Mẫu kế hoạch triển khai phong trào thi đua với chủ đề Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm 2017-2018

Mẫu kế hoạch triển khai phong trào thi đua với chủ đề Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm 2017-2018 được hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải là mẫu kế hoạch được các trường tiểu học,THCS, THPT lập đầu năm học theo công văn của các Sở GD&ĐT địa phương.

CÔNG ĐOÀN ……………………….

CĐCS ………………………

Số: ………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…………….., ngày … tháng … năm …

KẾ HOẠCH

V/v triển khai phong trào thi đua năm học 2017-2018
với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Thực hiện công văn hướng dẫn số ……………….. năm 2017 của Công đoàn Giáo dục ………………….. về việc hướng dẫn triển khai phong trào thi đua năm học 2017-2018 với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

BCH CĐ trường ……………………… triển khai phong trào thi đua năm học 2017-2018 với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đến các công đoàn viên trực thuộc với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Tổ chức phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013của BanChấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diệngiáo dục và đào tạo; động viên cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) trong toàn Ngành thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để đổi mới, sáng tạo trong công tác, hoạt động dạy và học của nhà giáo và học sinh, tạo bước chuyển biến mới về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Cụ thể hóa nội dung “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” chophùhợp với chuyên môn mỗi lớp học và để thực hiện trong năm học 2017-2018. Qua đó, mỗi CBNGNLĐ có ý thức và giải pháp để thường xuyên cải tiến, rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác, giảng dạy và giáo dục của mình. Tiếp cận chủ trương, cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ trong quátrình triển khai đổi mới một cách hiệu quả.

Triển khai phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” một cách thiết thực, hiệu quả, hạn chế tính hình thức, lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngànhmàtrọng tâm là cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” và “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Kết quả các giải pháp triển khai phải được lượng hóa cụ thể. Từ đó nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, tạo bước chuyển biến rõ rệt trong từng đơn vị, góp phần tạo sự đổi mới đồng bộ trong toàn ngành.

II. NỘI DUNG

Triển khai phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong năm học 2017-2018, với các nội dung cụ thể sau đây:

Mỗi CBNGNLĐ nâng cao nhận thức, hiểu biết sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chương trình hành động của huyện, các chương trình, kế hoạch hành động của địa phương, đơn vị trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29- NQ/TW. Trên cơ sở đó, bằng những việc làm cụ thể, mỗi CBNGNLĐ thể hiện tính tự giác, quyết tâm thực hiện, đồng thời tuyên truyền tích cực triển khai nhiệm vụ đổi mới của ngành một cách hiệu quả.

Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; sáng tạo, đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy với phương châm“Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, đề xuất các giải pháp cụ thể, cách làm sáng tạo, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt kỷ cương, nề nếp, kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của nhà trường, đơn vị; mỗi CBNGNLĐ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm, tận tâm với nghề, yêu thương học sinh, xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh, tác phong mẫu mực mô phạm trong đơn vị trường học.

Thường xuyên, tích cực trong học tập, bồi dưỡng, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao mức đạt được trong chuẩn nghề nghiệp, chuẩn cán bộ quản lý; đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác, đời sống, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những giải pháp phù hợp giúp đỡ nhau trên cơ sở xây dựng các nhóm"Nhà giáo cùng nhau phát triển”trong các tổ CĐ.

Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết, phát hiện và biểu dương những CBNGNLĐ có những sáng tạo, đổi mới trong công tác giảng dạy và trong các công tác khác; kịp thời nhân rộng, phổ biến những đổi mới, sáng tạo có hiệu quả; khuyến khích động viên, thúc đẩy đội ngũ CBNGNLĐ triển khai phong trào, làm cho phong trào có chiều sâu, có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực.

III. TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI

1. Tháng 10/2017

- Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền triển khai văn bản hướng dẫn và tổ chức cho CBNGNLĐ trong đơn vị đăng ký, dự kiến số lượng và nội dung công việc sẽ sáng tạo đổi mới thực hiện trong học kỳ I năm học 2017-2018 (theo mẫu); tổ chức đăng ký thành lập các nhóm "Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ chuyên môn (theo mẫu) tại đơn vị.

- Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền động viên, hướng dẫn, theo dõi và tạo các điều kiện cần thiết để CBNGNLĐ thực hiện các nội dung thi đua đã đăng ký.

2. Tháng 11/2017

Cùng với các hoạt động kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức tọa đàm tôn vinh ngày Nhà giáoViệt Nam, đồng thời để CBNGNLĐ trao đổi, chia sẻ những kết quả bước đầu thực hiện nội dung thi đua năm học; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và trong công tác chỉ đạo; từ đó động viên CBNGNLĐ tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả.

3. Tháng 12/2017 và tháng 01/2018

Căn cứ điều kiện thực tế, nhân dịp sơ kết học kỳ I, công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức biểu dương những cá nhân, tập thể bước đầu thực hiện tốt phong trào thi đua; tổ chức tuyên truyền điển hình tiên tiến với những cách làm hay, sáng tạo, những giải pháp đổi mới mang lại hiệu quả thiết thực.

4. Tháng 5/2018 và tháng 6/2018

Công đoàn cơ sở tổ chức đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện nội dung thi đua, đồng thời tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và báo cáo kết quả về công đoàn Giáo dục huyện.

5. Tháng 8/2018

Tuyên dương, khen thưởng cá nhân tiêu biểu thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017-2018.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Phối hợp với chính quyền tổ chức phát động, triển khai các nội dung thi đua năm học 2017- 2018 theo văn bản hướng dẫn của Công đoàn Giáo dục huyện; đồng thời cụ thể hóa nội dung thi đua thành những tiêu chí cụ thể phù hợp với đơn vị.

- Tổ chức cho cá nhân và tập thể đăng ký thi đua trong năm học 2017- 2018.

- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tổ chức sơ kết học kỳ I và tổng kết vào cuối năm học 2017-2018.

- Tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, hội nghị nhân rộng điển hình tiên tiến, phổ biến các giải pháp hay, những sáng tạo, đổi mới mà mỗi nhà giáo, mỗi tổ chuyên môn đã thực hiện hiệu quả trong quá trình triển khai phong trào thi đua.

- Khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời, đúng thời gian quy định.

- Báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua về Công đoàn Giáo dục huyện (cùng với báo cáo tổng kết công đoàn cuối năm học).

Trên đây là hướng dẫn triển khai phong trào thi đua năm học 2017-2018 với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của BCH CĐ trường …………………. Đề nghị các tổ công đoàn chủ động phối hợp với BCH triển khai thực hiện tốt theo tinh thần văn bản này./.

TM. BCH
CHỦ TỊCH

Đánh giá bài viết
3 3.185
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo