưa từng thấy, sự hủy diệt quy mô lớn, và những tổn thất nhân mạng to lớn do chiến tranh, nạn đói, bệnh tật và cả những cuộc thảm sát. Đây cũng là nơi tập trung phần lớn các trại tập trung, các cuộc hành quân chết, các khu Do Thái, và những cuộc tàn sát, là trung tâm của cuộc Đại đồ sát người Do Thái. Trong tổng số người chết ước tính khoảng 70 triệu của Chiến tranh thế giới thứ hai thì trên 30 triệu người đã chết tại mặt trận này, trong đó có nhiều dân thường. Cuộc chiến này có ý nghĩa quyết định đối với kết quả của Chiến tranh thế giới thứ hai và là nguyên nhân chính cho sự thất bại của Đức và việc tiêu diệt nước Đức quốc xã.

Sau chiến tranh, Liên bang Xô viết trỗi dậy trở thành một siêu cường quân sự và công nghiệp, các Đảng Cộng sản thiết lập chính phủ trên phần lớn các nước Đông Âu, còn nước Đức bị khối Đồng Minh phân đôi thành Cộng hoà Dân chủ Đức và Cộng hoà Liên bang Đức.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Vì sao Liên Xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941 và các thông tin liên quan về cuộc chiến Xô - Đức. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo