Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 năm 2023 của công ty

Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 năm 2023 chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước. Ngày Quốc khánh 2/9 đang đến gần. Trước khi bắt đầu nghỉ lễ thì các cơ quan, doanh nghiệp phải ra thông báo nghỉ lễ để gửi tới nhân viên trong công ty nhằm thông báo lịch nghỉ để nhân viên nắm được. Mời các bạn tham khảo các mẫu thông báo nghỉ lễ 2-9 sau đây.

Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 năm 2024 dưới đây bao gồm mẫu thông báo nghỉ lễ trực tuyến/online, banner thông báo nghỉ lễ quốc khánh, mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 tiếng Việt, mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 bằng tiếng Anh,... rất phong phú sẽ giúp bạn đọc tạo mẫu thông báo nghỉ lễ đúng chuẩn và đọc đáo.

1. Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 là gì?

Ngày 2/9 hàng năm là ngày Quốc khánh của nước ta. Trong ngày lễ này, những công nhân viên chức sẽ được nghỉ để đi chơi, nghỉ ngơi hay tham gia vào các hoạt động để kỉ niệm ngày thành lập đất nước. Chính vì vậy, các công ty hay doanh nghiệp sẽ đều phải soạn ra những văn bản để thông báo về việc nghỉ lễ dành để thông báo cho nhân viên trong công ty.

2. Quy định nghỉ lễ 2 tháng 9

Nghỉ lễ 2/9/2023 mấy ngày?

Tham khảo chi tiết bài viết:

Tại Thông báo 5034/TB-LĐTBXH 2022 về nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2023.

2. Công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu ngày 01/9/2023 đến hết thứ Hai ngày 04/9/2023 Dương lịch. Đợt nghỉ này bao gồm 02 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 01 ngày nghỉ hằng tuần và 01 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động
.....
5. Đối với người lao động không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Thông báo này, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 như sau:
.......
- Đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh: thứ Bảy ngày 02/9/2023 Dương lịch và lựa chọn 01 trong 02 ngày: thứ Sáu ngày 01/9/2023 hoặc Chủ Nhật ngày 03/9/2023 Dương lịch.
...
- Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.
.....

Căn cứ quy định trên, sau đây là lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2023 đối với công chức, viên chức, người lao động:

- Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội: được nghỉ 04 ngày liên tiếp từ thứ Sáu ngày 01/9/2023 đến hết thứ Hai ngày 04/9/2023 Dương lịch.

- Đối với người lao động không thuộc trường hợp trên có 01 ngày nghỉ hằng tuần:

+ Nếu người sử dụng lao động chọn nghỉ thứ sáu ngày 01/9/2023 thì Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023 được nghỉ 03 ngày liên tục từ Thứ sáu ngày 01/9 đến hết Chủ Nhật ngày 03/9.

+ Nếu người sử dụng lao động chọn nghỉ Chủ Nhật ngày 03/9/2023 thì Lễ Quốc khánh năm 2023 được nghỉ 03 ngày liên tục từ Thứ Bảy ngày 02/9 đến hết Thứ Hai ngày 04/9.

- Đối với người lao động khác có 02 ngày nghỉ hằng tuần (Thứ 7 và Chủ Nhật) thì

+ Nếu người sử dụng lao động chọn nghỉ Thứ Sáu ngày 01/9 thì Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2023 được nghỉ 04 ngày liên tục từ Thứ Sáu ngày 01/9 đến hết Thứ Hai ngày 04/9.

+ Nếu người sử dụng lao động chọn nghỉ Chủ Nhật ngày 03/9/2023 thì Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023 được nghỉ 04 ngày liên tục từ Thứ bảy ngày 02/9 đến hết Thứ ba ngày 05/9.

Quy định nghỉ 2 ngày trong dịp Quốc khánh được thực hiện bắt đầu từ năm 2021 theo Bộ Luật lao động hiện hành. Theo đó:

  • Cán bộ, công chức viên chức nhà nước hay người lao động được nghỉ 2 ngày cuối tuần theo hợp đồng lao động sẽ được nghỉ tốt đa là 4 ngày (từ thứ 5 đến chủ nhật).
  • Còn đối với người lao động đi làm thứ 7 các ngày trong tuần thì sẽ được nghỉ tối đa là 3 ngày và bắt đầu từ thứ 6 đến hết ngày chủ nhật.

3. Cách tính lương đi làm lễ quốc khánh 2/9

Tham khảo chi tiết tại bài viết:

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ thì được hưởng ít nhất bằng 300% lương chưa kể tiền lương ngày lễ đối với người lao động hưởng lương ngày.

Do đó, người lao động đi làm dịp lễ Quốc Khánh 2/9 thì được hưởng mức lương như sau:

- Làm việc vào ban ngày: Nhận ít nhất 400% lương.

- Làm việc vào ban đêm: Nhận ít nhất 490% lương.

4. Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 trực tuyến

Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9 trực tuyến là mẫu thông báo online được HoaTieu.vn sưu tầm để gửi đến bạn đọc. Bạn chỉ cần điền thông tin ngày, tháng, năm, nghỉ lễ vào các mẫu dưới là có thể sử dụng ngay lập tức. Mời các bạn cùng tham khảo để chọn ra mẫu bản thân ưng ý nhé.

5. Mẫu thông báo nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của công ty số 1

TÊN CÔNG TY…

Số: …/TB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO
V/v: Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

– Căn cứ vào Bộ luật lao động nước Cộng hòa XHCN Việt Nam;

– Căn cứ theo Quy định của Công ty ……………………………..;

– Căn cứ vào tình hình làm việc của nhân viên trong công ty.

Giám đốc thông báo cho nghỉ toàn bộ cán bộ, nhân viên trong công ty như sau:

Điều 1: Nhân dịp …………………….., toàn thể cán bộ và nhân viên trong Công ty được nghỉ Lễ theo quy định ngày ……………………….. Toàn thể cán bộ nhân viên đi làm trở lại vào ngày ……………………………..

Điều 2: Yêu cầu mỗi nhân viên phải dọn dẹp sạch sẽ nơi làm việc của mình và công ty trước kỳ nghỉ. Tắt tất cả các máy móc thiết bị, khóa các cửa ra vào công ty tránh mất cắp hoặc gây cháy nổ. Nếu ai vi phạm làm hư hại thiết bị công ty sẽ phải đền bù và chịu kỷ luật theo quy định của công ty.

Điều 3: Mỗi trưởng phòng, trưởng ban cần có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, theo dõi và thống kê công việc theo lịch trực đã đề ra và báo cáo lại cho Phòng Hành chính Nhân sự để chấm công cho ngày làm việc đó. Ngày trực đó sẽ được tính công và lương làm thêm theo đúng quy định.

Điều 4: Đề nghị các phòng ban có trách nhiệm thi hành tốt thông báo này.

Đại diện công ty

Giám đốc

6. Mẫu thông báo nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 chuyên nghiệp số 2

TÊN CÔNG TY…

Số: …/TB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO

V/v: Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

– Căn cứ vào Bộ luật lao động nước Cộng hòa XHCN Việt Nam;

– Căn cứ theo Quy định của Công ty ……………………………..

Công ty…………. thông báo việc nghỉ lễ 2/9 như sau:

– Toàn thể cán bộ, công nhân viên của Nhà máy được nghỉ ngày 02/09/…………

– Vì công việc phục vụ khách hàng và công trình đang gấp rút, yêu cầu các bộ phận có liên quan bố trí nhân lực, cán bộ đầy đủ cho việc sản xuất và phục vụ khách hàng.

– Các bộ phận Bảo vệ, Sản xuất bố trí đảm bảo an ninh, trật tự tuyệt đối trong các ngày nghỉ lễ.

Trân thành cảm ơn.

Trân trọng!

7. Mẫu thông báo nghỉ 2/9 bằng Tiếng Anh

Vietnam's National Day Closing Announcement

Vietnam's National Day – 2/9 is coming,…………….. would like to inform you about the schedule of Vietnam's National Day 20….. as following:

….…………. will be closed to observe National Day 20…… from….. to……..

Business operation will resume as normal on…..

Many thanks for your kind attention and being appreciative with this situation. On this occasion, we would like to thank you for your support and cooperation in the year 20….. and look forward to receiving your continuing assistance in 20…...

Should you have any questions, please do not hesitate to contact us.

Wish you and your family a healthy, happy and successful holiday.

Best regards,

8. Mẫu Email thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Kính gửi quý khách hàng {Tên khách hàng}!

Trước tiên, Công ty ………………………… xin trân thành cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Để thuận tiện trong kế hoạch làm viêc giữa công ty và Quý khách hàng, chúng tôi xin thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh mùng 2 tháng 9 của chúng tôi như sau:

  • Thời gian nghỉ: Từ ngày ……………… đến hết ngày ………………
  • Tổng số ngày nghỉ: ……… ngày

Công ty ……………… sẽ bắt đầu làm lại từ ngày ……………… Trong thời gian nghỉ lễ, nếu có bất kỳ vấn đề gì cần hỗ trợ gấp, xin quý khách hàng liên hệ theo thông tin………………

Kính chúc quý khách có kỳ nghỉ lễ vui vẻ và an toàn! Trân trọng cảm ơn!

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
10 34.008
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nhat than
    nhat than

    banner sai chính tả r kìa

    Thích Phản hồi 29/08/22