Kịch bản Đại hội cháu ngoan Bác Hồ 2024

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là một trong số các hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với các em học sinh. Đây là dịp tuyên dương những tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập, rèn luyện và công tác Đội của thiếu nhi cả nước. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là hoạt động thường niên  thường sẽ diễn ra vào cuối mỗi năm học. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc một số mẫu kịch bản chương trình Đại hội cháu ngoan Bác Hồ hay và chi tiết giúp các thầy cô có thêm ý tưởng để tổ chức chương trình Đại hội cháu ngoan Bác Hồ của trường mình nhé.

Cháu ngoan Bác Hồ là một danh hiệu vinh dự ở Việt Nam do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tặng cho các cá nhân là học sinh tiểu học và trung học cơ sở có thành tích học tập và rèn luyện tốt. Địa hội cháu ngoan bác Hồ là dịp tuyên dương những em học sinh xuất sắc trong quá trình học tập. Để đại hội thành công tốt đẹp thì không thể thiếu Lời dẫn và kịch bản chương trình đại hội cháu ngoan bác Hồ được chuẩn bị kĩ lưỡng và công phu. Mời các bạn tham khảo các mẫu dưới đây của Hoatieu.vn.

Mẫu chương trình đại hội cháu ngoan bác Hồ

1. Mẫu chương trình đại hội cháu ngoan Bác Hồ

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ

Năm học ..............

Quỳnh Anh : Nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học sinh đến dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Liên đội trường TH .......... năm học .............. ngày hôm nay.

Lời đầu tiên thay mặt ban tổ chức Đại hội em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô mạnh khỏe, thành công trong công tác và sự nghiệp, chúc các bạn học giỏi và chăm ngoan. Chúc cho Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Sau đây xin kính mời các quý vị đại biểu các thầy cô giáo cùng các bạn đội viên lằng nghe ca khúc: Nhớ ơn Bác

Một sáng tác của nhạc sỹ: Phạm Tuyên

Do bạn Trần Thị Hương chi đội 5D trình bày

Vâng thay mặt cho Đại hội cảm ơn tiết mục văn nghệ của bạn.

Để tiếp theo chương trình xin mời toàn thể đại hội lắng nghe ca khúc

“Bác Hồ người cho em tất cả” sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long – Hoàng Lân

Do bạn Yến Nhi đến từ chi đội 4A trình bày...........

Cảm ơn tiết mục văn nghệ của bạn!

Đã đến giờ làm việc em xin kính mời các vị đại biểu các thầy cô giáo và các bạn học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ.

Nghiêm chào cờ - chào

Quốc ca - Đội ca

Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại: Sẵn sàng.

Kính mời các quý vị đại biểu ,các thầy giáo ,cô giáo cùng các bạn học sinh an tọa

Kính thưa các vị khách quý, kính thưa toàn thể Đại hội, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Trường TH .......... năm học ........... chính thức tại phiên họp thứ nhất vào hồi 14hoo ngày 15/3/2018 đã bầu ra đoàn chủ tịch và đoàn thư ký cụ thể như sau:

Về đoàn chủ tịch gồm 4 bạn:

............................

Về đoàn thư kí gồm 2 bạn:

......................

Sau đây xin trân trọng kính mời đoàn chủ tịch và đoàn thư ký lên làm việc.

ĐOÀN CHỦ TỊCH

Trung Hiếu: Kính thưa các vị khách quý kính thưa đại hội Để Đại hội được diễn ra thuận lợi sau đây em xin phép được thông qua chương trình làm việc như sau:

1. Ổn định tổ chức

2. chương trình văn nghệ

3. Tổ chức lễ chào cờ theo nghi thức đội

4. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu

5. Báo công dâng Bác

6. Tham luận

7.Đại biểu phát biểu động viên

8. Tuyên dương tặng giấy khen

9. Đọc quyết tâm thư của Đại hội

10. Kết thúc Đại hội

Sau đây xin mời bạn: Lê Quỳnh Anh chi đội 5A thay mặt đoàn chủ tịch lên tuyên bố lý, giới thiệu đại biểu và khai mạc đại đội xin mời bạ

4. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu.

Quỳnh Anh: Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo thưa toàn thể các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng

Ai yêu nhi đồng bằng bác Hồ Chí Minh

Ai yêu Bác Hồ Chí Minh Hơn thiếu niên nhi đồng

Bác Hồ vị cha già của dân tộc, Người đã có nhiều cống hiến, hy sinh chọn đời mình cho độc lập dân tộc của tổ Quốc, hạnh phúc của nhân dân, sinh thời dù bận trăm công nghìn việc, Bác Hồ vẫn luôn quan tâm đến thiếu niên nhi đồng, Bác luôn là nguồn cỏ vũ, động viên trong mỗi việc làm, trong từng bài học,chắp cánh cho những ước mơ cao đẹpcho mỗi thiếu nhi Việt Nam, với mỗi chúng em 2 tiếng Bác Hồ thật thiêng liêng, vinh dự và tự hào, Bác luôn dành tình cảm cho thiếu niên nhi đồng, để tỏ lòng kính yêu và biết ơn Bác Hồ, thiếu nhi Việt Nam thế hệ nối tiếp thế hệ đã luôn cố gắng thi đua lập thành tích để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ đúng với lời căn dặn của Bác: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ , tùy theo sức của mình” từ đó chúng em đa góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Được sự chỉ đạo của ban thường trực huyện đoàn, Ban chấp hành đoàn xã và Ban giám hiệu nhà trường hôm nay Liên đội trường TH .......... đã long trọng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ. Đại hội là dịp để Liên đội báo cáo những thành tích đã đạt được trong những năm học vừa qua đồng thời cũng là dịp để tuyên dương những cá nhân tạp thể tiêu biểu, suất xắc. Thông qua đại hội các bạn trong toàn Liên đội sẽ hiểu sâu sắc hơn về tình cả, sự quan tâm của Bác Hồ đối với thiếu niên nhi đồng từ đó chúng em xác định được mục tiêu trong học tập rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt xứng đáng với danh iệu cháu ngoan Bác Hồ chủ nhân của đất nước.

Đại hội Liên đội của chúng em rất vinh dự được đón các vị khách quý đến dự, thay mặt ban tổ chức em xin trân trọng giới thiệu:

Tới dự buổi lễ hôm nay có: Anh Nguyễn Kim Toàn Bí thư đoàn thị trấn Yên Lạc (đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng)

Về phía chi bộ BGH nhà trường em Xin trân trọng giới thiệu:

Cô: Nguyễn Thị Thanh Hương – bí thư chi bộ hiệu trưởng nhà trường đề nghị đại hội nhiệt liệt chào mừng

Cô: Vũ Thị Bích phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo đại diện cho các ban nghành đoàn thể (đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng)

Đại hội nhiệt liệt chào mừng 50 đại biểu chính thức của đại hội đại diện cho ý chí nguyện vọng của 946 Đội viên, thiếu niên nhi đồng trường THMT đã có mặt đầy đủ. ( Đề nghị đại hội nhiệt liệt chào mừng)

Thay mặt đoàn chủ tịch em xin tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu trường THMT nhiệm kỳ ..............

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các bạn trong ngày hôm nay. Xin Kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo và các bạn xin trân trọng cảm ơn!

5. Báo công dâng Bác

Trung Hiếu:Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa Đại hội!

Trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự chăm sóc, dìu dắt của Đoàn thanh niên, Hội đồng đội các cấp, sự dạy dỗ chỉ bảo ân cần của các thầy cô giáo và côTổng phụ trách cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các tổ chức Đội và mỗi đội viên thông qua việc thực hiện các nội dung chương trình hoạt động của Đội và chương trình công tác của nhà trường, chúng em đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong phong trào thi đua "Học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ". Đó chính là bó hoa tươi thắm nhất mà chúng em dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu ngày hôm nay. Sau đây, xin mời hai bạn Dương như Quỳnh chi đội 5A và tôi đại diện cho Liên đội lên báo công với Bác Hồ kính yêu và toàn thể Đại hội.

Như quỳnh: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Liên đội trường TH .......... thi đua học tập rèn đức luyện tài đạt nhiều điểm tốt dâng Bác Kính yêu

Trung Hiếu: Thực hiên chủ đề năm học “Thi đua làm theo 5 điều Bác dạy”

Tự hào truyền thống tiếp bước cha anh làm nghìn việc tốt xứng cháu Bác Hồ, Liên đội đã thi đua thực hiện tốt chương trình công tác đội, các hoạt động giáo dục truyền thống với nhiều hình thức đa dạng giúp các bạ đội viên thiếu niên nhi đồng thêm hiểu biết và tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng ủa đoàn, của đội thiếu niên Tiền phong HCM, từ đó các bạn thêm yêu quê hương đất nướ, thêm quyết tâm học tập, luyện rèn vì tương lai tươi sáng.

Như Quỳnh: Nhiều năm liền trường được UBND huyện công nhận danh hiệu là trường lao đông tiên tiến suất sắc.

Trung Hiếu: Ngay từ đầu năm học Liên đội đã triển khai 100% đội viên thiếu niên nhi đồng thực hiện tốt nội quy, qui định, nề nếp của Liên đội đề ra, 100% HS tham gia hưởng ứng tháng an toàn giao thông.

Như Quỳnh: Để động viên khích lệ các bạn say mê tìm hiểu khoa học Liên đội đã triển khai 100% các chi đội đọc và làm theo báo đội, 100% đội viên tham gia viết thư quốc tế UPU.

Trung Hiếu: Vui khỏe hướng tới tương lai là một trong những hoạt động luôn luôn được các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia nhiệt tình, phong trào văn hóa, văn nghệ đã được các bạn hưởng ứng tích cực, sôi nổi dưới các hình thức ca múa hát tập thể, cá nhân và đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào.

Như Quỳnh: đã tổ chức thành công đêm hội trăng rằm cho tàn liên đội, giúp các em có một buổi sinh hoạt đầy vui vẻ và ý nghĩa

Trung Hiếu: Liên đội đã thành lập các câu lạc bộ như câu lạc bộ tiếng anh, CLB TDTT, CLB mĩ thuật âm nhạc, CLB toán tiếng việt.

Như Quỳnh: 100% các lớp tham gia trang trí lớp học , mỗi lớp một khăn trải bàn, 1 lọ hoa tươi nhăm tri ân các thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Trung Hiếu: Vào các ngày lễ lớn như ngày 22/12 Liên đội dã tổ chức cho đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia vào các trò chơi dân gian như nhảy dây, kéo co, nhảy bao bố và đã được các bạn tham gia rất nhiệt tình

Như Quỳnh:

Mỗi đội viên là một bông hoa

Từ bàn tay tấm lòng thơm thảo

Nghĩa tình sâu góp quỹ vì bạn nghèo

Khui lợn nhựa chúng em chung sức

Để nụ cười ấm áp lòng yêu thương

Bên cạnh những hoạt động về văn hóa, văn nghệ, TDTT trong những năm qua Liên đội còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như trong năm học .............. toàn Lên đội đã mua ủng hộ hội người khuyết tật 1900 gói tăm trị giá

5 700 000 đồng.

Trung Hiếu: Toàn Liên đội kết hợp với đoàn viên thanh niên của nhà trường ủng hộ cho học sinh ngheo vùng cao là 1 000 000đ. Đã cùng với nhà trường tặng 25 xuất quà vào dịp tết nguyên đán cho HS nghèo vượt khó.

Như Quỳnh: Cùng với sự kết hợp của 25 thầy cô giáo chủ nhiệm vá cô tổng phụ trách đội đã luôn sát cánh, giúp đỡ tận tình Ban chỉ huy đội, dù nắng, dù mưa, vì đoàn, vì đội các thầy cô không ngại trước những khó khăn chính vì vậy 25 lớp luôn vững bước tiến nhanh và luôn đạt được những thành tích cao nhất trong nhưng hoạt động của trường và của đoàn đội, chính vì vậy Liên đội đã có rất nhiều những cháu ngoan Bá Hồ suất sắc.

Trung Hiếu - Như Quỳnh:

vinh dự đội mang tên đẹp nhất

HCM dạng nét trên cờ

Tự hào thay lớp tưởi thơ

Tự hào tiếp bước dưới cờ đảng trao

Chúc mừng đại hội....

Quỳnh Anh:

Thay mặt cho Liên Đội cảm ơn hai bạn chúc các bạn mạnh khoẻ luôn đạt những thành tích cao trong các phong trào của Liên đội trong những năm học tiếp

6. Tham luận của đội viên xuất sắc:

Quỳnh Anh: Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các bạn!

Mỗi đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc về dự Đại hội hôm nay là một bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nghìn việc tốt và vườn hoa nghìn việc tốt của Liên đội trường TH .......... luôn luôn rực rỡ bởi mỗi bông hoa đều cố gắng toả hương, khoe sắc đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để tô thắm vườn hoa và xây dựng Liên đội ngày càng vững mạnh. Một trong những bông hoa tiêu biểu đó là bạn Nguyễn Vũ Đức Vượng thuộc chi đội 4A, bạn đã đạt được rất nhiều thành tích trong học tập trong những năm học vừa qua. Sau đây, xin mời bạn Vượng cho ý kiến tham luận trước Đại hội. Xin mời bạn

***************

(Sau khi bạn đọc xong)

Quỳnh Anh: Thay mặt cho Liên Đội cảm ơn bạn chúc bạn luôn đạt những thành tích cao trong trong học tập cũng như các phong trào của Liên đội trong những năm học tiếp.

7. Đại biểu phát biểu và động viên:

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các bạn! Trong những năm qua, Liên đội trường TH .......... luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của BCH đoàn thị trấn. Hôm nay, Đại hội chúng em vui mừng được đón: Anh Nguyễn Kim toàn về dự và động viên Đại hội. Sau đây, em xin trân trọng giới thiệu và kính mời

Anh Lên phát biểu ý kiến với Đại hội. Xin kính mời anh!

(Sau khi đại biểu phát biểu xong)

Quỳnh Anh: Đại hội chúng em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của BCH đoàn Thị trấn đối với phong trào của Liên đội. Chúng em mong rằng trong những năm tiếp theo BCH đoàn Thị trấn sẽ quan tâm, tạo điều kiện và giúp đỡ chúng em nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng hoạt động Đội của Liên đội. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thi đua học tập và rèn luyện thật tốt để đáp lại sự quan tâm, chăm sóc của các anh, các chị.

2, Phát biểu của Ban giám hiệu.

Quỳnh Anh Kính thưa đại hội!

Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội TRường TH .......... có được kết quả như ngày hôm nay chính là nhờ sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của ban giám hiệu trong trường. Sau đây, em xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu động viên Đại hội.Xin trân trọng kính mời cô!

(Sau khi đại biểu phát biểu xong)

Quỳnh Anh Đại hội chúng em xin trân thành cảm ơn sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của cô, chúng em xin hứa sẽ ra sức thi đua học tập và rèn luyện để giành được nhiều thành tích cao hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng, quan tâm, chăm sóc và chỉ bảo của các thầy cô đối với chúng em.

8, Khen thưởng.

Quỳnh Anh:Kính thưa các vị đại biểu!Thưa các bạn!

Trong năm học .............., hưởng ứng phong trào thi đua "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" đã có 80% đội viên, thiếu niên nhi đồng của Liên đội đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Trong đó đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và công tác Đội được Liên đội ghi nhận. Để động viên, khích lệ phong trào thi đua của Liên đội, nhân dịp Đại hội cháu ngoan Bác Hồ hôm nay, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định khen thưởng cho 15 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc nhất đại diện cho các Chi đội.

Sau đây, là phần trao tặng giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ. Xin mời các bạn có tên sau bước lên sân khấu để nhận giấy khen)(Đọc 10 bạn đầu tiên)

STT

Họ tên

Lớp

- Em xin trân trọng kính mời Anh Nguyễn Kim Toàn - Bí thư đoàn thị trấn và cô Nguyễn Thị Thanh Hương bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên trao giấy khen. Xintrân trọng kính mời !

*******************

Mời các bạn có tên sau lên nhận giấy chứng nhận( đọc 10 bạn tiếp theo)

- Em xin trân trọng kính mời Anh Nguyễn Kim Toàn - Bí thư đoàn thị trấn và cô Đỗ Thị Huyền TPT đội lên trao giấy khen cho các bạn. Xin trân trọng kính mời

Quỳnh Anh: Sau đây xin mời bạn Nguyễn Diệu Uyên chi đội 5B Lên đọc quyết tâm thư của Đại hội

9. Quyết tâm thư

Kính thưa Đại hội!

Kính thưa các quý vị đại biểu đại biểu! Khách quý cùng toàn thể các bạn

Em tên là Nguyễn Diệu Uyên thuộc chi đội 5B

Hôm nay em vô cùng vinh dự và tự hào được thay mặt cho 946 các bạn là đội viên, thiếu niên nhi đồng được phát biểu quyết tâm thư cho toàn Liên đội

Kính thưa Đại hội!

Tự hào là lớp măng non lớn lên trên mảnh đát quê hương huyện Yên Lạc cùng với những trang sử hào hùng của dân tộc, chúng em luôn ý thức được rằng đã là đội viên, là cháu ngoan Bác Hồ thì chúng em phải luôn tự biết vượt qua mọi khó khăn, cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện để giữ gìn danh hiệu cao quý này, thay mặt cho các bạn đội viên và cá em thiếu niên nhi đồng chúng em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu tích cực rèn luyện trở thành những tấm gương luôn hiếu thảo, vâng lời ông bà cha mẹ, thầy cô, luôn biết đoàn kết giúp đỡ bạn bè đễwngs đáng thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu!

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý, kính chúc các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sức khỏe, hạnh phúc, chúc cho đại hội của chúng ta thành công rực rỡ...

Em xin trân thành cảm ơn!

10. Kết thúc đai hội

Quỳnh Anh:

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Các bạn đội viên thân mến!

Tiếp theo chương trình xin mời bạn: Lê Thị Kim Oanh chi đội 5A lên thông qua biên bản đại hội. (xin mời bạn!)

Quỳnh Anh:Xin cảm ơn bạn!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc chúng ta đã hoàng thành nội dung buổi lễ. rất vui mừng và tự hào khi các bạn đã phấn đấu, nỗ lực hết mình để đạt được những kết quả học tập và rèn luyện như ngày hôm nay, nhưng điều đố vẫn còn chưa đủ vì các bạn phải luôn cố gắng để giữ vững và phát huy hơn nữa những gì mình đang có bằng kết quả học tập cụ thể mới có thể xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới phát triển hơn. Khi đó các bạn mới thực sự xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ là chủ nhân tương lai của đất nước.

Để góp phần vào thành công của Đại hội xin mời toàn thể đại hội của chúng ta cất cao bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”

Sau đây, kính mời các vị đại biểu cùng toàn thể Đại hội đứng dậy làm lễ chào cờ! - Nghiêm! Chào cờ! Chào! Thôi!

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Liên đội trường TH .......... năm học .............. đã thành công tốt đẹp. M ột lần nữa thay mặt Ban Tổ chức Đại hội xin được trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, khách quý ; chúc Quí vị đại biểu, khách quý sức khoẻ , hạnh phúc và thành đạt.

(Ban Tổ chức Đại hội Xin trân trọng kính mời các đại biểu liên hoan bánh kẹo để chúc mừng thành công Đại h ội)

2. Kịch bản chương trình Đại hội cháu ngoan Bác Hồ số 1

……., ngày tháng 5 năm 20…

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI
Cháu ngoan Bác Hồ

A. CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI:

Ổn định tổ chức.

- Văn nghệ.

- Nghi lễ khai mạc: Chào cờ, Quốc ca, Đội ca, phút sinh hoạt truyền thống về Bác Hồ, hô đáp khẩu hiệu Đội.

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

- Báo cáo những thành tích của Liên Đội (Hội Đồng Đội phường xã) trong năm học theo 5 chương trình của HĐĐ thành phố (Yêu cầu báo cáo ngắn gọn, sinh động và nêu bật được kết quả (số liệu) hoạt động, các điển hình, gương người tốt - việc tốt, vượt khó vươn lên trong học tập và sinh hoạt Đội).

- Công bố danh sách đội viên, nhi đồng đạt danh hiệu CNBH, chi Đội mạnh, Sao CNBH, danh sách khen thưởng các cá nhân và Chi Đội có thành tích trong hoạt động Đội.

- Phát thưởng.

- Bình chọn đại biểu tham dự Đại hội CNBH cấp trên (nếu có)

- Đại biểu cấp trên phát biểu.

B. KỊCH BẢN CHI TIẾT:

1. Ổn định tổ chức:

- Ổn định chỗ ngồi.

- Sinh hoạt tập thể.

2. Văn nghệ:

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các anh chị phụ trách cùng toàn thể các bạn về dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.… năm 20….

Kính thưa quý vị và các bạn!

Để mở đầu cho đại hội hôm nay, xin kính mời quý đại biểu, quý thầy cô, các bạn cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ do ………………………………………. thể hiện:

Mở đầu là tiết mục: ………………………………………………………………..

Tiếp theo: ………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..

Xin cảm ơn các bạn.

3. Nghi lễ khai mạc:

Để buổi Đại hội được bắt đầu, xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bạn đội viên đứng lên làm lễ chào cờ.

- Đội nghi lễ vào vị trí!

- Nghiêm!

- Chào cờ! Chào! (Trống chào cờ)

- Quốc ca! (Trống Quốc ca)

- Đội ca! (Trống Đội ca)

- Phút sinh hoạt truyền thống (Diễn hoạt cảnh truyền thống)

- “Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa

Vì lý tưởng của Bác Hồ Vĩ đại, sẵn sàng!”

- Thôi!

Nghi lễ chào cờ đã xong, xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô, cùng các bạn đội viên ngồi.

4. Tuyên bố lý do – Giới thiệu đại biểu:

Kính thưa các vị đại biểu! các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách cùng toàn thể các bạn đội viên thân mến!

Đố ai đếm được lá rừng

Đố ai đếm được mấy tầng trời cao

Đố ai đếm được vì sao

Đố ai đếm được công lao Bác Hồ

Bác Hồ người cha già dân tộc, Bác đã dành chọn cả cuộc đời cho độc lập tự do, cho hạnh phúc no ấm của dân tộc Việt Nam. Tình thương bao la ấm áp của Người đã bao trùm lên lớp lớp thế hệ người Việt Nam. Bác đã dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng những gì tốt đẹp nhất.

Sinh thời, dù bận trăm công nghìn việc, Bác Hồ vẫn luôn quan tâm đến thiếu niên nhi đồng, hình ảnh Bác Hồ kính yêu luôn là nguồn cổ vũ, động viên trong mỗi việc làm, trong từng bài học, chắp cánh cho ước mơ cao đẹp của mỗi thiếu nhi Việt Nam, với chúng em hai tiếng Bác Hồ thật thiêng liêng, vinh dự và tự hào.

Kính yêu và tỏ lòng biết ơn Bác Hồ, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam đã luôn cố gắng học tập, rèn luyện thi đua lập thành tích để trở thành con ngoan, trò giỏi, tham gia nhiều phong trào đóng góp vào sự nghiệp cách mạng chung của nước nhà.

Được sự chỉ đạo của ……………., hôm nay .............. long trọng tổ chức đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc, những tập thể tiêu biểu. Đây là những đoá hoa tươi thắm nhất dâng lên mừng sinh nhật Bác và đồng thời cũng là dịp để Liên đội … báo cáo thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Thông qua đại hội giúp các bạn thiếu nhi hiểu sâu sắc hơn về tình cảm, sự quan tâm ân cần của Bác Hồ với thiếu nhi; từ đó xác định được mục tiêu phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đó chính là lý do của Đại hội hôm nay!

Đến dự với Đại hội hôm nay, chúng em vui mừng được đón các vị khách quý, các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách.

Xin trân trọng giới thiệu, về phía Hội đồng Đội huyện (Thành phố….) có:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………

Về phía Đảng ủy, UBND .. có:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………

Về phía Cấp ủy, Ban giám hiệu các trường có:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………

Về phía đoàn …. có:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………

Về phía Hội đồng Đội …có:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………

Hiện diện trong đại hội hôm nay còn có các thầy cô giáo Tổng phụ trách Đội của các liên đội: …………………………………………………………..

Và đặc biệt là sự có mặt của …… gương Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho …… bạn Đội viên của Liên đội….

Một lần nữa, xin đề nghị toàn thể Đại hội hãy dành những tràng pháo tay thật lớn để chào mừng sự có mặt của các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách cùng toàn thể các bạn đã về dự Đại hội ngày hôm nay.

(Trống chào mừng)

6. Báo cáo những thành tích của Liên Đội (Hội Đồng Đội phường xã) trong năm học theo 5 chương trình của HĐĐ thành phố (Yêu cầu báo cáo ngắn gọn, sinh động và nêu bật được kết quả (số liệu) hoạt động, các điển hình, gương người tốt - việc tốt, vượt khó vươn lên trong học tập và sinh hoạt Đội).

Kính thưa quý vị và các bạn!

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong hồ Chí Minh và những kết quả đã đạt được trong năm học ...........và........... Hoạt động Đội của toàn phường (xã) đã có nhiều bước phát triển và không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế của mình trước gia đình, nhà trường và xã hội; là môi trường rèn luyện cho lớp tuổi thơ phường (xã) … phát triển toàn diện, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục. Những kết quả đó sẽ được thể hiện trong báo cáo tổng kết của Đại hội do ………………………………….. trình bày.

Xin trân trọng kính mời Thầy Cô – Anh Chị!

(Thông qua báo cáo ngắn gọn)

Một lần nữa đề nghi quý vị Đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn dành một tràng pháo tay thật lớn chúc mừng thành công của hoạt động Đội phường (xã)...... đã đạt được trong thời gian vừa qua.

7. Công bố danh sách đội viên, nhi đồng đạt danh hiệu CNBH, chi Đội mạnh, Sao CNBH, danh sách khen thưởng các cá nhân và Chi Đội có thành tích trong hoạt động Đội (Đại hội cấp phường (xã) nên khen thưởng thêm các Liên Đội có thành tích) .

Kính thưa quý vị và các bạn!

Tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ hôm nay, là sự có mặt của các Đại biểu thiếu nhi: Hàng ngày, hàng giờ thi đua làm nhiều việc tốt, là những cán bộ Đội xuất sắc, người con hiếu thảo, học giỏi chăm ngoan... đó là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa muôn màu muôn sắc của Đội viên Nhi đồng phường (xã) ...

Sau đây, xin thông qua danh sách các bạn được công nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Bạn ……………………………………………………. Liên đội ………………………

Bạn ……………………………………………………. Liên đội ………………………

Bạn ……………………………………………………. Liên đội ………………………

Bạn ……………………………………………………. Liên đội ………………………

Bạn ……………………………………………………. Liên đội ………………………

Bạn ……………………………………………………. Liên đội ………………………

Xin trân trọng kính mời ……………………… lên trao giấy chứng nhận cho các bạn đã vinh dự đạt được danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

(Tùy số lượng đại biểu của đơn vị, chia từng đợt để trao giấy chứng nhận, mỗi đợt khoảng 10 em).

8. Khen thưởng.

Kính thưa quý vị và các bạn!

Trong thời gian vừa qua, hoạt động Đội của phường (xã) …. Luôn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đó là nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực của các liên đội và các bạn đội viên thiếu niên nhi đồng.

Có nhiều tập thể và cá nhân đã đạt được những thành tích xuất sắc. Sau đây xin mời:
(Đọc tên tập thể, cá nhân xuất sắc và mời lên nhận giấy khen).

…………………………………
………………………………….
………………………………….

9. Bình chọn đại biểu tham dự Đại hội CNBH cấp thành phố.

Kính thưa quý vị và các bạn!

Thông qua sự bình chọn tại các Chi đội và Liên đội đã bình chọn ra những bạn đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Căn cứ vào phân bổ số lượng Cháu ngoan Bác Hồ tham dự Đại hội cấp thành phố. Sau đây tôi xin thông qua danh sách đại biểu tham dự đại hội cấp thành phố:

…………………………………
………………………………….
………………………………….

Xin mời các đại biểu lên ra mắt Đại hội.

Xin mời quý vị đại biểu, khách mời lên chụp hình lưu niệm (tùy điều kiện đơn vị)

10. Đại biểu cấp trên phát biểu

Kính thưa đại hội!

Trong thời gian vừa qua, hoạt động Đội tại phường luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội đồng Đội cấp trên. Về tham dự với đại hội hôm nay, chúng em rất vui mừng được đón tiếp:

………………………………………………………………………………….

(HĐĐ thành phố)

Về dự đại hội. Xin trân trọng kính mời anh (chị) lên phát biểu với Đại hội chúng em hôm nay.
(HĐĐ thành phố phát biểu)

Xin cảm ơn anh (Chị)

Thưa đại hội!

Đến với Đại hội hôm nay, chúng cháu rất vinh dự được đón tiếp Cô (Chú) đại diện cho Đảng ủy, UBND phường (xã) …..

Xin trân trong kính mời ………………………………………………………….

Lên phát biểu với Đại hội.

Chúng cháu xin cảm ơn cô (chú) và sẽ ghi nhớ lời căn dặn của cô chú để hoạt động Đội của Phường ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

11. Bế mạc.

Kính thưa các quý vị đại biểu,thưa đại hội

Sau một thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc chúng ta đã hoàn thành các nội dung của buổi Đại hội. Rất vui mừng và tự hào khi các bạn đã phấn đấu, nỗ lực hết mình để đạt được những kết quả học tập và rèn luyện như ngày hôm nay, nhưng điều đó vẫn còn là chưa đủ vì các bạn phải luôn cố gắng để giữ vững và phát huy hơn nữa những gì mình đang có bằng những kết quả học tập cụ thể mới có thể xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới phát triển hơn. Khi đó các bạn mới thực sự xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ là chủ nhân tương lai của đất nước.

Đến với buổi lễ hôm nay chúng ta rất vinh dự được đón các quý vị đại biểu đại diện cho Hội đồng Đội thành phố, Cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Đoàn phường (xã)…. đã về dự và chỉ đạo buổi đại hội thành công tốt đẹp. Thay mặt cho đại hội em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các quý vị đại biểu đã thường xuyên quan tâm đến các hoạt động Đội của phường (xã)…. Xin kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc. Chúc tất cả các bạn sức khỏe dồi dào để phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong học tập và các phong trào thi đua khác. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn và xin phép tuyên bố bế mạc buổi lễ!

Xin chân thành cảm ơn!

Xin mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách cùng các bạn đội viên đứng dậy làm lễ chào cờ.

Tất cả chú ý!

Nghiêm, chào cờ chào. Thôi

Xin mời các quý vị cùng các bạn đội viên nghỉ.

3. Kịch bản Đại hội cháu ngoan Bác Hồ số 2

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, các anh chị phụ trách và các bạn Đội viên, Nhi đồng về tham dự Đai hội cháu ngoan Bác Hồ Liên đội trường Tiểu học Cẩm Bình lần thứ ... năm ... (Trống chào mừng). Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể đại hội, sau đây xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, các anh chị phụ trách và các bạn Đội viên - Sao nhi đồng thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội, với chùm ca khúc:

  • Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng. Sáng tác nhạc sĩ Phong Nhã - Do toàn đội biểu diễn.
  • Bay cao tiếng hát ước mơ- Sáng tác nhạc sĩ Nguyễn Nam - Do bạn Chí Công đơn ca.
  • Và liên Khúc: Em yêu trường em - Trái đất này là của chúng mình - sáng tác nhạc sỹ Hoàng Vân - Trương Quang Lục - Do toàn đội biểu diển.

Chương trình xin phép được bắt đầu.

Chương trình văn nghệ xong

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ đến đây xin kết thúc.

Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

(Chờ cho các bạn văn nghệ đi vào trong sân khấu rồi đi ra đọc)

Kính thưa Đại hội, tại Đại hội trù bị ngày hôm qua đã bầu ra 04 bạn có tên sau vào Ban điều hành Đại hội:

  1. Bạn:............- Chi đội...........
  2. Bạn:............- Chi đội...........
  3. Bạn:............- Chi đội...........
  4. Bạn:............- Chi đội...........
  5. Bạn:............- Chi đội...........

Sau đây xin mời bạn ........... lên thông qua chương trình Đại hội. (Bạn ..........đọc chương trình)

Sau đây em xin thông qua chương trình Đại hội.

  1. Báo công tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ xã Cẩm Bình.
  2. Văn nghệ chào mừng.
  3. Thông qua chương trình Đại hội.
  4. Nghi thức, Nghi Lễ Chào cờ và màn truyền thống.
  5. Khai mạc và giới thiệu đại biểu.
  6. Báo công dâng Bác.
  7. Ý kiến phát biểu của đại biểu.
  8. Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ.
  9. Đọc thư của Đại hội gửi Đội viên.
  10. Bế mạc đại hội.
  11. Chào cờ.

Tiếp theo chương trình xin mời bạn Chí Công lên điều hành Nghi lễ chào cờ.

(Công điều hành chào cờ, mời đội nghi lễ vào vị trí, mời đại biểu và các bạn làm lễ chào cờ-Hát quốc ca đội ca, hô đáp khẩu hiệu (Sẵn sàng) Chào cờ xong.

Kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các bạn đứng dậy làm Lễ chào cờ.

Mời đội Nghi Lễ vào vị trí.

Nghỉ! Nghiêm!

Chào cờ! Chào! (trống).

Quốc ca! (Xong).

Đội ca! (Xong).

Hô – đáp khẩu hiệu!

“Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại” – Sẵn sàng.

(Tất cả Liên đội đồng thanh đáp – Sẵn sàng)

Xong nghi Lễ chào cờ

Bạn ..........đọc:

Lúc sinh thời, Bác Hồ của chúng ta có muôn vàn nỗi lo, có triệu niềm thư­ơng nhớ, như­­ng yêu thư­­ơng nhất vẫn là thế hệ măng non. Hôm nay Bác đã đi xa như­­ng vẫn còn đây tấm lòng ngư­­ời với muôn vàn yêu thư­ơng gửi lại. Năm điều Bác Hồ dạy rộng chân trời mơ ư­­ớc, Nào các bạn hãy nguyện làm con ngoan, nào các bạn hãy nguyện làm trò giỏi, xứng cháu Bác Hồ như­­ lòng Bác hằng mong.

(Dung vừa đọc xong thì Công đọc)

Dâng Bác Hồ lẵng hoa đẹp nhất

Biết ơn Ng­­ười sáng lập Đội ta

Tạo cho lớp lớp tuổi hoa

Sau nay tiếp b­­ước ông cha xây đời

(Múa Kim Đồng; Múa Võ Thị Sáu; Múa Nguyễn Bá Ngọc).

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
3 17.564
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo