Mẫu biên bản báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh cấp tiểu học
Mẫu báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh tiểu học là biểu mẫu được lập ra để báo cáo về thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh cấp tiểu học thực hiện Chương trình GDPT 2018 và đề xuất nội dung tập huấn, bồi dưỡng gửi đến các Sở Giáo dục địa phương. Mẫu biên bản nêu rõ đặc điểm tình hình giáo dục địa phương, những thuận lợi và khó khăn trong tổ chức dạy học môn Tiếng Anh... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu biên bản báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh tiểu học file word/pdf trên trang HoaTieu.vn.
- Mẫu báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tin học cấp tiểu học
- Biên bản góp ý Thông tư 27 và Thông tư 28
- Biên bản báo cáo rà soát, đánh giá việc thực hiện Thông tư 27 và Thông tư 28
Báo cáo thực trạng dạy và học tiếng Anh tiểu học
1. Báo cáo thực trạng dạy học Tiếng Anh Tiểu học thực hiện Chương trình GDPT 2018

UBND THÀNH PHỐ ............... PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: .../BC-GDĐT | TP. ..............., ngày ... tháng ... năm 20... |
BÁO CÁO
Thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa và đề xuất nội dung tập huấn, bồi dưỡng
Kính gửi: Sở Giáo dục và Đào tạo ................
Thực hiện Công văn số 135/GDĐT-GDTH-CNTT ngày 22/01/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tin học, tiếng Anh ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa và đề xuất nội dung tập huấn, bồi dưỡng, Phòng GDĐT thành phố ............... báo cáo thực trạng việc tổ chức dạy học môn tiếng Anh, cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
1. Đặc điểm điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội địa phương
Thành phố ................. là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá xã hội của tỉnh .................; nằm ở phía ................. tỉnh .................; phía Đông giáp xã ................., ................. thuộc huyện ................., giáp huyện .................; phía Nam giáp tỉnh .................; phía Tây giáp xã ................., thuộc huyện................., giáp tỉnh .................; phía Bắc giáp................., thuộc huyện .................
Thành phố ............... có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có hệ thống giao thông thuận tiện với 3 loại hình gồm hệ thống đường bộ, đường sắt và đường sông... Đây là điều kiện thuận lợi cho thành phố để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục, văn hoá.
2. Đặc điểm, tình hình giáo dục địa phương
Năm học 2024-2025 cấp tiểu học thành phố ............... có 34 trường TH, 02 trường TH&THCS, 03 trường liên cấp; 967 lớp với 34.771 học sinh. Huy động 6.731/6.731 trẻ 6 tuổi vào lớp 1, đạt 100% kế hoạch.
II. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH
1. Những thuận lợi, khó khăn
- Thuận lợi: Trang thiết bị dạy học ngoại ngữ đã được UBND thành phố, Sở GDĐT được đầu tư đủ và hiện đại. 100% các lớp học có thiết bị dạy học thông thường (phòng học thông thường) và mỗi trường có ít nhất 1- 4 phòng học với thiết bị dạy học thông minh (phòng học chuyên dụng), trong thời gian tới các trường của thành phố còn tiết tục được thành phố trang bị với thiết bị dạy học thông minh thay thế dần thiết bị thông thường đã trang bị trước đây.
- Khó khăn: Việc giãn, hoãn triển khai xây dựng, sửa chữa, chậm thực hiện di chuyển một số trường học theo quy hoạch. Công tác quy hoạch trường, lớp, mở rộng diện tích trường học chưa đồng bộ với tốc độ phát triển đô thị. Số lượng HS cơ học tăng nhanh, áp lực và khó khăn trong bố trí đội ngũ và biên chế HS/lớp và cơ sở hạ tầng. Một số trường có số lớp và số HS ít khó bố trí biên chế để đảm bảo theo cơ cấu, số lượng. Tỉ lệ HS/lớp bậc học Tiểu học của một số trường trong nội thành cao hơn so với mức quy định phần nào ảnh hướng đến việc tổ chức giảng dạy nhất là tổ chức hoạt động nhóm.
2. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện dạy học môn Tiếng Anh
Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 06/4/2021 của UBND thành phố về việc nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong trường MN, TH, THCS, TH&THCS trên địa bàn thành phố ............... giai đoạn 2021-2025, Phòng GDĐT đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-GDĐT ngày 16/9/2024 kế hoạch triển khai các hoạt động tiếng Anh năm học 2024-2025; triển khai thực hiện các giải pháp để tổ chức dạy học môn tiếng Anh theo hướng dẫn tại Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 của Bộ GDĐT về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học và theo các văn bản của Bộ GDĐT, Sở GDĐT (Công văn số 501/SGDĐT-GDTH ngày 25/4/2022 của Sở GDĐT, Phòng GDĐT về tổ chức dạy học Tiếng Anh, Tin học theo Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học; Công văn số 203/GDĐT ngày 29/4/2022 của Phòng GDĐT về tổ chức dạy học Tiếng Anh, Tin học theo Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học, Công văn số 339/GDĐT ngày 10/9/2020 của Phòng GDĐT về hướng dẫn tổ chức dạy tiếng Anh cấp Tiểu học năm học 2020-2021), kết quả cụ thể:
100% các trường tiểu học dạy học môn Tiếng Anh theo quy định; tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh đều thực hiện theo Chương trình tại Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GDĐT về việc ban hành chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo; 100% các trường TH, THCS tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động CLB nghe, nói tiếng Anh với thời lượng hoạt động 02 buổi/tuần; tổ chức Ngày Hội tiếng Anh tại các nhà trường nhằm tạo động lực cho các HS được nghe, nói tiếng Anh. Trong học kỳ I năm học 2024-2025 đã đưa lên trang facebook của ngành hơn 315 video clips, các video clips được quan tâm theo dõi với trên 3 triệu lượt xem, tương tác.
Tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường có giáo viên nước ngoài tại các trường để tạo môi trường nghe, nói tiếng Anh, học kỳ I năm học 2024-2025 có 28 trường bậc Tiểu học tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường có giáo viên nước ngoài.
3. Giải pháp thực hiện tổ chức dạy học môn Tiếng Anh thực hiện Chương trình GDPT 2018
Để triển khai hiệu quả việc dạy học môn Tiếng Anh theo Chương trình GDPT 2018, Phòng GDĐT đã chỉ đạo các nhà trường tập trung các giải pháp trọng tâm thực hiện:
- Bồi dưỡng, nâng cao năng lực giáo viên: Tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn nhằm nâng cao năng lực giảng dạy. Tạo điều kiện để giáo viên tham gia các khóahọc bồi dưỡng chứng chỉ Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy.
- Cải thiện điều kiện dạy học: Đầu tư trang thiết bị dạy học như bảng tương tác,phần mềm hỗ trợ học Tiếng Xây dựng thư viện tài liệu học tập, tài nguyên số hóa để hỗ trợ giáo viên và học sinh. Tăng cường kết nối internet tại các trường học vùng khó khăn để giáo viên và học sinh có điều kiện tiếp cận các nguồn học liệu trực tuyến.
- Hỗ trợ học sinh tiếp cận Tiếng Anh hiệu quả: Xây dựng các chương trình ngoạikhóa, câu lạc bộ Tiếng Anh nhằm tạo môi trường sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng các chương trình tài trợ sách vở, thiết bị học tập. Phối hợp với phụ huynh để tạo điều kiện cho học sinh thực hành Tiếng Anh ngoài lớp học.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy: Triển khai các phần mềm hỗtrợ giảng dạy Tiếng Anh có tính tương tác Tận dụng các nguồn học liệu mở trên internet để bổ sung cho chương trình giảng dạy. Tổ chức các lớp học trực tuyến cho giáo viên và học sinh nhằm cải thiện khả năng tiếp cận kiến thức.
- Tăng cường kiểm tra, đánh giá: Định kỳ tổ chức các đợt khảo sát, đánh giá chấtlượng dạy học Tiếng Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phù hợp với điều kiện vùng khó khăn. Khen thưởng, động viên giáo viên và học sinh đạt thành tích cao nhằm khuyến khích phong trào học tập.
4. Kết quả thực hiện tổ chức dạy học môn Tiếng Anh
(Theo số liệu Phụ lục 2 (a) gửi kèm)
III. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN DẠY MÔN TIẾNG ANH
Tính đến thời điểm 01/2025, thành phố có 114 giáo viên dạy ngoại ngữ bậc Tiểu học, hiện đã đảm bảo việc dạy khối 3, 4, 5 với 04 tiết/tuần/lớp, từ năm học 2020-2021 thành phố ............... đã triển khai dạy tiếng Anh toàn bộ khối lớp 1, 2. 100% giáo viên đảm bảo quy định có chứng chỉ ngoại ngữ từ B2 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam khi tham gia giảng dạy, trong đó có 48 GV có trình độ B2 và 05 GV có trình độ C1.
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ NỘI DUNG TẬP HUẤN DẠY MÔN TIẾNG ANH
1. Nội dung tập huấn
Tập huấn cần được thiết kế theo từng nhóm đối tượng, tập trung vào các nội dung sau: Bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ và đạt chuẩn trình độ giáo viên Tiếng Anh; Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh theo Chương trình GDPT 2018; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Tiếng Anh; Đánh giá năng lực học sinh và xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực; Kỹ năng tổ chức hoạt động ngoại khóa và môi trường thực hành Tiếng Anh.
2. Hình thức tập huấn
Trực tiếp: Tổ chức tại các cụm trường để thuận tiện cho giáo viên tham gia.
Trực tuyến: Kết hợp các buổi tập huấn online với sự tham gia của chuyên gia trong và ngoài nước.
Tự học có hướng dẫn: Cung cấp tài liệu tự học, bài giảng điện tử để giáo viên chủ động bồi dưỡng.
Trên đây là báo cáo thực trạng việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh trên địa bàn thành phố ................/.
Nơi nhận: - Phòng GDTH-CTTT, Sở GDĐT; - Các trường TH, TH&THCS trên địa bàn TP; - Lãnh đạo, CV phòng GDĐT; - Lưu: VT, NTH. | KT. TRƯỞNG PHÒNG PHÓ TRƯỞNG PHÒNG ......................... |
2. Đề cương báo cáo Thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh
PHU LỤC 2:
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
Thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa và đề xuất nội dung tập huấn, bồi dưỡng
(Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày tháng 02 năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
I. Đặc điểm, tình hình giáo dục địa phương
1. Đặc điểm điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội địa phương
(Nêu khái quát về đặc điểm điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội địa phương có ảnh hưởng đến công tác dạy học môn Tiếng Anh ở cấp Tiểu học)
2. Đặc điểm, tình hình giáo dục địa phương
(Nêu khái quát về đặc điểm giáo dục địa phương; Quy mô trường, lớp, học sinh cấp Tiểu học năm học 2024-2025, cung cấp số liệu theo Phụ lục 2(a) kèm theo)
II. Thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh
1. Những thuận lợi, khó khăn:
- Trong tổ chức dạy học thực hiện Chương trình GDPT 2018;
- Trong tổ chức dạy học môn Tiếng
2. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện dạy học môn Tiếng Anh(Nêu khái quát về định hướng chỉ đạo, hướng dẫn kèm theo minh chứng cụ thể)
3. Giải pháp thực hiện tổ chức dạy học môn Tiếng Anh thực hiện Chương trình GDPT 2018.
(Nêu cụ thể, chi tiết những nội dung, giải pháp đã áp dụng, thực hiện đối với từng đối tượng/nhóm đối tượng)
4. Kết quả thực hiện tổ chức dạy học môn Tiếng Anh
(Cung cấp số liệu theo Phụ lục 2 (a) kèm theo)
III. Thực trạng đội ngũ giáo viên dạy môn Tiếng Anh
(Tổng hợp số liệu đội ngũ giáo viên thực hiện nhiệm vụ dạy môn Tiếng Anh tại thời điểm năm học 2024 – 2025 và cung cấp số liệu theo Phụ lục 2(b) kèm theo)
III. Đề xuất, kiến nghị nội dung tập huấn
(Nêu cụ thể số lượng giáo viên và nội dung đề xuất tập huấn cho từng nhóm đối tượng)
Phụ lục 2(a)
Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTH, ngày /02/2025
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
………………………………………….
SỐ LIỆU TRƯỜNG, LỚP, HỌC SINH HỌC TIẾNG ANH
Năm học 2024 – 2025
TT | Quy mô trường, lớp, học sinh | Số liệu học sinh học Tiếng Anh | |||||||||||
Số trường | Số lớp | Số HS | HS lớp 1 | HS lớp 2 | HS lớp 3 | HS lớp 4 | HS lớp 5 | ||||||
Số học TA | Tỷ lệ % | Số học TA | Tỷ lệ % | Số học TA | Tỷ lệ % | Số học TA | Tỷ lệ % | Số học TA | Tỷ lệ % | ||||
1 |
……., ngày tháng năm 2025 LÃNH ĐẠO PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (Ký, họ và tên, đóng dấu) |
Phụ lục 2(b)
Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTH, ngày /02/2025
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
………………………………………….
SỐ LIỆU ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
Năm học 2024 – 2025
TT | Tổng số giáo viên tiếng Anh | Trình độ đào tạo | Năng lực ngôn ngữ theo Khung 6 bậc | ||||||||||
Trên đại học | Tỷ lệ % | Đại học | Tỷ lệ % | Cao đẳng và các nguồn khác | Tỷ lệ % | Trên B2 | Tỷ lệ % | B2 | Tỷ lệ % | Dưới B2 | Tỷ lệ % | ||
1 |
……., ngày tháng năm 20... LÃNH ĐẠO PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (Ký, họ và tên, đóng dấu) |
Trên đây là Mẫu báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh cấp tiểu học thực hiện Chương trình GDPT 2018. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo trong chuyên mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Huyền Trang
- Ngày:
Mẫu biên bản báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh cấp tiểu học
11/02/2025 10:29:00 SATải Báo cáo thực trạng tổ chức dạy học môn Tiếng Anh cấp tiểu học PDF
11/02/2025 11:14:14 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn 2025
-
Bản cam kết không dạy thêm, học thêm 2025
-
Mẫu báo cáo hoạt động 26/3 2025 mới nhất
-
Phân phối chương trình các môn học lớp 3 sách Kết nối tri thức
-
Mẫu phiếu tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông 2025
-
Top 100+ Mẫu thời khóa biểu đẹp, cute 2025
-
Phiếu góp ý bản mẫu giáo khoa lớp 3 - Tất cả các môn năm học 2022-2023
-
Cách viết đơn xin nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên 2025
-
Bản cam kết và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII
-
10 mẫu Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách mới nhất 2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu bài thi viết chữ đẹp 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Đạo đức Tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27
-
13 Mẫu đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2025 Giáo viên
-
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu phiếu chấm điểm sáng kiến kinh nghiệm 2025 và cách chấm
-
Cách sửa lỗi không đăng nhập được VnEdu mới nhất
-
Mẫu nhận xét học sinh Tiểu học môn Âm nhạc theo Thông tư 27
-
Lời tuyên thệ của trọng tài và vận động viên Hội khỏe Phù Đổng

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới)
Tổng hợp các câu hỏi ôn tập môn Luật Tố Tụng Hình Sự
Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo theo công văn 4040
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Giáo dục thể chất Cánh Diều
Cách xếp thứ tự học sinh trong SMAS
Mẫu biên bản kiểm tra công tác phổ cập giáo dục
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến