Cách viết +3 mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học 2024

Nói chuyện trong giờ học là lỗi thường mắc phải của các bạn học sinh ở tất cả các cấp học: Tiểu học, THCS, THPT... Vậy khi bị thầy cô giáo nhắc nhở và yêu cầu viết bản kiểm điểm thì phải xử lý như thế nào? Hoatieu.vn mời bạn tham khảo hướng dẫn viết bản kiểm điểm cho học sinh nói chuyện trong giờ học 2024 sau đây.

Học sinh, sinh viên khi vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường thì cũng phải viết bản tự kiểm điểm để tự kiểm điểm, nhận lỗi gửi cho giáo viên hoặc nhà trường xem xét. Bản kiểm điểm nói chuyện, mất trật tự, gây ồn ào trong giờ học là mẫu dành cho các bạn học sinh để trình bày những sai sót, khuyết điểm mà mình mắc phải để từ đó rút ra được kinh nghiệm trong những thời gian tới, nâng cao ý thức trách nhiệm của mình. Mời các bạn tham khảo 2 mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học dành cho học sinh và cách viết bản kiểm điểm ngắn gọn sau đây.

Việc học sinh viết bản kiểm điểm là khá phổ biến, tuy nhiên thường những bản kiểm điểm đó vẫn chưa thật sự đúng chuẩn và đầy đủ nội dung. Để biết được bản kiểm điểm đúng chuẩn thì các bạn xem bên dưới đây.

Cách viết bản kiểm điểm nói chuyện
Cách viết bản kiểm điểm nói chuyện

1. Mẫu bản kiểm điểm nói chuyện riêng trong lớp

Mẫu bản kiểm điểm nói chuyện riêng trong lớp là mẫu bản kiểm điểm nhận lỗi của học sinh. Nội dung cơ bản trong bản kiểm điểm này sẽ bao gồm họ tên học sinh, trình bày sự việc, hành vi vi phạm là nói chuyện riêng trong giờ. Cuối cùng là cam kết sẽ không vi phạm quy định nói chuyện riêng nữa. Đồng thời bản kiểm điểm cần có chữ ký của cả học sinh lẫn phụ huynh học sinh để đảm bảo sự tuân thủ cam kết theo biên bản này.

Mẫu bản kiểm điểm nhận lỗi của học sinh

Sở GD & ĐT…………..

Trường…………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

Kính gửi:

- Ban Giám hiệu trường…………………….

- Giáo viên chủ nhiệm lớp…………………..

Em tên là: ......................................Học sinh lớp:...............................

Ngày, tháng, năm sinh:...............................

Địa chỉ:...............................

Họ và tên cha: ...............................Số điện thoại:...............................

Họ và tên mẹ: ...............................Số điện thoại:...............................

Vi phạm nội quy vào ngày… tháng… năm ..... Vi phạm lần thứ:

Nội dung vi phạm: Em đã nói chuyện trong giờ học gây ảnh hưởng tới tiết dạy của thầy (cô) và các bạn trong lớp.

Em nhận thấy việc làm của em là sai trái. Em xin hứa sẽ không tái phạm em sẽ bị xử lý kỷ luật với mức độ cao hơn.

…………., ngày… tháng… năm……

Phụ huynh học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

Học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

2. Mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ

Hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm ngắn gọn, Cách viết bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ cho học sinh tiểu học, THCS, THPT.

Tham khảo thêm nhiều mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học tại bài viết sau: Bản kiểm điểm nói chuyện riêng trong giờ học 2024

Cách viết bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Kính gửi: Thầy (cô) giáo chủ nhiệm lớp.....cùng toàn thể thầy, cô giáo bộ môn

Tên em là:................................sinh ngày: ................................

Hiện là học sinh lớp ..........- Trường...........................................

Em xin tự nghiêm khắc kiểm điểm nhận lỗi của mình như sau:

Vào ngày ............, trong giờ học môn ........... do thầy ........... phụ trách giảng dạy, em có mắc lỗi đó là nói chuyện, ồn ào trong giờ học làm ảnh hưởng tới tập thể lớp và thầy giáo.

Em tự nhận thấy, lỗi của mình là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn tới lớp và làm thầy, cô phiền lòng.

Vì vậy, em viết bản kiểm điểm này để nhận lỗi trước thầy cô và tập thể lớp. Em cảm thấy rất hối hận vì đã để xảy ra chuyện này. Em xin hứa lần sau sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường và thầy cô đề ra. Kính mong nhận được sự tha thứ và giúp đỡ từ thầy cô và các bạn trong lớp. Em xin chân thành cảm ơn!

....., ngày…/…/....

Ý kiến của phụ huynh

(Ký và ghi rõ họ tên)

Học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ truy bài

Giờ truy bài hay truy bài đầu giờ là thời gian để các bạn học sinh tự học tại lớp vào 15 phút trước khi bước vào tiết học đầu tiên của buổi học. Thông thường, trong giờ truy bài, học sinh cần ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị sách vở, bài tập cho những môn học trong buổi học hôm đó. Giám sát giờ truy bài là đội sao đỏm đội trực của lớp trực ban và Tổng phụ trách đội. Đây đều là những đội viên gương mẫu, học tập tốt và chấp hành nghiêm túc những quy định của nhà trường; có tinh thần trách nhiệm cao, biết cách quản lí lớp một cách hiệu quả. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ sử dụng giờ truy bài để quan sát, nắm bắt tình hình học sinh của buổi học hôm đó để kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ. Như vậy, học sinh trong giờ truy bài cần giữ trật tự để ôn bài cũ và chuẩn bị sách cho tiết học mới. Nếu vi phạm chắc chắn sẽ bị phạt tùy theo mức độ nghiêm trọng của sự việc. Dưới đây là mẫu Bản kiểm điểm học sinh nói chuyện trong giờ truy bài.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Kính gửi: Thầy (cô) giáo chủ nhiệm lớp.....

Tên em là:...............................................

Hiện là học sinh lớp .............................. - Trường.....................................................

Em xin tự nghiêm khắc kiểm điểm nhận lỗi của mình như sau:

Vào ngày........, trong giờ truy bài 15 phút đầu giờ, thay vì ôn lại bài cũ và chuẩn bị sách vở cho tiết học mới, em lại mắc lỗi là nói chuyện riêng, gây ồn ào trong lớp, làm ảnh hưởng đến các bạn và tập thể lớp, làm lớp bị trừ điểm thi đua.

Em rất hối hận về hành động của mình, làm ảnh hưởng không tốt đến các bạn và khiến thầy cô phiền lòng. Em xin viết bản kiểm điểm này để nhận lỗi trước tập thể lớp và thầy cô. Em rất buồn và tự trách vì để xảy ra tình trạng này. Em xin hứa sẽ không tái phạm thêm lần nào nữa, nếu tái phạm em xin nhận mọi hình thức kỷ luật của nhà trường.

Em xin hứa sẽ học tập và rèn luyện chăm chỉ hơn, kính mong nhận được sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn trong lớp. Em xin chân thành cảm ơn!

……., ngày…tháng…năm….
Ý kiến của phụ huynh
(Ký và ghi rõ họ tên)
Học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên)

4. Cách viết Bản kiểm điểm học sinh nói chuyện trong giờ học

Cách viết bản kiểm điểm ngắn gọn, Cách viết bản kiểm điểm cấp 1, cấp 2, cấp 3 cho các em học sinh tham khảo.

Để viết được bản kiểm điểm dành cho học sinh nói chuyện trong giờ học đúng chuẩn, bạn cần điền đầy đủ các thông tin như sau:

Sở GD&ĐT: Bạn ghi sở ở địa phương nhé.

Trường: Điền tên trường bạn đang học

Kính gửi: Bạn ghi tên trường ở dòng đầu và tên lớp ở dòng thứ hai

Em tên là: Ghi đầy đủ họ tên và lớp học của bạn

Nơi ở: Ghi cụ thể địa chỉ nơi bạn đang sinh sống

Hiện ở với: Bạn nào ở với ba mẹ thì ghi tên ba mẹ vào, còn nếu ở với người thân dòng họ của mình ghi tên người thân mình vào. Ví dụ: Cô, dì, chú, bác,..

Họ tên cha: .............Số Điện Thoại: ............: Ghi dầy đủ họ tên cha và số điện thoại có thể liên lạc được với cha của bạn

Họ tên mẹ: .............Số điện thoại: ...............: Ghi dầy đủ họ tên mẹ và số điện thoại có thể liên lạc được với mẹ bạn

Số điện thoại liên lạc gần nhất (đối với HS không ở với cha mẹ): Nếu bạn không ở với cha mẹ thì ghi số điện thoại của người mà bạn hiện đang sống cùng)

Vi phạm nội quy vào ...............Vi phạm lần thứ................: Bạn ghi rõ ngày tháng năm vi phạm và số lần vi phạm vào

Nội dung vi phạm: Em đã nói chuyện trong giờ học gây ảnh hưởng tới tiết dạy của thầy (cô) và các bạn trong lớp. Em hứa sẽ không tái phạm nữa. (thêm chữ em vào để tỏ vẻ biết lỗi và kính trọng thầy cô giáo)

Thuộc điều ...........trường ............: Bạn ghi rõ điều liên quan đến nội dung vi phạm và tên trường của mình.

Cuối cùng ghi rõ ngày tháng năm viết, sau đó ký và ghi rõ họ tên.

5. Lưu ý khi viết bản kiểm điểm nói chuyện

Khi viết bản kiểm điểm nói chuyện riêng trong giờ học, các em học sinh chỉ cần viết một cách ngắn gọn nhưng nội dung quan trọng phải thể hiện được nhận thức hành vi của bản thân là trái với quy định nội quy lớp học, nội quy nhà trường, biết hối lỗi và hứa sẽ sửa chữa khuyết điểm.

Về nội dung kiểm điểm, các em có thể tham khảo những gợi ý chi tiết sau đây

  1. Thể hiện thái độ tích cực, thành khẩn, dũng cảm nhận lỗi; phân tích nguyên nhân mắc lỗi, nhận ra lỗi sai và đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả.
  2. Hứa sẽ sửa đổi, rút kinh nghiệm, chú tâm và tập trung trong giờ học, tích cực tham gia phát biểu và thảo luận trên lớp, làm bài tập về nhà đầy đủ...
  3. Sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng, logic trong diễn đạt.

Trên đây là bài viết về cách viết bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học, hy vọng qua nội dung hướng dẫn chi tiết, các em học sinh có thêm thông tin tham khảo để biết cách viết bản kiểm điểm đúng chuẩn hơn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
261 136.511
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo