[Excel] Bảng tính thuế thu nhập cá nhân quyết toán thuế năm 2023

Mỗi năm thì người lao động phải hoàn tất quyết toán thuế và tính tiền thuế mình cần đóng về khoản thu nhập của bản thân trong năm. Để dễ dàng cho việc quyết toán thuế và tính thuế thì hoatieu.vn đã soạn và gửi đến bạn đọc File Excel để bạn đọc tính thuế thu nhập cá nhân cần đóng dễ dàng. Bên cạnh đó khi cá nhân có những điều kiện đầy đủ được hoàn thuế thì cũng căn cứ vào thu nhập thực tế để tính toán cụ thể theo File Excel được hoatieu.vn soạn thảo dưới đây.

1. Bảng tính thuế thu nhập cá nhân phục vụ quyết toán thuế

Bảng tính thuế thu nhập cá nhân phục vụ quyết toán thuế là File Excel nhập số liệu bao gồm 3 Sheet: Tổng hợp - Nhập số liệu - Tính lương chi tiết với các công thức có sẵn, liên kết nhau giúp các bạn kế toán nhanh chóng hoàn tất việc tính thuế thu nhập cá nhân của từng nhân viên trong công ty, đơn vị hoàn thành quyết toán thuế.

Chú ý khi sử dụng File các bạn chỉ nhập số liệu trong các cột được bôi vàng, các số liệu trong bảng được làm mẫu để các bạn có thể tiện theo dõi.

Mở File, đầu tiên các bạn vào Sheet 1 - Bảng tổng hợp lương để nhập lương cụ thể số liệu tiền lương trả nhân viên hàng tháng của công ty mình - Thông tin cơ sở cơ bản ban đầu.

Bảng tính thuế thu nhập cá nhân phục vụ quyết toán thuế
Bảng tổng hợp lương nhân viên

Sang Sheet 2 - Nhấp số liệu - các bạn tiếp tục nhập tiếp các thông tin trong các cột được bôi vàng, thống kê chi tiết số tiền lương trả hàng tháng trong năm vừa qua, đồng thời.

Bảng tính thuế thu nhập cá nhân phục vụ quyết toán thuế
Nhập thông tin chi tiết tiền lương nhân viên trong công ty

Sheet 3 - Chính là bảng theo dõi chi tiết tiền lương cá nhân của từng nhân viên được tự động lọc số liệu và cập nhật số liệu từ 2 bảng trên, đồng thời sẽ xuất Số thuế phải nộp của nhân viên đó trong năm 2015 - Khá tiện lợi cho các bạn theo dõi và tính toán, có thể kiểm tra và đối chiếu kết quả xem có chính xác.

Bảng tính thuế thu nhập cá nhân phục vụ quyết toán thuế
Bảng theo dõi chi tiết tiền lương cá nhân trong năm 2015

Trên đây là nội dung cơ bản của Bảng tính thuế thu nhập cá nhân phục vụ quyết toán thuế, hy vọng tài liệu kế toán này sẽ có ích với các bạn trong công việc và học tập!!!

2. File Excel tính thuế thu nhập cá nhân 2023

Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc file excel tính thuế thu nhập cá nhân 2023 để bạn đọc cùng tham khảo và có thể hiểu biết thêm về cách tính thuế thu nhập cá nhân cho năm 2023 giúp các bạn kế toán có thể thuận tiện hơn trong quá trình tính thuế thu nhập cá nhân.

File Excel đã được hoatieu.vn cập nhật mới nhất, tải file ở phía cuối bài viết. File này giúp bạn có thể tính thuế thu nhập cá nhân đơn giản mà nhanh gọn không cần mất nhiều thời gian.

File Excel tính thuế thu nhập cá nhân 2023
Thu nhập tính thuế hàng tháng
(VNĐ)
Số người phụ thuộc
(VNĐ)
Số thuế thu nhập cá nhân phải nộp
(VNĐ)
20.000.0001230.000

Lưu ý:

(1) Chỉ cần nhập thu nhập tính thuế hàng tháng tại ô A3 (màu vàng) và số người phụ thuộc tại ô B3 (màu xanh) thì sẽ ra số thuế thu nhập cá nhân phải nộp trong tháng tại ô C3 (màu hồng).

(2) Thu nhập tính thuế đối với thu nhập từ kinh doanh, tiền lương, tiền công là tổng thu nhập chịu thuế quy định tại Điều 10 và Điều 11 của Luật thuế thu nhập cá nhân, trừ các khoản đóng góp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với một số ngành, nghề phải tham gia bảo hiểm bắt buộc, quỹ hưu trí tự nguyện, các khoản giảm trừ quy định tại Điều 19 và Điều 20 của Luật thuế thu nhập cá nhân.

3. File Excel tính tiền thuế TNCN được hoàn thuế trong kỳ Quyết toán thuế 2022

Bạn đọc tải File Excel tính tiền thuế TNCN được hoàn thuế trong kỳ Quyết toán thuế 2022 ở phần dưới bài viết.

File Excel tính tiền thuế TNCN được hoàn thuế trong kỳ Quyết toán thuế 2022

Hướng dẫn sử dụng File Excel:

- Bạn chỉ cần nhập các thông số tại 04 ô màu vàng sẽ ra kết quả Số tiền được hoàn lại tại ô màu hồng (trường hợp ô màu hồng ra kết quả âm thì người lao động phải đóng thêm số tiền thuế đó cho Cơ quan thuế).

- Cách tính số tháng có người phụ thuộc như sau: Nếu chỉ có 01 người phụ thuộc đăng ký cho toàn năm thì ô này là 12; nếu có 01 người phụ thuộc mà mới phát sinh từ tháng 10/2022 thì ô này là 3; trường hợp có 02 người phụ thuộc mà 01 người phụ thuộc đăng ký cho toàn năm, người còn lại phát sinh từ tháng 10/2022 (ví dụ mới sinh con từ tháng 10/2022) thì ô này là 15 (=12+3).

- Các khoản được trừ khi tính thuế TNCN, như là: tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc…

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Biểu mẫu liên quan.

Đánh giá bài viết
1 11.915
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo