Nội dung nào sau đây không phải là nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc?

Từ cuối thế kỉ XVIII đến XIX, các nước tư bản chủ nghĩa phương Tây tăng cường xâm chiếm thị trường thế giới. Vì nhiều nguyên nhân, Trung Quốc lúc bấy giờ đã trở thành một miếng bánh lớn khiến các nước đế xâu xé. Vậy nội dung nào sau đây không phải nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc? Hãy cùng xem câu trả lời trong bài nhé.

1. Nội dung nào sau đây KHÔNG phải là nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc?

A. Là quốc gia giàu tài nguyên, có nền văn hóa lâu đời

B. Là quốc gia rộng lớn đông dân

C. Chế độ phong kiến suy yếu, mục nát

D. Có vị trí chiến lược quan trọng.

Đáp án đúng: C. Nội dung không phải là nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc là: Chế độ phong kiến suy yếu, mục nát.

Giải thích: Chế độ phong kiến Trung Quốc lâm vào khủng hoảng, suy thoái ngiêm trọng chỉ là nguyên nhân khiến các nước đế quốc XÂM LƯỢC Trung Quốc chứ không phải nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc. Do giai cấp thống trị yếu thì các nước khác sẽ dễ xâm lược hơn, còn tài nguyên, dân số, vị trí chiến lược mới là mục tiêu các nước đế quốc xâu xé Trung Quốc.

Nội dung nào sau đây không phải là nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc?
Nội dung nào sau đây không phải là nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc?

2. Nguyên nhân Trung Quốc bị các nước đế quốc xâm lược

+ Vị trí địa lí chiến lược quan trọng.

+ Giàu tài nguyên thiên nhiên.

+ Dân số đông => Lực lượng lao động dồi dào, thị trường tiêu thụ rộng.

+ Chế độ phong kiến Mãn Thanh lâm vào khủng hoảng, suy thoái ngiêm trọng.

=> Trung Quốc trở thành đối tượng xâm lược của các nước thực dân phương Tây.

Có thể thấy, nguyên nhân khiến Trung Quốc bị các nước đế quốc xâm lược rất giống với nguyên nhân khiến Trung Quốc bị các nước đế quốc chia sẻ. Tuy nhiên, cần hiểu rằng, mục đích chính của các nước phương Tây khi đi xâm lược phương Đông là để bành trướng thị trường, cướp đoạt tài nguyên và thuộc địa chứ không phải là để chia sẻ chế độ chính trị của các nước bị xâm lược.

Đáp án Nội dung nào sau đây không phải là nguyên nhân các nước đế quốc chia sẻ Trung Quốc? trên đây do thầy cô Hoatieu tư vấn chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có góp ý cũng như tăng nội dung kiến thức, mời các bạn bình luận bên dưới. Hoatieu sẽ hỗ trợ giải đáp cũng như cầu thị lắng nghe để cập nhật kiến thức chính xác nhất đến các bạn đọc. Xin chân thành cảm ơn.

Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo