Bài phát biểu kỉ niệm ngày ra trường

Bài phát biểu kỉ niệm ngày ra trường của cựu học sinh

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết bài phát biểu kỉ niệm ngày ra trường của cựu học sinh để bạn đọc cùng tham khảo và có thể xây dựng được bài phát biểu trong lễ kỉ niệm ngày ra trường của mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Bài phát biểu kỉ niệm 30 năm ngày ra trường

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Hôm nay trong không khí vui tươi phán khởi thắm đượm tình cảm bạn bè, tình thầy trò, được sự đồng ý của BHG nhà trường ................. và tâm tư nguyện vọng của đông đảo các bạn trong khoá học, chúng ta long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 30 năm ngày ra trường. Qua buổi gặp mặt này chúng ta ôn lại quãng thời gian cùng nhau học tập rèn luyện dưới mái trường và chặng đường phấn đấu trưởng thành sau 30 năm rời xa mái trường thân yêu. Đây cũng là dịp chúng ta tỏ lòng biết ơn và tri ân các thầy cô đã hết lòng dạy dỗ dìu dắt chúng ta nên người và thăm lại mái trường mến yêu nơi có biết bao kỷ niệm của thời cắp sách đến trường dù cho năm tháng qua đi với biết bao sự đổi thay.

Trong buổi gặp mặt hôm nay chúng ta vinh dự được đón tiếp các thầy cô giáo những người đã trực tiếp dạy dỗ, dìu dắt chúng ta trong suốt những năm học cấp ....., và những thầy cô giáo hiện đang giảng dạy công tác tác tại trường.

Tôi xin trân trọng giới thiệu:

Thầy giáo ............ Hiệu trưởng nhà trường.

Thầy giáo ..................., Thầy giáo ..................., Thầy giáo ................... nguyên Hiệu trưởng nhà trường cũng là các thầy cô giáo đã trực tiếp dạy dỗ, dìu dắt chúng ta trong suốt những năm học cấp .....,

Cùng đông đảo các bạn trong khoá học ........., các bạn đại biểu cho các khoá học gần kề với chúng ta.

Chúng ta cũng vui mừng và phấn khởi được đón tiếp ..... em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đại diện cho hơn 1000 HS của trường.

Đề nghị tất cả chúng ta hãy nhiệt liệt hoan nghênh và kính chúc sức khoẻ của các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn có mặt trong buổi gặp mặt hôm nay.

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Gặp lại các bạn và các thầy cô nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày ra trường, chúng em lại bâng khuâng, xao xuyến, bồi hồi xúc động khi nhớ về thầy cũ, trường xưa. Những kỷ niệm về một thời cắp sách đến trường mang đến cho chúng em niềm hân hoan phấn khởi, làm chúng em càng nhớ đến và biết ơn các Thầy giáo, Cô giáo, những người đã từng dạy dỗ, dìu dắt chúng em nên người. “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư". “dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi. Nhưng làm sao đếm hết công ơn người thầy”.

Có một nhà thơ đã nói như thế này:

Một ḍòng đời – một dòng sông

Mấy ai là kẻ đứng trông bến bờ

Muốn qua sông phải có đò

Đường đời muôn bước phải nhờ người đưa

Có ai đó đã ví thầy cô như người chèo đò còn chúng em là những khách qua sông. Khách qua sông rồi, người chèo đò vẫn miệt mài giữa đôi bờ đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức. Và hôm nay thật vui vì những khách qua sông đã trở về bến đò xưa bên cạnh người chèo đò lặng lẽ. Nhìn dấu ấn thời gian trên mái tóc đã bạc của thầy, chúng em cảm nhận sâu sắc sự lớn lên của mình. Giữa cuộc đời bận rộn đầy lo toan, mỗi khi nghĩ về thầy về các bạn, về khoảng thời gian được học dưới mái trường này, lòng chúng em như ấm lại. Tự nhủ mình cần phải sống sao cho xứng đáng. Chúng em những học sinh khoá học ............, xin được chân thành cảm ơn và tri ân các thầy các cô, xin kính chúc các thầy cô luôn luôn mạnh khoẻ, gia đình hạnh phúc tràn ngập niềm vui. Xin trân trọng gửi tặng các thầy cô những bó hoa tươi thắm và một món quà nhỏ thể hiện tình cảm thắm thiết, sự tri ân và lòng biết ơn của chúng em đối với các thầy, các cô.

(Mời Các thầy cô lên hàng ghế đầu - Các bạn ........... trao tặng)

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Tuổi học trò, 12 năm đến lớp. Nghĩa thầy trò, tình bạn bè với bao nhiêu kỷ niệm buồn vui. Song chính ở mái trường này – mái trường mến yêu với bề dày truyền thống hơn 30 mươi năm xây dựng và phát triển đã nâng cánh ước mơ cho chúng em, đã cho chúng em những hành trang quan trọng để bước vào đời.

Hôm nay chúng em về đây thăm lại trường cũ, mái trường in dấu bao nhiêu kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò. 30 năm đã qua, trường bây giờ trông đã khang trang hơn xưa, đã có nhiều thay đổi nhưng không ngăn nổi dòng ký ức đang tràn về. Từng gốc cây, từng góc sân, nhìn vào đâu cũng thấy kỷ niệm. Nhìn lên bảng thấy bóng dáng các thầy cô đang giảng bài. Nhìn xuống lớp thấy các bạn đang chỗ thì lắng nghe, chỗ thì tí tách nghịch ngợm.

Dù sống và làm việc ở đâu, chúng em vẫn luôn nhớ và dõi theo từng bước phát triển của trường. Chúng em xin được gửi tặng đến nhà trường một món quà nhỏ thể hiện sự nhớ nhung và quyến luyến của chúng em về mái trường mến yêu.

(Mời đại diện nhà trường lên nhận. Mời bạn ...... đại diện trao tặng)

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Lời dạy của ông cha ta ngàn đời vẫn không phủ mờ theo lớp bụi của thời gian cũng như hình ảnh của thầy cô ngự trị trong lòng chúng ta luôn là sự vĩnh hằng. Thời gian trôi đi nhanh quá, đã ba mươi năm chúng ta xa trường, xa hàng ghế đá vẳng tiếng ve ngân lúc hè về. Cũng ngần ấy năm rồi xa phấn trắng bảng đen với dáng thầy cô đứng trên bục giảng truyền đạt cho ta những bài học quý về văn lẫn lễ. Rồi thời gian cứ thế trôi đi, chẳng biết từ bao giờ thời gian đó mang tất cả những kỷ niệm đẹp đi xa và làm thay đổi mọi thứ, nhớ cái ngày đầu bước vào cấp ..... còn ngại ngùng, e thẹn. Cắp sách đến trường với bao nhiêu bạn mới, niềm vui mới, ... Tuổi học trò đầy tinh nghịch và đáng yêu, cứ đi học thì lại muốn được mau chóng ra trường, ra trường rồi thì lại muốn được trở lại đi học. Ai cũng từng có suy nghĩ thế... Ôi! một thời cắp sách đến trường truyền tay nhau quyển lưu bút học trò đầy những dòng tâm sự những tình cảm yêu thương giận hờn của tuổi học trò!!! Và giờ đây chúng ta lại được ngồi bên nhau, kể nhau nghe bao chuyện buồn vui ngày xưa... Chuyện buồn, chuyện vui, chuyện không dám kể, chỉ dám giấu trong tim thôi và đừng quên là có tôi nghe bạn thân hỡi..., Ngày xưa giận hờn nhau thật vu vơ, để khi xa nhau mới biết, chúng ta đã có những tình bạn cao quý....

Hoàng hôn chín đỏ chân trời

Chúng tôi nhóm bạn mấy người bên nhau

Trường xưa, lớp cũ còn đâu?

Để cho nỗi nhớ lắng sâu cõi lòng . . .

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Sau nhiều năm xa cách, đến hôm nay gặp lại, nhiều bạn của chúng ta có thể nói là thành đạt trong cuộc sống và trong sự nghiệp. Có thể kể ra như bạn ...................... là những người làm kinh tế giỏi, hay như các bạn .....................… rất thành công trên con đường binh nghiệp, nhiều bạn khác là những công chức nhà nước mẫn cán, là những bác sĩ, kỹ sư, thầy giáo, có nhiều cống hiến cho xã hội như các bạn ..................... Có những bạn sinh sống tại quê hương, chăm chỉ làm ăn trở thành những người làm ăn giỏi, hoặc tham gia công tác tại địa phương gánh vác những trọng trách, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Con cái của chúng ta nhiều cháu học giỏi vào Đại học, cao đẳng, có những cháu đã đi làm bước đầu đã khẳng định được mình. Một điều rất phấn khởi là sau khi ra trường, dù ở bất cứ hoàn cảnh, vị trí nào trong xã hội, chúng ta đều cố gắng trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội, người bố, người mẹ mẫu mực trong gia đình..

Vì lẽ đó cuộc gặp mặt của chúng ta hôm nay thật sự là một ngày hội với không khí nồng hậu, ấm áp nghĩa cũ tình xưa. Vì nghĩa cũ tình xưa ấy chúng ta càng hiểu tình bạn ngồi trên ghế của nhà trường, trải qua bao thăng trầm, dù trên lĩnh vực nào và trong thực tế cuộc sống thì tình bạn trên ghế nhà trường là bình đẳng, trong sáng và bền vững nhất so với mọi mối tình trong đời. Cuộc gặp mặt hôm nay giữa chúng ta là minh chứng sinh động và đầy sức thuyết phục. Tình bạn cùng lớp, cùng thầy, cùng trường không hề bị những yếu tố này kia cản trở, chi phối làm vấn đục. Ngồi cùng ghế, cùng bàn học, cùng mái nhà trường thì bình đẳng như nhau, không phân biệt ông nọ bà kia. Chỉ có tình bạn cùng lớp, cùng trường, tình thầy trò, chan hoà vui chuyện bên nhau không có cấp bậc xã hội nào khác. Từ những lẽ trên nên cho dù cuộc đời trải qua thăng trầm hoặc biến cố, có người cuộc sống êm ả, hoặc có người chịu những sóng gió của cuộc đời thì chúng ta vẫn cảm thấy nhu cầu tìm đến với nhau thăm hỏi động viên giúp đỡ nhau, chia sẽ buồn vui hoặc tổ chức gặp mặt nhằm ôn lại nghĩa cũ tình xưa, nhớ về tình bạn thời niên thiếu với những kỷ niệm thân thương, đáng yêu mà đến bây giờ, chúng ta vẫn còn ghi nhớ mãi trong lòng. Từ đó chúng ta có thể tạo điều kiện cho nhau, giúp nhau trên bước đường công tác hoặc mưu sinh, tạo tiền đề cho con cháu chúng ta sau này đén với nhau, quan tâm đến nhau. Đó không chỉ là tâm tư mà là thực tế cuộc sống. Đó chính là tình cảm vô giá và cũng là niềm hạnh phúc và tự hào của tình bạn đồng môn.

Tin rằng tình thầy trò, tình bạn sống mãi trong lòng mỗi chúng ta.

Cuối cùng, cho phép tôi được thay mặt toàn thể học sinh khóa ............. trường ............. xin kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục sự nghiệp dạy dỗ các thế hệ học trò. Chúc toàn thể các bạn học sinh khóa ...... chúng ta một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô và các bạn!

Đánh giá bài viết
5 7.412
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo