Đơn xin xác nhận rèn luyện đạo đức trong hè 2024

Rèn luyện đạo đức trong hè là hoạt động thường xuyên đi kèm với hoạt động sinh hoạt hè thường niên. Vì thế hoạt động rèn luyện đạo đức trong hè rất quan trọng đối với những học sinh có mức đánh giá rèn luyện ở mức thấp. Dưới đây là mẫu đơn phổ biến do Hoatieu.vn tổng hợp, mời bạn đọc tham khảo.

1. Đơn xin xác nhận rèn luyện đạo đức là gì?

Đơn xin xác nhận rèn luyện đạo đức trong hè được học sinh làm gửi tới Ủy ban nhân dân xã phường nơi cư trú để xác nhận tình hình rèn luyện tác phong, đạo đức trong 2 tháng hè tại địa phương.

Đơn xin xác nhận rèn luyện đạo đức là mẫu đơn cần thiết đối với học sinh sau khi nghỉ hè. Đây là minh chứng để xác nhận quá trình rèn luyện đạo đức mùa hè tại địa phương như thế nào? Đây còn là căn cứ để nhà trường xem xét điều chỉnh mức đánh giá hạnh kiểm điểm rèn luyện tại nhà trường, nhất là đối với những học sinh có điểm hạnh kiểm ở mức chưa đạt hoặc yếu.

Vì nếu như các em không có minh chứng hoạt động rèn luyện đạo đức trong hè thì khả năng sẽ vấn giữ mức đánh giá thấp và không thể lên lớp. Các em cần chú ý tham gia hoạt động hè đầy đủ.

2. Mẫu đơn xin xác nhận rèn luyện đạo đức

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

……….***………

………………, ngày … tháng … năm 20…

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC TRONG HÈ

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã ................................................

Cháu tên là: ............................................................................................

Sinh ngày … tháng ... năm …

Con ông: ................................................................................................

Trú quán: ...............................................................................................

Hiện nay, cháu đang là học sinh lớp … trường ......................................

Cháu làm đơn này kính đề nghị với các bác một việc như sau:

Trong thời gian nghỉ hè tại địa phương từ ngày 01/6/20… đến ngày 01/8/20…, cháu luôn chấp hành tốt mọi quy định, quy ước của địa phương, không vi phạm luật pháp của nhà nước. Cháu có tham gia vào các phong trào đoàn thể tại địa phương, có ý thức xây dựng quê hương. Cháu luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức và có lối sống trong sáng lành mạnh.

Vì vậy cháu làm đơn này kính mong các bác xác nhận trong dịp hè năm 20… (01/6/20… – 01/8/20…) cháu đã có cố gắng trong việc rèn luyện đạo đức, không vi phạm pháp luật và quy định của thôn, xã để cháu hoàn thiện hồ sơ học sinh năm học 20… -20....

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

3. Mẫu đơn chi tiết xin xác nhận rèn luyện đạo đức trong hè

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

……….***………

………………, ngày … tháng … năm 20…

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC TRONG HÈ

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã ................................................

Cháu tên là: ............................................................................................

Sinh ngày … tháng ... năm …

Con ông: ................................................................................................

Trú quán: ...............................................................................................

Hiện nay, cháu đang là học sinh lớp … trường ......................................

Cháu làm đơn này kính đề nghị xin bác xác nhận những việc như sau:

- Trong thời gian nghỉ hè tại địa phương, từ ngày 1/06/2023 đến ngày 1/08/2023, cháu luôn chấp hành tốt mọi quy định của chính quyền địa phương, không vi phạm pháp luật, không mắc vào các tai tệ nạn xã hội, không vi phạm luật lệ an toàn giao thông...

- Cháu có tham gia đầy đủ các hoạt động rèn luyện tại nhà trường trong dịp hè, bao gồm:

+ Lao động, vệ sinh nhà trường, chăm sóc cây cảnh định kỳ vào thứ 5 hằng tuần.

+ Sắp xếp bàn ghế học sinh các phòng học; hỗ trợ các thầy cô công tác chuẩn bị phòng và cơ sở vật chất cho nhà trường; hỗ trợ công tác thư viện và các phòng chức năng trong trường vào thứ 3 hàng tuần.

+ Hoàn thành việc đọc một số sách do thầy cô giới thiệu và viết cảm nhận vào Nhật ký rèn luyện mỗi ngày, gồm: Hạt giống tâm hồn từ những điều bình dị, Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành. Trong quá trình đọc sách, cháu được các thầy cô hướng dẫn, định hướng và nhận ra những lỗi sai bản thân vấp phải trong năm học trước. Qua những lời chỉ dẫn của thầy cô trong kỳ nghỉ hè, trong năm học tới cháu sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ.

- Ngoài ra, cháu còn tham gia một số công tác đoàn đội, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do đoàn thanh niên tổ chức tại địa phương trong dịp hè như:

+ Hỗ trợ các anh chị trong đoàn thanh niên phường dạy bơi cho các em nhỏ, phòng chống đuối nước.

+ Trồng và chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh, thắp nến tri ân tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

+ Tham gia hoạt động làm sạch đường phố do các anh chị đoàn thanh niên tổ chức (tẩy dọn các tờ quảng cáo dán/viết trên cột điện, đèn đường)

Trên đây là những hoạt động rèn luyện cháu đã tham gia tại nhà trường và địa phương trong dịp hè vừa qua. Cháu làm đơn này kính mong các bác xác nhận trong dịp hè năm 2023 cháu đã có cố gắng trong rèn luyện đạo đức, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của đoàn thanh niên địa phương, không vi phạm pháp luật và quy định của tổ chức (có mặt đúng giờ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao). Qua đó, giúp cháu hoàn thiện hồ sơ học sinh năm học 2022-2023.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

NGƯỜI LÀM ĐƠN 

XÁC NHẬN CỦA BÍ THƯ ĐOÀN PHƯỜNG

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

XÁC NHẬN CỦA CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG

..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

4. Cách viết đơn rèn luyện đạo đức trong hè

Đơn rèn luyện đạo đức trong hè không có mẫu cụ thể theo quy định, nhưng đây lại là loại văn bản có mức độ sử dụng rất lớn trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện hành.

Trong tờ đơn, cần đảm bảo đủ các nội dung như sau:

  • Thông tin cá nhân của người viết đơn/nộp đơn như: họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại (email), nơi học.
  • Nêu rõ mục đích viết đơn là xin xác nhận về sự rèn luyện đạo đức trong hè.
  • Nêu rõ một số hoạt động mà người nộp đơn đã tham gia trong thời gian hè để rèn luyện đạo đức (các khóa huấn luyện, hoạt động tình nguyện, đọc sách...) => Nhấn mạnh sự rèn luyện đạo đức của người nộp đơn tích cực, chủ động.
  • Dành riêng một mục xin ý kiến nhận xét của  Ban chấp hành Đoàn thanh niên cấp xã, lãnh đạo UBND cấp xã về các hoạt động rèn luyện bản thân đã làm trong kỳ nghỉ hè.

Khi viết đơn, cần đảm bảo ngôn từ súc tích, ngắn gọn, rõ ràng, đảm bảo tạo ấn tượng tốt với người đọc và tăng cơ hội được chấp nhận xác nhận rèn luyện đạo đức trong hè.

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Biểu mẫu, chuyên mục Giáo dục - Đào tạo liên quan.

Đánh giá bài viết
6 8.118
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo